หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
> หัวข้อ:
ลองใส่robust-1000 Builtin subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว รั่วแล้ว
หน้า:
1
[
2
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ลองใส่robust-1000 Builtin subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว รั่วแล้ว (อ่าน 19919 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1750
Re: ลองใส่robust-1000 Built in subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว
«
ตอบ #15 เมื่อ:
มีนาคม 21, 2014, 09:49:20 am »
ขออนุญาติ
อ้างจาก: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 21, 2014, 09:37:35 am
มันเป็นโช้คยก2"คับ
เห็นความยาวมันเท่าเดิม มันจะยืดได้อีกหรอคับ
ผมนึกว่ามันต้องยาวกว่าเดิมสะอีก
บันทึกการเข้า
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
pordtriton
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 89
Re: ลองใส่robust-1000 Built in subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว
«
ตอบ #16 เมื่อ:
มีนาคม 22, 2014, 02:50:06 pm »
อ้างจาก: thara ที่ มีนาคม 21, 2014, 09:49:20 am
ขออนุญาติ
อ้างจาก: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 21, 2014, 09:37:35 am
มันเป็นโช้คยก2"คับ
เห็นความยาวมันเท่าเดิม มันจะยืดได้อีกหรอคับ
ผมนึกว่ามันต้องยาวกว่าเดิมสะอีก
ขออนุญาตินะครับ
ถ้าสังเกตุจากรูปประกอบ ช๊อคอัพหลังตัวติดรถถ้ายืดสุดแล้วเป็นตัวอ้างอิง ซึ่ง ควรจะยาว20" ส่วนตัวติดตั้งใหม่ถ้าเป็นตัวยก2"ต้องยาว22" นั่นคือ เมื่อวางเทียบกันต้องยาวกว่าตัวติดรถ
สำหรับด้านหลังปาร์เจโรสปอร์ต ถ้าต้องการเพิ่มความสูง สามารถทำได้2วิธี คือ
1.เปลี่ยนเป็นสปริงยก ที่มีความยาวของขดสปริงมากกว่าตัวติดรถ หรือ มีค่าการต้านทานนน.(kสปริง)มากกว่าตัวติดรถ มาใช้ เช่น Dobinson , Ironman , OME
2.ใช้สเปเซอร์หนุนสปริงเดิมเพื่อทำให้รถสูงขึ้น
ระบบ 3 Link3 สำคัญที่ความยาวช๊อคอัพ และ ระยะของแท่งกันเซ รวมทั้ง มุมกดของเหล็กกันโคลง
.....ความยาวช๊อคอัพเป็นตัวกำหนด ระยะเคลื่อนที่ของอาร์มหลัก ถ้าช๊อคอัพสั้นเกิน อาร์มก็จะให้ตัวได้ไม่สุด จริงอยู่สเปเซอร์หนุนสปริงให้สูงขึ้น แต่กลายเป็นรถที่มีช่วงล่างที่ทำงานไม่ปกติ อย่างที่ควรจะเป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า
PLUS8592
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 97
Re: ลองใส่robust-1000 Built in subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว
«
ตอบ #17 เมื่อ:
มีนาคม 22, 2014, 03:39:59 pm »
อ้างจาก: pordtriton ที่ มีนาคม 22, 2014, 02:50:06 pm
อ้างจาก: thara ที่ มีนาคม 21, 2014, 09:49:20 am
ขออนุญาติ
อ้างจาก: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 21, 2014, 09:37:35 am
มันเป็นโช้คยก2"คับ
เห็นความยาวมันเท่าเดิม มันจะยืดได้อีกหรอคับ
ผมนึกว่ามันต้องยาวกว่าเดิมสะอีก
ขออนุญาตินะครับ
ถ้าสังเกตุจากรูปประกอบ ช๊อคอัพหลังตัวติดรถถ้ายืดสุดแล้วเป็นตัวอ้างอิง ซึ่ง ควรจะยาว20" ส่วนตัวติดตั้งใหม่ถ้าเป็นตัวยก2"ต้องยาว22" นั่นคือ เมื่อวางเทียบกันต้องยาวกว่าตัวติดรถ
สำหรับด้านหลังปาร์เจโรสปอร์ต ถ้าต้องการเพิ่มความสูง สามารถทำได้2วิธี คือ
1.เปลี่ยนเป็นสปริงยก ที่มีความยาวของขดสปริงมากกว่าตัวติดรถ หรือ มีค่าการต้านทานนน.(kสปริง)มากกว่าตัวติดรถ มาใช้ เช่น Dobinson , Ironman , OME
2.ใช้สเปเซอร์หนุนสปริงเดิมเพื่อทำให้รถสูงขึ้น
ระบบ 3 Link3 สำคัญที่ความยาวช๊อคอัพ และ ระยะของแท่งกันเซ รวมทั้ง มุมกดของเหล็กกันโคลง
.....ความยาวช๊อคอัพเป็นตัวกำหนด ระยะเคลื่อนที่ของอาร์มหลัก ถ้าช๊อคอัพสั้นเกิน อาร์มก็จะให้ตัวได้ไม่สุด จริงอยู่สเปเซอร์หนุนสปริงให้สูงขึ้น แต่กลายเป็นรถที่มีช่วงล่างที่ทำงานไม่ปกติ อย่างที่ควรจะเป็นได้ครับ
เข้ามาจด...
บันทึกการเข้า
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
กระทู้: 168
Re: ลองใส่robust-1000 Built in subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว
«
ตอบ #18 เมื่อ:
เมษายน 18, 2014, 06:54:16 pm »
อัพเดค
ผ่านไป 39วัน มาวันนี้ (17เม.ย.47) วิ่งไป 2100 กม.
( เปลี่ยนไมล์14700กม.ปัจจุบัน16800กม.)
โชคหลังซ้ายแตกซะแล้ว
มีคราบน้ำมันเละถังน้ำมันและหยดบนพื้้นไปเชคที่0มิตซูขาประจำตอนบ่าย1530 ขึ้นส่องดู และแจ้งว่าต้องไปเคลมกับ บ. ทรีโรบัส( ซ.เอกชัย94 แยก 5) แถวบางบอน 18/4/57 เคลมเรียบร้อยแล้ว คู่หลัง ส่วนคู่หน้าปกติเลยเก็บภาพหลายๆมุมมาทั้งด้านหน้าที่ปกติ และหลังซ้ายที่แตกรั่วจนคราบน้ำมันกระจายเลอะถังน้ำมันและหยดลงพื้น การใช้รถขับคนเดียว หยอดเนินและขับไม่เกิน120ลมยาง34ทั้ง4ล้อ
โชคหลัึงซ้ายที่มีปัญหาซีลรั่ว
ทางไป บ.ทรีโรบัส จากถนนเอกชัยมุ่งหน้า ถ.กาญจนา ก่อนถึงปากซอยทางเข้า เอกชัย94ให้ชิดซ้่าย( อย่าขึ้นสะพานข้ามทางแยกสาย9) เลี้ยวซ้่ายเข้าซอยผ่านมีสุขคาราโอเกะ วิ่งไปประมาณ400เมตรแล้วข้ามสะพานแคบๆ สังเกตุศาลพระภูมิติดสะพาน ผ่านตึกลายธงชาติ เลยไปประมาณ100เมตรมองฝั่งด้านขวาถัดจากตึกประตูสีน้ำเงินคูหาที่1-5 บ.T.ROBUSTจะเป็นห้องกระจกตึกแถวสีขาวด้านขวาคูหาที่6-7มีประดับธงชาติกับธงสีเหลืองคู่กัน( อยู่เยื้องกับซอยเอกชัย94แยก5ด้านตรงข้ามเป็นร้านอาหารตามสั่ง
** ผมลองเอา
โชคที่ซีลรั่ว
มาลองใช้แรงกดดู กดใช้แรงและหนืดกว่าโชคติดรถครับ ส่วนน้ำมันในกระบอกโชคไม่น่าจะเหลือแล้ว ผมวิ่งรถจากบ้านไปเอกชัย94 ระยะทาง 50กม.วิ่งเกิน100ยังไม่รู้สึกถึงอาการส่ายหรืออาการโคลงของรถ กดแล้วคืนตัวช้าลง และใช้แรงกดน้อยกว่าโชคปกติ( แต่ก็
ยังหนืดและใช้แรงมากกว่า
โชคโรงงานติดรถ)
***ส่วน
โชคเดิมติดรถ
ลองกดแล้วรู้สึกว่าน้ำมันฉีดในโชคตอนคืนตัว แทบจะในทันที่และใช้แรงกดน้อยกว่าโชคโรบัสที่ปกติและที่รั่วไม่แปลกเลยที่โชคติดรถจะย้วยและโคลงกว่า ในความคิดผม ขนาดรั่วแล้วยังไปต่อไม่มีปัญหาและเก็บอาการทรงตัวดีกว่าของติดรถ
***ลองถามดู
หากหมดประกัน1ปีแล้ว
ก็ยังสามารถส่งให้ บ.ซ่อมซ่อมได้ ใช้เวลาประมาณ4วันไม่รวมการส่ง ซึ่งในความคิดผมยังเป็นโชคที่น่าใช้ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นให้โรงงานเป็นผู้ค้นหาคำตอบแล้วกัน หากทำออกมาแล้วไม่ดีไม่ทน ก็คงขายไมไ่ด้
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2014, 08:25:43 pm โดย 7vsm
»
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
Re: ลองใส่robust-1000 Builtin subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว รั่วแล้ว
«
ตอบ #19 เมื่อ:
มกราคม 16, 2015, 04:46:23 pm »
นอกจากขนาดของแกน และ ความยาวแกนแล้ว มันมีสเปคตรงไหนตรงดูอีกครับ
และขนาด 2 อย่างข้างบน มันดูตรงไหนของกล่อง หรือ โช๊คครับป๋า
หรือ มันเป็นสแตนดาดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
> หัวข้อ:
ลองใส่robust-1000 Builtin subtank MONOTUBEแกสกึ่งนำ้มันสตรัทปรับเกลียว รั่วแล้ว
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง
กำลังโหลด...