Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาติดไฟแดงแอร์ไม่ทำงานครับ  (อ่าน 3579 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thaisale
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 09:12:24 pm »

ท่านใดเคยเป็นบ้างครับ พึ่งเป็นช่วงหลังๆ รถวิ่งมา 180,000 กม. แล้ว

จอดติดไฟแดง หรือจอดติดเครื่องไว้เฉยๆ คอมแอร์จะตัดไม่ทำงานมีแต่ลมอย่างเดียว จนห้องโดยสารร้อนยังไงก็ไม่ทำงาน

ต้องเหยียบคันเร่งขึ้นมาประมาณ 1500 รอบ รีเลย์ถึงจะต่อให้คอมแอร์ทำงาน

พอคอมแอร์ทำงานก็จะเย็นเป็นปรกติ แต่พอจอดก็เป็นอีก

เคยเอาเข้าศูนย์ ช่างบอกต้องเปลี่ยนกรองแอร์ ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกันไม่รู้ตอบมาได้ไง

แต่ก็ลองเปลี่ยนดู ผลคือไม่เกี่ยวตามที่คาดครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2014, 09:45:30 pm โดย thaisale » บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 09:42:50 pm »

ผมเคยเป็นตอนใช้รถ VIGO อาการคือต้องขับรถวิ่งเร็วๆถึงจะเย็น จอดหรือขับช้าๆจะไม่เย็น ช่างบอกคลัชคอมแอร์หมด เปลี่ยนแล้วก็หายครับ
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
nan&name
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 692


pajerosport-thailand ID 3949


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 10:01:48 pm »

ลองเช็คคลัชคอมแอร์อย่างป๋า apichai 139 ว่าดูคับ 
บันทึกการเข้า

ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 10:50:46 pm »

เคยเจอตอนท้านเบนซ์ครับ  ครัชแอร์ไม่จับครับ
บันทึกการเข้า
thaisale
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 11:13:31 pm »

ผมเคยเป็นตอนใช้รถ VIGO อาการคือต้องขับรถวิ่งเร็วๆถึงจะเย็น จอดหรือขับช้าๆจะไม่เย็น ช่างบอกคลัชคอมแอร์หมด เปลี่ยนแล้วก็หายครับ

รบกวนสอบถามเพิมเติมอีกนิดครับป๋าว่า เวลาครัชแอร์เสียทำไมต้องเร่งเครื่องมันถึงจะจับครับ

หรือว่าเร่งเครื่องแล้วไฟมันเพิ่ม มันเลยมีแรงจับมากกว่าเดิม

ขอบคุณป๋าๆที่มาตอบครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 11:22:36 pm »

ผมตอบแทนได้ไมครับ  เอาเท่าที่ผมทราบมาจากช่างนะครับ
มันจะมีแม่เหล็กด้วยที่หน้าครัชแอร์  แม่เหล็กมันก็เสื่อมได้ แรงดูดมันเลยน้อย
พอเร่งรอบสูงๆ รอบที่คอมแอร์ก็สูงตาม มันเลยติดกันง่ายขึ้น  อาจจะอธิบายไม่ถูกนะครับ
ท้ายเบนซ์ผมช่างเขาถอดมาเปลี่ยนแม่เหล็กก็หายขาด
บันทึกการเข้า
sanya
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 08:46:00 am »

ท่านใดเคยเป็นบ้างครับ พึ่งเป็นช่วงหลังๆ รถวิ่งมา 180,000 กม. แล้ว

จอดติดไฟแดง หรือจอดติดเครื่องไว้เฉยๆ คอมแอร์จะตัดไม่ทำงานมีแต่ลมอย่างเดียว จนห้องโดยสารร้อนยังไงก็ไม่ทำงาน

ต้องเหยียบคันเร่งขึ้นมาประมาณ 1500 รอบ รีเลย์ถึงจะต่อให้คอมแอร์ทำงาน

พอคอมแอร์ทำงานก็จะเย็นเป็นปรกติ แต่พอจอดก็เป็นอีก

เคยเอาเข้าศูนย์ ช่างบอกต้องเปลี่ยนกรองแอร์ ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกันไม่รู้ตอบมาได้ไง

แต่ก็ลองเปลี่ยนดู ผลคือไม่เกี่ยวตามที่คาดครับ

ลองดูพัดลมว่าเวลาคอมทำงาน มันหมุนไหม
บันทึกการเข้า
นายสบาย
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596


สัน สายสาม (ปา สป)


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 11:20:31 am »

อาการนี้น่าจะเป็นที่คลัช คอมแอร์ครับ ผมเคยเป็นตอนใช้ไทรทัน
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 12:22:31 pm »

บ้ำยาแอร์ในระบบเหลือน้อยครับ เพราะว่าโลว์เพรสเชอร์ตัดที่ 25 PSI รอบเดินเบาอยู่ที่ประมาณ 1000 rpm พอเราเร่งเครื่องจึงต่อ หรืออีกที่ลองล้างคอล์ยร้อนที่อยู่หน้ารถ โดยใช้น้ำฉีด
บันทึกการเข้า
thaisale
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 01:59:39 pm »

บ้ำยาแอร์ในระบบเหลือน้อยครับ เพราะว่าโลว์เพรสเชอร์ตัดที่ 25 PSI รอบเดินเบาอยู่ที่ประมาณ 1000 rpm พอเราเร่งเครื่องจึงต่อ หรืออีกที่ลองล้างคอล์ยร้อนที่อยู่หน้ารถ โดยใช้น้ำฉีด

สอบถามอีกนิดครับ

หากตัดเมื่อโลว์เพรสเชอร์ ไม่น่าจะต่ออีกเมื่อเร่งเครื่องนะครับ เพราะคอมโดนตัดไปแล้ว เร่งเครื่องไปน้ำยาก็ไม่น่ามีแรงดันกลับมาอีกครับ

วันนี้เอาเข้าศูนย์ศรีนครินทร์แล้วครับ เดี๋ยวลองดูว่าจะแก้ได้ไหม
บันทึกการเข้า
sanois
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 05:19:28 pm »

มารอดูเหมือนกัน ผมก็เป็นมานานแล้ว วิ่ง 2 แสน โลได้แล้วครับ เลยไม่รู้จะทำงัย เลยปล่อยไว้ก่อนครับ  ถ้าเข้าศูนย์แล้วได้ข้อสรุปอย่างไร ฝากด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 06:26:57 pm »

มายืนยัน "ครัชคอมแอร์" อีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
thaisale
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 01:59:35 pm »

วันนี้ช่างโทรมาแจ้งแล้วครับ

เป็นแบบที่ท่าน utid ว่าไว้เลยครับคือ

แอร์รั่ว น้ำยาในระบบไม่พอ น่าจะรั่วที่คอยเย็น และพัดลม หน้าแผงแอร์ก็เสีย

นัดรับรถอีกทีสามวันเลยครับ

สงสัยโดนหลายบาทแน่ครับเที่ยวนี้

ไม่รู้ว่าราคาคอยเย็นของศูนย์ ราคาประมาณเท่าไหร่ ส่วนพัดลมน่าจะเปลี่ยนแค่แปรงถ่าน

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง