xenogear
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 02:49:28 pm » |
|
ผมใช้ PJS 2.4 GLS ติดแก็ส วันนี้ขับรถจากจากบางใหญ่ นนทบุรี - วงเวิยนใหญ่ แล้วก็ขับกลับจากวงเวียนใหญ่ - บางใหญ่ นนทบุรี เวลาประมาณ 11.30 - 14.30 รถติดมากกกก (เพราะมีงานก่อสร้างทาง รถไฟฟ้า แล้วก็รถชนกันหลายจุด) อากาศก็ค่อนข้างร้อน ตอนไปไม่มีปัญหาอะไร ตอนกลับกำลังจะถึงที่หมาย รถติดไฟแดงอยู่ อยู่ดีๆ ก็รู้สึกว่าแอร์ไม่เย็น มีแต่ลม ขนาดเปิดน้ำยาสุดแล้วก็ยังไม่เย็น พอหลุดจาดไฟแดงก็เลยแว่ะร้านแอร์ คิดว่าน้ำยาแอร์คงหมด (เมื่อก่อนใช้ VIOS 2007 ขับมา 4 ปี จนขายรถไม่เคยเติมน้ำยาเลย แต่ทำไมคันนี้ขับมาแค่ 2 ปี 65,000 โลกว่าๆ น้ำยาหมดแล้ว) พอถึงร้านช่างเช็คแล้วบอกว่า หน้าครัชคอมฯ แอร์มันไม่ค่อยดี มันไม่ค่อยจับกับคอมฯ แอร์ ลองเอาไม้เคาะดูมันก็ทำงาน แต่พอแอร์ตัดแล้วรอให้คอมฯ แอร์ทำงานอีกครั้ง หน้าครัชมันก็ไม่ทำงานอีก ต้องเอาไม้เคาะอีกถึงจะทำงานเหมือนเดิม แล้วอย่างนี้ผมควรจะซ่อมที่ร้านนั้นเลย หรือว่ามันเคลมกับศูนย์ได้ เพราะตอนซื้อรถผมได้ประกันศูนย์ 150,000 โลครับ ตอนนี้แค่ 65,000 โลเอง มันเคลมได้ไหมครับ อีกอย่างรถผมติดแก๊สแล้วด้วย มันจะเป็นข้ออ้างในการไม่รับประกันไหมครับ ทำไมเสียง่ายจัง รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 05:21:01 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 07:40:35 pm » |
|
ขอบคุณป๋าที่แนะนำ หลังจากถึงที่ทำงานแล้วจอดรถทิ้งไว้ประมาณ 2 ชม. ตอนเย็นก็ติดเครื่องแล้วก็ดูการทำงานของหน้าครัชแอร์สักพัก มันกลับมาทำงานปกติแล้วครับ แล้วก็ขับกลับบ้านประมาณ 20 นาที ถึงบ้านก็ยัง ok อยู่ หรือมันเป็นเพราะอากาศร้อน แล้วรถก็ติดด้วย ก็เลยทำให้มีปัญหา ป๋าท่านใดเคยเจอแบบนี้ไหมครับ ถ้าเอาเข้า 0 แล้วไม่เจออาการ 0 คงไม่ทำอะไรให้ ตำราเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง พอถึงมือช่างแล้วไม่เป็นเนี่ย แย่เลย จะเสียก็เสียไปเลยดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 11:16:53 pm » |
|
วันนี้เป็นอีกแล้วครับ ตอน 12.00 น ขับรถออกจากบ้าน มีโปรแกรมต้องไปบ้านญาติหลายที่ ขับออกมาได้สักพักประมาณ 10 กิโล ก็รู้สึกว่าแอร์มีแต่ลมอีกแล้ว ก็เลยจอดรถลงไปดู หน้าครัชไม่ทำงานอีกแล้วครับ ก็เลยเอาไม้แคะเบาๆ ไปทีนึง มันก็ทำงานปกติครับ ผมก็เลยเอาน้ำเปล่าราดไปที่หน้าครัชไปนิดนึง ที่นี้มันหยุดเลยครับสักพักก็เริ่มหมุน แต่หมุนแบบติดๆ ขัดๆ แป๊บนึง แล้วสายพานก็ดังวี๊ดดดด แล้วก็หมุนปกติ หลังจากนั้นก็ไม่เป็นอีกเลย จนกลับมาถึงบ้านตอน 4 ทุ่มนี่แหล่ะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nologo Nut
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 07:52:59 am » |
|
เป็นหลังจากติดแก๊สนี่นานหรือเปล่าถ้าไม่นานก็มีโอกาสที่สายไฟอาจะงอหรือหักในช่วงเดินสายติดตั้งแก๊สหรือเปล่าเอ่ย หรืออีกอย่างครัชแม่เหล็กอาจเสียจริงอันหลังน่าจะเคลมได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 08:03:53 am » |
|
ผมติดแก๊สตั้งแต่วันที่ออกรถเลยครับ ใช้มา 2 ปีแล้ว เพิ่งจะเป็น คิดว่าน่าจะเป็นที่แม่เหล็กแหล่ะครับ ส่วนเรื่องผมกลัวว่า 0 จะใช้เป็นข้ออ้างหน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 03:57:08 pm » |
