Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าโช็คกับสปริงเดิมๆ จะโหลดสักสองนิ้วครึ่งได้ไหมครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 1456 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tt78
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 03:04:13 pm »

พอดีจอดที่หอพักไม่ได้ ติดหลังคาครับ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 12:05:45 pm »

เรียงลำดับจากความง่ายไปหาความยากในการลดระดับตัวรถลงตามความต้องการนะครับ
ง่ายสุด...เอาสปริงเดิม ไปปรับลดขนาดความสูง ดีสุดก็เอาไฟลนดัดขดสปริงลง
             ค่าใช้จ่ายแค่หลักพัน แน่ผลที่ได้ตามจุดประสงค์ ประสิทธิภาพการทรงตัวไม่เหมือนเดิม เนื่องจากค่าสปริงด้อยลงจากการดัดแต่สโตรคยุบ ยืดขิงสปริงจะดีกว่าสปริงตัด ช๊อคอัพเดิมอาจจะด้อยไปนิดกับการเก็บอาการรถโยนตัวในจังหว่ะยืด
.
ง่ายน้อยหน่อย...เปลี่ยนไปใช้สปีงโหลด โดยมากจะลดลงประมาณ30-40มม. ง่ายตรงแค่ถอดเปลี่ยนความสูงก็ลดลงตามต้องการ ยากขึ้นหน่อยตรงค่าใช้จ่าย  ประสิทธิภาพ อาการยวยในจังหว่ยุบมีน้อยกว่าเอาสปริงเดิมไปดัด แต่จะเพิ่มอาการโยนตัวในจังหว่ะยืดขึ้นมาแทน เนื่องจากค่าสปริงที่สูงขึ้น
.
ยากขึ้นมาอีกหน่อย....เปลี่ยนไปใช้สปริงโหลดและช๊อคอัพโหลด ความสูงได้ตามต้องการ ฟิลลิ่งดีกว่าสองวิธีข้างต้นแน่ๆ จังหว่ะยุบอาจจะกระด้างกว่าSTDแต่ไม่ยวย-กระแทก ค่อยๆลง เร็วช้าอยู่ที่สเป็คค่าบั๊มของช๊อคอัพต้นนั้นๆ ส่วนจังหว่ะยืด แรงถีบขายืดจากสปริงจะถูกหน่วงด้วยค่าแรงดึงขายืดจากช๊อคอัพนั้นๆ ความนุ่มไม่โยน วูบวาบ ความมั่นใจในการใช้ความเร็วและความสะบายที่สัมผัสได้จากการเดินทางไดลมีมากกว่าสองวิธีแรก แต่ยากสุดตรงค่าใช้จ่ายนี่แหละครับ
บันทึกการเข้า
tt78
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 10:48:20 pm »

ขอบคุนมากๆคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 20 คำสั่ง