เนื่องด้วยอยากลองเซทช่วงล่างใหม่
เริ่มแรกเห็นป๋าหลายท่านว่า profender เวริค ผมก็ไปลองใส่มาทั้ง 4 ต้น เป็นตัวปรับ 4 ระดับ
ปรากฏว่าใส่ได้อาทิตย์เดียว โช็คมีเสียงทั้งหน้าหลัง
สรุปว่าเครม เจ้าของร้านเลยเสนอให้ลอง ironman ผมเองเห็นว่าราคาพอรับได้ทั้ง โชคกับสปริงแถม เป็นยก 2 นิ้ว
เลยเกิดความอยากลอง ส่วนเจ้าโชคเก่าเจ้าของตีเครมเปลี่ยนตัวใหม่ให้เต็มราคา
ด้วยความดีใจเลิกงานเลยรีบไปร้านเปลี่ยน
แต่พอเปลี่ยนเสร็จถีงกับกุมขมับ (มันเป็นไปได้ไงว้าาาา)
หน้าลอยมากกกก ได้ความสูงเพิ่มมา 8 cm. สูงกว่าหลัง เกือบ 6 cm.
หลังได้เพิ่มมา 2 cm.(อาจเป็นเพราะหน้าลอยมากดหลัง)
ชุดที่ติดตั้งไป
โช๊คหน้า nitro 12715GR สปริงหน้า MITS040A
โช๊คหลัง nitro 12645GR สปริงหน้า MITS042B
รายละเอียดของรถเพิ่มเติม
- ถังแก๊ส71lแทนยางอะไหล่
- ชุดลากเรือ GIANT
เลยเกิดความสงสัยว่าเพราะเหตุใด
- หรือเพราะชุดลากเรือกับถังแก๊ส(แต่ผมคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้เพราะสปริงชุดเดิมยังเอาอยู่เลย)
- หรือเพราะเครื่องเบนซิลเบากว่าทำให้ไม่สามารถกดสปริงหน้าลงได้ตาม spec
- แต่ทำไมเห็นป๋าท่านนึงใส่สปริงเบอร์เดียวกันหน้าหลัง แต่ใส่กับโช็คยี่ห้อ P แล้วได้ความสูงหน้าหลังไล่เลี่ยกัน
- สงสัยว่าทำไมความสูงด้านซ้ายกับด้านขวาไม่เท่ากัน ห่างกันประมาณ 0.5-1cm.
ปล.ตอนนี้ผมใส่โช็คironman 4ต้นกับสปริงหน้าเดิม สปริงหลัง ironman ทำไมถึงได้ความสูงหน้าหลังเท่ากัน
แนะนำทีครับ