ตือโป๊ยก่าย
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 201
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 11:09:39 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 11:34:32 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 02:10:52 pm » |
|
พูดถึงเรื่องนี้ผมให้หงษ์ทองเต็มสิบเลยนะ ลงทุนซื้อปาเจโร่ทั้ง 2.4 , v6 มาลองเทสติดแก๊สกับรถตัวเอง ก่อนรับติดแก๊สให้ลูกค้า เฮ้อแล้ว energy reform รวยซะเปล่า ดันเอารถลูกค้าเป็นหนูทดลองไปซะได้ ต้องเรียกค่าเสียเวลา ค่าชดเชยนะครับ อะไรกันรถป้ายแดง v6 เค้าติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองไม่มีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
papaava
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 85
มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 02:48:22 pm » |
|
ของผมออกที่มิตซู สแกนอินเตอร์ ติดแก๊สกับ 0 เลย 60000 บาท แพงมาก .....
แต่รับประกัน 0 เลย เพราะ บ.สแกนอินเตอร์ เป็นบริษัทรับติดตั้งแก๊สเจ้าใหญ่
และพึ่งขอเป็นตัวแทน Dealer Mitsu ได้เมื่อ 2 ปีก่อน จึงมาเปิดโชว์รูม Mitsu
จึงคิดว่า น่าจะโอเคสุดแล้ว บ.ติดตั้งแก๊ส และ โชว์รูม คือ 1 เดียวกัน
เอาใจช่วยนะครับ แล้วมา update ให้ฟังอีกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-= PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
|
|
|
mrpualv6
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 353
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 10:53:40 am » |
|
ผมเป็นรถต้นแบบที่ให้ศูนย์ใหญ่แก้ไข ความรู้สึกส่วนตัว น่าจะขอคืนเงินกับ Energy Reform ดีกว่า ปัญหากับ Pajero มันไม่จบ เพราะขนาดผมต้นแบบที่ีให้ศูนย์ใหญ่แก้ แล้วส่งวิธีการติดตั้งไปศูนย์ Dealer ปัญหาน่าจะมาจากหม้อต้ม มากกว่า เพราะพี่ผมออกรถพร้อมกัน ศูนย์ใหญ่ให้ไปหา Dealer เปลี่ยนหม้อต้มก็ดีขึ้น แต่รถผมที่เป็นต้นแบบมันมีอาการอีกแล้ว หมดประกันคงเปลี่ยนเป็นยี้ห้ออื่นดีกว่า ได้ประกันเครื่องยนต์ใหม่ด้วย Advance OBD คงมีประสิทธิภาพไม่เท่าการโฆษณาแน่นอน ใช้แล้วด้อยกว่าน้ำมันเยอะ มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง เผื่อใครจาติดแก๊สจากศูนย์ที่ออกรถ เพราะตัวเราเองตอนให้ศูนย์ติดและคิดค่าใช้จ่ายกันไม่รู้ว่า Energy reform ชุด Advance OBD เค้าจามีหัวฉีด 2 แบบ แบบถูก รุ่น IG-1 หัวฉีดสีฟ้า กับรุ่นแพง I Plus หัวฉีดสีดำ เราจ่ายไปให้ศูนย์ 60000 แพงกว่าไปติดเอง 10000 กว่าบาท ก็โอเคเพราะศูนย์บอกว่ารับประกันเครื่องให้เรา ต้องทำความเข้าใจตรงนี้นะค่ะ ศูนย์รับประกันให้คือศูนย์ที่เราติดแก๊สด้วยเท่านั้น เข้าศูนย์อื่นไม่ว่าทำอะไร เค้าเปิดเจอแก๊สเค้าจาบอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการเช็ค โดนมาแล้ว รถควันดำมากตอนใช้น้ำมันเบนซิล ไฟเครื่องโชว์ ไม่ได้เปิดแก๊ส ให้ศูนย์ศรีราชาเช็คเครื่อง( ออกรถที่รังสิต ) โดนไป 450 บาท กับคำตอบรถรุ่นนี้เป็นแบบนี้ .. เราคิดว่าเราจ่ายแพงเราน่าจาได้ของดี เมื่อเช้าเปิดเครื่องเช็คน้ำ เห็นหัวฉีดสีฟ้าเลยสงสัยเพราะเคยเห็นในโบว์ชัว รุ่นนี้ สีดำ หาข้อมูลในเน็ทเลยรู้ว่า รุ่นที่ติดให้คือ IG-1 เราโทรเช็คเซลล์ที่Energy reform ศูนย์ใหญ่ เซลล์ที่รับผิดชอบ ออกรับเองว่าเป็นคนจัดชุดนี้ให้ศูนย์ที่เราติดแก๊สเอง ประมาณว่า เราไม่ได้ระบุว่าต้องการรุ่นไหน ที่ติดให้ก็คือรุ่น Advance OBD .. ความผิดอยู่ที่ลูกค้าโง่ ตอนนี้รถเรามีปัญหาตั้งแต่ออกรถมาจาครบ 1 เดือนแล้ว เริ่มจาก เครื่งสั่นเวลาติดไฟแดงหรือจอดอยู่กับที่ปนอาการสะอึกให้รู้สึก ไฟเครื่องโชว์ ตัดเข้าน้ำมันดับ ตอนนี้อาการที่แ้ไม่หายคือ ไฟเครื่องโชว์ ออกตัว ความเร็ว20-30 เครื่องกระตุกทุกครั้ง ปัญหานี้เคยเข้าไปแก้กับศูนย์ที่ติดแก๊สให้ แล้วตอนออกมาหาย แต่ขับไปสัก 100 กิโล เป็นเหมือนเดิม ไฟเครื่องโชว์ เครื่องสะดุดอีก ยังเป็นอยู่ตลอด เข้าศูนย์ติดแก๊สทุกอาทิตย์ โทรเข้า energy ศูนย์ใหญ่บอกให้เข้ามาเค้าแก้ได้จบ แต่มีคิวเสาร์หน้า ตอนนี้ต้องทนขับไปก่อน มีคำแนะนำกันบ้างไหมค่ะ ปวดหัวมากเลย ใช้รถแก๊สคันเก่ามา 5 ปียังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย
เข้าใจความรู้สึกนะคะ หนูเองพยายามหาข้อมูลให้มากที่สุดก่อนที่จะซื้อรถ ก่อนจะลงมือติดแก๊ส ในที่สุดก็เลือกที่จะมาติดข้างนอกเองเพราะเหตุผลเรื่องราคาที่ต่างกันมาก หลังจากติดมามีสายแก๊สเข้าหัวฉีดหลุดทีเดียว คิดว่าช่างคงลืมรัดสาย(สะเพร่าไปหน่อยแต่ให้อภัย) แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ใช้งานได้ดีมาก ราคาถูก(V6ติดมา35000) ... ติดมาตั้งแต่รถได้ไม่กี่ร้อย จนวิ่งจะหมื่นโลละ ถือว่าตัวเองโชคดีและตัดสินใจถูกเลยค่ะ
ยังไงเอาใจช่วยให้แก้ไขผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 10:55:23 am โดย mrpualv6 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OUNMOMO
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 12:54:03 pm » |
|
มา up ความคืบหน้า ช้าไปหน่อยเพราะตั้งใจว่าจารอให้รถวิ่งแล้วไม่มีปัญหา คือให้ Energy แก้ปัญหาให้จบแล้วจามาโพสต์ใหม่เล่ากันตั้งแต่ต้น แต่ตอนนี้ 55 ยังเจอปัญหาสับเป็นน้ำมันแล้วดับ เวลาวิ่งทางไกล เหนื่อยจังค่ะ
ขอเล่าความคืบหน้าคร่าวๆก่อนนะค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าถ้าทำแบบนี้ผู้บริโภคเสียเปรียบ
ทางร้านโอสุ ยินดีเปลี่ยนหัวฉีดรุ่น I-PLUS ใส่แทนของเก่าที่เป็นรุ่น IG-1 ให้ (ตอนแรกทางSale ของ Energy ที่ส่งอุปกรณ์ให้ร้านโอสุ ยืนยันกับเราเสียงแข็งว่าเป็นชุดอุปกรณ์ที่ติดให้ลูกค้าที่ติดตั้งแก๊สกับทางศูนย์บริการ ไม่ได้มาติดตั้งกับสำนักงานใหญ่ ต้องมาติดที่สนง.ใหญ่ถึงจาได้หัวฉีดรุ่น I-PLUS จนเรายื่นคำขาดว่าไม่เป็นไรคุณไปปรึกษาทางผู้ใหญ่คุณ เราจาทำเรื่องเข้า สคบ. เพราะเราจ่าย 60000 บาท เราไม่ยอมใช้ของสเปคต่ำแน่แน่ วันรุ่งขึ้นผจก. ร้านโอสุโทรกลับมาคุยแล้วสรุปว่ายอมเปลี่ยนให้ )
