เพิ่มเติมหน่อยครับ สำหรับช่วงล่าง ^^ล้อหน้าครับ จริงๆแล้วเปลี่ยนช็อคอัพ ไม่ต้องถอดจานเบรกนะครับ แต่พอดีของแชมป์ เอาจานไปสล็อต ด้วย เลยต้องถอด ^^
มุมใกล้ๆ หน่อย อิอิ แชมป์ใช้ ช็อคอัพ Hotbits ทั้ง 4 ต้น สปริงหน้าใช้ของ Hotbits เช่นกันเพราะเป็นตัว 3.2 น้ำหนักเยอะ
มาดูด้านหลังกันบ้าง ครั้งแรกที่ทำช่วงล่างไป สปริงหลังแชมป์ใส่ของคิงครับ สีเหลืองๆ เด่นมากก
ใกล้ๆ ซักรูปซิ ที่เห็นบังฝุ่น อันนี้คือใส่ดิสหลังแล้วนะครับ แต่ตอนนี้ยังถอดจานไปสล็อตอยู่ ^^
มาแล้วค๊าบบบ เปลี่ยนจาก สปริงคิง สีเหลืองๆ เป็น สปริง แพดเดอร์ สีแดงๆๆ เด๊วจะบอกสาเหตุว่าทำไมถึงเปลี่ยนสปริง นะครับ
ดิสหน้ามาแล้วค๊าบบ หลังจากไปสล็อตอยู่หลายชั่วโมงงง -*-
รูปนี้เป็นดิสหลังค๊าบบ กองอยู่กะพื้นอยู่เลยย ยังไม่ได้ประกอบ ^^
ไหนลองประกอบล้อดูหน่อยซิ หล่อขึ้นมั้ย ฮ่าๆๆๆ ^^
สาเหตุที่เปลี่ยนสปริงจาก King เป็น Pedders นะครับทีนี้จะเป็นการบรรยายสรรพคุณแล้วนะครับ หลังจากเสียเงินไปก้อนใหญ่ๆ ก้อนนึง เรามาดูกันว่าได้ประสิทธิภาพเป็นยังไงบ้าง
ก่อนอื่นต้องบอกความต้องการของแชมป์ก่อนนะครับ คือ ต้องการแบบ นุ่ม หนึบ ไม่กระด้าง ไม่กระแทก บรรทุกของไม่เยอะ ขับที่ความเร็วสูงและความเร็วต่ำ ต้องนิ่ง และไม่ยวบ แม้จะจ้ำคอสะพานขนาดไหน ต้องลงแบบตีบๆ ไม่เด้งขึ้นเด้งลง หลายๆรอบ
เริ่มกันเลยดีกว่า
รอบแรก แชมป์เปลี่ยนช็อคอัพจากของเดิม 4 ต้น เป็นของ ฮอทบิตส์ หมดเลยครับ และสปริง รอบแรก ข้างหน้าใช้ของฮอทบิตส์เอง เพราะว่า เป็นเครื่องตัว 3.2 หน้าหนัก ใช้สปริงอื่น มันจะยวบครับ ต้องตัวนี้เท่านั้น ^^ ส่วนสปริงหลัง รอบแรกแชมป์ใส่ของคิง
ตอนที่ใส่สปริงคิง ความรู้สึกที่ได้ มันยังกระด้าง มากๆ อยู่ครับ สปริงมันแข็ง ขับแล้วดูมันดีดๆ แว๊นส์ๆ ที่หนึบมากกกกกก คือแล้วแต่ชอบนะครับ ไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะ ^^ แต่คือแชมป์นั่งแล้วแบบเออ มันไม่ใช่เราอ่ะ อิอิ แต่ก็ลองดูก่อนเพราะว่า ยังไม่ได้นวดสปริง แต่ความสูงที่ได้จากสปริงตัวนี้ คือสูงขึ้นจากเดิมประมาณ 1 เซ็น ครับ ทั้ง 4 ล้อนะ แล้วแบบ แชมป์อยากได้เตี้ยๆ ฮ่าๆๆๆ
และนี่ก็คือสาเหตุที่มาอีกรอบนึงเลยมาเปลี่ยนเป็นสปริงแพดเดอร์ครับ สีแดงๆ นี่แหละ สปริงนิ่มขึ้น นุ่มขึ้น นี่แหละ ที่ชอบเลยดั่งที่ใจคิดไว้แต่แรก แต่ความหนึบ ยังโอเค ไม่หายไปไหน นั่งแล้วไม่กระแทก ไม่กระด้าง ชอบเลยค๊าบบบ ส่วนความสูง เตี้ยจากเดิมประมาณ เกือบ 2 นิ้ว ถ้าวัดจาก สปริงคิงนะ ก็คือ กำลังสวยแหละครับ ไว้เด๊วถ่ายรูปมาให้ชมใหม่ พอดีลืมถ่ายตอนเอารถลงแล้ว แหะๆ
ส่วนเรื่องเบรก เอาง่ายๆครับ ชอบมากกกกก เหตุผลแรกเลย คือมันเท่ ฮ่าๆๆๆๆ ส่วนเรื่องระยะเบรก และเวลาเบรกแรงๆ และยวบเนี้ย หายเลยครับ สุดยอดมากกกก ซึ่งเป็นผลมาจากทั้ง ช่วงล่างที่ดีๆ และเบรก ที่โอเค ไม่มียวบเลยครับ
เอาง่ายๆเลย เปลี่ยนดิสหลังมา 3 วัน แชมป์เทส ABS เกือบ 20 รอบได้และมั้งเนี้ย มันส์มากกกก อิอิ