น่าจะคนละตัวกันครับ. อ่านจากบทความเกี่ยวการปรับแต่งรถให้แรงขึ้น จะมีหลัก 3 กล่อง
- กล่องดันราง เพิ่มแรงดันน้ำมันให้สูงขึ้น
- กล่องยกหัวฉีด
- กล่องคันเร่งไฟฟ้า
เริ่มแรกต้องการแบบเล็กๆ ก่อนเอาแค่กล่องดันราง เพราะรู้สึกว่ารุ่นนี้ออกตัวอืดพอสมควร
หลายๆท่านจะเริ่มที่ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ก่อนครับ (ยกเว้น 2.4) และหลายๆท่านที่ขับรถลักษณะรถครอบครัว ก็จะบอกว่าพอแล้ว
อีกหลายท่านขับรถเร็ว เดินทางบ่อย ต้องการแก้ปัญหาเรื่องรอรอบเพื่อแซง ตัดปัญหาหวาดเสียวกับรถสวนมา อันนี้ก็จะเพิ่ม กล่องดันราง ช่วยแรงต้น
บางท่านเมื่อแซงแล้วก็ไม่อยากอยู่ข้างหน้าคันที่แซงให้เค้าเห็นป้ายทะเบียน อยากไปแล้วเร่งไปเลย ก็จะจัด กล่องยกหัวฉีด ช่วยแรงปลายอีกชั้นนึง (มีผลต่อเครื่องยนต์หรือไม่ขึ้นอยู่กับการจูนที่เราต้องการ)
กล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีด จะมีผลต่อประกันของเครื่องยนต์