Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา V6 มีน้ำมันอะไรบ้างครับสีเขียว  (อ่าน 4502 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 03:58:14 pm »

มันหยด ใต้ท้องเวลาจอดนะครับ แต่ไม่มาก ใช่น้ำมันเกียร์มัย  สาธุ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 04:15:18 pm »

ใช่น้ำยาหม้อน้ำหรือเปล่าครับป๋า Huh?
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 04:17:23 pm »

ใช่น้ำยาหม้อน้ำหรือเปล่าครับป๋า Huh?

น้ำยาหม้อน้ำ
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 07:42:57 pm »

สีเขียวคือน้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำครับ รอยหยดน้ำที่พื้นตรงกับบริเวณใดของหน้ารถครับ

ถ้าด้านหน้าก็เช็ครั่วหม้อน้ำเลยครับ สังเกตุน้ำในถังพักด้วยว่าพร่องมั้ย เติมน้ำในถังพักแค่ขีดบนเท่านั้นนะครับ ไม่ต้องเติมจนเต็ม
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 08:58:40 pm »

ป๋าก็ขยับรถออกมา  แล้วเอานิ้วจิ้มดูว่ามันลื่นเหมือนน้ำมันไหมครับ  ถ้าน้ำยาหม้อน้ำก็คงไม่ลื่นเลยนะครับ     แต่ step ต่อไปอันนี้ขอแจมแบบพิศดารออกไปนิดคับ   คือว่าตอนนี้เรา 2-3 คนกำลังสงสัย ว่าทำไมเวลาเปิดแอร์ร้อนแล้วน้ำหล่อเย็นมันหายไปจากระบบ  แบบหารูรั่วไม่เจอ   เลยบีบโจทย์กันมาที่ coil ร้อน ในตู้แอร์  ว่าเป็นไปได้ไหมว่ามีการรั่วซึมอยู่ใน coil ร้อนในนตู้ครับ   เลย อยากให้ดูว่า น้ำเขียว Fanta มันออกมาหรือหยดบริเวณไหน  หากปนมากับช่องระบายน้ำแอร์ละก็  ใช่เลย  หาจุดรั่วซึมบริเวณอื่นไม่เจอครับ   ถ้าน้ำหม่อน้ำและในถังพักหายไปเยอะทุกครั้งที่เปิดลมอุ่นหน้าหนาวที่ผ่านมา  และวมีน้ำเขียวปนมากับท่อระบายน้ำแอร์  อันนี้ถ้าใช่  คงเคลมกันใน 0 Mitsu ดีกว่า  เพราะราคามันแพงแน่หลายพัน

หมายเหตุอาจไม่ใช่เหตุผลนี้ก็ได้ครับ  ขึ้นอยู่กับว่ามันตรงกับข้อข้างบนนี่ไหมครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 12:31:28 am »

ลื่นๆเป็นน้ำมันครับ สีเขียวแฟนต้า มีน้ำหายบ้างก็ยังสงสัยเพราะหาจุดรั่วไม่เจอ เลยเหมารวมไปกับระบบแก๊ส  งานเข้าละสิ คราวที่แล้ว 6 หมื่นโล จากภาระกิจหนาแน่น จนต้องถ่าย นมค.นอกศูนย์ แบบนี้หมดประกันมะครับ  แล้วคอยส์ร้อนมันไม่ได้ใช้นี่ครับ  เราไม่ต้องทำได้มัยครับป๋า Punpun ขอบคุณครับ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 12:37:49 am โดย kitipat » บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:16:58 am »

ป๋าถ้ามันลื่นมันก็น่าจะเป็นฝ่ายน้ำมันนะครับ  แต่ทำไมมันสีเขียว     ข้อที่ผมสงสัยอาจไม่ใช่   ยกเว้นเสียแต่ว่ามันไหลออกมาจากท่อระบายน้ำแอร์ครับ   คำว่า Coil ร้อนของผม หมายถึง Condenser ของแอร์ นะครับ  ในตู้แอร์ผมเดาว่ามันน่าจะมีรังผึ้งน้ำร้อนจากเครื่องมาเลี้ยง  เพื่อทำให้แอร์ระบบ Auto ควบคุมให้ร้อนขึ้นได้  (กลัวเด๋วจะเข้าใจผิดเรื่อง Coil ร้อน นะครับ)

ถ้าอีกประเด็นก็ลองไล่ดูจากหม้อต้มแก้สเรา  ใต้หม้อต้ม  จะมีสายน้ำร้อน อยู่ 2 จุด  คือ 1 รับน้ำร้อนเข้ามาหามัน  และ 2 ออกกลับไประบบน้ำร้อนของเครื่อง  ดูจุดซึม 2 จุดนี้ และปลายที่มันวิ่งไปหาเครื่อง  รวม 4 จุดครับ มีคราบเขียวมั่งไหม

ส่วนเรื่องประกัน 0 ป๋าก็ทำไม่รู้ไม่ชี้เข้า 0 ครั้งต่อไปนั่นแหละ ให้มันมี Record ต่อไปเรื่อย  เรื่อง Coil ร้อนของแอร์  แค่ประเด็นสงสัยเท่านั้นครับป๋า  เด๋วป๋าก็คงหาวิธี ค้นหาจุดได้เองก่อนละครับ  แล้วเราค่อยมา Focus ไปที่จุดที่เจอครับ  ยังไม่มีรายงานเรื่องการเคลมจุดนี้มาก่อนในเวบเราครับ  อาจไม่น่าใช่
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:44:26 am »

นึกขึ้นมาได้กลัวไม่ปลอดภัย   ถามป๋าด่วนนิดครับ  น้ำเขียวที่ว่านี่มันลื่นเหมือนน้ำมันด้วยนี่   รถป๋าเติมน้ำมันเชื้อเพลิงอะไรครับ  มีสีเขียวไหเอ่ย  ผมเห็น 91 แก็สโซ เด๋วนี้มี สีเขียวเลยเอะใจครับ   ป๋าเป็น V6 ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 05:51:06 pm »

ใช่ครับ v6 เติมน้ำมันแก๊ส91 บ้าง 95 บ้าง สีเขียวลื่นเหมือนน้ำมันเครื่อง มันมาจากขี้แก๊สมัยครับ เกียร์ CVT ใช้น้ำมันสีอะไรครับ   สาธุ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 06:50:32 pm »

ป๋าสูบบุหรี่ไหมเอ่ย?   ถ้าสูบป๋าลองพ่นลงไปในขวดใสใสหลายครั้งหน่อย แล้วป๋าจะเห็นคราบเหนียวสีน้ำตาล นั่นแหละส่วนหนึ่งของขี้แก็ส  มันคือ TAR หรือน้ำมันดิน   ฉนั้นมันจึงไม่ใช่ขึ้แก็สที่ป๋าว่า  ป๋่าคงหมายถึงน้ำสีเขียวที่มันทิ้งตะกันสีเขียวเวลามันแห้งตามจุดน้ำร้อนรั่วซึมกระมัง   ถ้าป๋าเจอตรงไหนคราบสีเขียวนี่   ควรจัดการซ่อมดูแลส่วนนั้นทันทีครับ

สงสัยต้องขออณุญาติปรับความเข้าใจป๋านิดนะครับไม่ว่ากันนะ 

---- ถ้ารถป๋าติดแก็ส การเติมน้ำมันเชื้อเพลิง แบบ 91 มั่ง 95 มั่ง ไม่ถูกต้องนักครับป๋า  ECU แก็สบางรุ่นมันจะถูกปรับจูนที่น้ำมัน Otane ตัวใดตัวหนึ่ง มาก่อนหน้านี้ พอเราสลับใช้มันจะทำให้การประเมินการทำงานของมันผิดพลาด เพราะค่า Octane ไม่นิ่งครับ
---- อีกกรณีนึง  เครื่องยนต์เรามีแรงอัดในกระบอกสูบ อยู่ที่ 10.5 : 1  ทีเดียว    แรงอัดในกระบอกสูบที่ตัวเลขยิ่งมากนี้  ต้องการน้ำมันที่มีค่า Octane สูงตาม ครับ
---  ไม่รู้ว่าป๋าเข้าใจว่า รถ V6 เราใช้ เกียร์ CVT หรือเปล่าครับ  ........... รถเราไม่ใช่เกียร์ CVT นะครับป๋า  CVT Transmision Gear นี่ไม่ได้พบในรถขนาด 2 ตัน อย่างเราเท่าไรครับ  CVT มีกลไกแบบสายพานอยู่ภายใน ทำให้นิ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ มักเห็นในรถ ECO Car  ขับแล้วเหมือนรถมอเตอร์ไฟฟ้าทำนองนั้นมังครับ   และถ้าเกียร์ CVT ก็ใช้น้ำมันเกียร์แบบ CVT ด้วยครับ  ไม่เหมือนของรถเรา ส่วนสี  ไม่ทราบครับ  แต่น้ำมันในรถเราผมมองไม่เห็นเลยว่า  จะมีส่วนไหนเป็นสีเขียว ถ้าเติมทุกอย่างมาจาก 0 Mitsu ครับผม

ป๋าทุกวันมีการพร่องของน้ำในถังพักน้ำหม้อน้ำไหมครับ   ช่วงนี้ขยันดูทุกวันนะครับ  ถ้าว่างคงต้องไป 0  Mitsu ให้เขาไล่ดูนะครับ   ผมว่าไม่น่าเสียเงินด้วยกระมัง  หากเป็นการเข้าไป Service ส่วนอื่นอยู่แล้วครับ   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:26:25 pm »

 สาธุ สำหรับความรู้อันมีประโยชน์ ครับ เดี๋ยวรถกลับมาจอดจะลองมุดดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 08:21:37 pm »

ไม่เห็นรูปครับ มันจะตีไปหลายประเด็น
ลองถ่ายรูปมาดูดีมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 04:22:05 pm »

เจอแล้วครับ วันนี้เข้าศูนย์ระยะ 7 หมื่น หน.ช่างแจ้งสายเข้าหม้อต้ม KME ไม่แน่น  ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 08:27:28 am »

จบไป

 ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
kitipat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 11:45:44 am »

ท่อเข้าหม้อต้ม KME ที่หงษ์ฯมีเปลี่ยนเป็นโลหะมัยครับ
บันทึกการเข้า

PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง