IncarRus
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 33
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 08:25:54 am » |
|
ในหลายๆ ครั้ง,,, ผมต้องการแรงดึง เพื่อแซงรถคันข้างหน้า ....จึงแตะ Paddle shift - ,,, และเพิ่มน้ำหนักคันเร่งนิดหน่อย ....แต่เมื่อแซงเสร็จแล้ว,,, ก็อยากให้เกียร์เข้าสู่โหมด D เหมือนเดิม ....ที่ทำอยู่ คือ,,, พลักคันเกียร์ไป S แล้วพลักกลับมา D อีกครั้ง ....อยากทราบว่า,,, มีวิธีอื่น ที่จะกลับเข้าโหมด D ที่ยุ่งยากน้อยกว่านี้ไหมคับ
ปกติแล้ว,,, ผมขับรถไม่เร็ว, ไม่ชอบกดคันเร่ง เพื่อ Kick down ....เพราะต้องกดลึก,,, เกิดแรงกระชากเยอะเกินไป, ไม่นิ่มนวล, เสียงเครื่องดังกระหึ่ม และแลดูเปลืองน้ำมัน ....ชอบวิธีนี้มากกว่า,,, คือ แตะ Paddle shift - แล้วค่อยๆ เติมคันเร่ง, นิ่มนวลกว่าเยอะ ....แต่ก็มีปัญหา,,, ว่าจะกลับสู่โหมด D เหมือนเดิมได้ยังไง, (วิธีที่ทำอยู่มันยุ่งยากจัง)
ขอบพระคุณล่วงหน้าคับ,,,
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yo-ying 2549(YAI) NO 0838
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 306
Slow Life @ Home
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 08:29:18 am » |
|
ที่ Paddle shift + ให้กดค้างไว้ ก็จะกลับ เป็น D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพ ไร้ซึ่งความจริงใจ
คงเป็นได้แค่เพื่อนร่วมทาง
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 08:48:43 am » |
|
ที่ Paddle shift + ให้กดค้างไว้ ก็จะกลับ เป็น D
ตามนั้นเลยครับ กด +แป้นด้านขวา ค้างไว้ แป๊บนึง จะเข้าโหมด D ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
Peaker
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 09:00:05 am » |
|
ยก paddle shift เข้าหาตัวแล้วยกค้างไว้ จะกลับสู่โหมด D เอง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Peaker
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 09:07:54 am » |
|
เพิ่มเติมข้อมูล ยก paddle shift ด้านขวามือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 09:26:41 am » |
|
ที่ Paddle shift + ให้กดค้างไว้ ก็จะกลับ เป็น D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IncarRus
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 10:19:34 am » |
|
ขอบพระคุณทุกท่านคับ,,,
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AekOverfill
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 202
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 02:48:16 pm » |
|
ตามนั้นฮะป๋า เข้าไว้แต่ D ไม่เคยพลักไปใหน ใช้ Paddle shift อย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
papaava
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 85
มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 09:48:53 pm » |
|
ตาม ป๋าๆ ข้างบนบอกเลย
สังเกต ดู paddle shift ด้านขวา จะมีเครื่องหมาย +/OFF
หมายถึงเป็นการเพิ่มเกียร์ และกดค้างเพื่อปิดโหมด paddle shift นั่นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-= PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
|
|
|
kong_za
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 10:23:20 pm » |
|
ขอแชร์นิดนึงครับ ผม V6 รถผมถ้าใช้ Paddle Shift นี่ค่อนข้างกระชากแรงอยู่น่ะครับ แต่ถ้าใช้ผลักคันเกียร์เข้าโหมด +,- นี่มันดูเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลกว่าอ่ะครับ ป๋าๆท่านใดเป็นเหมือนผมบ้างอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
adrmrs
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 04:34:53 pm » |
|
ผมก็ใช้ Paddle Shift ครับ ได้อารมณ์เวลาจะแซง สะดวกกว่ามาผลักเกียร์ ขอแชร์นิดนึงครับ ผม V6 รถผมถ้าใช้ Paddle Shift นี่ค่อนข้างกระชากแรงอยู่น่ะครับ แต่ถ้าใช้ผลักคันเกียร์เข้าโหมด +,- นี่มันดูเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลกว่าอ่ะครับ ป๋าๆท่านใดเป็นเหมือนผมบ้างอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Mitsubishi Pajero Sport V6 09/01/2014
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 07:54:01 pm » |
|
ผมพยายามจะใช้มันแต่มันดันฉลาด พอผมแตะเบรคปุ๊บ มันเชนจ์เกียร์ลงต่ำปั๊บ กระดิกนิ้วไม่ทันมันจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|