Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์  (อ่าน 14868 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 22 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 08:11:14 am »

รายงานอัตราการกินแก๊ส และปัญหาใหม่ที่พบ
-ระยะทางไปกลับ 1541.1
แก๊ส274ลิตร
 คิดเป็น5.62กม.ต่อลิตร.
เงินที่เติม4050บาท.คิดเป็นกม.ละ2.6บาท
###ไปเจอแก๊สแพงที่แม่ฮ่องสอน.17.76 ฟาดมาเต็มถัง800กว่า###


เรื่องอัตราการกินแก๊สมีส่วนในเรื่องล้อและน้ำหนักบรรทุก
1.ขาไปผู้ใหญ่5คน ข้าว1กระสอบปุ๋ยเต็ม,มะขามครึ่งถุงปุ๋ย,ข้าวจ้าว1ส่วนสี่ถุงปุ๋ย เสื้อผ้าอีกสองสามกระเป๋า
2.ขากลับถุงข้าวถุงมะขามลง แต่เป็นเด็กเพิ่มมา2คน รวมคน7คน

วิ่งทางราบ120-140...ขึ้นเขาลงเขาด้วยความเมามันตลอดทาง รวมถึงล้อที่หนัก น่าจะมีส่วนให้อัตรากินแก๊สค่อนข้างสูง แต่ทุกรอบที่เอาไทรทันไปต้องเติมที่7พันกว่าถึงจะเหลือน้ำมันติดถังมาบ้าน ส่วนแก๊สหมด4750 แต่ตอนนี้แก๊สเต็มถังเข้าบ้านค่ะ คิดส่วนที่เดินทางได้ 4050 ก็โอเคถือว่าพอใจะดับหนึ่งค่ะ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 09:58:40 am »

ปัญหาใหม่ที่ว่าคือ ตอนขึ้นเขาที่แม่ฮ่องสอน หนูเปลี่ยนเกียร์ที่มือในจังหวะที่ขึ้นโค้งหักศอกบางโค้ง (ใครเคยไปเส้นเชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน น่าจะเข้าใจทาง) ทุกปีใช้ไทรทันไม่มีปัญหาไรเลย เกียร์ธรรมดาเทคขึ้นสบายๆ แต่พอมาออโต หนูมาทำแบบเกียร์ธรรมดาบ้าง ตอนใช้มันก็ใช้ได้ คือตบมาที่2หรือ3ก็ขึ้นโค้งลงโค้งได้ดีกว่าตัวD ตอนลงโค้งก็ตบมาที่2หรือ3เพื่อเป็นengineเบรค ... ผ่านมา1300โล เหลือ200กว่าโลสุดท้ายที่เป็นทางราบๆจะถึงบ้าน หนูก็ใช้Dเหมือนเดิม สิ่งที่พบคือ เวลาเร่งแซง(ใช้D) เกียร์มันกระตุกๆๆๆๆๆถี่ๆ อารมณ์เหมือนกับเวลาเราขับรอบต่ำแต่ใช้เกียร์สูงแล้วมันจะดับ เป็นแทบทุกรอบที่เร่งแซง .. เกียร์หนูจะพังใช่มั้ยคะ เป็นเพราะหนูเปลี่ยนเกียร์เร็วเกินไปตอนขึ้นเขาใช่มั้ยคะ ออโตไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้แบบนี้ใช่มั้ยคะ  กลุ้มใจมากตอนนี้ค่ะ ช่วยชี้แนะด้วย

ขออณุญาติ..คุยแชร์ความเห็นครับ   หากไม่ตรงสะทีเดียวก็ไม่ว่ากันนะครับ  เพราะมั่นใจว่าเจ้าของรถคันนี้เข้าใจเรื่องรถเป็นอย่างดีทีเดียว  จากที่อ่านมาผ่านมา  และอยากได้ความรู้ใหม่ใหม่เท่านั้น  Cheesy Cheesy Cheesy

ทดสอบอาการ ... เกียร์มันกระตุกๆๆๆๆๆถี่ๆ  ด้วยการกดไปใช้น้ำมันดูครับ  ถ้าไม่เป็น  ก็หันมา Focus ที่ระบบแก็สได้  แต่ถ้าน้ำมันก็เป็น  ไป 0 Mitsu จะดีกว่าครับ

ให้ผมเดาแบบข้อมูลน้อยนะ... ช่วงนั้นถ้าไม่ได้เป็นที่ระบบเกียร์   มันเหมือนอาการหนาของเชื้อเพลิง  และตอนที่อาการเกิด  อากาศรอบตัวเย็นมากด้วยไหมครับ  ไม่ใช่กลางวันแดดร้อนแน่  ต้องมีการทดสอบกับระบบน้ำมันแล้วถ้าไม่เจออาการอีก  ในอนาคตวิ่งแก็สแล้วเจอสภาวะแบบเดียวกันอีก  ถ้าอยู่ในเคสที่เดานี้ถูก   อาการอาจมากจนไฟ Engine อาจโชว์ Up ได้ครับ   มักจะไม่เจอแบบนี้เวลาอากาศนอกรถร้อนอย่างกลางวันใช่ไหมครับ  หากการทดสอบกับน้ำมันไม่เกิด  ก็กลับมาคุยเรื่องจ่ายแก็สแบบหนาไป  ในสภาวะแบบนั้นหรือไม่กันอีกทีครับ   แต่ผมว่ายังอ่านไม่เจอข้อมูลระบบแก็สของรถคันนี้เลยนะ

**เกร็ดเล็กมาฝาก ... การใช้ engine เบรค  ก็ต้องถนอมมันด้วยเช่นกัน  เลือกใช้บางช่วงเพื่อกันผ้าเบรคไหม้จากการเบรคแช่ต่อเนื่องได้บ้าง  แต่กะเวลาต่อเนื่องที่ใช้มันด้วยเช่นกัน น้ำมันเกียร์มันจะร้อนสะสมได้มาก  ประสิทธิภาพน้ำมันมันก็ลดลง  แต่หากใช้งานมันบ่อยมาก  ก็คงต้องติด Oil Cooler แยกอีกตัวครับจะระบายความร้อนได้ดี  เห้นมีขายในกระทู้   ส่วน v6 ของเรารวมอยู่ในหม้อน้ำแบบ Combine ครับ  แค่พอไปได้

เฉลี่ยการใช้งานเบรคกับ Engine เบรคให้พอจำเป็นเท่านั้นนะครับ  หากคิดอีกแบบว่า  เปลี่ยนซ่อมผ้าเบรคชุดเบรค  ถูกกว่ายกเกียร์ หลาย 10 เท่าครับ  ชุดเบรคการสึกหรอเห็นได้ง่ายตรวจได้ง่าย  เปลี่ยนใหม่แล้วก็ กลับมาดีเลย  แต่เกียร์ สึกหรอยังไงเราไม่เห็นและเมื่อรู้สึกว่าแย่แล้ว  ก็จบที่การผ่าเข้าไปราคาแพง  ผมเดาชน 50000 บาท ใน 0 Mitsu ****
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2014, 10:00:38 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 12:00:32 pm »

แล้วตอนนี้มันเกียร์หายกระตุกหรือยังครับ หรือยังเป็นตลอดตั้งแต่วันนั้น
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 12:20:09 pm »

สิ่งที่พบคือ เวลาเร่งแซง(ใช้D) เกียร์มันกระตุกๆๆๆๆๆถี่ๆ อารมณ์เหมือนกับเวลาเราขับรอบต่ำแต่ใช้เกียร์สูงแล้วมันจะดับ เป็นแทบทุกรอบที่เร่งแซง ..


ขยายความให้หน่อยคับ   ถ้าเป็นเฉพาะตอนขับแก็สเท่านั้น  เดาได้เลยว่า  อาการดังกล่าว เกิดจากที่รอบสูงที่เรากดเท้าไปนั้น  มันมีการเปิดค้างของหัวฉีดแก็ส  ที่ศัพท์เทคนิคเรียกว่า Full open injectors error  การที่มันกระตุกนั้นเกิดที่การเผาไหม้เครื่องยนต์ที่หนา  โดยเฉพาะที่รอบสูงช่วง Click Down  หรือแซงนี่    แต่ถ้าเกิดในช่วงอากาศภายนอกเย็นหรือเวลากลางคืนหรือเช้ามืดบ่อยกว่า  ก็เพราะเมื่ออุณหภูมิของเนื้อแก็สที่เย็นตัวเพราะหม้อต้มมันเย็นลงจากการที่ระบบน้ำร้อนระบายได้ดี  หม้อต้มซึ่งถูกเรียกใช้งานที่รอบสูงแช่เพราะขับทางยาวที่ความเร็ว   มันก็เย็นลงมากกว่าปรกติ  เนื้อแก็สที่มวลหนาแน่นเพราะเย็นลง  เมื่อมาจ่ายที่ หัวฉีดแก็ส  และอัตตราการจ่ายจาก ecu ก็หนานิดอยู่แล้ว  ก็จะแสดงผลชัดเจนเวลานั้นเลย  อาการก็แบบที่บอกครับ   อันนี้จินตนาการจากการทดลองบังคับให้ไฟๅ Engine โชว์ เพื่อหาสาเหตุ โดยการทดลองที่ผ่านมาของผมเองเลย  ไม่ได้คัดจากตำราใดครับ  เห้นว่ามันใกล้เหตุแบบนี้มากมาก   หากไม่มีการกด Click down ลากแซง ก็จะไม่เกิดใช่ไหมเอ่ย ?

อยากเห้นด้วนครับว่า  หม้อต้มมันเล็กไปไหม รุ่นอะไรเอ่ย  การจ่ายแก็สจากหม้อเป็นแบบไหน 2 ทางหรือทางเดียว  ขอรูปในห้องเครื่องแถวหม้อต้มแก็สนะครับ  ถ้าอณุญาติให้วิเคราะห์  ถ้าหม้อต้มเล็กไปก็อาการนี้ได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2014, 03:54:41 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 05:21:45 pm »

หากคิดอีกแบบว่า  เปลี่ยนซ่อมผ้าเบรคชุดเบรค  ถูกกว่ายกเกียร์ หลาย 10 เท่าครับ  ชุดเบรคการสึกหรอเห็นได้ง่ายตรวจได้ง่าย  เปลี่ยนใหม่แล้วก็ กลับมาดีเลย  แต่เกียร์ สึกหรอยังไงเราไม่เห็นและเมื่อรู้สึกว่าแย่แล้ว  ก็จบที่การผ่าเข้าไปราคาแพง  ผมเดาชน 50000 บาท ใน 0 Mitsu ****

พูดแค่นี้...ตรงๆและคิดได้เลยค่ะ นี่เป็นออโตคันแรกด้วย เอาของที่บ้านมาขับบ้างก็แค่วันสองวัน
แต่ขับเดินทางไกลแบบนี้และใช้งานทุกวันแบบนี้ ต้องบอกว่าคันนี้คันแรกค่ะ...





สิ่งที่พบคือ เวลาเร่งแซง(ใช้D) เกียร์มันกระตุกๆๆๆๆๆถี่ๆ อารมณ์เหมือนกับเวลาเราขับรอบต่ำแต่ใช้เกียร์สูงแล้วมันจะดับ เป็นแทบทุกรอบที่เร่งแซง ..




ขยายความให้หน่อยคับ   ถ้าเป็นเฉพาะตอนขับแก็สเท่านั้น  เดาได้เลยว่า  อาการดังกล่าว เกิดจากที่รอบสูงที่เรากดเท้าไปนั้น  มันมีการเปิดค้างของหัวฉีดแก็ส  ที่ศัพท์เทคนิคเรียกว่า Full open injectors error  การที่มันกระตุกนั้นเกิดที่การเผาไหม้เครื่องยนต์ที่หนา  โดยเฉพาะที่รอบสูงช่วง Click Down  หรือแซงนี่    แต่ถ้าเกิดในช่วงอากาศภายนอกเย็นหรือเวลากลางคืนหรือเช้ามืดบ่อยกว่า  ก็เพราะเมื่ออุณหภูมิของเนื้อแก็สที่เย็นตัวเพราะหม้อต้มมันเย็นลงจากการที่ระบบน้ำร้อนระบายได้ดี  หม้อต้มซึ่งถูกเรียกใช้งานที่รอบสูงแช่เพราะขับทางยาวที่ความเร็ว   มันก็เย็นลงมากกว่าปรกติ  เนื้อแก็สที่มวลหนาแน่นเพราะเย็นลง  เมื่อมาจ่ายที่ หัวฉีดแก็ส  และอัตตราการจ่ายจาก ecu ก็หนานิดอยู่แล้ว  ก็จะแสดงผลชัดเจนเวลานั้นเลย  อาการก็แบบที่บอกครับ   อันนี้จินตนาการจากการทดลองบังคับให้ไฟๅ Engine โชว์ เพื่อหาสาเหตุ โดยการทดลองที่ผ่านมาของผมเองเลย  ไม่ได้คัดจากตำราใดครับ  เห้นว่ามันใกล้เหตุแบบนี้มากมาก   หากไม่มีการกด Click down ลากแซง ก็จะไม่เกิดใช่ไหมเอ่ย ?

อยากเห้นด้วนครับว่า  หม้อต้มมันเล็กไปไหม รุ่นอะไรเอ่ย  การจ่ายแก็สจากหม้อเป็นแบบไหน 2 ทางหรือทางเดียว  ขอรูปในห้องเครื่องแถวหม้อต้มแก็สนะครับ  ถ้าอณุญาติให้วิเคราะห์  ถ้าหม้อต้มเล็กไปก็อาการนี้ได้เลยครับ
แล้วตอนนี้มันเกียร์หายกระตุกหรือยังครับ หรือยังเป็นตลอดตั้งแต่วันนั้น

วันนี้หนูลองขับไปธุระในเมือง ไปกลับร้อยโลค่ะก็ลองคิ๊กดาว ลองแซง ทำไงวันนี้ก็ไม่เป็นค่ะ ทำสองสามรอบก็ไม่เป็น ส่วนที่ถามว่าเป็นเวลาอากาศภายนอกเย็นหรือเปล่าก็จะตอบว่า ออกมาจากแม่ฮ่องสอนตีห้า ถึงเชียงใหม่11.30 ช่วงนี้ใช้เกียร์มือตลอดไม่มีปัญหาไร หนูออกจากเชียงใหม่ราวบ่ายโมงค่ะ ใช้Dซะเกือบ100% มาตลอดจากเชียงใหม่ ตอนที่กระตุกเกิดราวหกโมงเย็นค่ะ ค่ำหน่อยละ แซงสองทีเป็นกระตุกสองที  แซงอีกทีก็เป็นอีกที..จนเซ็งค่ะเมื่อวาน ใจถอดเลย คิดว่าเกียร์พังแน่ๆ แต่อย่างที่บอกวันนี้ไม่เป็นค่ะ



บันทึกการเข้า

ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 06:54:48 pm »

บอกตรงๆห้องเครื่องกลับมายังไม่ได้ทำความสะอาด ใจจริงยังไม่อยากให้ดู แต่เพื่อความรู้และความปลอดภัยทั้งหมดทั้งมวลหนูยินดีให้ดูโดย...ก่อนที่ใครจะติ หนูจะติให้ฟังก่อน

-ไฟเอนจิ้นโชว์2ครั้ง ครั้งแรกสายแก๊สเข้าหัวฉีดหลุด อ่ะ..ใส่เคเบิ้ลไทร์รัดจบ ครั้งที่สองสายไหนไม่รู้หลุด หนูเลยเริ่มมาไล่ดูสายทุกสายด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะออกจากหม้อต้ม สายจากน้ำมันเลี้ยงบ่าวาล์ว สายอะไรต่อมิอะไร เมื่อไล่ดูพบสามารถดึงออกได้แทบทุกสาย ซึ่งไม่มีการรัดปลายสายไว้สักเส้น แล้วรถที่วิ่งๆไปมันสั่นสะเทือนมันหลุดจะทำไง ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน รถคันอื่น มีต่อสายมากมายแบบนี้หรือเปล่า หนูให้ดูเคเบิ้ลไทร์สีขาวทุกเส้นเป็นสายที่หนูรัดเองหมด รัดตามที่ไล่สายดู รัดตามที่คิดเองเออเองว่าใช่ (มีการดึงดูว่าถ้าหลุดหรือหลวมได้กลิ่นได้ยินเสียงแก๊สฟี่ออก) สายไหนรัดหมด..แค่นี้จบ ข้อสงสัยคือ เรื่องง่ายๆแค่นี้ทำไมช่างไม่ทำให้หนู ตอนไฟเอนจิ้นโชว์ครั้งที่สอง หลังไล่รัดสายพวกนี้ ไฟก็เอนจิ้นก็ดับค่ะ หนูไม่ไปเช็คที่ร้านตามที่คนอื่นบอก หลังจากไปแม่ฮ่องสอนกลับมาก็ไม่มีอะไรนอกจากอาการเกียร์ที่บอก  ตอนนี้วิ่งได้หมื่นพอดี จะเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อน ไปเอาหลักฐานมาจดทะเบียนถึงจะเอารถไปจูนไปเช็คอีกที (ไปเอาเอกสารมาลงเล่มด้วย)ช่างที่ทำให้ ไม่เคยเห็นหน้ากันค่ะ พี่ชายหนูคนนับถือกันเป็นคนเอาไปติดร้านเพื่อนให้ค่ะ เวลามีปัญหาแกให้คำแนะนำและมาดูแลให้ตลอด (มีช่างที่เมืองเลยดูให้เวลาเกิดเรื่องฉุกเฉิน ส่วนร้านที่ติดอยู่อุดรค่ะ)  พี่ชายหนูแกบอกอย่ากลัว หนูก็ไม่ได้กลัวนะคะ แต่บางเรื่อง...หนูอยากไปถามช่างด้วยตัวเอง เร็วๆนี้จะไปคุยกับช่างแล้วจะมาเล่าสู่ฟังค่ะ


 
บันทึกการเข้า

payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 07:02:57 pm »

  ขออนุญาตนะครับ ต้องตำหนิช่างอย่างแรงครับไม่ไหวครับอย่างนี้ yes!! yes!!
บันทึกการเข้า

ID 4166
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 07:14:28 pm »

ขออนุญาตนะครับ ต้องตำหนิช่างอย่างแรงครับไม่ไหวครับอย่างนี้ yes!! yes!!

หนูมองว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่น่าให้อภัย ที่ให้ผู้หญิง(ตัวเล็กๆ)อย่างหนูมานั่งหาสาเหตุและปีนฝากระโปรงรถทำเอง
หนูถามพี่ชายว่า ของพี่รัดทุกสายมั้ย แกก็บอก ของพี่ก็ไม่รัด อืม..หนูก็ไม่พูดไรหรอกไม่อยากเซ้าซี้มาก มาหาความรู้ที่อื่นเสริมเอา
พี่ชายแกช่วยเหลือหนูไว้หลายอย่าง ทั้งเรื่องรถเรื่องเงิน นับถือกันมากมายค่ะ หนูเลยไม่อยากพูดหรือตำหนิผ่านแกมากไป
ตอนนี้ถึงอยากเจอช่างตัวเป็นๆมากกว่าค่ะ แต่เท่าที่ไล่ๆดู ไม่มีไรน่าห่วงแล้วค่ะ หาเงินจดทะเบียนเร็วๆ จะได้ไปคุยกับช่างซะที


 
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 08:32:18 pm »

ป๋า A เมืองชล อ่านเจอท่อนนี้  ช่วยผมหน่อยผมไม่ถนัดหม้อ Toma เลย  อยากรู้ว่าตัวนี้รุ่นไหน  รับ 219 แรงม้า  เราไหวไหม   หรือป๋าท่านไหนพอตอบได้บอกทีครับ   น้องเราแกขับรถรอบสูงแต่ไม่ค่อยเร็ว  เรียกม้าบ่อย Kick down  หม้อนี้เอาอยู่ไหม  เนื้อแก็สมันเย็นอุ่นเหมือนไม่ทันเมื่อเรียกใช้ตอน Kick down แบบเหมือนมันจะเล็กไปไหมครับ  ไม่ถนัดหม้อตัวนี้ครับ    เพราะไม่คุ้นเคยเรื่องหม้อตัวนี้เลยไม่กล้าฟันธงครับป๋า A เมืองชล  ถ้าอ่านอยู่ ช่วยดูให้สมาชิกน้องเรานิดครับ

ท่านเจ้าของกระทู้ครับ  พอทราบ ECU ไหมยีห้ออะไรครับ ?   ปัญหาทุกอย่างแก้ไปทีละเสตบครับ  พี่เลี้ยงในเวบจะช่วยกันครับ    แบทเตอร๊่นี่ทำสีมาเหรอครับ  สีหวานจังชมพู  รถใหม่ 10000 โลเอง

เท่าที่เจอ V6 คันนี้เป็นคันแรกของเวบที่ใส่ Autolube นะครับ

ส่วนเรื่องอาการท่วมไปนิดของแก็สที่รอบสูงนี่เด๋วพอไป Service ที่ร้านเขาก็คงจูนชวงปลายลงให้เองละครับ   เพราะเดาว่าตั้งแต่ติดมาคงยังไม่เคยได้เข้า Service เขาอาจรอจังหวะที่เราเอาเข้ามา Service แล้วรอฟังผลเราขับ  และรออุปกรณ์ทุกอย่างผ่าน Run in และเขาก็จะดูรั่วซึมหลังการ Run in นี้ให้ตามเสตปอยู่แล้วครับถ้าไม่แย่ขนาด  ต้องให้โอกาศเขาปรับจูนครับ   เล่าเรื่องเกียร์กระตุกแบบที่พิมพ์เล่าให้เราฟังนี้เลยนะครับ   เขาจะได้ข้อมูล  อ๋อ ปรับจูนตรงไหนให้ครับ   เราก็บอกเขาตามอาการเขาจะเข้าใจทันทีเลยครับ  ติดครั้งแรกปล่อยวิ่งหมื่นโลกว่าเจอกันมันดูนานไปเรื่องระยะเวลานะครับ  2000-5000 โล มาเจอกันสักทีก็ดีช่วงแรก   แต่ถ้าไฟ Engine มาวันไหน  ขอเจออู่แก็สที่ติดทันทีโดย  วิ่งน้ำมันแทนนะครับ ไม่ต้องรอครบรอบ Service พูดเผื่อสมาชิกอื่นด้วยครับ   กรองแก็สไม่ควรเกิน 20000 โลนะครับ  ถ้า 10000 กำลังดีในรอบแรกการเปลี่ยน   ถ้าเปลี่ยนเอง 10000-15000 โลก็พอครับ   เคสนี้ไม่แนะนำเปลี่ยนเองครับ  กรองที่ใช้เห็นเป็น 1 ออก 2 อาจสกปรกเร็วหน่อยครับ  เพราะรถเรา 3000 cc. แก็สไหลผ่านเยอะกว่ารถเล็กแบบรถเก๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2014, 08:46:48 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 08:51:06 pm »

แอบมองเห็นมีน้ำกรดล้นออกมาทำลาย เหล็กรัดแบทเตอรี่ไหมครับ  เป็นขี้เกลือขาวขุ่น  นี่มันแบทใหม่ลูกที่ 2 มังครับ   เติมน้ำกลั่นมากเกินไปไหม   เวลาเราวิ่งทางไกลยาวมันเดือดปุ๊ด  ดันรูเล็กเล็กที่ฝาเติมน้ำกลั่นออกมาเป็นขี้เกลือเกาะเต็มบ่อยไหมครับ   เหมือนจะเติมมากไปไหม  หรือถนนที่วิ่งมันสะเทือนมากเกิน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 08:56:53 pm »

แอบมองเห็นมีน้ำกรดล้นออกมาทำลาย เหล็กรัดแบทเตอรี่ไหมครับ  เป็นขี้เกลือขาวขุ่น  นี่มันแบทใหม่ลูกที่ 2 มังครับ   เติมน้ำกลั่นมากเกินไปไหม   เวลาเราวิ่งทางไกลยาวมันเดือดปุ๊ด  ดันรูเล็กเล็กที่ฝาเติมน้ำกลั่นออกมาเป็นขี้เกลือเกาะเต็มบ่อยไหมครับ   เหมือนจะเติมมากไปไหม  หรือถนนที่วิ่งมันสะเทือนมากเกิน

เรื่องน้ำกลั่น หนูเติมมากไปค่ะล้น เอาน้ำร้อนมาล้างแล้วรอบนึงพร้อมแปรงสีฟันขัด ก็ไม่หาย
ส่วนสีแบต เป็นแบตสีชมพูเพราะเคลมแบตมาค่ะ ซื้อรถมาสามวัน แบตเสีย เคลมอาทิตย์แรกเลยค่ะ
บันทึกการเข้า

ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 25, 2014, 09:00:41 pm »

ป๋า A เมืองชล อ่านเจอท่อนนี้  ช่วยผมหน่อยผมไม่ถนัดหม้อ Toma เลย  อยากรู้ว่าตัวนี้รุ่นไหน  รับ 219 แรงม้า  เราไหวไหม   หรือป๋าท่านไหนพอตอบได้บอกทีครับ   น้องเราแกขับรถรอบสูงแต่ไม่ค่อยเร็ว  เรียกม้าบ่อย Kick down  หม้อนี้เอาอยู่ไหม  เนื้อแก็สมันเย็นอุ่นเหมือนไม่ทันเมื่อเรียกใช้ตอน Kick down แบบเหมือนมันจะเล็กไปไหมครับ  ไม่ถนัดหม้อตัวนี้ครับ    เพราะไม่คุ้นเคยเรื่องหม้อตัวนี้เลยไม่กล้าฟันธงครับป๋า A เมืองชล  ถ้าอ่านอยู่ ช่วยดูให้สมาชิกน้องเรานิดครับ

ท่านเจ้าของกระทู้ครับ  พอทราบ ECU ไหมยีห้ออะไรครับ ?   ปัญหาทุกอย่างแก้ไปทีละเสตบครับ  พี่เลี้ยงในเวบจะช่วยกันครับ    แบทเตอร๊่นี่ทำสีมาเหรอครับ  สีหวานจังชมพู  รถใหม่ 10000 โลเอง

เท่าที่เจอ V6 คันนี้เป็นคันแรกของเวบที่ใส่ Autolube นะครับ

ส่วนเรื่องอาการท่วมไปนิดของแก็สที่รอบสูงนี่เด๋วพอไป Service ที่ร้านเขาก็คงจูนชวงปลายลงให้เองละครับ   เพราะเดาว่าตั้งแต่ติดมาคงยังไม่เคยได้เข้า Service เขาอาจรอจังหวะที่เราเอาเข้ามา Service แล้วรอฟังผลเราขับ  และรออุปกรณ์ทุกอย่างผ่าน Run in และเขาก็จะดูรั่วซึมหลังการ Run in นี้ให้ตามเสตปอยู่แล้วครับถ้าไม่แย่ขนาด  ต้องให้โอกาศเขาปรับจูนครับ   เล่าเรื่องเกียร์กระตุกแบบที่พิมพ์เล่าให้เราฟังนี้เลยนะครับ   เขาจะได้ข้อมูล  อ๋อ ปรับจูนตรงไหนให้ครับ   เราก็บอกเขาตามอาการเขาจะเข้าใจทันทีเลยครับ  ติดครั้งแรกปล่อยวิ่งหมื่นโลกว่าเจอกันมันดูนานไปเรื่องระยะเวลานะครับ  2000-5000 โล มาเจอกันสักทีก็ดีช่วงแรก   แต่ถ้าไฟ Engine มาวันไหน  ขอเจออู่แก็สที่ติดทันทีโดย  วิ่งน้ำมันแทนนะครับ ไม่ต้องรอครบรอบ Service พูดเผื่อสมาชิกอื่นด้วยครับ   กรองแก็สไม่ควรเกิน 20000 โลนะครับ  ถ้า 10000 กำลังดีในรอบแรกการเปลี่ยน   ถ้าเปลี่ยนเอง 10000-15000 โลก็พอครับ   เคสนี้ไม่แนะนำเปลี่ยนเองครับ  กรองที่ใช้เห็นเป็น 1 ออก 2 อาจสกปรกเร็วหน่อยครับ  เพราะรถเรา 3000 cc. แก็สไหลผ่านเยอะกว่ารถเล็กแบบรถเก๋ง

ขอตั้งสติกับคำตอบ แล้วจะจัดการทีละข้อค่ะ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 01:36:05 am »

 หม้อต้ม v6 ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด tomasetto at13

http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=4154.0


380แรงม้าสบาย


กล่องแก๊ส gi ประมาณBsm ใช้ได้แต่ไม่เทพ

อาการนี้เกิดจากความร้อนสะสมมากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2014, 01:48:18 am โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 09:56:03 am »

ป๋าพี่เลี้ยงเราเรียกหา  ความช่วยเหลือกันได้เลย   Club เรามีป๋าคอยดูแลกันหลายด้าน  แต่ละคนมีประสพการณ์หลากหลายเอามาช่วยกันดูแลกันได้ที่ระดับนึง  จริงอยู่เราควรกลับไปหาร้านติดตั้ง   แต่ในกรณีที่ไปมาไม่ได้ใกล้เหมือนอยู่ข้างบ้าน  เราก็ต้องมาปรึกษาพูดคุยกันหน่อยก่อนเพื่อเบื้องต้นก็ยังดีเนอะ  ขอบคุณป๋า A เมืองชลมากครับ    หลังจากไปปรับจูนที่ร้านแก็สที่ติดมาแล้ว  แวะมาคุมาเล่าว่ามันสมบูรณืหรือยังกันนะครับ  

ส่วนเรื่องกรอบเหล็กรัดแบต   มันจะเป็นอย่างนั้นไปอีกนานครับ  หากอยากหายขาดเรื่องขี้เกลือที่ลวกน้ำร้อนแล้วยังไม่หายสักที  มาสะสมเกลือให้เห็นอีก  จารบีก็ทาแล้ว ยังไม่วาย  ก็ต้องถอดตัวเหล็กรัดออกมา กระดาษทรายขัดเล็กน้อย  พ่นสีเสปรย์กระป๋องสีดำ  เคลือบไปเลย  จะหยุดการเกิดเกลือมาสะสมอีกได้ครับ  เพราะมันซึมอยู่ในเนื้อเหล็ก แล้วโดน Oxygen ถึงไม่มีหลุดออกมาจากฝาอีก  ก็เกิดขี้เกลือได้อีกครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 02:18:09 pm »

ขี้เกลืออันตราย ทำให้ไฟเดินไม่เรียบ ไม่สะดวก เคยเจอเครื่องเสียงมีเสียงกวนแกกๆ แก้ไขซะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 21 คำสั่ง