|
วันนี้เอารถเข้าศูยน์ให้เช็คเรียบร้อยแล้วครับ ตกลงว่าหน้าครัชท์เสียครับ ทางศูนย์จะเคลมให้ อะไหล่มาพรุงนี้ ก็เลยต้่องจอดรถทิ้งไว้เพราะรื้ออกมาแล้วจะได้ไม่ต้องประกอบ ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่ารถผมติดแก๊สแล้วทาง MMTH จะไม่ยอมให้เคลมหรอกครับ เพราะเราเอารถมันไปดัดแปลง (ผมก็เคยโทรไปถามทาง Call center ก็บอกว่าหมดประกันเหมือนกัน ถ้าเราเอารถไปติดแก๊ส) แต่ทางศูนย์จะช่วย โดยการไม่แจ้งว่ารถติดแก๊สแล้ว ถ้าไม่แจ้ง MMTH ก็ไม่รู้ เพราะทางศูนย์เค้าก็รู้ว่ามันไม่เกี่ยวกัน ระบบแก๊สกับแอร์ มันคนละเรื่องกัน (MMTH เอาเปรียบผู้บริโภคจริงๆ ) เค้าก็เลยจะช่วยเคลมให้ (ศูนย์ NKC รัตนาฯ ให้เครดิตเค้านิดนึง บริการดีก็ชม บริการแย่ก็ตำหนิ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nan&name
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 692
pajerosport-thailand ID 3949
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 04:08:55 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 04:34:32 pm » |
|
วันนี้เอารถเข้าศูยน์ให้เช็คเรียบร้อยแล้วครับ ตกลงว่าหน้าครัชท์เสียครับ ทางศูนย์จะเคลมให้ อะไหล่มาพรุงนี้ ก็เลยต้่องจอดรถทิ้งไว้เพราะรื้ออกมาแล้วจะได้ไม่ต้องประกอบ ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่ารถผมติดแก๊สแล้วทาง MMTH จะไม่ยอมให้เคลมหรอกครับ เพราะเราเอารถมันไปดัดแปลง (ผมก็เคยโทรไปถามทาง Call center ก็บอกว่าหมดประกันเหมือนกัน ถ้าเราเอารถไปติดแก๊ส) แต่ทางศูนย์จะช่วย โดยการไม่แจ้งว่ารถติดแก๊สแล้ว ถ้าไม่แจ้ง MMTH ก็ไม่รู้ เพราะทางศูนย์เค้าก็รู้ว่ามันไม่เกี่ยวกัน ระบบแก๊สกับแอร์ มันคนละเรื่องกัน (MMTH เอาเปรียบผู้บริโภคจริงๆ ) เค้าก็เลยจะช่วยเคลมให้ (ศูนย์ NKC รัตนาฯ ให้เครดิตเค้านิดนึง บริการดีก็ชม บริการแย่ก็ตำหนิ)
เยี่ยมเลยครับ ศูนย์ทำดีแบบนี้จะได้รู้ไว้้เป็นทางเลือก ขอบคุณคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutnon
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 10:46:03 pm » |
|
ของผม2.4 ติดแก็สตั้งแต่ป้ายแดงเจออาการนี้ตอน 95000 km. เปลี่ยนครัชคอมแอร์ หายครับ ค่าเสียหาย 3400 บาท ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:44:09 pm » |
|
ของผม2.4 ติดแก็สตั้งแต่ป้ายแดงเจออาการนี้ตอน 95000 km. เปลี่ยนครัชคอมแอร์ หายครับ ค่าเสียหาย 3400 บาท ครับ
ของป๋าเคลมไม่ได้เหรอครับ ยังไม่ถึงแสนโลนี่ครับ หรือว่าศูนย์ไม่ให้เคลมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 10:37:55 am » |
|
มีพัดลมไฟฟ้าอีกคัวที่เป่าหน้าเครื่องหรือไม่ครับ ถ้ามีแสดงว่าไม่ทำงาน ทำให้แรงดันด้าน ไฮ ของแอร์แรงดันสูง ทำให้ high pressure ตัดการทำงานที่ 350 psi ทำให้ คลัชท์ไม่ดูด นี่คือสาเหตุที่ทำให้ คลัทช์แอร์เสียเร็ว หรือถ้าไม่มีแนะนำให้ติดเพิ่มทำให้แอร์เย็นเร็วเวลารถจอดนิ่งๆ เนื่องจากไม่มีลมผ่านคอยล์ร้อนแอร์ ปกติคอยล์ร้อนแอร์จะออกแบบให้อุณหภูมิรอบๆ อยู่ที่ 35 องศาC และคอยล์เย็นจะได้ 10-15 องศา C ถ้าอุณหภูมิที่ผ่านคอยล์ร้อนเกิน 35 ทำให้แอร์เย็นช้าหรือไม่เย็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|