Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: pajaro sport V6ติดแก้สแล้วไฟ engine show เกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 8510 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thammajong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 12:09:57 pm »

สวัสดีครับ
รบกวนสอบถามพี่ๆ สมาชิกครับ
ผมเอารถไปติดแก้ส ของ energy reform advance OBD วิ่งได้ประมาณ 3วัน มีไฟ engine ขึ้นอยากทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด และมีวิธแก้ไขได้อย่างไรบ้าง รบกวนช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ
 
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 12:49:20 pm »

เป็นคำถามยอดฮิต V6 กับ ENER ครับ ไม่รู้ทำไมร้านติดตั้งของยี่ห้อนี้ปล่อยรถออกมาแบบนี้อยู่เรื่อย น่าโกรธจริงจริง   และน่าจะบอกลูกค้าด้วยว่าถ้าไฟ Engine โชว์ ควรจะกลับมาแล้วจะทำอะไรให้  เห็นกลับไปหาแล้วก็ต้องเดินทางไป 0 ใหญ่ กันเยอะในเวบเรา  สรุปว่าน่าจะติดที่ 0 ใหญ่มาเลยดีไหมเอ่ย ENERGY ทำให้สมาชิก Pajero เราเดือดร้อนหนีค่าน้ำมันมาก็มาเจอโจทย์ใหม่อีก  ขอบ่นนิดครับ

แต่เพราะเราเป็น Pa Club เราจึงเข้ามาตอบช่วยกันตามแต่ประสพการณ์และความรู้ท่ที มาช่วยกัน
เอาแบบ Step ไปเลยนะครับป๋า  รายละเอียดมันต้องหน้างานกันทีเดียว ผมขอแชร์วิทีการแก้ปัญหาแบบทำอย่างไรต้อไป

--- กลับไปหาร้านติดตั้ง  ให้โอกาศเขาแก้ไขสัก 2 ครั้ง  ถ้ายังไม่จบ
--- ติดต่อ 0 ใหญ่ตามป๋าในเวบหลายท่านที่ทิ้งข้อมูลเอาไว้ให้  หาได้ง่ายมากในเวบเราเพราะยอดฮิตเลยครับคำถามแบบนี้กับยี่ห้อนี้
--- ถ้าหาก 0 ใหญ่ แก้ไม่ได้แล้วละก็  อย่าไปพึ่งใครอีกเลยครับ  ต่อรองขอถอดเอาเงินคืนให้ได้ก็จะดีมากครับ  ปล่อยไว้พังแน่
 รายละเอียดในลายกระทู้มีให้เห็นเยอะเลยครับในห้องแก็สนี้   ยี่ห้อนี้ละครับที่ผม  ยอมพูดให้โดนเข้าเนื้อก็ได้  เพราะอ่านดูสามาชิกที่ตามแก้กัน  เห้นเหนื่อยกันจนหลายรอบการเข้าไปแก้ไข  บางรายก็อาการหนักกันเลยทีเดียว  บางรายดีใจที่ได้ตัดใจถอดทิ้งแล้วยอมจดของใหม่ลงไปแทน   แล้วแปลกมากไม่เคยมีการเข้ามาแจงการแก้ปัญหาคาใจจากเจ้าของสินค้าในกระทู้เราเลย   โดยส่วนตัวใครจะว่าอะไรก็แล้วแต่ครับ   งานนี้ยอมโดนด่าโดนแบนอะไรก็ได้   ไปโดนยี่ห้ออื่นเอาดาบหน้าดีกว่าครับ  ถ้าเลือกได้  ยกเว้นถังแก็ส  ชอบโดยส่วนตัวเช่นกัน

เห็นใจมากครับสมาชิกบางท่าน  อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบ  หาเงินผ่อน  หาเงินสดมาติดแก็ส  เลือกแล้วเลือกอีก  หวังใจว่าจะได้ลดค่าใช้จ่ายในครอบครัวบ้าง  ต้องมาเจอกับปัญหาคล้ายกัน  ซึ่งปัญหาของป๋าตอนนี้ดูจะไม่มีอะไรหนักหนา   แต่ผมเดาว่านี่เป็นจุดเริ่ม  ที่จะต้องตามแก้กันอย่างหนักหนวงทีเดียว   จากการติดตามกระทู้ ener มาตลอดในเวบเรา   ถึงจะแก้ได้มั่งไม่ได้มั่ง  แล้วจบได้  ก็เห็นแต่ละป๋าเรา โดนเสียเวลาไปมาหลายรอบมากมากเลย  บางป๋าเราก็จอดรถยอมยกให้เป็นอาจารย์โดยการยกรถให้หลายวันจอดให้ศึกษาที่ 0 ใหญ่เลย  หวังจะให้ได้แก้ปัญหากับสมาชิกท่านอื่นได้ในอนาคต  ซึ่งเจตนาดีมากครับ เชียร์ 1 ครั้งครับ    แต่จะมีโจทย์นี้มาแทบจะทุกอาทิตย์  ย้อนไปแค่ไม่กี่กระทู้ 3-4 วันนี้ ก็ 1 ท่าน สุภาพสตรี V6 ไม่รู้ว่าแก้ได้หรือยังครับ   

Punpun ครับผู้เขียนกระทู้นี้   รับผิดชอบในสิ่งที่เขียนนี้ทั้งหมด   โกรธแทนสมาชิกหลายท่านครับ  อาจจะดูไม่ตรงกระทู้ที่ถามนะครับ ขอโทษนิดครับ  ทนมานาน.....ครับ
จริงอยู่ไฟ engine เป็นเรื่องธรรมดาที่มักเจอกับปัญหาการจ่ายเชื้อเพลิงบางไปหนาไป  แต่รายละเอียดมันมากกว่านั้นตรงที่    ทำไมจึงเกิด  จะตอบว่ามาจากการจูนบางไป มันก็เป็นคำตอบที่ Simply เกินไปครับ ต้องอะไรละในเคสนี้ที่ทำให้เกิดการบางไป  และทำไมแก้กันยากจริงจริง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 12:53:12 pm »

 

ใจสุดๆ ครับป๋าพัน
บันทึกการเข้า
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 01:03:54 pm »

ตอบได้โดนใจสุดๆๆ ว่าแต่เจอกันบ่อยกับยี่ห้อนี่  good
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 01:11:52 pm »

ขอยกนิ้วให้ป๋า Punpun อีกครั้งครับ  like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 04:26:17 pm »

เห็นด้วยครับ Pajero sport กับ Energy Reform นี่มีปัญหาบ่อยๆ มากๆ
พาลเอาคนเพิ่งเคยใช้แก๊สขยาดกันไปเลย

อยากให้สมาชิกแก๊สคลับชาวปาเจโร่ ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนเลือกติดแก๊ส ให้ใช้ยี่ห้อยอดนิยม เช่น AC หรือ Prins
ในคลับเรามีติดกันเยอะมากระดับพันคัน แล้วก็แทบไม่เจอปัญหา หรือถ้ามีก็แก้ได้จบ และอัตราสิ้นเปลืองของสองยี่ห้อนี้ก็อยู่ในเกณฑ์ดีด้วย

ยังไงก็ถ้าป๋าแก้เรื่องไฟโชว์ได้มาอัพกระทู้บ้างนะครับ จะได้เป็นข้อมูลให้สมาชิกท่านอื่นที่ใช้ Energy Reform เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
N_paNYawAt
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


กินลมชมวิว " ใจถึง.. ก็ไปถึง "


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 04:59:35 pm »

ผมก็ V6 ติด ER เหมือนกันคับ แต่ไม่เจอปัญหาไฟ engine show ครับ แต่กลับเจอปัญหาอื่น รถตัดเป็นน้ำมันบ่อย
ร้านแก้ไม่หาย สุดท้ายต้องวิ่งเข้าศูนย์ใหญ่ครับ ตอนนี้ก็ถือว่ายังไม่หายดีนะยังพอเจออาการอยู่บ้างแต่น้อยๆ มาก
ไม่เหมือนช่วงแรกๆ เดี๋ยวตัด เดี๋ยวตัด
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 05:52:35 pm »

เป็นคำถามยอดฮิต V6 กับ ENER ครับ ไม่รู้ทำไมร้านติดตั้งของยี่ห้อนี้ปล่อยรถออกมาแบบนี้อยู่เรื่อย น่าโกรธจริงจริง   และน่าจะบอกลูกค้าด้วยว่าถ้าไฟ Engine โชว์ ควรจะกลับมาแล้วจะทำอะไรให้  เห็นกลับไปหาแล้วก็ต้องเดินทางไป 0 ใหญ่ กันเยอะในเวบเรา  สรุปว่าน่าจะติดที่ 0 ใหญ่มาเลยดีไหมเอ่ย ENERGY ทำให้สมาชิก Pajero เราเดือดร้อนหนีค่าน้ำมันมาก็มาเจอโจทย์ใหม่อีก  ขอบ่นนิดครับ

แต่เพราะเราเป็น Pa Club เราจึงเข้ามาตอบช่วยกันตามแต่ประสพการณ์และความรู้ท่ที มาช่วยกัน
เอาแบบ Step ไปเลยนะครับป๋า  รายละเอียดมันต้องหน้างานกันทีเดียว ผมขอแชร์วิทีการแก้ปัญหาแบบทำอย่างไรต้อไป

--- กลับไปหาร้านติดตั้ง  ให้โอกาศเขาแก้ไขสัก 2 ครั้ง  ถ้ายังไม่จบ
--- ติดต่อ 0 ใหญ่ตามป๋าในเวบหลายท่านที่ทิ้งข้อมูลเอาไว้ให้  หาได้ง่ายมากในเวบเราเพราะยอดฮิตเลยครับคำถามแบบนี้กับยี่ห้อนี้
--- ถ้าหาก 0 ใหญ่ แก้ไม่ได้แล้วละก็  อย่าไปพึ่งใครอีกเลยครับ  ต่อรองขอถอดเอาเงินคืนให้ได้ก็จะดีมากครับ  ปล่อยไว้พังแน่
 รายละเอียดในลายกระทู้มีให้เห็นเยอะเลยครับในห้องแก็สนี้   ยี่ห้อนี้ละครับที่ผม  ยอมพูดให้โดนเข้าเนื้อก็ได้  เพราะอ่านดูสามาชิกที่ตามแก้กัน  เห้นเหนื่อยกันจนหลายรอบการเข้าไปแก้ไข  บางรายก็อาการหนักกันเลยทีเดียว  บางรายดีใจที่ได้ตัดใจถอดทิ้งแล้วยอมจดของใหม่ลงไปแทน   แล้วแปลกมากไม่เคยมีการเข้ามาแจงการแก้ปัญหาคาใจจากเจ้าของสินค้าในกระทู้เราเลย   โดยส่วนตัวใครจะว่าอะไรก็แล้วแต่ครับ   งานนี้ยอมโดนด่าโดนแบนอะไรก็ได้   ไปโดนยี่ห้ออื่นเอาดาบหน้าดีกว่าครับ  ถ้าเลือกได้  ยกเว้นถังแก็ส  ชอบโดยส่วนตัวเช่นกัน

เห็นใจมากครับสมาชิกบางท่าน  อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบ  หาเงินผ่อน  หาเงินสดมาติดแก็ส  เลือกแล้วเลือกอีก  หวังใจว่าจะได้ลดค่าใช้จ่ายในครอบครัวบ้าง  ต้องมาเจอกับปัญหาคล้ายกัน  ซึ่งปัญหาของป๋าตอนนี้ดูจะไม่มีอะไรหนักหนา   แต่ผมเดาว่านี่เป็นจุดเริ่ม  ที่จะต้องตามแก้กันอย่างหนักหนวงทีเดียว   จากการติดตามกระทู้ ener มาตลอดในเวบเรา   ถึงจะแก้ได้มั่งไม่ได้มั่ง  แล้วจบได้  ก็เห็นแต่ละป๋าเรา โดนเสียเวลาไปมาหลายรอบมากมากเลย  บางป๋าเราก็จอดรถยอมยกให้เป็นอาจารย์โดยการยกรถให้หลายวันจอดให้ศึกษาที่ 0 ใหญ่เลย  หวังจะให้ได้แก้ปัญหากับสมาชิกท่านอื่นได้ในอนาคต  ซึ่งเจตนาดีมากครับ เชียร์ 1 ครั้งครับ    แต่จะมีโจทย์นี้มาแทบจะทุกอาทิตย์  ย้อนไปแค่ไม่กี่กระทู้ 3-4 วันนี้ ก็ 1 ท่าน สุภาพสตรี V6 ไม่รู้ว่าแก้ได้หรือยังครับ   

Punpun ครับผู้เขียนกระทู้นี้   รับผิดชอบในสิ่งที่เขียนนี้ทั้งหมด   โกรธแทนสมาชิกหลายท่านครับ  อาจจะดูไม่ตรงกระทู้ที่ถามนะครับ ขอโทษนิดครับ  ทนมานาน.....ครับ
จริงอยู่ไฟ engine เป็นเรื่องธรรมดาที่มักเจอกับปัญหาการจ่ายเชื้อเพลิงบางไปหนาไป  แต่รายละเอียดมันมากกว่านั้นตรงที่    ทำไมจึงเกิด  จะตอบว่ามาจากการจูนบางไป มันก็เป็นคำตอบที่ Simply เกินไปครับ ต้องอะไรละในเคสนี้ที่ทำให้เกิดการบางไป  และทำไมแก้กันยากจริงจริง
like ขอมอบlike ที่66 ให้ครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2014, 08:47:46 pm »

ถ้าร้านที่ติดตั้งแก้ไขให้แล้วหายเป็นปรกติได้  ก็คง Ok ครับ  แต่ถ้าแก้ไปหลายครั้งในอนาคตแล้วยังไม่จบง่ายง่าย  ก็ดูบุคคลที่ติดต่อที่ 0 ใหญ่ ฝ่ายวิศวกรรมเลยครับ ในนี้มีเบอร์และผู้ที่พอติดต่อด้านวิศวกรรม ของ ENER ครับ ลองติดต่อดู   แต่ยังไงเราก็ควรให้ทางร้านได้แก้ไขปรับปรุงก่อนนะครับ  ให้โอกาศเขาก่อนโดยยังไม่ไปที่ไหน สัก 2-3 ครั้ง  ก็น่าจะ fair กันดีครับ   ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ   เมื่อสักครู่ระบายออกมานิดหน่อย  เก็บกดครับผม  เรื่องไฟ Engine โดยทั่วไปมันก็เกิดขึ้นได้ในระยะปรับจูนทดลองออกวิ่งในช่วงสัปดาห์แรก  ก็กลับไปปรับจูนกันเป็นเรื่องปรกติที่มีอาการไม่ปรกติครับป๋า    เพียงแต่เจอกระทู้ที่ผ่านมาทั้งหลายแล้วพอได้ยินชื่อนี้ เลยคะแนนส่วนตัวก็ตกอยู่แล้วด้วย  เด๋วป๋าจะตกใจ    ว่า เอ... เกิดไรขึ้นนี่  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ขอให้ได้รับการแก้ไขแล้วใช้งานได้ดีนะครับ รวม Link บางอันที่หาเจอมาฝากครับ มีเบอร์ติดต่อของ 0 ENER และปัญหาที่เกิดบางอันที่เคยมีการคุยกันมาก่อนครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21373.0
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=15852.msg456018#msg456018
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=15521.0

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
OUNMOMO
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 01:22:38 am »

ถ้าได้เข้ามาใน CLUB  Pajero ก่อนหน้าซื้อรถ  ก็จาไม่ติดยี่ห้อนี้  เพราะปัจจุบันเจอปัญหา  ไฟโชว์ +เตรื่องสั่น  กระตุก  ตลอด  วิ่งเข้าไปแก้ 3-4 ครั้ง  เรียกว่าทั้งเดือนที่เพิ่งออกรถมา   แย่ค่ะ   แต่พอเจอปัญหาเข้ามาในclubนี้แล้วทำให้อุ่นใจขึ้นเยอะค่ะ
บันทึกการเข้า
thammajong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 08:28:48 am »

Update status ล่าสุด ครับ
หลังจากวิ่งไปได้ระยะทาง 300km ไฟก็หายไปเองครับ เลยไม่แน่ใจว่า มันจะกลับมาอีกหรือไม่ แต่ได้ติดต่อทางร้านไว้แล้วเค้าก็รับผิดชอบว่าจะเช็คให้ ตอนนี้ไฟหายไปเลยอยากรบกวนสอบถามผู้รู้ว่าจะทำไงดีครับ วิ่งไปจนมีไฟแสดงแล้วค่อยเข้าไปเช็คหรือว่าอย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 08:32:59 am »

ผมเข้าใจว่า error code มันยังคงค้างอยู่นะครับ
แต่เครื่องอ่านของอู่แก้สนั้น จะสามารถอ่านออกมาได้เหมือนของ 0 หรือเปล่าไม่ทราบ
เพราะเครื่องอ่านโค้ดมีหลายแบบ บางอู่ลงทุนซื้อแค่เครื่องเล็กๆ มาไว้อ่านนะครับ

จริงๆ แล้ว เราไป 0 ขอให้เขาอ่านให้ก็ได้ครับ แล้วเก้บโค้ดนั้นมาคุยกันครับป๋า
บันทึกการเข้า
sompothe
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 09:21:39 am »

ผมติด ac pemium ช่วง 270 km ไฟเครื่องโชว์ตอน 2000 km ขับน้ำมันไประยะหนึ่ง จอดรถอีก 3 ชม. ไฟหายไป ให้ช่างเช็คพบรหัส p1901 บอกยังไม่พบสาเหตุ เข้าศูนย์ บอกว่าเป็นที่ O2 Sensor จับได้ถึงความแตกต่าง ระหว่างการใช้แก๊สกับน้ำมัน ปัจจุบันผ่านมา 2 สัปดาห์วิ่งไป 3500 km ยังปกติอยู่ครับ แต่ยังหวั่น ๆ ฝากเป็นประสบการณ์ไว้ครับ หรือให้ป๋า ๆ ช่วยวิเคราะห์ด้วยก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 10:42:01 am »

ผมติด ac pemium ช่วง 270 km ไฟเครื่องโชว์ตอน 2000 km ขับน้ำมันไประยะหนึ่ง จอดรถอีก 3 ชม. ไฟหายไป ให้ช่างเช็คพบรหัส p1901 บอกยังไม่พบสาเหตุ เข้าศูนย์ บอกว่าเป็นที่ O2 Sensor จับได้ถึงความแตกต่าง ระหว่างการใช้แก๊สกับน้ำมัน ปัจจุบันผ่านมา 2 สัปดาห์วิ่งไป 3500 km ยังปกติอยู่ครับ แต่ยังหวั่น ๆ ฝากเป็นประสบการณ์ไว้ครับ หรือให้ป๋า ๆ ช่วยวิเคราะห์ด้วยก็ได้ครับ

ลองตามกระทู้นี้ไป ครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=16627.0
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 11:13:26 am »

Update status ล่าสุด ครับ
หลังจากวิ่งไปได้ระยะทาง 300km ไฟก็หายไปเองครับ เลยไม่แน่ใจว่า มันจะกลับมาอีกหรือไม่ แต่ได้ติดต่อทางร้านไว้แล้วเค้าก็รับผิดชอบว่าจะเช็คให้ ตอนนี้ไฟหายไปเลยอยากรบกวนสอบถามผู้รู้ว่าจะทำไงดีครับ วิ่งไปจนมีไฟแสดงแล้วค่อยเข้าไปเช็คหรือว่าอย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ

โดยปรกติแล้วก็เป็นเรื่องที่ควรทำอยู่แล้วครับทั้งลูกค้าและผู้ติดตั้ง   ถ้าปล่อยรถออกไปวิ่งแล้ว ภายใน  สัก 7 วันหรือก่อน  ถ้ามีอาการไม่ปรกติ  ก็ควรเข้ามาดูแลกันนิด  หากไม่มีอะไรผืดปรกติ  ก็ดูการรั่วซึม  ดูโปรแกรมการจูน  ดูทั่วไปอื่นอื่น   เพื่อให้แน่ใจว่าเมื่ออุปกรณ์ทุกอย่างอาจมีการปรับตัวเจอความร้อนจากการใช้งานจริง  ไม่ว่าหม้อต้มกระชับตัว  fitting กระชับตัว  เพราะเมื่อมีการขยับปรับตัวกับการใช้งานจริงของอุปกรณ์  เช่นแรงดันจากหม้อต้ม สมมุติว่าเคย set ไว้ที่ 1.20 (static) แต่เมื่อซีลยางหรืออุปกรณ์ถายในตัวอื่นเจอการใช้งานจริงสสักพัก  ค่าแรงดันอาจจะสวิงขึ้นหรือลงได้ออกไปได้ (ในรูปแบบ static แต่ค่า Dynamic มันสวิงอยู่ปรกติอยู่แล้ว อันนี้ไม่เกี่ยว)  นี่ก็เป็นอีกส่วนที่ทำให้เกิดการเผาไหม้บางหรือหนาได้   เพราะค่าแรงดันที่ทำการจูนไว้อาจดิ้นไปน้อยหรือมาก  ก็ทำให้การจูนออกมาครั้งแรก   อาจต้องมีการปรับใหม่  อาจไม่ใช่เพราะตอนออกมาวันแรกปรับจูนไม่ดี  อาจจะดีแล้วมากมากด้วยก็ได้  แต่เมื่อแรงดันเปลี่ยนไปก็ย่อมคลาดเคลื่อนไปได้

อีกกรณีหนึ่ง  อันนี้ไม่อยากพูดเลย  ร้านแก็สเขาจะเหนื่อยเพิ่มมากขึ้นอีกนิดหากพวกเราเอาตามนี้  แต่แบบป๋า Not เคยพูดว่า เราจะรักษาประโยชน์ของสมาชิกเรามาเป็นหลัก  อ่านแลัวเอาก็เอาน่า... อาจโดนค้านโดนด่านิดก็ยอม    เรื่องที่จะกล่าวก็คือ  อยากเห้นร้านติดแก็ส  ก่อนที่จะทำการติดตั้งถัง  หากเรายังอยู่ในอู่  ช่วบตามเรามาดูตอนเอาถังใหม่จะมาใส่   ก่อนการติดตั้งวาวล์ลงไป   ให้เอาไม่ปั่นหูขนาดยักษ์ด้ามยาว (เอาสำลีมาปั้นไม่ยาวยาวมาทำเป็น Cotton bud ขนาดยักษ์) แล้วเอามาปั่นถังสักจึ๊ก 2 จึ๊กให้เราดู  แล้วถ้าสะอาดดีไม่มีคราบเหนียวหรือฝุ่นสนิม  เราจะได้โล่งใจไปยาว  เพราะเมื่อถูกบรรจุแก็สใช้งานแล้วโอกาศที่จะเกิดสนิมมีน้อยจนไม่มีเพราะไม่มี Oัxygen ในถัง    แต่คราบเหนียวนี่แย่กว่าเยอะเพราะมันมุดทะลุกรองหยาบไปได้
ถ้ามีผุ่นสนิมในถังเยอะหรือคราบเหนียวจะเกิดอะไรขึ้น..

---- ช่วงการใช้งานครั้งแรก  ไม่กี่เดือนกรองหยาบจะตัน  แกนโซลินอยด์จะหนืด ยกไม่ขึ้น (สาเหตุ 1 ในเรื่อง ไฟ Engine)
---- หากคราบเหนียวหลุดไปรองละเอียด แลัวชุ่มมาก  หลุดไปหัวฉีด  คราวนี้หัวฉีดยกหนืดอีกแล้ว  เพราะเป้น Solenoid เหมือนกัน  อันนี้ล้างกันยากหรือไม่ได้เลยในบางหประเภทหัวฉีด

ในกรณีของป๋าผมขออณุญาติมาแนะนำครับ ...

 อ่านของผมไปแล้วเด๋วจะเครียดไป   กรณีของป๋าก็เหมือนทั่วไปครับ  พอมันมีการจ่ายหนาบางเกินไป ECU น้ำมันมันก็ฟ้องเตือน  อาจแค่กลับไปหาร้านติดตั้ง ดูแลปรับปรุงการจูนนิดหน่อย  ดูการจูนจาก Computer แป็บนึง  เขาก็จะเห็นและปรับให้ได้ครับ  แนะนำว่าหากมันหายไปแล้วก็ยังต้องกลับไปอยู่ครับ   มันจะมาอีกแน่แน่ครับ  เพราะช่วงที่ไฟ Engine โชว์มันเกิดจาก ECU น้ำมันมันรับรู้ว่า  บางไปหนาไป  ถึงแม้เราใช้แก็สก็ยังได้ประโยชน์จาก ECU น้ำมันอยู่ตลอดเวลา  ยิ่งรถเรา V6 ผมว่า ECU น้ำมันเราไวดีครับซึ่งเป็นข้อดี

ถ้าป๋าจะถามต่อว่าทำไมมันมามั่งไม่มามั่ง  ก็ตอบรอไว้ก่อนนะครับผม   มันอาจจะมีอาการเผาไหม้แบบส่วนผสมไม่ถูกต้อง  ก็ส่วนใหญ่มักเกิดจาก อุณหภูมิของเนื้อแก็ส  แรงดัน  อุณหภูมอากาศท่ไหลผ่าไอดี ,.etc.   ฉนั้นสิ่งเหล่านี้เป็นแบบค่า Dynamic อยู่แล้ว  ก็เกิดขึ้นได้เมื่อถึงจุดวิกริด    แล้วถามต่อว่าทำไมเวลาสับไปน้ำมัน 100% แล้ว  ถึงยังมีไฟโชว์อยู่ละ    เป็นคำแนะนำที่ดีว่าเมื่อมีปัญหาที่ระบบแก็สจนไฟ Engine โชว์  ให้ตัดระบบไปใช้น้ำมันก่อน   แต่ก็อดสงสัยไม่้ได้ว่าทำไมไฟยังอยู่่    เพราะเราต้องใช้น้ำมันวิ่งเพื่อให้ได้ค่าการเผาไหม่ที่ค่อนข้างสมบูรณ์มาสะสมมากมาก  เพื่อไปหักล้างค่า Error เดิม  ก็นานพอควร  บอกไม่ได้ว่านานแค่ไหนรถแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน   แต่เมื่อเได้การเผาไหม้สมบูรณ์จนไฟ engine ดับไปแล้ว  ก็ไม่ต้องไปหา 0 Mitsu เพื่อลบอะไรหรอกครับ  มันจบแล้วจบเลยหากไม่เจอการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์อีก

โอวเขียนมายาวป๋าครับ  สรุป  ไฟดับก็ต้องกลับไปที่ร้านครับ เล่าตามจริงทุกอย่าง  ร้านจะถามป๋าว่าพอจะจำได้ไหมว่าไฟมาช่วงไหน  Click down แล้วขึ้น  หรืออากาศร้อนรถติดมาก หรือเจอฝนตกหนักแล้วเย็นมาก ทำนองนั้นครับ  โขว์อีกมาอีกครับ  ให้โอกาศเขาแก้ไขสักพัก  หากไม่ไหวแล้วค่อยมาคุยกันอีกทีครับ ขอให้จูนได้ลงตัวไวไวครับ   ทำเสมอครับ  เมื่อเจอไฟ Engine โชว์และค่อนข้างมั่นใจว่ามาจากแก็ส สับน้ำมันวิ่งนะครับ  อย่าฝืน  ถนอมเครื่องยนต์เราไว้ก่อนครับ

---
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 11:17:23 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.063 วินาที กับ 21 คำสั่ง