Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 2.4 ติด LPG ความร้อนสูง รบกวนขอสอบถามและคำแนะนำครับ  (อ่าน 8399 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 03:17:13 pm »

นั่นสิป๋าโดม   เราจะเขียนบอกสมาชิกกันตรงนี้แบบนี้ได้ไหมว่า   ถ้ามีเข็มความร้อนมากกว่า1/2  หรือสูงไปถึง 3/4 แล้วควรหยุดรถในที่ปลอดภัย  ไม่ฝืนขับต่อไปดีไหม   เพราะส่วนตัวผมเกินครึ่งไปนิดผมก็รับไม่ได้แล้ว  มันน่าหวาดเสียวนะป๋าว่าไหม  เกจ์พุ่งไปเกือบสุดนี่  เด๋วจะเสียเงินกันเยอะ   บางทีเราก็ไม่ต้องปาดฝา  แต่ยังไงมันก็โกร่งน้อยเข้าไปมั่งแหละนะถ้ามันไปสูงและทนต่ออีกระยะ    เพราะพอมีเหตุให้น้ำพร่องลงจาก  ยกตัวอย่างเรื่องอากาศแทนที่น้ำ  แต่พอเราไม่ได้จัดการหรือปล่อย Heat ขึ้น มันก็ลามไปเป็นฝาโกร่งนิดนิด  และก็เรื้อรังดันน้ำเราให้หายอยู่นิดนิดไปเรื่อยเหมือนเป้นมะเร็ง    ถ้าผมพูดว่าต่อไปนี้ถ้าความร้อนสูงเกิน 1/2  ให้สมาชิกพยายามหยุดก่อนจะไปถึงจุดวิกริดดีไหมครับ  เพราะจะได้หยุดการฝาโกร่ง    อาจเสียค่าลากค่าไสลด์รถมั่งก็น่าจะจบดีกว่า  ถ้าฝืนเติมฝืนวิ่งไปตลอดทางหากไม่เข้าใจระบบจริงจริง  เด๋วจะโดนหลายหมื่น
ไม่รู้ว่าจะถูฏไหมแต่ส่วนตัวเอาตามนี้มาตลอดครับ    แปลกใจนิดมี Report จาก 2.4 ออกมามากว่า  V6 อันนี้แค่สงสัยครับ


3/4 ของเกจความร้อน ถ้าเป็นตัวเลข จะอยู่ที่อุณหภูมิเท่าไหร่ คับ ที่ควรจะหยุดรถ (2.4 ติดแก๊ส)

- อุณหภูมิ ปกติ ควรอยู่ที่เท่าไหร่คับ
- อุณหภูมิ ผิดปกติ ควรอยู่ที่เท่าไหร่คับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 03:56:03 pm »

 3/4 ของผมหมายถึง  หน้าปัดเกจ์รถเราเลยครับ  ส่วนอุณหภูมิเท่าไร  อูว  ต้องค้นหาข้อมูลกันก่อนละครับ  ปรกติมันอยู่ที่ 1/2 ทั้งแก็สและน้ำมันละครับ ผมมองไม่เห็นว่าติดแก็สแล้วแกจ์ความร้อนของหม้อน้ำจะเพิ่มขึ้นเลย  ถ้าไม่มีอะไรผิดปรกติครับ  เพราะวาวล์น้ำเราก็ยังคงเปิดปิดที่อุณหภูมิที่ถูก Designed ไว้อยู่ดี  แต่ในรูปแบเดียวกัน  จะเห็นว่าหากมีการเผาไหม้บางของเชื้อเพลิง  ความร้อนที่ห้องเผาไหม้มีมากขึ้นตามการเผาไหม้บางไป   วาวล์น้ำก็ยังคงรักษาการเปิดปิดให้อุณหภูมินิ่งอยู่ได้ตาม Designed หากยังมีการเคลื่อนตัวของรถโดยไม่ได้จอดอยู่นิ่งนาน

แต่ไม่รู้ว่าการที่หม้อต้มแก็สจัดการอุ่นแก็สให้เราจากเย็นจัดไปอุ่นที่ประมาณ 60 c.   นี้ไปลดความร้อนของน้ำที่ผ่านหม้อด้วยแน่แน่  ผมกลับคิดว่ามันน่าจะเป็นส่วนนึงของการลดอุณหภูมิน้ำร้อนด้วยซ้ำครับ  ซึ่งไม่รู้ว่าดีหรือเสียครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 07:54:01 pm »

3/4 ของผมหมายถึง  หน้าปัดเกจ์รถเราเลยครับ  ส่วนอุณหภูมิเท่าไร  อูว  ต้องค้นหาข้อมูลกันก่อนละครับ  ปรกติมันอยู่ที่ 1/2 ทั้งแก็สและน้ำมันละครับ ผมมองไม่เห็นว่าติดแก็สแล้วแกจ์ความร้อนของหม้อน้ำจะเพิ่มขึ้นเลย  ถ้าไม่มีอะไรผิดปรกติครับ  เพราะวาวล์น้ำเราก็ยังคงเปิดปิดที่อุณหภูมิที่ถูก Designed ไว้อยู่ดี  แต่ในรูปแบเดียวกัน  จะเห็นว่าหากมีการเผาไหม้บางของเชื้อเพลิง  ความร้อนที่ห้องเผาไหม้มีมากขึ้นตามการเผาไหม้บางไป   วาวล์น้ำก็ยังคงรักษาการเปิดปิดให้อุณหภูมินิ่งอยู่ได้ตาม Designed หากยังมีการเคลื่อนตัวของรถโดยไม่ได้จอดอยู่นิ่งนาน

แต่ไม่รู้ว่าการที่หม้อต้มแก็สจัดการอุ่นแก็สให้เราจากเย็นจัดไปอุ่นที่ประมาณ 60 c.   นี้ไปลดความร้อนของน้ำที่ผ่านหม้อด้วยแน่แน่  ผมกลับคิดว่ามันน่าจะเป็นส่วนนึงของการลดอุณหภูมิน้ำร้อนด้วยซ้ำครับ  ซึ่งไม่รู้ว่าดีหรือเสียครับ

 big smile
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
tassnai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:26:12 pm »

เรื่องอุณหภูมิน้ำ
รถผมติด LPG ที่หงษ์ทอง ตอนไปติดตั้งเมื่อสองปีก่อน ทางร้านแถมติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิน้ำดิจิตอลมาให้ด้วย ช่างบอกตัวเลขที่ได้จะต่ำกว่าความจริงประมาณ 5 องศาเซลเซียส
เท่าที่ใช้มาอุณหภูมิน้ำตอนตัดเข้าแก๊สอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส
ขณะวิ่งจะอยู่ที่ 76 องศาเซลเซียส
เวลาจอดติดนานๆจะอยู่ที่ 82 ถึง 85 องศาเซลเซียส
เคยจอดติดเครื่องกลางแจ้งตอนเที่ยง ลอแฟนเข้าไปซื้อของที่ ikea บางนา ขึ้นไปถึง 98 องศาเซลเซียส ก็ไม่เห็นเป็นอะไร
ตอนนี้รถอายุสองปีสองเดือนวิ่งมา 83600 กิโลแล้ว หมดประกันกับทางบริษัทแก๊สแล้ว
แต่ระหว่างประกันก็เข้าตรวจเช็คทุกสองหมื่นกิโล เปลี่ยนกรองแก๊สทุกครั้ง เมื่อใช้แล้วมีปัญหาก็บอกเค้า ทางร้านก็เปลี่ยนอะไหล่ให้ใหม่ไม่ว่าจะเป็นรางหัวฉีด หม้อต้ม map sensor
เรื่องความเสียหายกับเครื่องยนต์เป็นของเจ้าของสินค้า ถ้ายังอยู่ในประกันเคลมได้ครับ ติดต่อกับอู่ที่เราติดตั้งเลย
 lala
บันทึกการเข้า
torgaszaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:40:31 pm »

หลายๆคันทีผมได้สัมผัสดู 2.4 lpg  จะอยู่ที่ 85-89 ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 05:03:26 pm »

เอารูปมาช่วยป๋าอธิบายครับ Digital Temp.  Confirm ป๋า 5 องศาเซลเซียส ใช่เลย  กดปุ่มเช็คแรงดันไฟกี่ โวลท์ได้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 05:18:21 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 09:53:35 pm »

เรื่องอุณหภูมิน้ำ
รถผมติด LPG ที่หงษ์ทอง ตอนไปติดตั้งเมื่อสองปีก่อน ทางร้านแถมติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิน้ำดิจิตอลมาให้ด้วย ช่างบอกตัวเลขที่ได้จะต่ำกว่าความจริงประมาณ 5 องศาเซลเซียส
เท่าที่ใช้มาอุณหภูมิน้ำตอนตัดเข้าแก๊สอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส
ขณะวิ่งจะอยู่ที่ 76 องศาเซลเซียส
เวลาจอดติดนานๆจะอยู่ที่ 82 ถึง 85 องศาเซลเซียส
เคยจอดติดเครื่องกลางแจ้งตอนเที่ยง ลอแฟนเข้าไปซื้อของที่ ikea บางนา ขึ้นไปถึง 98 องศาเซลเซียส ก็ไม่เห็นเป็นอะไร
ตอนนี้รถอายุสองปีสองเดือนวิ่งมา 83600 กิโลแล้ว หมดประกันกับทางบริษัทแก๊สแล้ว
แต่ระหว่างประกันก็เข้าตรวจเช็คทุกสองหมื่นกิโล เปลี่ยนกรองแก๊สทุกครั้ง เมื่อใช้แล้วมีปัญหาก็บอกเค้า ทางร้านก็เปลี่ยนอะไหล่ให้ใหม่ไม่ว่าจะเป็นรางหัวฉีด หม้อต้ม map sensor
เรื่องความเสียหายกับเครื่องยนต์เป็นของเจ้าของสินค้า ถ้ายังอยู่ในประกันเคลมได้ครับ ติดต่อกับอู่ที่เราติดตั้งเลย
 lala


ตอน 98 องศาหน้าปัดของรถ เข็มความร้อนขึ้นไหมครับ หรืออยู่กลางปกติ. น่ากลัวนะครับ 100 องศาก็น้ำเดือดแล้ว
บันทึกการเข้า
tassnai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 09:52:46 am »

ตอบ ยังอยู่ตรงกลางครับแต่วาล์วน้ำคงเปิดสุด เสียงพัดลมไฟฟ้าหมุนรอบสูงขึ้น พอเร่งรอบเครื่องยนต์จาก 900 รอบไปเกือบ 2000 รอบพัดนึงความร้อนก็ลดลงมาอยู่ประมาณ 90 องศา
น้ำมันเครื่องที่ผมใช้เป็นแบบสังเคราะห์ 100 % 5 w 40 ช่วยระบายความร้อนได้ดีจะมียุบไปบ้างประมาณครึ่งลิตรตอนเจ็ดถึงแปดพันโล
เปลี่ยนทุกหมื่น ก.ม พร้อมกรอง อันนี้ซื้อไปเองทุกครั้งที่เข้าศูนย์เสียค่าแหวนก้นแคร่งแค่ 19 บาท
ส่วนปัญหาอื่นก็พบเหมือนๆกันเช่น
1 เพืองหอน รถผมใช้มาแปดหมื่นกว่าแล้ว ได้ยินมาตั้งแต่ออกรถและดังขึ้น ตอนแปดหมื่นเลยเปลี่ยนยางที่ร้านเพื่อนทีแรกก็จะเอาเหมือนเดิมแต่ของมีไม่ครบ
  เค้าแนะนำ Dunlop ลดให้สุดๆ 4 เส้น  14000 บาทเลยลองดู พอขับออกจากร้านเสียงต่างๆที่เราคิดว่าเป็นเสียงเฟืองหอนมันหายไปหมด นุ่มและเงียบมาก
  จะได้ยินเสียงเฟืองช่วง 100 ถึง110 ก.ม/ช.ม เบาๆเท่านั้น ต้องปิดวิทยุตั้งใจฟังเลยครับ แต่ยาง Dunlop ก็เสียตรงมีอาการย้วยที่ความเร็วตั้งแต่ 130 เลยครับต้องสูบลม 36 ถึงดีขึ้น
2 เสียงดังเหมือนโลหะกระทบกันแถวประตู แก๊กๆๆๆ มาพบว่าแผ่น Scuff Plate กาวมันหลุดเลยกระทบกับขอบประตูตลอดเวลา
3 เสียงดังที่ซุ้มล้อหลังซ้ายเหมือนโลหะกระทบกัน เป็นเพราะน๊อตยึดแม่แรงขันแน่นหรือหลวมเกินไป หมุนพอตึงๆมือพอแล้ว
หวังว่าคงมีประโยชน์นะครับ
บันทึกการเข้า
rood304
Madame Organic 304 shop
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 08:30:52 pm »

ในเวลาปกติน้ำเดือด 100องศา แต่ในรถยนต์ไม่ใช่ครับ เรามีแรงดันน้ำเป็นตัวแปร ถ้าหม้อน้ำแรงดันสูงจุดเดือดสูงตามครับ อาจจะเลยไปถึง 130 องศา ถึงเดือดครับ ส่วนปัจจัยที่สร้างแรงดันก็ ฝาหม้อน้ำที่เราปิดครับ ถ้าฝาที่มีตัวเลข บาร์สูงๆ 0.8,1.0,1.2,1.4, ค่าสปริงก็จะแข็งขึ้นทำให้รักษาแรงดันได้สูง แต่สายน้ำ  ท่อยาง ข้อต่อ ชัวร์นะ รถโมฯ ส่วนใหญ่เปลี่ยนกันหมดครับเพื่อขยายจุดเดือด ในเครื่องที่กสเตปแรง
ม้าสูงขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
rood304
Madame Organic 304 shop
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 09:06:22 pm »

อ้อ.. แนะนำป๋าเจ้าของกะทู้ทำใจ คชจ.ไว้บ้างก็ดี ครับ ศูนย์มิตฯ บ.ติดแก๊ส มักโบ้ยกันครับ
บ.ติดแก๊ส: เครื่องฝาโก่ง เพราะอุปกรณ์เครื่อง ไม่ได้มาตราฐาน หลุด qc  ท่อยางบาง วาวน้ำไม่เปิด  ฝาเก็บแรงดันไม่ได้ หม้อน้ำเกิดตามด ตะเข็บปริ
ฯลฯ บลา บลา.... ไม่ใช่เพราะอุปกรณ์แก๊สที่ติดเข้าไปเราไม่สามารถรับผิดชอบ
ความเสียหาย ที่เราไม่ได้ผลิตหรือติดตั้งได้ครับ
บ.มิตฯ: อ้อในกรณีลูกค้าติดแก๊สประกันเครื่องศูนย์หมดไปแล้วค่ะ ทางเราหมดความรับผิดในส่วนนี้ค่ะแต่ในกรณีที่ ล/ค ติดแก๊ส และซื้อรถกับเรา
ศูนย์ฯ ยินดีทำเรื่องขอลดค่า อะไหล่ ค่าแรงเป็นกรณีไปค่ะ (อ้อ 5 ปี ก่อน ผมเอาฝาไปปาดโรงกลึงเองค่าแรงไม้ถึง 1,000 นะครับ
ที่เหลือถ้าเสื้อสูบไม่โก่ง เราก็เปิดครึ่งท่อน เสียประเก็น ชุดบน
ฝาสูบ ฝาวาวล์ ไอดี ไอเสีย ค่าแรงประกอบเครื่องเท่านั้นเองครับ)  ค่าแรงอู่นอก ส่วนใหญ่เปิดฝาบน ไม่เกิน 5,000ครับ
     
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง