thaisale
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 09:12:24 pm » |
|
ท่านใดเคยเป็นบ้างครับ พึ่งเป็นช่วงหลังๆ รถวิ่งมา 180,000 กม. แล้ว
จอดติดไฟแดง หรือจอดติดเครื่องไว้เฉยๆ คอมแอร์จะตัดไม่ทำงานมีแต่ลมอย่างเดียว จนห้องโดยสารร้อนยังไงก็ไม่ทำงาน
ต้องเหยียบคันเร่งขึ้นมาประมาณ 1500 รอบ รีเลย์ถึงจะต่อให้คอมแอร์ทำงาน
พอคอมแอร์ทำงานก็จะเย็นเป็นปรกติ แต่พอจอดก็เป็นอีก
เคยเอาเข้าศูนย์ ช่างบอกต้องเปลี่ยนกรองแอร์ ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกันไม่รู้ตอบมาได้ไง
แต่ก็ลองเปลี่ยนดู ผลคือไม่เกี่ยวตามที่คาดครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2014, 09:45:30 pm โดย thaisale »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
apichai 139
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 549
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 09:42:50 pm » |
|
ผมเคยเป็นตอนใช้รถ VIGO อาการคือต้องขับรถวิ่งเร็วๆถึงจะเย็น จอดหรือขับช้าๆจะไม่เย็น ช่างบอกคลัชคอมแอร์หมด เปลี่ยนแล้วก็หายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 1663 ปาดำ 2.5 VG GT 2WD MY 2012
|
|
|
nan&name
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 692
pajerosport-thailand ID 3949
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 10:01:48 pm » |
|
ลองเช็คคลัชคอมแอร์อย่างป๋า apichai 139 ว่าดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 10:50:46 pm » |
|
เคยเจอตอนท้านเบนซ์ครับ ครัชแอร์ไม่จับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thaisale
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 11:13:31 pm » |
|
ผมเคยเป็นตอนใช้รถ VIGO อาการคือต้องขับรถวิ่งเร็วๆถึงจะเย็น จอดหรือขับช้าๆจะไม่เย็น ช่างบอกคลัชคอมแอร์หมด เปลี่ยนแล้วก็หายครับ
รบกวนสอบถามเพิมเติมอีกนิดครับป๋าว่า เวลาครัชแอร์เสียทำไมต้องเร่งเครื่องมันถึงจะจับครับ หรือว่าเร่งเครื่องแล้วไฟมันเพิ่ม มันเลยมีแรงจับมากกว่าเดิม ขอบคุณป๋าๆที่มาตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 11:22:36 pm » |
|
ผมตอบแทนได้ไมครับ เอาเท่าที่ผมทราบมาจากช่างนะครับ มันจะมีแม่เหล็กด้วยที่หน้าครัชแอร์ แม่เหล็กมันก็เสื่อมได้ แรงดูดมันเลยน้อย พอเร่งรอบสูงๆ รอบที่คอมแอร์ก็สูงตาม มันเลยติดกันง่ายขึ้น อาจจะอธิบายไม่ถูกนะครับ ท้ายเบนซ์ผมช่างเขาถอดมาเปลี่ยนแม่เหล็กก็หายขาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sanya
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 08:46:00 am » |
|
ท่านใดเคยเป็นบ้างครับ พึ่งเป็นช่วงหลังๆ รถวิ่งมา 180,000 กม. แล้ว
จอดติดไฟแดง หรือจอดติดเครื่องไว้เฉยๆ คอมแอร์จะตัดไม่ทำงานมีแต่ลมอย่างเดียว จนห้องโดยสารร้อนยังไงก็ไม่ทำงาน
ต้องเหยียบคันเร่งขึ้นมาประมาณ 1500 รอบ รีเลย์ถึงจะต่อให้คอมแอร์ทำงาน
พอคอมแอร์ทำงานก็จะเย็นเป็นปรกติ แต่พอจอดก็เป็นอีก
เคยเอาเข้าศูนย์ ช่างบอกต้องเปลี่ยนกรองแอร์ ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกันไม่รู้ตอบมาได้ไง
แต่ก็ลองเปลี่ยนดู ผลคือไม่เกี่ยวตามที่คาดครับ
ลองดูพัดลมว่าเวลาคอมทำงาน มันหมุนไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายสบาย
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 596
สัน สายสาม (ปา สป)
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 11:20:31 am » |
|
อาการนี้น่าจะเป็นที่คลัช คอมแอร์ครับ ผมเคยเป็นตอนใช้ไทรทัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 12:22:31 pm » |
|
บ้ำยาแอร์ในระบบเหลือน้อยครับ เพราะว่าโลว์เพรสเชอร์ตัดที่ 25 PSI รอบเดินเบาอยู่ที่ประมาณ 1000 rpm พอเราเร่งเครื่องจึงต่อ หรืออีกที่ลองล้างคอล์ยร้อนที่อยู่หน้ารถ โดยใช้น้ำฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thaisale
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 01:59:39 pm » |
|
บ้ำยาแอร์ในระบบเหลือน้อยครับ เพราะว่าโลว์เพรสเชอร์ตัดที่ 25 PSI รอบเดินเบาอยู่ที่ประมาณ 1000 rpm พอเราเร่งเครื่องจึงต่อ หรืออีกที่ลองล้างคอล์ยร้อนที่อยู่หน้ารถ โดยใช้น้ำฉีด
สอบถามอีกนิดครับ หากตัดเมื่อโลว์เพรสเชอร์ ไม่น่าจะต่ออีกเมื่อเร่งเครื่องนะครับ เพราะคอมโดนตัดไปแล้ว เร่งเครื่องไปน้ำยาก็ไม่น่ามีแรงดันกลับมาอีกครับ วันนี้เอาเข้าศูนย์ศรีนครินทร์แล้วครับ เดี๋ยวลองดูว่าจะแก้ได้ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sanois
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 05:19:28 pm » |
|
มารอดูเหมือนกัน ผมก็เป็นมานานแล้ว วิ่ง 2 แสน โลได้แล้วครับ เลยไม่รู้จะทำงัย เลยปล่อยไว้ก่อนครับ ถ้าเข้าศูนย์แล้วได้ข้อสรุปอย่างไร ฝากด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@TingTong
Newbie
like: 15
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 230
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 06:26:57 pm » |
|
มายืนยัน "ครัชคอมแอร์" อีกเสียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
|
|
|
thaisale
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 01:59:35 pm » |
|
วันนี้ช่างโทรมาแจ้งแล้วครับ
เป็นแบบที่ท่าน utid ว่าไว้เลยครับคือ
แอร์รั่ว น้ำยาในระบบไม่พอ น่าจะรั่วที่คอยเย็น และพัดลม หน้าแผงแอร์ก็เสีย
นัดรับรถอีกทีสามวันเลยครับ
สงสัยโดนหลายบาทแน่ครับเที่ยวนี้
ไม่รู้ว่าราคาคอยเย็นของศูนย์ ราคาประมาณเท่าไหร่ ส่วนพัดลมน่าจะเปลี่ยนแค่แปรงถ่าน
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|