อุปกรณ์ทุกอย่าง ทั้งที่มีการเคลื่อนที่ หรือไม่มีการเคลื่อนที่ ต้องมีระยะ setตัว หรือ ระยะburn หรือ run test หรือ burn in test ต่อเนื่อง ด้วยกันทั้งนั้น เช่น
1. พื้นถนน พื้นผิวที่พ่นสี ปูนที่ฉาบ สนามดินที่บดอัด
2. เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมืออิเล็คทรอนิค สายไฟ ตัวนำสัญญาน เครื่องใช้งานที่มีอุกรณ์เกี่ยวกับความร้อน ความเย็น และอุณหภูมของอุปกรณ์
3. ลำโพง โช๊ค สปริง ยาง เบาะ ล้อ ท่อ เบรค
4. ระบบการเสียดสีของเครื่องยนต์ การเสียดสีของลูกปืน และระบบหล่อลื่นต่างๆ
***เพื่อนผม เป็น Supplier ที่รับขนส่งรถยนต์ใหม่ จากโรงงานสู่ตัวแทนจำหน่าย ผมเคยเห็นเด็กส่งรถ กดแทบหมดไมล์ แทบทุกคัน ลูกจ้างพวกนี้เขาไม่เคยสนใจอะไร เกิดปัญหามาทีไร เข้านายก็ตามรับผิดชอบไป แต่จริงแล้วเขาเล่นระยะสั้น ม้วนเดียว ถ้าสึกหรอ อาจจะยังไม่มาก อุบัติเหตุมีบ้าง ฉะนั้นถึงบอกว่าเวลารับรถใหม่ ให้เสียเวลาตรวจตราให้เรียบร้อย นิดหน่อยพอรับได้ก็จ้องพิจารณาเอา (อยากรู้ว่า คันนี้วิ่งมา หรือขึ้นเทเล่อร์มา หาอะไรล้วงไปเช็ดในท่อ ลึกๆ ครับ )
*** การเสียดสีของโลหะ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตอนวัสดุขยายตัว ด้วยความร้อน ก็ในเมื่อมันยังใหม่นัก ก็พยายามทำทุกวิถีทาง ให้การเสียดสี เกิดขึ้นในจังหวะที่ไม่เค้นมากมาย หากกดก็พอทำได้ แต่อย่าเล่นรอบสูงให้นานนัก ให้สูงกว่ารอบเดินเบาสัก 100-150 % ก็พอครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องสัก 2 รอบ ค่อยกดยาวๆ
มีเหตผลดีมากเลยครับป๋า Na ratchada
เจอข้อความท่านเจ้ากรมกระเป๋าแหกช้าไปครับ ขับๆอยู่เห็นรถมันนิ่งๆอ้าว180ซะแล้วเลยถอยครับ 555+
แต่เรื่องปรับจูนเครืองเสียงต้องยกนิ้วให้ท่านเจ้ากรมครับ ต่างกันมากกับแบเดิมๆที่มากับรถ ขอบคุณมากเด้อ