Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ครุยส์คอนโทรล กะ เท้าคอนโทรล..???  (อ่าน 4362 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 10:03:31 am »

วิ่งไปรับลูกที่โรงเรียน ไปกลับ 60 โล ตั้งไว้ที่ 80 สบายๆครับ ประหยัดดี ขับเร็วไม่ได้เพราะดูการ์ตูน เดี๋ยวถึงบ้านไวหนังยังไม่จบ..มีบ่น 55 joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
boyoty
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 10:27:50 pm »

ทางเรียบๆ Cruise มีแน้วโน้มประหยัดได้มากกว่าครับเพราะระบบจะควบคุมความเร็วให้คงที่ไม่กระโชกโฮกฮาก ยกเว้นว่าป๋าท่านที่ขับได้เนียนๆ นิ่งๆ จึงจะประหยัดได้เท่ากัน แต่ถ้ามีทางเนินทางชันประมาณว่าขึ้นเนินลงเนิน ขึ้นเขาลงเขา Cruise จะซดกว่าครับเพราะจังหวะขึ้นเนินก็จะพยายามรักษาความเร็วด้วยการ Kickdown (เท้าคอนโทรลก็อาจจะ Kickdown จังหวะขึ้นเนินคิดซะว่าซดพอๆ กัน) จังหวะลง  Cruise จะพยายามรักษาความเร็วด้วย Engine brake แทนที่จะปล่อยไหลไปตามแรงโน้มถ่วงซึ่งจะช่วยประหยัดได้ (จังหวะที่เท้าคอนโทรลชนะเลิศ ส่วนจะประหยัดมากน้อยเท่าไรขึ้นอยู่กับ Driver ครับว่าจะปล่อยไหลมากน้อยเท่าไร
สรุป ทางเรียบ Cruise ประหยัดได้ดี  ทางชันๆ เท้าคอนโทรลชนะชัวร์ (จากประสพการณ์ครับผิดพลาดต้องขออภัย)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง