Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเครื่องยนต์ show  (อ่าน 1944 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yos
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 11:36:45 am »

ไฟรูปเครื่องแสดง เป็นครั้งแรกคิดว่าขับทางไกลแต่ปิดสวิทต์แล้วสตาร์ทใหม่ 2-3 ครั้งไฟก็หายไป แต่หลังจากนั้น 1 อาทิตย์มันดันโชอีก เลยเข้า0 ทาง0แจ้งว่าท่อไอดีมีคาบน้ำมันไปเกาะ ผมเลยงงว่าท่อนี้จริงๆๆแล้วจะมีน้ำมันเข้ามาเกาะได้อย่างไร ทางช่างบอกว่านำมันเครื่องที่ผ่านเข้ามานั้นมีเขมาเข้ามาจับในท่อ จึงทำให้การทำงานของท่อไอดีไม่สะดวกจึงทำให้ไฟเครื่องโชขึ้นมาแต่เป็นๆๆหายๆๆ และทางช่างได้เป่าเพื่อทำความสะอาดชั่วคราวแต่ทางที่ดีต้องนำรถเข้ามาทิ้งไว้ 2 วันเพื่อนำท่อนี้ไปแช่น้ำมันก๊าซเพื่อขจัดคาบออก ค่าแรงประมาณ 1,xxx จึงถามเพื่อนๆๆสมาชิกว่ามีใครเป็นบ้าง  และมีวิธีแก้ไขอย่างไร เลขไมล์ 104,000 กม.
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 01:11:38 pm »

รถป๋าไม่ได้อุด EGR ใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ท่อร่วมไอดีคงเกิดการเขม่าสะสมจำนวนมากครับซึ่่งถ้าเป็นรถก่อนรุ่น VG Turbo จุดแท็ปลมมาวัด MAP sensor จะฝังที่ท่อร่วมไอดีท่อนี้เล็กมากๆครับพอเขม่าสะสมมากก็จะไปอุดรู MAP sensor เมื่อ load เครื่องยนต์สูงแต่ค่าที่ MAP sensor วัดได้ยังต่ำก็จะเกิด code ขึ้นมาครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ P0107 ลองถามช่างดูครับว่า code นี้รึเปล่าถ้าใช่ล้างท่อร่วมไอดีช่วยได้ครับ แต่ถ้าไม่ใช่ลองถาม code มาครับเดี๋ยวช่วยกันหาปัญหาได้ ถ้า P0107 และยังไม่มีเวลาเข้าไปทำการล้างท่อร่วมไอดีให้ทำการแยงรูที่ต่อท่อลม MAP sensor กับท่อร่วมไอดีใช้ไปก่อนครับ ถ้ามีเวลาก็ล้างเลยถ้าอู่ข้างนอกราคาอาจประมาณ 500-1000
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2014, 01:18:56 pm โดย JAJA-RY » บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 05:28:52 pm »

รถป๋าไม่ได้อุด EGR ใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ท่อร่วมไอดีคงเกิดการเขม่าสะสมจำนวนมากครับซึ่่งถ้าเป็นรถก่อนรุ่น VG Turbo จุดแท็ปลมมาวัด MAP sensor จะฝังที่ท่อร่วมไอดีท่อนี้เล็กมากๆครับพอเขม่าสะสมมากก็จะไปอุดรู MAP sensor เมื่อ load เครื่องยนต์สูงแต่ค่าที่ MAP sensor วัดได้ยังต่ำก็จะเกิด code ขึ้นมาครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ P0107 ลองถามช่างดูครับว่า code นี้รึเปล่าถ้าใช่ล้างท่อร่วมไอดีช่วยได้ครับ แต่ถ้าไม่ใช่ลองถาม code มาครับเดี๋ยวช่วยกันหาปัญหาได้ ถ้า P0107 และยังไม่มีเวลาเข้าไปทำการล้างท่อร่วมไอดีให้ทำการแยงรูที่ต่อท่อลม MAP sensor กับท่อร่วมไอดีใช้ไปก่อนครับ ถ้ามีเวลาก็ล้างเลยถ้าอู่ข้างนอกราคาอาจประมาณ 500-1000

like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 12:42:03 pm »

ถ้าเป็นคราบน้ำมันก็มาจากไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาจากฝาครอบวาล์วแล้ววนกลับเข้าที่หน้าเทอร์โบไอนํ้ามันที่สะสมมาตลอดระยะแสนโล มันก็เข้าไปเกาะในระบบทางเดินไอดี ตั้งแต่ เทอร์โบ ท่อเทอร์โบเข้า อินเตอร์ ท่อเทอร์โบออก ลิ้นปีกผีเสี้อ ท่อร่วมไอดี  ให้ดีก็ควรถอดมาล้างทั้งหมดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 20 คำสั่ง