โดยเราขอเปลี่ยนที่ Energy สำนักงานใหญ่ที่เลียบทางด่วนรามอินทรา เพราะอยากรู้ว่าปัญหาเกิดจากอะไรกันแน่ นัดวันเข้ามาเปลี่ยนทาง สนง.ใหญ่ ขอให้เราเอารถมาทิ้ง 2 วัน ok เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว เราถามว่าปัญหาเกิดจากอะไร ได้คำตอบว่า ปัญหาเกิดจากร้านโอสุ ต่อสายไฟผิดพลาด
สนง. ใหญ่ ต้อนรับลูกค้าดีค่ะ ตอนนี้เจอปัญหาวิ่งทางไกล สับเป็นน้ำมันเครื่องดับ เข้าไปเช็ค สนง.ใหญ่ ถอดตัวตัดปั๊มติ๊กน้ำมันออก บอกว่าอุปกรณ์มีปัญหา ถ้าจาเปลี่ยนต้องไปเปลี่ยนที่ ร้านโอสุ ไม่รู้ว่าติดหรือไม่ติดดีค่ะ ใครพอแนะนำได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EVODA3
Jr. Member
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 361
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 08:23:16 pm » |
|
แก้ไขปัญหาจบยังครับ เอาใจช่วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OHMOB
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 137
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2014, 11:14:47 pm » |
|
รถผมก็ติด ERobd หัวฉีดตัวดำ ปัญหาผมที่เจอ เมื่อมีโหลดหนักๆ(ตอนจอดแล้วจะเลี้ยว ตอนจะยูเทริน)ไม่เชิงว่าเบาดับครับ แก้ไปหลายรอบ เปลี่ยนหัวฉีดไปทุกหัวอาการดีขับดีหาย แต่ยังมีแว้บดับบ้าง นานๆครัง มี สมช ในเวป บอกว่า มีร้านที่แนะนำที่ศรีราชา ติดทุกยี่ห้อพอดีไปธุระเลยแวะไปให้ดูให้เล่าอาการให้เจ้าของร้านฟังเขาเลยปรับจูนให้บอกน่าจะมาจากการปรับจูน เพราะเปลี่ยนหัวฉีดไปแล้ว (มีปัญหามากในแต่ละล๊อต) พอขับจูนเสร็จ ขับลองกับช่าง ขับดีกระฉับกระเฉงขึ้นมั่นใจขึ้น และได้นั่งคุยกะเจ้าของร้านแบบเป็นกลางไม่ได้เข้าข้างยี่ห้อใด ได้ความรู้มาเพิ่มเยอะเลย พอเสร็จเจ้าของร้านบอกไม่คิดตังค์ ถือว่าช่วยกัน ดีไม่ดียังไง มาเล่าสู่กันฟัง
ร้านเลยโรบินสันศรีราชา ขับไปเรื่อยๆมีโค้งขวา ชิดซ้ายอยู่เลยไปประมาณ 100เมตร ลองเข้าไปดูครับเผื่อจูนแก้ได้ ตอนนี้ใช้งานอยู่ไม่เจออาการเลยครับ
ของผมปัญหาเดียวกันเลยครับ ชะลอรถจะเลี้ยวแล้วเครื่องดับ ไปจูนกับ 0 ที่ติดตั้งแล้วครั้งนึงแต่ยังไม่หายเลย ว่ทจะลองเข้าไปอีกทีครับ เพราะช่างบอกว่าถ้าไม่หายอาจจะต้องเปลี่ยนหัวฉีด เพราะว่าแก๊สที่จ่าย อาจจะไม่พอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
|
|
|
EVODA3
Jr. Member
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 361
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 09:50:01 pm » |
|
รถผมก็ติด ERobd หัวฉีดตัวดำ ปัญหาผมที่เจอ เมื่อมีโหลดหนักๆ(ตอนจอดแล้วจะเลี้ยว ตอนจะยูเทริน)ไม่เชิงว่าเบาดับครับ แก้ไปหลายรอบ เปลี่ยนหัวฉีดไปทุกหัวอาการดีขับดีหาย แต่ยังมีแว้บดับบ้าง นานๆครัง มี สมช ในเวป บอกว่า มีร้านที่แนะนำที่ศรีราชา ติดทุกยี่ห้อพอดีไปธุระเลยแวะไปให้ดูให้เล่าอาการให้เจ้าของร้านฟังเขาเลยปรับจูนให้บอกน่าจะมาจากการปรับจูน เพราะเปลี่ยนหัวฉีดไปแล้ว (มีปัญหามากในแต่ละล๊อต) พอขับจูนเสร็จ ขับลองกับช่าง ขับดีกระฉับกระเฉงขึ้นมั่นใจขึ้น และได้นั่งคุยกะเจ้าของร้านแบบเป็นกลางไม่ได้เข้าข้างยี่ห้อใด ได้ความรู้มาเพิ่มเยอะเลย พอเสร็จเจ้าของร้านบอกไม่คิดตังค์ ถือว่าช่วยกัน ดีไม่ดียังไง มาเล่าสู่กันฟัง
ร้านเลยโรบินสันศรีราชา ขับไปเรื่อยๆมีโค้งขวา ชิดซ้ายอยู่เลยไปประมาณ 100เมตร ลองเข้าไปดูครับเผื่อจูนแก้ได้ ตอนนี้ใช้งานอยู่ไม่เจออาการเลยครับ
ของผมปัญหาเดียวกันเลยครับ ชะลอรถจะเลี้ยวแล้วเครื่องดับ ไปจูนกับ 0 ที่ติดตั้งแล้วครั้งนึงแต่ยังไม่หายเลย ว่ทจะลองเข้าไปอีกทีครับ เพราะช่างบอกว่าถ้าไม่หายอาจจะต้องเปลี่ยนหัวฉีด เพราะว่าแก๊สที่จ่าย อาจจะไม่พอ ของผมเบาดับหายสนิทแล้วครับกลับเข้าไปแก้ที่ร้านตัวแทนที่ติดมา เปลี่ยนหม้อต้มเพราะจ่ายแรงดันไม่สม่ำเสมอ ตอนนี้เข้าไปจูน อีก3 รอบ ตอนแรงจูนเอาขับดีแรงดีขับมันแต่กินมากมายเลยลดลง เอาแบบธรรมดา วิ่งได้ 3ร้อยกว่าถัง 65ลิตร
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2014, 09:52:18 pm โดย EVODA3 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2014, 09:53:33 pm » |
|
เคยลองจูนแบบไม่เปิด OBD ไหมครับ ผลดีกว่าไหม แล้วพอทราบไหมครับว่ามี OBD Enable อยู่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
EVODA3
Jr. Member
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 361
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 11:16:05 pm » |
|
เคยลองจูนแบบไม่เปิด OBD ไหมครับ ผลดีกว่าไหม แล้วพอทราบไหมครับว่ามี OBD Enable อยู่ไหมครับ
ดูยังไงครับ ต้องถามช่างรึป่าวเขาจะบอกมั้ยอ้ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2014, 10:11:09 am » |
|
นั่นนะสิ.... แต่ผมไม่ได้ใช้ Ener ด้วยเลยไม่รู้เหมือนกัน ถามช่างไปเลยตรงตรงก็น่าจะดีนะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Freemind2015
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 11:54:13 am » |
|
ขอแจมด้วยคน ผมอยู่ศรีราชา วิ่งแก๊สมาแปดเดือน ไม่มีเลยซักเดือนที่จะไม่มีปัญหา เป็นกำลังใจให้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 01:54:05 pm » |
|
ขอแจมด้วยคน ผมอยู่ศรีราชา วิ่งแก๊สมาแปดเดือน ไม่มีเลยซักเดือนที่จะไม่มีปัญหา เป็นกำลังใจให้นะครับ ถ้าไม่อยากทนกับแปดเดือนที่จะมาใหม่อีกป๋า ยอม บ๊าย บาย กับ อุปกรณ์ 4-5 อย่างเอาไหมครับ -- ECU ค่ายอื่น -- หัวฉีดถ้ายังดีอยู่ (ก็ใช้ได้) -- Map Sensor -- สายไฟใหม่ทั้งชุด -- ถังแก็สเดิม ดีมากมากอยู่แล้ว -- หม้อต้มถ้ายังดีอยู่ (ก็ใช้ได้) อาจจะต้องเสียเงินอีกไม่มาก เพราะข้าม ยี่ห้อไปเลย อันนี้เป็น Option แบบทางเลือกป๋า แปดเดือนกับความไม่สบายใจสักเดือนก็คงต้องลาแล้วมังป๋า ถ้า 2 ปี สงสัยเบื่อรถ V6 เราไปเลย แต่กลับกันนะป๋า ผมและเพื่อน AC300ISA2 มีความสุขกันทุกวันที่เติมแก็ส แต่ก็อีกนั่นแหละบางป๋าเรารถวิ่งดีมากมากแล้วไร้ปัญหา ก็ยังชอบถามผมมาบ้างเหมือนกันว่า ทำให้มันประหยัดได้อีกไหม เฮ้อ..... อิ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Freemind2015
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 02:47:37 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|