Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างห้องเครื่องรถแก็ส...ไม่ยากครับ  (อ่าน 5348 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:00:42 pm »

ต้องท้าวความก่อนนะครับว่าผมไม่ได้มีความชำนาญ และครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ลองทำ กล้าๆกลัวๆอยู่เหมือนกันครับ แต่ได้รับคำแนะนำจากป๋าด้า และป๋ากล้วยว่าสามารถล้างได้ซึ่งป๋าทั้ง 2 ก็ยืนยันเป็นหมั่นเหมาะส่วนตัวผมเองไม่ค่อยอยากจะเชื่อสักเท่าไหร่กะป๋าทั้ง 2 เพราะปกติก็ติดอำกันตลอด แต่หลังจากลุยกันมาหนักในหลายๆทริปที่ผ่านมาทั้งน้ำ ทั้งโคลน ฝุ่นเอยอะไรเอยเต็มห้องเครื่องไปหมด ลองจะเอาผ้าชุบน้ำเช็ดก็ไม่ค่อยเอี่ยม เลยตัดสินใจว่าเป็นงัยเป็นกันถ้าไม่ติดก็ต้องให้ป๋าทั้ง 2 มาลากไปอู่ให้ด้วยล่ะงานนี้ (ลืมบอกทั้ง 2 ป๋าใช้ดีเซลไม่ได้ติดแก็สอย่างผม)แต่ยุกันจริง....


เริ่มด้วยหาถุงพลาสติกมาคุมปากกรองอากาศก่อนครับ ส่วนระบบไฟและแก็สผมไม่ได้คุมแค่ฉีดไม่เน้นในส่วนของอุปกรณ์แก็ส-ไฟฟ้าก็เท่านั้น แต่ก็โดนน้ำเปียกเหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:09:53 pm »

หลังจากฉีดอัดในส่วนต่างๆ ตามซอกตามเหลือบต่างๆจนเป็นที่พอใจ ก็ลงน้ำยาล้างรถทั่วไปนี้ล่ะครับ ฟองน้ำถูกันดื่อๆอย่างที่เห็นเลยครับทั้งแบตทั้งชิ้นส่วนต่างๆ เอาให้เอี่ยม เสร็จแล้วฉีดอัดจนเอี่ยม แต่ไม่เน้นตรงระบบแก็ส-ไฟฟ้านะครับเอาแค่ผ่านๆน้ำพอกลัวงานเข้าอยู่เหมือนกัน...

บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:18:10 pm »

และพอเสร็จก็เช็ดแห้งหมาดๆ ตั้งนโม 3 จบ สาธุ สาธุ สาธุ เดินไปสตาร์ทรถ.... yes!! ทีเดียวติดไม่มีปัญหาครับ สาร์ตทิ้งไว้สักระยะให้เครื่องอุ่นแล้วลองสับเป็นแก็สก็ปกติดีครับ... good เป็นอันว่ารถแก็สอย่างเราๆ สามารถล้างได้เองครับไม่ได้กลัวน้ำอย่างที่คิด แถมไม่ต้องไปคาร์แคให้เปลืองสตังอีกตะหาก(เคยแอบถามมาล้างกันที่หลายร้อยเหมือนกันครับ)ลองกันดูครับ แต่ถ้ามีอะไรถูกผิดอนะนำได้นะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:26:38 pm »

 like like like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:27:22 pm »

 good good good
บันทึกการเข้า
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:45:17 pm »

เดี่ยวต้องลองบ้าง  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:15:24 pm »

เยี่ยมเลยครับ  u u
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:28:13 pm »

 

สะอาดดี แต่น่ากลัวเหมือนกันนะครับ ผมว่าพวกคอยล์จานจ่าย ไดชาร์จ หัวเทียน เอาถุงคลุมไว้ก็ดีนะครับ กลัวน้ำเข้าไปนี่น่าจะไม่ดีแน่ครับป๋า
บันทึกการเข้า
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 12:05:30 am »

 good good good
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 01:06:36 am »

สมัยใช้เครื่องดีเซลโลว์เทค ผมก็ล้างวิธีนี้ แต่จะมีปัญหากับพวกสายพาน ลูกรอก ต่างๆ มีเสียงดัง
แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น V6 เลยยังไม่กล้าครับ ใช้ผ้าเช็ดอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
piya113
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:32:23 am »

 like like like
บันทึกการเข้า
arin2000
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:59:24 am »

ที่บ้านใช้รถยุโรปมาหลายคันผมก็ล้างเองประจำ แค่ต้องรู้ว่าจุดอ่อนมันอยู่ตรงไหน แต่การล้างแบบเอาเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนี่อันตรายครับ ยิ่งเครื่องฉีดแพงๆนี่แรงดันมันเยอะตามที่ รง บอกมาเลย ผมเคยฉีดในห้องเครื่อง ปลั๊กอะไรไม่รู้แตกกระเด็นออกมาเลยทีเดียวต้องค่อยๆมองหา คิดง่ายๆว่ามันฉีดพื้นซิเมนต์ยังร่อนเลย และด้วยแรงดันสูงๆเช่นนี้ มันมักดันน้ำเข้าไปในซอกหลีบที่ไม่ควรโดนน้ำอีกด้วย ที่จริงเอาสายยางรดเอาเหมือนรดน้ำต้นไม้นี่ก็สะอาดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 10:05:14 am »

อยากจะทำกับ 2.4 บ้างจังแต่ฝาครอบเครื่องก็ไม่มี กลัวจะยาว อาศัยศูนย์ล้างให้ตอนเช็คระยะไปก่อนดีก่า (ศูนย์วิภาวดีล้างด้วยน้ำยาคล้ายนี้ำมันฟรี หุหุ)
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 10:11:44 am »

ขออนุญาติ

ใช้น้ำแรงดัน ฉีดเลยหรอคับ
ใจกล้าจริงป๋าน็อต
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 11:08:28 am »

ผมว่าจุดที่ต้องระวังแรกๆเลยน่าจะเป็นเซนเซอร์ต่างๆครับมีหลายจุด  อย่าเอาน้ำแรงฉีดตรง

รถเพื่อนผมเคยเซนเซอร์เสียมาแล้วหลังล้างอัดฉีดผ่านมาได้สามวัน คือ มันไม่เป็นทันทีครับ  แต่มันชื้นสะสมจนเสียวันหลังได้

ปล.ปต่รถยี่ห้ออื่นนะครับ  ไม่ใช่ปาเจโร่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง