Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Mini Review กล่องดำเรียกรอบ : ไปลองติดมาเอง  (อ่าน 15339 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #45 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 07:02:45 pm »

มันต่อยังไงล่ะครับเนี่ย เพิ่งได้รับ EMS มาถึงวันนี้เหมือนกัน
คู่มือก็ไม่มีมาให้ มีสายออกสองเส้น แดง กับ ขาว
ฝั่งขาว มีหางปลาติดมาด้วย ถ้าขาวลงกราว์ด
แล้วแดง จั๊มป์กับไฟเส้นไฟนครับเนี่ย ใครทราบ ช่วยบอกที 

ต่อคร่อม AC กับ กราวน์ ครับ ตรงสวิทย์กุญแจ ให้หาสายไฟแก๊กที่ 2 ก่อนสตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า
numnoi11
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84



« ตอบ #46 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 07:09:00 pm »

มันต่อยังไงล่ะครับเนี่ย เพิ่งได้รับ EMS มาถึงวันนี้เหมือนกัน
คู่มือก็ไม่มีมาให้ มีสายออกสองเส้น แดง กับ ขาว
ฝั่งขาว มีหางปลาติดมาด้วย ถ้าขาวลงกราว์ด
แล้วแดง จั๊มป์กับไฟเส้นไฟนครับเนี่ย ใครทราบ ช่วยบอกที 
สีแดงต่อฟ้าแดง ขาวลงกราวด์ครับ
บันทึกการเข้า
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #47 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 11:49:40 am »

ขอบคุณทั้งป๋าสองท่านคร๊าบบบ   ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #48 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 09:29:01 pm »

ผมก้อขับ2.4บางวันก้อไหลลื่นดี บางวันก้ออืดซะน่ารำคาญ แล้วมันขึ้นอยู่กับอะไร แต่ก้ออยากลอง กำลังหาข้อมูลอยู่
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #49 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 02:28:47 pm »

ผมก้อขับ2.4บางวันก้อไหลลื่นดี บางวันก้ออืดซะน่ารำคาญ แล้วมันขึ้นอยู่กับอะไร แต่ก้ออยากลอง กำลังหาข้อมูลอยู่
ขึ้นอยู่กับอากาศท่อไอดีคับวันไหนอากาศเย็นหรือวิ่งยาวๆอากาศไหลๆรถวิ่งดีแต่ถ้าจอดแช่รถติดๆจะวิ่งไม่ค่อยออก
บันทึกการเข้า

thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 04:51:00 pm »

ขออนุญาติ

ผมก้อขับ2.4บางวันก้อไหลลื่นดี บางวันก้ออืดซะน่ารำคาญ แล้วมันขึ้นอยู่กับอะไร แต่ก้ออยากลอง กำลังหาข้อมูลอยู่
ขึ้นอยู่กับอากาศท่อไอดีคับวันไหนอากาศเย็นหรือวิ่งยาวๆอากาศไหลๆรถวิ่งดีแต่ถ้าจอดแช่รถติดๆจะวิ่งไม่ค่อยออก

มีคนสังเกตเหมือนกันแหะ อาการยังกับรถคนล่ะคัน
เลยอยากติดกล่องนี้ เผื่อมันจะวิ่งได้ดีทุกวัน
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 05:59:33 pm »

ผมก้อขับ2.4บางวันก้อไหลลื่นดี บางวันก้ออืดซะน่ารำคาญ แล้วมันขึ้นอยู่กับอะไร แต่ก้ออยากลอง กำลังหาข้อมูลอยู่
ขึ้นอยู่กับอากาศท่อไอดีคับวันไหนอากาศเย็นหรือวิ่งยาวๆอากาศไหลๆรถวิ่งดีแต่ถ้าจอดแช่รถติดๆจะวิ่งไม่ค่อยออก

เป็นได้ครับ หากเป็นวันอากาศเย็น ความหนาแน่นอากาศสูง ในการดูด1ครั้งได้ปริมาตรอากาศเยอะ
แต่ถ้าเป็นวันที่ร้อน ความหนาแน่นต่ำ การดูด1ครั้งได้ปริมาตรอากาศน้อย

ลองสังเกตุตอนขับกลางคืนดูครับ..รถจะวิ่งดีมากๆๆ แทบจะคนละคันกับกลางวันร้อนๆเลยครับ 

ปล.ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 07:59:58 pm »

เมื่อเช้าลอง0-100 รอบที่สองหลังติดกล่อง ยืนยันว่าได้เวลาลดลงก่อนติดตั้งกล่องนิดหน่อย
แปลว่าอะไรก็คิดเอาเองค่ะ แต่ส่วนตัว...การตอบสนองไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดไว้
อาจเพราะด้วยล้อใหญ่ ใส่กล่องกับไม่ใส่แทบไม่รู้สึกอะไร(นี่ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ)
วันนี้มีไทรทันตามตูดมา..ก็อุตส่าห์เร่งแซงจะหลบให้เขา มันก็อื้อๆเหมือนเคยไม่แตกต่าง
คงไม่พ้นต้องลอง..ต้องจบที่กล่องคันเร่งไฟฟ้าค่ะ ถึงจะได้รอบที่มาไวไวกว่าเดิม

หมายเหตุ...การลอง0-100ลองเองแบบบ้านๆ ด้วยตัวเอง
สถานที่เดิม ใช้น้ำมันปิดระบบแก๊ส ลองรอบละสองครั้ง
(ก่อนใส่กล่องสองรอบหลังใส่กล่องสองรอบค่ะ)

สรุป...ข้อดีก็มี แต่จะดีสมเงิน...หรือสมที่เราต้องการหรือไม่แล้วแต่บุคคลค่ะ
แต่สำหรับตัวเอง..กล่องนี้ไม่พอค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถอดนะคะ ใส่ไว้แหละเสียดายเงิน
บันทึกการเข้า

JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 08:57:26 am »

เมื่อเช้าลอง0-100 รอบที่สองหลังติดกล่อง ยืนยันว่าได้เวลาลดลงก่อนติดตั้งกล่องนิดหน่อย
แปลว่าอะไรก็คิดเอาเองค่ะ แต่ส่วนตัว...การตอบสนองไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดไว้
อาจเพราะด้วยล้อใหญ่ ใส่กล่องกับไม่ใส่แทบไม่รู้สึกอะไร(นี่ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ)
วันนี้มีไทรทันตามตูดมา..ก็อุตส่าห์เร่งแซงจะหลบให้เขา มันก็อื้อๆเหมือนเคยไม่แตกต่าง
คงไม่พ้นต้องลอง..ต้องจบที่กล่องคันเร่งไฟฟ้าค่ะ ถึงจะได้รอบที่มาไวไวกว่าเดิม

หมายเหตุ...การลอง0-100ลองเองแบบบ้านๆ ด้วยตัวเอง
สถานที่เดิม ใช้น้ำมันปิดระบบแก๊ส ลองรอบละสองครั้ง
(ก่อนใส่กล่องสองรอบหลังใส่กล่องสองรอบค่ะ)

สรุป...ข้อดีก็มี แต่จะดีสมเงิน...หรือสมที่เราต้องการหรือไม่แล้วแต่บุคคลค่ะ
แต่สำหรับตัวเอง..กล่องนี้ไม่พอค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถอดนะคะ ใส่ไว้แหละเสียดายเงิน

DC filter หรือ voltage stabilizer รึเปล่าครับกล่องนี้ดูจากลักษณะการต่อสาย ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมีผลเรื่องความแรงนะครับคุณเอ๋ ผมว่าคุณเอ๋ต้องไป set turbo จูนกล่อง ecu เลยครับ แล้วไตรตัน 3.2 ล้อใหญ่ คันงามไปไหนแล้วครับ คันนั้นเท่ห์มากเลย อิอิ
บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 09:51:49 am »

เมื่อเช้าลอง0-100 รอบที่สองหลังติดกล่อง ยืนยันว่าได้เวลาลดลงก่อนติดตั้งกล่องนิดหน่อย
แปลว่าอะไรก็คิดเอาเองค่ะ แต่ส่วนตัว...การตอบสนองไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดไว้
อาจเพราะด้วยล้อใหญ่ ใส่กล่องกับไม่ใส่แทบไม่รู้สึกอะไร(นี่ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ)
วันนี้มีไทรทันตามตูดมา..ก็อุตส่าห์เร่งแซงจะหลบให้เขา มันก็อื้อๆเหมือนเคยไม่แตกต่าง
คงไม่พ้นต้องลอง..ต้องจบที่กล่องคันเร่งไฟฟ้าค่ะ ถึงจะได้รอบที่มาไวไวกว่าเดิม

หมายเหตุ...การลอง0-100ลองเองแบบบ้านๆ ด้วยตัวเอง
สถานที่เดิม ใช้น้ำมันปิดระบบแก๊ส ลองรอบละสองครั้ง
(ก่อนใส่กล่องสองรอบหลังใส่กล่องสองรอบค่ะ)

สรุป...ข้อดีก็มี แต่จะดีสมเงิน...หรือสมที่เราต้องการหรือไม่แล้วแต่บุคคลค่ะ
แต่สำหรับตัวเอง..กล่องนี้ไม่พอค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถอดนะคะ ใส่ไว้แหละเสียดายเงิน

DC filter หรือ voltage stabilizer รึเปล่าครับกล่องนี้ดูจากลักษณะการต่อสาย ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมีผลเรื่องความแรงนะครับคุณเอ๋ ผมว่าคุณเอ๋ต้องไป set turbo จูนกล่อง ecu เลยครับ แล้วไตรตัน 3.2 ล้อใหญ่ คันงามไปไหนแล้วครับ คันนั้นเท่ห์มากเลย อิอิ

เอ๋สรุปตามความเห็นที่เจ้าของเขาโฆษณาว่าว่าเพิ่มแรงบิดได้ด้วย
และเห็นบางท่านว่ารอบมาเร็วขึ้น เร่งแซงดีขึ้นประมาณนั้นค่ะ
เอ๋เองก็ไม่เชื่อว่ามันจะช่วยอะไรได้มากมายขนาดนั้น
ก็เลยลองทดสอบโดยการวิ่งจับเวลา0-100นี่แหละค่ะ
ผลสรุปก็อย่างที่บอก ได้เวลาลดลง แต่ยังไม่มีดีผลกับรถถึงขนาดรู้สึกได้
โดยส่วนตัวไม่ได้รู้สึกแตกต่างก่อนใส่กับหลังใส่ค่ะ

ส่วนไทรทัน...ขายไปแล้วค่ะ ขายไปแบบไม่ได้ตั้งใจ
เสียดายเหมือนกัน คันนั้นรถคันแรกที่ซื้อเอง ยางใหม่ๆซื้อสามหมื่นกว่า
ขับได้สักสองพันสามพันโลเองค่ะ แก๊สก็เพิ่งติด ตัดใจขายไปซื้อที่ดิน
แบ่งเงินมาดาวน์คันนี้ค่ะ แต่ขายให้เพื่อนกัน บางวันก็ได้เอามาขับค่ะ

ส่วนปาเจโร่เอ๋คงจบที่คันเร่งไฟฟ้าก็น่าจะพอค่ะ ถ้ามันจะช่วยให้เวลาเร่งแซงมั่นใจกว่านี้หน่อย
เพราะตัวเองก็ไม่ได้ขับรถเร็วอะไรมากมาย ไม่เกิน140แค่นั้นค่ะเวลาเดินทางไกล
ขับดีเซลแรงบิดสามร้อยกว่าๆ มาเป็นเบนซินสองร้อยต้นๆ เสียอารมณ์พอสมควรค่ะ


 
บันทึกการเข้า

ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 01:07:23 pm »

มาอีกละ...ว่ากันไปหลักการขาย...


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=17242910.0
บันทึกการเข้า

ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #56 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 07:38:02 pm »

หลายคนเห็นผล หลายคนก็เหมือนเดิม ผมเจอข้อดีแล้วคับ ใช้เป็นไฟส่องเท้าอย่างเดียว อิอิ good
บันทึกการเข้า
bongbank
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #57 เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 08:06:44 pm »

จากที่ผมหาข้อมูลมาจากหลายๆที่ หลายๆยี่ห้อ หลักการกล่องตัวนี้ก็คือทำให้กระแสไฟเรียบขึ้น ไฟที่จ่ายให้อุปกรณ์ต่างๆในรถจะดีขึ้น ไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นอย่างที่เข้าใจกันหลอกครับ ที่รู้สึกว่ารอบขึ้นเร็วกว่าเดิม เกียรเปลียนลื่นขึ้นกว่าเดิม ก็เพราะไฟ้ฟ้ามาเต็มขึ้นเรีบยขึ้น ลองคิดถึงตอนที่เปิดแอร์ขับ กับปิดแอร์ขับ ปิดแอร์รถจะแรงกว่าตอนเปิด ในความคิดผม ติดกล่องตัวนี้ดีไหม ผมว่าติดก็ดีนะครับ รอบนิ่งขึ้น เพราะไฟเรียบขึ้นไม่กระตุก แต่ผมทำกล่องนี้เองครับ DIY ตามที่นี้ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=63063

กล่องแบบนี้ที่ขายกันในตลาดตอนนี้ ทั้งถูกและแพง วงจรกับอุปกรณ์อาจจะไม่เหมือนกันนะครับ สูตรใครสูตรมัน ^_^ แต่ผมลองตามDIYข้างบน รถไม่ได้แรงขึ้น แต่รถรองนิ่งขึ้นครับ ในราคาหลักร้อยต้นๆครับ จะเอาไปติดตรงแบตเลยก็ได้ ในรถก็แล้วแต่เทคนิคส่วนบุกคลนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2014, 08:08:52 pm โดย bongbank » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #58 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 04:16:48 pm »

ผมมีความรู้ทางอิเล็คทรอนิคส์นิดหน่อย แต่ไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์นะครับ
voltage stabilizer หรือ ground wire มีผลอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนครับ โดยเฉพาะรถเก่าๆ หน่อย
ทั้ง 2 อย่างทำหน้าที่ให้ระบบกราว หรือ ไฟเดินเรียบขึ้น..ซึ่งเห็นผลได้ชัดกับระบบเครื่องเสียง

วงจรทางอิเล็คทรอนิคส์นั้นมักเอา ตัวเก็บประจุ หรือ คาปาซิเตอร์ ค่าต่ำๆ มาขนานกับแหล่งจ่ายไว้เพื่อกรอง ริเปิ้ลครับ ไฟจะเรียบ ส่งผลให้เครื่องเสียงเพราะขึ้น
หรือ ground wire  ก็เพื่อเพิ่มให้ระบบกราวนั้นดีขึ่นปะจุไฟฟ้าไหลได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องผ่านโครงเหล็กที่อาจขึ้นสนิมหรือจุดต่อต่างๆ เริ่มหลวมครับ
ไฟวิ่งผ่านสายทองแดง หรือ สายเงิน ย่อมดีกว่าเหล็กแน่นอน ครับ


ส่วนเรื่องประสิทธิ์ภาพเครื่องยนต์ ไม่มีความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #59 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 08:16:18 am »

ผมมีความรู้ทางอิเล็คทรอนิคส์นิดหน่อย แต่ไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์นะครับ
voltage stabilizer หรือ ground wire มีผลอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนครับ โดยเฉพาะรถเก่าๆ หน่อย
ทั้ง 2 อย่างทำหน้าที่ให้ระบบกราว หรือ ไฟเดินเรียบขึ้น..ซึ่งเห็นผลได้ชัดกับระบบเครื่องเสียง

วงจรทางอิเล็คทรอนิคส์นั้นมักเอา ตัวเก็บประจุ หรือ คาปาซิเตอร์ ค่าต่ำๆ มาขนานกับแหล่งจ่ายไว้เพื่อกรอง ริเปิ้ลครับ ไฟจะเรียบ ส่งผลให้เครื่องเสียงเพราะขึ้น
หรือ ground wire  ก็เพื่อเพิ่มให้ระบบกราวนั้นดีขึ่นปะจุไฟฟ้าไหลได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องผ่านโครงเหล็กที่อาจขึ้นสนิมหรือจุดต่อต่างๆ เริ่มหลวมครับ
ไฟวิ่งผ่านสายทองแดง หรือ สายเงิน ย่อมดีกว่าเหล็กแน่นอน ครับ


ส่วนเรื่องประสิทธิ์ภาพเครื่องยนต์ ไม่มีความรู้ครับ

ตามที่ป๋า Cherdkiet กล่าว ถูกต้องทั้งหมดครับ  ความรู้ทางอเล็กโทรนิกส์ไม่นิดหน่อยแล้วครับ   Cheesy

แต่เขาไม่ได้บอกว่ามันคือ Voltage stabilizer เขามีแต่คำโฆษณาว่า


"F... S...... ทำให้รถของคุณขับขี่ได้ดีขึ้น ไหลลื่นตั้งแต่ออกตัว เครื่องยนต์ตอบสนองดี เนื่องจากแรงม้าที่เพิ่มขึ้นมา
แรงบิดที่เพิ่มขึ้นก็ตามมาด้วย เครื่องเดินเรียบ เบาและลื่นขึ้น ไม่ต้องรอรอบ ลดมลภาวะ ลดควันดำ เพราะการเผาไหม้ที่ดีจึงทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
สามารถติดตั้งในรถยนต์ทุกประเภท รถบรรทุก รถหัวลาก กระบะ รถบัส มอเตอร์ไซค์ รถยนต์นั้งส่วนบุคคล ทั้งเครื่องยนต์ เบนซิน ดีเซล แก๊ส LPG และ NGV
เนื่องจากเครื่องถูกออกแบบมาเมื่อรอบสูงประมาณ3000-5000รอบ/นาที จะมีแรงบิดที่ทำให้การขับขี่ไม่สบาย โดยเมื่อเราใส่กล่อง F.... S...... จะช่วยแก้ปัญหาของแรงบิดนี้รอบจึงมาไวและตัดไวโดยไม่ต้องรอรอบสูงจึงช่วยในการขับขี่และประหยัดน้ำมันอีกทั้งช่วยลดควันดำได้ดีมากๆ ผลอีกอย่างที่ตามมาคือระบบแอร์ที่เย็นขึ้น
ผมใส่แล้วดีจึงบอกต่อ เดิมๆไม่แต่ง ใส่กล่องนี้ใบเดียวลื่นๆ"


สำหรับผม  ผมก็มีความรู้ด้านเครื่องยนต์น้อยครับ   และมีเพื่อนสมาชิก ผ่าดูแล้ว  ผมมีคำตอบในใจแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2014, 08:30:16 am โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง