Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถวูบ เร่งไม่ขึ้น 3.2 ดีเซล รุ่นแรกครับ  (อ่าน 22639 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aprilchimp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 03:15:36 pm »

ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

คือว่าผมพึ่งเจอปัญหานี้ครับ เกิดขึ้นได้ 2 ครั้งแล้วครับ
ในระยะเวลาห่างกันประมาณ 1 สัปดาห์
ครั้งที่ 2 ที่เกิด ประมาณ สัปดาห์นึงได้แล้วครับ

ครั้งแรกจำไม่ได้ว่าเกิดในลักษณะใดไม่แน่ใจว่าตอนวิ่ง หรือ จอดไฟแดงอยู่ แต่มีอาการเหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ขยับครับ ผมไม่ได้ดูรอบเครื่อง แต่ที่จำได้เสียงรอบเครื่องเหมือนจะไม่มา
ครั้งที่ 2 เกิดตอนจอดไฟแดงแถวแยกอโศก แล้วจะออกตัวไป มีอาการแบบเดียวกับครั้งแรก เร่งไม่ขึ้น

ครั้งแรกและครั้งสองผมต้องเปลี่ยนมาเข้าเกียร์ N หรือ P แล้วไป D ใหม่ ไม่ได้ดับเครื่องน่ะครับ รถถึงจะออกตัวได้
รถเกือบ 160,000แล้วครับ

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และ เฟืองท้ายไปตอน 140,000 ศูนย์เผลอเปลี่ยนไปให้
น้ำมันผมเติม Vpower ซะส่วนใหญ่ครับ จะมี esso premium หรือ caltex บ้าง นิดหน่อย
น้ำมันเครื่อง ตั้งแต่ 120,000 มา ผมใช้ mobil one 5w40 เปลี่ยนทุก 10,000km ตลอดครับ

กำลังจะเอารถเข้าศูนย์พรุ่งนี้เพื่อแก้เรื่องเบาะไฟฟ้า และ ตรวจเช็คระยะ 160,000

ช่างควรตรวจเช็คอะไรพิเศษมั้ยครับสำหรับปัญหานี้ จะใช่เพราะเซ็นเซอร์เกียร์ หรือ scv มั้ยครับ?
บันทึกการเข้า
T-Tat
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 705



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 03:53:09 pm »

ของผมจะมีควันดำออก จนแทบมองไม่เห็นคันหลัง  อาการจะเป็นแทบทุกวันของวันใหม่
ทุกวันนี้ออกจากบ้าน พอไดจจังหวะ ผมกดให้ควันออก ขณะกดคันเร่งให้ควันดำออก รถอืดๆ เหมือนเร่งไม่ขึ้นเหมือนกัน แต่พอควันดำออกหมด มันก็โล่ง เป็นปกติ คับ ของผม 3.2 เหมือนกันคับ
ใช้มา อีก 1 เดือน ครบ 4 ปี ไมล์ 12x,xxx แล้วคับ
ตอนนี้มีปัญหา
1.เบาะไฟฟ้า มีปัญหา เรื่องปรับเอน
2.กระจกไฟฟ้า ต้องใช้มือช่วยดึงขึ้น (ประตูผู้โดยสารมีเสียงดังข้่งใน)
3.กระบอกสีอลูมิเนียม หน้ารังผึ้ง น้ำมันเยิ้ม
4.
บันทึกการเข้า

3.2 GT 2010
W  o  r  l  d   W  i  d  e   F  r  e  e  r  i  d  e
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 05:40:27 pm »

ของผมจะมีควันดำออก จนแทบมองไม่เห็นคันหลัง  อาการจะเป็นแทบทุกวันของวันใหม่
ทุกวันนี้ออกจากบ้าน พอไดจจังหวะ ผมกดให้ควันออก ขณะกดคันเร่งให้ควันดำออก รถอืดๆ เหมือนเร่งไม่ขึ้นเหมือนกัน แต่พอควันดำออกหมด มันก็โล่ง เป็นปกติ คับ ของผม 3.2 เหมือนกันคับ
ใช้มา อีก 1 เดือน ครบ 4 ปี ไมล์ 12x,xxx แล้วคับ
ตอนนี้มีปัญหา
1.เบาะไฟฟ้า มีปัญหา เรื่องปรับเอน
2.กระจกไฟฟ้า ต้องใช้มือช่วยดึงขึ้น (ประตูผู้โดยสารมีเสียงดังข้่งใน)
3.กระบอกสีอลูมิเนียม หน้ารังผึ้ง น้ำมันเยิ้ม
4.
รถ อายุแค่ สีปี เป็นขนาดนี้ เลยหรือครับ  Roll Eyes
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 08:37:44 pm »

ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

คือว่าผมพึ่งเจอปัญหานี้ครับ เกิดขึ้นได้ 2 ครั้งแล้วครับ
ในระยะเวลาห่างกันประมาณ 1 สัปดาห์
ครั้งที่ 2 ที่เกิด ประมาณ สัปดาห์นึงได้แล้วครับ

ครั้งแรกจำไม่ได้ว่าเกิดในลักษณะใดไม่แน่ใจว่าตอนวิ่ง หรือ จอดไฟแดงอยู่ แต่มีอาการเหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ขยับครับ ผมไม่ได้ดูรอบเครื่อง แต่ที่จำได้เสียงรอบเครื่องเหมือนจะไม่มา
ครั้งที่ 2 เกิดตอนจอดไฟแดงแถวแยกอโศก แล้วจะออกตัวไป มีอาการแบบเดียวกับครั้งแรก เร่งไม่ขึ้น

ครั้งแรกและครั้งสองผมต้องเปลี่ยนมาเข้าเกียร์ N หรือ P แล้วไป D ใหม่ ไม่ได้ดับเครื่องน่ะครับ รถถึงจะออกตัวได้
รถเกือบ 160,000แล้วครับ

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และ เฟืองท้ายไปตอน 140,000 ศูนย์เผลอเปลี่ยนไปให้
น้ำมันผมเติม Vpower ซะส่วนใหญ่ครับ จะมี esso premium หรือ caltex บ้าง นิดหน่อย
น้ำมันเครื่อง ตั้งแต่ 120,000 มา ผมใช้ mobil one 5w40 เปลี่ยนทุก 10,000km ตลอดครับ

กำลังจะเอารถเข้าศูนย์พรุ่งนี้เพื่อแก้เรื่องเบาะไฟฟ้า และ ตรวจเช็คระยะ 160,000

ช่างควรตรวจเช็คอะไรพิเศษมั้ยครับสำหรับปัญหานี้ จะใช่เพราะเซ็นเซอร์เกียร์ หรือ scv มั้ยครับ?
อาการเหมือนสวิตช์เกียร์เสีย
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
I am what I am
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 08:39:07 pm »

ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

คือว่าผมพึ่งเจอปัญหานี้ครับ เกิดขึ้นได้ 2 ครั้งแล้วครับ
ในระยะเวลาห่างกันประมาณ 1 สัปดาห์
ครั้งที่ 2 ที่เกิด ประมาณ สัปดาห์นึงได้แล้วครับ

ครั้งแรกจำไม่ได้ว่าเกิดในลักษณะใดไม่แน่ใจว่าตอนวิ่ง หรือ จอดไฟแดงอยู่ แต่มีอาการเหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ขยับครับ ผมไม่ได้ดูรอบเครื่อง แต่ที่จำได้เสียงรอบเครื่องเหมือนจะไม่มา
ครั้งที่ 2 เกิดตอนจอดไฟแดงแถวแยกอโศก แล้วจะออกตัวไป มีอาการแบบเดียวกับครั้งแรก เร่งไม่ขึ้น

ครั้งแรกและครั้งสองผมต้องเปลี่ยนมาเข้าเกียร์ N หรือ P แล้วไป D ใหม่ ไม่ได้ดับเครื่องน่ะครับ รถถึงจะออกตัวได้
รถเกือบ 160,000แล้วครับ

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และ เฟืองท้ายไปตอน 140,000 ศูนย์เผลอเปลี่ยนไปให้
น้ำมันผมเติม Vpower ซะส่วนใหญ่ครับ จะมี esso premium หรือ caltex บ้าง นิดหน่อย
น้ำมันเครื่อง ตั้งแต่ 120,000 มา ผมใช้ mobil one 5w40 เปลี่ยนทุก 10,000km ตลอดครับ

กำลังจะเอารถเข้าศูนย์พรุ่งนี้เพื่อแก้เรื่องเบาะไฟฟ้า และ ตรวจเช็คระยะ 160,000

ช่างควรตรวจเช็คอะไรพิเศษมั้ยครับสำหรับปัญหานี้ จะใช่เพราะเซ็นเซอร์เกียร์ หรือ scv มั้ยครับ?

ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน SCV ผมว่าน่าจะเป็นไปได้ครับ ของผม(คันเก่า 3.2 เหมือนกัน) มีอาการเร่งไม่ขึ้น และมีสดุดด้วยเปลี่ยน scv ที่ 120,000 Km. หายเลยครับ ลองดูครับเป็นกันหลายคัน น่าจะแก้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 07, 2014, 11:28:10 pm »

เปลี่ยน scv วาวล์ เป็นตัวยาวน่าจะหายครับ เอาของ 2.5 VG ใส่กันได้ครับ ของเก่าใช้มานานอาจเกิดการติดขัดได้ครับ
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 11:15:24 am »

ฝากถามครับ
รอบเดินสดุดไหมครับ เปิดแอร์-ปิดแอร์ รอบไม่นิ่ง เร่งสะดุด SCV
เร่งรอบเกิน2000rpmแล้ววอด-วูบ ยิ่งคิ๊กดาวน์จะเป็นชัดเจน นอกจากSCVแล้วก็มีกรองโซล่า(กรองเชื้อเพลิง)มาเกี่ยวข้องด้วย
.
ถ้ารถใช้งานทั่วไปแนะนำเปลี่ยนSCVที่ศูนย์นะครับเพราะจำเป็นตีองเลินนิ่งSCVกับSuplypumpใหม่เพื่อการทำงานที่สมบูรณ์ตามโปรแกรมเครื่อง
.
สำหรับSCVตัวยาวสำหรับ4M41ใช้ได้เฉพาะของISUZUตัวDMAX goldseriesหรือplatinumนะครับ ในชุดมีอดแปเตอร์มาให้สามารถใส่ปั๊มของ4m41ได้เลย ส่วนตัวยาวของ4D56 vgไม่สมารถใช้ร่วมกันได้เนื่องจากเสื้อปั๊มไม่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
aprilchimp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:50:50 am »

ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยตอบครับ

ช่างบอกว่าท่ออะไรไม่ทราบแตกครับ จำชื่อไม่ได้ครับ ช่างไม่คิดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ด้วย
ผ่านมาเกือบ 2 อาทิตย์ ยังไม่เจออาการนี้อีกครับ
บันทึกการเข้า
aprilchimp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 03:49:00 pm »

ตกลงอาการเก่ากลับมาอีกรอบก่อนสงกรานต์ 1-2 อาทิตย์  ฮือๆๆ

ตกลงเป็นเพราะอะไรกันแน่ครับ หรือว่านี่คือปัญหาแบบเดียวกับ Chevrolet cruze ที่เขาฟ้องร้องกันอยู่เรื่องเครื่องยนต์?
บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 03:59:27 pm »

ตอนใช้ไทรทัน3.2 อาการนี้เป็นที่ SCV ค่ะ แต่ของหนูเกียร์ธรรมดานะคะ เปลี่ยนแล้วก็หาย 3พันกว่าบาทมังคะ  Ok.. Ok.. Ok..
บันทึกการเข้า

Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 04:25:14 pm »

ลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนครับราคาถูกสุด ไล่จากง่ายๆก่อน หรือจะลองกดปั๊มแย๊กให้น้ำมันเข้ากรองให้เต็มจนตึงมือกดลงยากแล้วลองวิ่งดู กลัวโดนลักไก่ไม่เปลี่ยนให้ตามระยะ ถ้าไม่หายค่อยขยับไป SCV
บันทึกการเข้า
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล

pornchai_sava@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 04:34:55 pm »

น้องปาทองผม วิ่งมา 16x,xxx , ที่มีอาการตอนนี้คือ 8 โลลิตร เพราะกดหนักหน่อย ลากเกียร์ต่ำทันที ขับไกลขับใกล้ กินเท่ากันเป็นปกติ นอกจากวิ่งทางไกลแล้วได้ระยะ หน่อยก็เปลี่ยนเป็นmanualที่ เกียร์4 วิ่งตลอด ดีขึ้นมาหน่อย ได้ที่ 9.5-9.9 โลลิตร (จากล่าสุดเลยที่วิ่งกลับจาก ระยองเข้าปทุม)
รถ 5 ปี 3 เดือน อาการล่าสุดเพิ่งเปลี่ยน คลัชหน้าคอมแอร์ไปครับ (เพราะจอดรถติดแอร์ออกมาแต่ลม) โดนไปอีก 3,500 เย็นช่ำแล้วตอนนี้  kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
aprilchimp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 09:27:46 pm »

ลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนครับราคาถูกสุด ไล่จากง่ายๆก่อน หรือจะลองกดปั๊มแย๊กให้น้ำมันเข้ากรองให้เต็มจนตึงมือกดลงยากแล้วลองวิ่งดู กลัวโดนลักไก่ไม่เปลี่ยนให้ตามระยะ ถ้าไม่หายค่อยขยับไป SCV

กรองดีเซลนี่คือกระบอกดำๆที่เปลี่ยนตอนถ่ายน้ำมันเครื่องใช่มั้ยครับ?

ถ้าใช่ ปัญหาก็ไม่น่ามาจากตรงนี้เพราะผมดู B-quik ตอนถ่ายเปลี่ยนตลอดครับ และเขาเปลี่ยนจริงครับ
บันทึกการเข้า
aprilchimp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 09:31:11 pm »

น้องปาทองผม วิ่งมา 16x,xxx , ที่มีอาการตอนนี้คือ 8 โลลิตร เพราะกดหนักหน่อย ลากเกียร์ต่ำทันที ขับไกลขับใกล้ กินเท่ากันเป็นปกติ นอกจากวิ่งทางไกลแล้วได้ระยะ หน่อยก็เปลี่ยนเป็นmanualที่ เกียร์4 วิ่งตลอด ดีขึ้นมาหน่อย ได้ที่ 9.5-9.9 โลลิตร (จากล่าสุดเลยที่วิ่งกลับจาก ระยองเข้าปทุม)
รถ 5 ปี 3 เดือน อาการล่าสุดเพิ่งเปลี่ยน คลัชหน้าคอมแอร์ไปครับ (เพราะจอดรถติดแอร์ออกมาแต่ลม) โดนไปอีก 3,500 เย็นช่ำแล้วตอนนี้  kiki kiki kiki

ของผมส่วนมากขับในเมืองครับ แต่ต้องขับขึ้นที่จอดรถ 6-7 ชั้นทุกวัน
ตอนนี้ก็ประมาณ 8.5 กิโลลิตรครับ ขับ auto ตลอดเลยครับ ใช้ mobil1 5w40 และส่วนใหญ่เติม vpower 80% esso diesel+ 20% ใน 1 เดือน
บันทึกการเข้า
aprilchimp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 09:32:25 pm »

ตอนใช้ไทรทัน3.2 อาการนี้เป็นที่ SCV ค่ะ แต่ของหนูเกียร์ธรรมดานะคะ เปลี่ยนแล้วก็หาย 3พันกว่าบาทมังคะ  Ok.. Ok.. Ok..

ขอบคุณครับ ผมก็สงสัยว่าจะมาจากตัวนี้ เวบเพื่อนบ้านก็บอกทำนองนี้เหมือนกันสำหรับอาการแบบนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง