Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองใส่robust-1000 Builtin subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว รั่วแล้ว  (อ่าน 19920 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:49:20 am »

ขออนุญาติ

มันเป็นโช้คยก2"คับ



เห็นความยาวมันเท่าเดิม มันจะยืดได้อีกหรอคับ
ผมนึกว่ามันต้องยาวกว่าเดิมสะอีก 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 02:50:06 pm »

ขออนุญาติ

มันเป็นโช้คยก2"คับ



เห็นความยาวมันเท่าเดิม มันจะยืดได้อีกหรอคับ
ผมนึกว่ามันต้องยาวกว่าเดิมสะอีก 
ขออนุญาตินะครับ
ถ้าสังเกตุจากรูปประกอบ ช๊อคอัพหลังตัวติดรถถ้ายืดสุดแล้วเป็นตัวอ้างอิง ซึ่ง ควรจะยาว20" ส่วนตัวติดตั้งใหม่ถ้าเป็นตัวยก2"ต้องยาว22" นั่นคือ เมื่อวางเทียบกันต้องยาวกว่าตัวติดรถ
สำหรับด้านหลังปาร์เจโรสปอร์ต ถ้าต้องการเพิ่มความสูง สามารถทำได้2วิธี คือ
1.เปลี่ยนเป็นสปริงยก ที่มีความยาวของขดสปริงมากกว่าตัวติดรถ หรือ มีค่าการต้านทานนน.(kสปริง)มากกว่าตัวติดรถ มาใช้ เช่น Dobinson , Ironman , OME
2.ใช้สเปเซอร์หนุนสปริงเดิมเพื่อทำให้รถสูงขึ้น
ระบบ 3 Link3 สำคัญที่ความยาวช๊อคอัพ และ ระยะของแท่งกันเซ รวมทั้ง มุมกดของเหล็กกันโคลง
.....ความยาวช๊อคอัพเป็นตัวกำหนด ระยะเคลื่อนที่ของอาร์มหลัก ถ้าช๊อคอัพสั้นเกิน อาร์มก็จะให้ตัวได้ไม่สุด จริงอยู่สเปเซอร์หนุนสปริงให้สูงขึ้น แต่กลายเป็นรถที่มีช่วงล่างที่ทำงานไม่ปกติ อย่างที่ควรจะเป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า
PLUS8592
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 03:39:59 pm »

ขออนุญาติ

มันเป็นโช้คยก2"คับ



เห็นความยาวมันเท่าเดิม มันจะยืดได้อีกหรอคับ
ผมนึกว่ามันต้องยาวกว่าเดิมสะอีก 

ขออนุญาตินะครับ
ถ้าสังเกตุจากรูปประกอบ ช๊อคอัพหลังตัวติดรถถ้ายืดสุดแล้วเป็นตัวอ้างอิง ซึ่ง ควรจะยาว20" ส่วนตัวติดตั้งใหม่ถ้าเป็นตัวยก2"ต้องยาว22" นั่นคือ เมื่อวางเทียบกันต้องยาวกว่าตัวติดรถ
สำหรับด้านหลังปาร์เจโรสปอร์ต ถ้าต้องการเพิ่มความสูง สามารถทำได้2วิธี คือ
1.เปลี่ยนเป็นสปริงยก ที่มีความยาวของขดสปริงมากกว่าตัวติดรถ หรือ มีค่าการต้านทานนน.(kสปริง)มากกว่าตัวติดรถ มาใช้ เช่น Dobinson , Ironman , OME
2.ใช้สเปเซอร์หนุนสปริงเดิมเพื่อทำให้รถสูงขึ้น
ระบบ 3 Link3 สำคัญที่ความยาวช๊อคอัพ และ ระยะของแท่งกันเซ รวมทั้ง มุมกดของเหล็กกันโคลง
.....ความยาวช๊อคอัพเป็นตัวกำหนด ระยะเคลื่อนที่ของอาร์มหลัก ถ้าช๊อคอัพสั้นเกิน อาร์มก็จะให้ตัวได้ไม่สุด จริงอยู่สเปเซอร์หนุนสปริงให้สูงขึ้น แต่กลายเป็นรถที่มีช่วงล่างที่ทำงานไม่ปกติ อย่างที่ควรจะเป็นได้ครับ

เข้ามาจด...
บันทึกการเข้า
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 06:54:16 pm »

อัพเดค ผ่านไป 39วัน มาวันนี้ (17เม.ย.47) วิ่งไป 2100 กม.( เปลี่ยนไมล์14700กม.ปัจจุบัน16800กม.)โชคหลังซ้ายแตกซะแล้วมีคราบน้ำมันเละถังน้ำมันและหยดบนพื้้นไปเชคที่0มิตซูขาประจำตอนบ่าย1530 ขึ้นส่องดู และแจ้งว่าต้องไปเคลมกับ  บ. ทรีโรบัส( ซ.เอกชัย94 แยก 5) แถวบางบอน   18/4/57  เคลมเรียบร้อยแล้ว คู่หลัง ส่วนคู่หน้าปกติเลยเก็บภาพหลายๆมุมมาทั้งด้านหน้าที่ปกติ และหลังซ้ายที่แตกรั่วจนคราบน้ำมันกระจายเลอะถังน้ำมันและหยดลงพื้น  การใช้รถขับคนเดียว หยอดเนินและขับไม่เกิน120ลมยาง34ทั้ง4ล้อ
   

               

 







โชคหลัึงซ้ายที่มีปัญหาซีลรั่ว




ทางไป บ.ทรีโรบัส จากถนนเอกชัยมุ่งหน้า ถ.กาญจนา ก่อนถึงปากซอยทางเข้า เอกชัย94ให้ชิดซ้่าย( อย่าขึ้นสะพานข้ามทางแยกสาย9) เลี้ยวซ้่ายเข้าซอยผ่านมีสุขคาราโอเกะ   วิ่งไปประมาณ400เมตรแล้วข้ามสะพานแคบๆ สังเกตุศาลพระภูมิติดสะพาน ผ่านตึกลายธงชาติ เลยไปประมาณ100เมตรมองฝั่งด้านขวาถัดจากตึกประตูสีน้ำเงินคูหาที่1-5  บ.T.ROBUSTจะเป็นห้องกระจกตึกแถวสีขาวด้านขวาคูหาที่6-7มีประดับธงชาติกับธงสีเหลืองคู่กัน( อยู่เยื้องกับซอยเอกชัย94แยก5ด้านตรงข้ามเป็นร้านอาหารตามสั่ง






 
** ผมลองเอาโชคที่ซีลรั่วมาลองใช้แรงกดดู กดใช้แรงและหนืดกว่าโชคติดรถครับ ส่วนน้ำมันในกระบอกโชคไม่น่าจะเหลือแล้ว ผมวิ่งรถจากบ้านไปเอกชัย94 ระยะทาง  50กม.วิ่งเกิน100ยังไม่รู้สึกถึงอาการส่ายหรืออาการโคลงของรถ  กดแล้วคืนตัวช้าลง และใช้แรงกดน้อยกว่าโชคปกติ( แต่ก็ยังหนืดและใช้แรงมากกว่าโชคโรงงานติดรถ)
  ***ส่วนโชคเดิมติดรถลองกดแล้วรู้สึกว่าน้ำมันฉีดในโชคตอนคืนตัว แทบจะในทันที่และใช้แรงกดน้อยกว่าโชคโรบัสที่ปกติและที่รั่วไม่แปลกเลยที่โชคติดรถจะย้วยและโคลงกว่า  ในความคิดผม ขนาดรั่วแล้วยังไปต่อไม่มีปัญหาและเก็บอาการทรงตัวดีกว่าของติดรถ 
***ลองถามดู หากหมดประกัน1ปีแล้ว  ก็ยังสามารถส่งให้ บ.ซ่อมซ่อมได้ ใช้เวลาประมาณ4วันไม่รวมการส่ง ซึ่งในความคิดผมยังเป็นโชคที่น่าใช้ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นให้โรงงานเป็นผู้ค้นหาคำตอบแล้วกัน หากทำออกมาแล้วไม่ดีไม่ทน ก็คงขายไมไ่ด้

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2014, 08:25:43 pm โดย 7vsm » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 04:46:23 pm »

นอกจากขนาดของแกน และ ความยาวแกนแล้ว  มันมีสเปคตรงไหนตรงดูอีกครับ

และขนาด 2 อย่างข้างบน  มันดูตรงไหนของกล่อง หรือ โช๊คครับป๋า

หรือ มันเป็นสแตนดาดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง