Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ครุยส์คอนโทรล กะ เท้าคอนโทรล..???  (อ่าน 4367 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 04:08:51 pm »


รบกวนสอบถามป๋าๆ ที่ใช้ครุยส์คอนโทรล เทียบกะแบบเหยียบธรรมดา ที่ความเร็วเท่ากัน จะได้ความประหยัดเท่ากัน หรือต่างกันอย่างไรบ้างครับ   ขอบคุณครับ   สาธุ
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 04:22:35 pm »

ผมสังเกตจากหน้าจอตัวคันเร่งไฟฟ้านะครับ การกดคันเร่ง ปกติ ที่ความเร็ว100 จอแสดงการเหยียบคันเร่งอยู่ที่25-35% แต่พอใช้ครุย จอแสดงเป็น 0 ครับ
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 04:34:51 pm »

มารอเก็บข้อมูลด้วยคนครับ ของผมก้อไม่เคยจับซักทีเพราะจะใช้ก้อตอนถนนโล่งๆ  ไม่นานก้อมาใช้เท้าเหยียบตามเดิม 
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 04:55:18 pm »

ผมว่าความประหยัดคงไม่ต่าง   แต่ต่างตรงที่สบายข้อเท้ามากกว่าครับ เวลามีทางตรงยาวๆ ใช้บ่อยครับ ไม่ค่อยเมื่อข้อเท้า   
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 08:23:26 pm »

น่าจะพอกัน แต่ความสบายต่างกัน 
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 08:34:09 pm »

ต่างกันไม่เยอะครับ แต่ขับด้วย Cruise Control กินกว่าใช้เท้านิดหน่อย (เท้าผมเหยียบคันเร่งได้เนียนกว่าครับ)
บันทึกการเข้า
IncarRus
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 10:45:37 pm »

ทางราบ,,, คงไม่ต่าง

แต่ถ้าขึ้นเขา ลงเขา,,, ถ้าในเท้าเหยียบ รู้จักส่ง รู้จักผ่อน เท้าประหยัดกว่าแน่นอนคับ
....Cruise control ,,, พอขึ้นเขา เสียความเร็วในระดับหนึ่งปุ๊บ, kick down ให้อย่างแรงเลย เพื่อรักษาความเร็ว

แต่ผมก็ปล่อยเค้านะ,,, จะ kickdown จะ Engine brake ยังไง ก็ตามใจ
....ถนนกว้างๆ รถโล่งๆ,,, สบายขาดี
บันทึกการเข้า
หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 11:41:13 am »

ทางราบ เท่ากันครับ
แต่ถ้าเจอสะพานบ่อยๆ กินมากกว่านิดนึง

สบายเท้า..... เหอะ เหอะ เหอะ
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 01:27:51 pm »


ผมยังไม่เคยจับค่าความสิ้นเปลืองแบบจริงๆจังๆ ซักที เพราะไม่ค่อยมีถนนโล่งๆ ว่างๆ ยาวๆ ให้ลองอ่ะครับ  เพียงแต่รู้สึกว่า เวลาใช้ครุยส์ฯ แล้วขับเจอกระแสลมที่ปะทะแรงๆ รถมันจะคิกดาวน์ รอบเครื่องมันไม่ค่อยนิ่งครับ  คงเหมือนที่ป๋าๆ ว่าเวลาขึ้นเนิน หรือสะพาน อะไรประมาณนั้น  เทียบกับใช้เท้าแล้ว คลึงคันเร่งได้เนียนเรียบกว่าครับ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
golf3682
GOLF ครับผม
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 920


CHONBURI F.C.


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 01:53:18 pm »

ทางเรียบยาวๆๆ เลย

ทางขึ้นลงสะพาน เช่นมอเตอร์เวย์ กระชากน่าดู น่าจะกินน้ำมันนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 06:28:38 pm »

ขับด้วย Cruise Control ผมขับไปคิดไปถ้าระบบมันรวนเบรคแล้วยังวิ่งเท่าเดิมคงดูไม่จืด ระบบอิเล็คทรอนิคส์มันคงมีเสียบ้าง
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 07:38:57 pm »

จะใช้ครูซคอนโทรลหรือเท้าคอนโทรล เรื่องการกินนํ้ามันคงไม่ต่างกันเยอะคับ
แต่ได้ความสบาย เช่นผมขับทางเซาเทินซีบอร์ด(สาย 44 สุราษ-กระบี่) ทางตรงยาวๆ130กิโล
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 05:25:06 am »

จะใช้ครูซคอนโทรลหรือเท้าคอนโทรล เรื่องการกินนํ้ามันคงไม่ต่างกันเยอะคับ
แต่ได้ความสบาย เช่นผมขับทางเซาเทินซีบอร์ด(สาย 44 สุราษ-กระบี่) ทางตรงยาวๆ130กิโล
จะใช้ครูซคอนโทรลหรือเท้าคอนโทรล เรื่องการกินนํ้ามันคงไม่ต่างกันเยอะคับ
แต่ได้ความสบาย เช่นผมขับทางเซาเทินซีบอร์ด(สาย 44 สุราษ-กระบี่) ทางตรงยาวๆ130กิโล

ทดลองทางเดียวกัน สุราด-ภูเก็ต
บันทึกการเข้า
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 12:01:31 pm »

ถ้ารถโล่งผมมักจะใช้ cruise control เพราะเท้าไม่ค่อยนิ่ง มักเหยียบเพลินครับ สำหรับผมเลยคิดว่า cruise control ประหยัดกว่า ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 09:54:20 am »

ขับด้วย Cruise Control ผมขับไปคิดไปถ้าระบบมันรวนเบรคแล้วยังวิ่งเท่าเดิมคงดูไม่จืด ระบบอิเล็คทรอนิคส์มันคงมีเสียบ้าง

อื่ม...น่ากลัวเหมือนกันนะ  ไม่อยากเจอเรยยยย..  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 10:15:41 am โดย tee_noi » บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง