ของผมขึ้นตอนจะ40000โลคับ แล้วป๋าทำไงครับอยู่ก็หายหรือครับหรือไปจูนใหม่ ผมว่าวันศุกร์จะไปโอสุที่ติดแก็สให้จูนใหม่ดูครับ ใช้ไปก่อนครับบบบก็ขับปกตินะครับกำลังอัดการเร่งก็เหมือนเดิมครับ ป๋าท่านใดมีประสบการณ์แนะนำหน่อยคับบบ
ป๋า 40000 โล เคยเปลี่ยนกรองแก็สมาแล้วกี่ครั้งครับ ถ้ายังเลย ก็เอาซะเลยครับ ขอกรองเก่าเก็บมาผ่าให้เราดูหน่อยนะครับ อยากเห็นสภาพที่ 40000 (หากยังไม่เคยเปลี่ยน) เรื่องข้อมูล ecu แก็สที่ 0 แนะมาผิดนะครับ ถ้าไฟ Engine โชว์เพราะเกิดจากการเผาไหม้บางละก็ เครื่องยนต์โทรมได้เลยครับ ขึ้นอยู่กับว่าบางน้อยแค่ไหน ระยะเวลาฝืนใช้ ECU แก็สไม่ได้ทำงานแบบอิสระโดดเดี่ยวได้นะครับ ECU แก็สพึ่งและเดินคาม ECU น้ำมันของรถเราครับ ECU น้ำมันทำงานตลอดเวลาถึงแม้ใช้แก็สก็ตาม คนที่ทำให้ไฟ Engine เกิดคือ ECU น้ำมันครับ ECU แก็สมันไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลยครับ มีแต่ทำให้บางให้หนาแล้วปล่อย ECU น้ำมันทำงานร่วมกับ Oxygen Sensor เอง
อย่าปล่อยให้ไฟโชว์แบบนั้นบ่อยครับ ยังไงก็แก้ได้ อย่าเชื่อช่างไหนเลยครับว่าไฟ Engine มาเป็นเรื่องปรกติรถแก็ส ร้านไหนแก้ไม่ได้ภายใน 2-3 รอบการมา Service ก็คงต้องย้ายร้านละครับ แต่อยากให้กลับไป Basic ก่อนเลยครับ กรองแก็สถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน ถ้าป๋าอยากรู้ว่ากรองแก็สมีผลอย่างนั้นได้ยังไง ถามมาอีกได้ครับ เพราะไม่อยากต่อเด๋วเต็มหน้ากระทู้แน่นอนครับ จะรอดูอาการรถป๋าไปเรื่อยเรื่อยจนกว่าจะหายนะครับ เห็นใจที่หันมาติดแก็ส หวังได้ลดค่าใช้จ่ายก็อาจต้องมาเจอปัญหาบ้าง ถ้าป๋าแก้ไขแล้วยังไงมาลงกระทู้อีกนะครับ เสียดายว่าป๋าใช้ Ener ถ้าสมาชิกท่านใดใช้ 300ISA2 แล้ว Save ไฟล์รถตัวเองส่งเมล์มาผมอาจดูเบื้องต้นให้ได้บ้างเลยครับ มันบอกอะไรได้มากในไฟล์นั้นครับ