Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองใส่robust-1000 Builtin subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว รั่วแล้ว  (อ่าน 19918 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 12:32:48 pm »

ผมเพิ่งลองใส่robust-1000  ฺ Built in  subtank เป็นสตรัทปรับเกลียวคู่หน้าผมสั่งหน้าหลังชุด4 ต้นราคาหมื่นสามกว่าๆ   ทำเฉพาะคัน+รุ่นรถ+เซตค่าจากโรงงาน มีชุดแกสถังโดนัสติดท้าย+เสริมกันชนเหล็ก  อนาคตถ้าจะยกอีก1.5-2นิ้วใช้โชคชุดเดิมได้ ผมใช้ปา2.4GLS 2013  ยางบริดกระโจน(สะพานหิน) เดิมๆติดรถ245 ขอบ16 เลยหาโชคที่พอดียากเพราะ มีแต่ของดีเซล และราคาคู่ละ2หมื่นกว่าทั้งนั้น)  ถ้าสั่งแล้วไปติดเองมีลดราคาให้อีก ลองสอบถามคูณบอยในคลับไทรตันครับ  ลองแล้วมุด โดดสะพาน ลดอาการย้วย โคลงไปเยอะ วันแรกๆจะแข็ง รอให้โชครันอิน พอวันที่3โดดสะพานแล้วนุ่มๆยิ่งทางราดยางเรียบสนิทเก็บแรงกระแทกได้ดี ทางคอนกรีดเก็บรอยต่อ รูดบาร์สำหรับลดความเร็ว แทบไม่รู้สึก  รายละเอียดอื่นถามหลังไมค์ครับ สปริงใช้ชุดเดิม ความสูงหลังใส่แล้วเท่าเดิม   หน้า89.5หลัง90.5 เซนต์ วัดจากขอบล่างของแมกซ์16เดิมติดรถถึงขอบซุ้มล้อ  ด้านหน้าจะถอดใส่ยากกว่าด้านหลังใช้เวลาทั้งหมดประมาณ3ชม.รวมลองรถและตั้งศูนย์ผมไปทำแถวรามอินทรา109 (ซอยพระยาสุเรนทร์) เจ้าของร้านลงมือเองเลยครับ  ป๋าที่จะให้ช่างแถวบ้านถอดเองระวังสายABS  ระวังสายขาดนะครับ งานเข้าถ้าถอดไม่เป็น  ล่าสุด18/4/57รั่วแล้วหลังซ้ายวิ่งไป2100กม.ดูในคห18.หน้าที่ 2ล่างๆครับ ไปถึงที่บ.ทีโรบัสเคลมแล้วคู่หลัง มีของรอรับและใส่ร้านแถวนั้น เป็นปัญหาซีลในยางมองไม่เห็นครับเคลมส่งคืน บ.





  [

ของติดรถวิ่งมา14,000กม ในระยะ1ปี


  อยากรู้เหมือนกันว่าถ้ายางหมดอายุแล้วจะใช้ยางยี่ห้อรุ่นไหนดี เอาแบบนุ่มเงียบ วิ่งถนนราดยาง คอนกรีต  บริดกระโจน( Bridgestone )  ดีปีเดียว(กูดเยียร์)      มักจะลื่น( มิชลิน)   มักส่าย(maxxis)   รวยน้อยลง(BF goodrich)
ดันหลบ(Dunlop)   เคลมแต่ไก่โห่(cumho)  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2014, 08:41:23 pm โดย 7vsm » บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 12:36:58 pm »

 like good
บันทึกการเข้า

suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 12:58:23 pm »

 ยอดเยี่ยม ขอแวะเข้ามาอ่านเรื่อยๆนะครับท่านผู้พัน เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 03:35:34 pm »

ถ้าอยากนุ่มอีกนิดลองปรับสตรัทโช๊คอัพหน้าลงอีกนิดนะครับ สัก 2-3 เกลียว ให้ความสูงที่วัดจากขอบแม๊กไปถึงซุ้มล้อ หน้า เตี้ยกว่าหลังสัก 3-4 cm จะได้ ฟิลลิ่งการขับขี่ที่ดีขึ้นครับ เมื่อก่อนผมใช้อยู่ 
บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 04:14:18 pm »

ตอนใช้ไทรทันก็เคยใช้..คู่หน้า ก็โอเคค่ะ  Cheesy
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 04:29:15 pm »

Robust เราจัดให้คุณได้
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2014, 11:30:51 pm »

ผมว่า ผู้พัน ต้องมีสเต็ปต่อไปแน่นอน ไม่หยุดแค่นี้หรอก    เมื่อได้แต่งแล้ว มันหยุดไม่ได้ (เหมือนผม)   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 10, 2014, 01:10:45 pm »

น่าสนแฮะไม่แพงด้วย ปรับเกลียวด้วย... red heart red heart
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 12, 2014, 11:06:43 am »

ความสูงสำหรับ ปาร์เจโรสปอร์ต/Triton  สูง STD วัดจากขอบแมกซ์ล่างถึงคิ้วล้อ น่าจะอยู่ที่87-88 ซม. สำหรับแมกซ์ 16" กำลังสวยครับ ปีกล่างไม่ชันมากกว่าเดิม มุมกดของสตรัททำงานปกติ อาการเต้นสวนของสปริงจะน้อยลงครับ
บันทึกการเข้า
chow
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 06:52:51 pm »

อ้อ... อู่พนมเทียนนี้เอง อิอิอิ
ผมใช่บริการบ่อยครับ ฝีมือใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
PLUS8592
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 09:19:19 pm »

อีก 1 เสียงคับ Add2 UP นุ่มๆแน่นๆ
ROBUST+Dobinson192 สเต็ป2"หลังสปริงเดิม
https://www.facebook.com/Add2Up?fref=ts
บันทึกการเข้า
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 12:39:36 am »

อ้อ... อู่พนมเทียนนี้เอง อิอิอิ
ผมใช่บริการบ่อยครับ ฝีมือใช้ได้ครับ
ครับทางคุณบอยโรบัสแนะนำที่ติดตั้งให้ครับ  สั่งสเปคชุดติดตั้งรอ3วัน
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:33:50 am »

ขออนุญาติ

ช็อคอัพ เขารับประกันยังไงบ้างคับ
ที่ว่าถ้ายกขึ้น 2" ใช้ชุดเดิมได้
ช็อคฯ หลังมันจะยาวพอหรอคับ
ทรงสวย น่าสนใจ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:37:35 am »

ขออนุญาติ

ช็อคอัพ เขารับประกันยังไงบ้างคับ
ที่ว่าถ้ายกขึ้น 2" ใช้ชุดเดิมได้
ช็อคฯ หลังมันจะยาวพอหรอคับ
ทรงสวย น่าสนใจ 
มันเป็นโช้คยก2"คับ
บันทึกการเข้า

7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:38:07 am »

ประกัน1ปีครับ โรงงานอยู่แถวพระราม2  ซอย94   ออฟฟิสอยู่แถวอ้อมน้อย จะยกขึ้นกี่นิ้ว ผมสั่งผ่านคุณบอยเลย  เบอร์ให้ทางpm  
ลอกมา
 -แบบ **สตรัทปรับเกลียว**  เพราะมี ข้อดี ตรงที่ว่า วันนี้รถเราใหม่ๆ วิ่งไม่เยอะ สปริงไม่ล้า ความสูงก็เท่าสแตนดาร์ท เมื่อเราใช้ไปนานๆเข้า สปริงจะล้า จากการใช้งาน ความสูงด้านหน้า จะลดลงมาเรื่อยๆ หากเป็นโชค บ่าตาย ทำอะไรไม่ได้ ต้องเปลี่ยนสปริง หรือ หนุนหัวโช๊คให้รถสูงขึ้น  ก็จะทำให้รถกระด้างอีก  แต่หากเราใช้แบบสตรัทปรับเกลียว แม้จะเป็น โช๊คความสูงเท่าสแตนดาร์ท เราก็ สามารถปรับเกลียว เพื่อดันสปริงให้ขยับขึ้นไป รถเราก็จะสูงขึ้นได้ และเพิ่ม ความหนึบ ของสปริงได้อีก ครับ นี้คือ *ข้อดี* ของโช๊คแบบสตรัทปรับเกียว ครับ หรือ วันดีคืนดี อยากใส่กันชนเหล็กสีดำด้านหน้า ความสูงด้านหน้าลดลงแน่นอน เราก็ปรับสตรัทได้อีก ครับ ซึ่งข้อมูลตรงนี้ บางท่านอาจจะไม่ได้คิดถึงตรงจุดนี้ และอาจจะไม่มีใครให้ข้อมูลทางด้านเทคนิคตรงนี้ ครับ  ตัวนี้เป็นmonotube  แกสกึ่งน้ำมันซับแท้งค์ในตัว ต่างจาก โปรเฟนเดอร์ ที่เป็นtwintube ซึ่งต้องลองถามป๋าบอยถึงข้อแตกต่าง หรือจะถามป๋าโดมที่ใช้อยู่ตอนนี้
ROBUST RB-1 Land Venture : โช๊คน้ำมัน
 ROBUST RX-1000 Heavy Duty : โช๊คแก๊สกึ่งน้ำมัน
ROBUST RX-1000 Built in Subtank : โช๊คแก๊สกึ่งน้ำมันซับแท็งค์ในตัว
 ROBUST RX-1000 XL-1 Built in Subtank : โช๊คแก๊สกึ่งน้ำมันซับแท็งค์ในตัว (กระบอกใหญ่)
 ROBUST RX-1000 EXCITED Subtank : โช๊คแก๊สกึ่งน้ำมันซับแท็งค์แยก
ROBUST RX-1000 EXCITED Twin-tubtank : โช๊คแก๊สกึ่งน้ำมันซับแท็งค์ติดกระบอก
 ROBUST : โช๊คกันสะบัด

ลอกมา จาก...ประสบการณ์ การผลิตโช๊ครถไฟ รถบัสรถบรรทุก รถยนต์และรถกระบะ มากว่า 30 ปีส่งออกไปจำหน่ายทั้ง ยุโรป อเมริกาเอเซียและตะวันออกกลาง ทำให้เรา...รู้ซึ้งถึงความต้องการโช๊คสำหรับรถแต่ละประเภทนั้นๆ ในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี...วันนี้...ROBUST มาตอบสนองความต้องการให้กับรถคันเก่งของคุณ...ด้วยการออกแบบให้เป็นโช๊คระบบ MONO TUBE ที่มีลูกสูบขนาดใหญ่กว่าโช๊คทั่วไปคุณสมบัติการรับแรงกระแทกและดูดซับเป็นไปอย่างนุ่มนว ลการฉุดรั้งตัวรถให้เสถียรตลอดการทำงานการคำนวนค่าน้ำหนักของรถและมุมองศาในการติดตั้งของโช๊คอัพ มีผลมากต่อการออกแบบลูกสูบและแผ่นวาล์วการเลือกใช้โช๊คที่ถูกต้องจึงมีผลและมีความสำคัญมากเ ช่นกัน
  ลอกมา http://www.newcolorado-club.com/index.php?topic=1788.14



ลอกมาจากเว็บรถปิคอัพข้างบ้าน แนวทางทั้งชุดประกอบด้วย โช้ค 4 ต้น
        - ชุคยกด้านหน้า ลองลูกหมากปีกนกให้ 18 มม.เป็นสตรัทปรับเกลียวด้านหน้า
        -  ด้านหลังลองก้อนสเปเซอร์เสริมความสูงให้ 2" พร้อมเปลี่ยนสาแหลกให้ยาวขึ้นตาม( ของปาเราเป็น3  link arm คงต้องเปลี่ยนสปริงหลังและไม่มีสาแหรกแบบกระบะ)
 รุ่น Build in Subtank ราคา 13,xxx ราคา ส่ง 12,xxx
  ค่าติดตั้งทั่วไปไม่เกิน1,000  ครับ รับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
รับประกัน โดยใช้ชื่อ เบอร์โทร ของลูกตามที่ออกบิลจัดเก็บในคอมของ บริษัท
  เรื่องรายละเอียดการยก   เดี๋ยวผมรบกวนให้ป๋าบอยมาตอบแล้วกัน เห็นว่าใช้ชุดรองสปริง..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2014, 12:03:11 pm โดย 7vsm » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 19 คำสั่ง