หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
> หัวข้อ:
###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
หน้า:
1
[
2
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer### (อ่าน 9860 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 801
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #15 เมื่อ:
มีนาคม 18, 2014, 04:33:12 pm »
บันทึกการเข้า
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #16 เมื่อ:
มีนาคม 18, 2014, 04:43:30 pm »
จารย์โดมจัดให้ V.6 ด้วยนะคร๊าบบ
บันทึกการเข้า
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 801
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #17 เมื่อ:
มีนาคม 19, 2014, 09:19:48 am »
ผมใช้ 2.5 ดีเซล ผมว่าระบบไฟมันดีขึ้นนะ เช่น เวลาเปิดไฟหน้ารถ ปกติจะค่อยๆ สว่าง หลังติด ติดปุ๊บเลย อ่านค่าจาก obd (พอดีไม่มีมิเตอร์วัดไฟ) วัดได้ 13.8-14 Volt ครับ ไม่ว่าจะเปิดเครื่องเสียงดังมากๆ หรือเบาๆ เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด หรือไม่ค่อยเปิด แรงดันไฟในรถก็อยู่ในช่วงนี้ครับ
บันทึกการเข้า
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 801
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #18 เมื่อ:
มีนาคม 19, 2014, 09:24:42 am »
ลืมหมายเหตุ
ทดลองต่อวงจรเอง ซึ่งหาได้จาก google ครับ voltage stabilzer
สุดท้ายก็จบที่กล่อง PIVOT เพราะต่อเองแล้วกลัวช๊อตเลยไปซื้อจากที่อื่นมา
ผิดพลาดอะไรชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณป๋าโดมที่เป็นแนวทางให้ครับ
บันทึกการเข้า
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #19 เมื่อ:
มีนาคม 19, 2014, 10:38:30 am »
อ้างจาก: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 18, 2014, 09:21:40 am
อ้างจาก: thara ที่ มีนาคม 18, 2014, 08:57:30 am
ขออนุญาติ
มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ
ป๋าโดม..... ระหว่าง ground wire กับ volt stabilizer อันไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า
Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #20 เมื่อ:
มีนาคม 19, 2014, 12:15:02 pm »
อ้างจาก: Hommy ที่ มีนาคม 19, 2014, 10:38:30 am
อ้างจาก: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 18, 2014, 09:21:40 am
อ้างจาก: thara ที่ มีนาคม 18, 2014, 08:57:30 am
ขออนุญาติ
มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ
ป๋าโดม..... ระหว่าง ground wire กับ volt stabilizer อันไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ
ตัวvoltageผมถอดแล้วคับใส่ทดสอบเจยๆ เด่วเก็บงานให้เรียบร้อยก่อนค่อยใส่ใหม่
แต่กราวน์ที่ใส่อยู่ก็ดีระดับนึง กระแสไฟในรถไหลเวียนดีแอร์ทำงานเร็วตัดเร็วไม่ดึงแรงเครื่องไปปั่นนานไฟหน้าซีนอนก็สว่างไฟยิ่งเครื่องเบนซิลชัดเจน
บันทึกการเข้า
ติดตั้งGas;
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
งาน DIY;
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13202.0
BigFather
Hero Member
like: 179
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5258
พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #21 เมื่อ:
มีนาคม 19, 2014, 01:39:19 pm »
อ้างจาก: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 19, 2014, 12:15:02 pm
อ้างจาก: Hommy ที่ มีนาคม 19, 2014, 10:38:30 am
อ้างจาก: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 18, 2014, 09:21:40 am
อ้างจาก: thara ที่ มีนาคม 18, 2014, 08:57:30 am
ขออนุญาติ
มันทำให้กระแสไฟดีขึ้น สินะคับเนี่ย
ถ้ามันช่วยลดภาระการฉุดกำลัง 2.4 ได้
ผมก็สนใจแล้ว
ถ้าให้กระแสไฟไหลดีขึ้นมันต้องเป็นกราวน์ไวร์คับ
ป๋าโดม..... ระหว่าง ground wire กับ volt stabilizer อันไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ
ตัวvoltageผมถอดแล้วคับใส่ทดสอบเจยๆ เด่วเก็บงานให้เรียบร้อยก่อนค่อยใส่ใหม่
แต่กราวน์ที่ใส่อยู่ก็ดีระดับนึง กระแสไฟในรถไหลเวียนดีแอร์ทำงานเร็วตัดเร็วไม่ดึงแรงเครื่องไปปั่นนานไฟหน้าซีนอนก็สว่างไฟยิ่งเครื่องเบนซิลชัดเจน
ท่อนสุดท้ายนี่ เป็นคำถามเลยครับ ... เคยได้ยินมาว่าเครื่องดีเซลไม่จำเป็นซักเท่าไหร่ .. มันจริงหรือครับ เรื่องการจ่ายไฟมันน่าจะมีผลเหมือนกัน เบนซินหรือดีเซล..
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #22 เมื่อ:
มีนาคม 19, 2014, 03:46:02 pm »
ตอบตามที่เข้าใจนะคับดีเซลใชเแรงอัดจุดระเบิดแต่เบนซิลใช้ไฟจุดระเบิดเชื้อเพลิงจงต้องการไฟในระบบตลอดเวลา
บันทึกการเข้า
ติดตั้งGas;
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
งาน DIY;
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13202.0
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #23 เมื่อ:
มีนาคม 19, 2014, 04:04:18 pm »
ขอบคุณป๋าโดมครับ อุตส่าห์ทำการทดลองให้ดูเลย
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #24 เมื่อ:
มีนาคม 19, 2014, 04:23:28 pm »
อ้างจาก: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 17, 2014, 11:44:35 pm
อ้างจาก: suPreme ที่ มีนาคม 17, 2014, 06:22:47 pm
วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #25 เมื่อ:
มีนาคม 19, 2014, 04:25:35 pm »
อ้างจาก: suPreme ที่ มีนาคม 18, 2014, 08:35:12 am
อ้างจาก: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 17, 2014, 11:44:35 pm
อ้างจาก: suPreme ที่ มีนาคม 17, 2014, 06:22:47 pm
วิเคราะห์ให้หน่อยจิครับ อ.โดม
ตอนเร่งเครื่องรอบสูง volt ก็ต่างเยอะเหมือนกันนะครับ
หรือป๋าโดมจัด ออสซิโลสโคป มาจับเลยดีไหมครับ เอาจะๆกันไปเลย
จารเก๋ลองดูว่ารอบที่เท่าไหร่คับปกติมันที่2500รอบจะปล่อยแรงดันไฟมามากสุดตามสเปคแต่มันไม่เกี่ยวว่ามีไฟมากพอแต่มันเกี่ยวว่าแรงดันสะอาดพอมั้ยซึ่งไฟจากไดชาร์จที่จ่ายออกมามันกระแสสลับมาผ่านตัวเรียงกระแส จำกัดแรงดันและกรองแรงดันแล้วมารวมกันที่แบตขั้วบวกแต่มันเป็นวงจรแบบหยาบๆเท่านั้นแต่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปการใส่เพิ่มมันช่วยกรองสัญญาณรบกวนที่มันกระเพื่อมให้ลดลงจนทำให้ไฟกระแสตรงที่ระบบต้องการได้ค่าใกล้100%มากที่สุดทำให้ตัววัดค่าต่างๆในตัวรถอ่านค่าได้เสถียรมากขึ้นecuก็เอาค่าไปประมวลผลได้แม้นยำทำให้ค่าจริงที่ได้ใกล้เคียงหรือตรงกับค่าที่กำหนดไว้ในecuแรงบิดแรงม้าที่หายไปจากความไม่เสถียรของการคำนวณค่าไม่เที่ยงตรงก็กลับมาใกล้ค่าจริง แต่ที่เค้าขายกันว่าช่วยเพิ่มแรงม้าแรงบิดมันไม่ใช่คับมันแค่คืนค่ากลับมาทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการคำนวณว่าใช้เท่าไหร่แบบไหนพอ ผมก็ไม่มีตัวออสสโคปมาวัดทดสอบด้วยดิ
นั่นนะสิครับอ.โดม ไฟจากแหล่งกำเนิดขอแค่มีกระแสและแรงดันที่สูงเพียงพอ (มากพอ) ให้ภาคกรองแรงดันหรือเร็คกูเรเตอร์ของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์แต่ละตัวนำไปใช้และไปกรองเอาเอง ตัวไหน sensitive เรื่องอะไรมาก ก็ไปจัดการกันเอาเอง ไม่ใช่ว่าระบบของรถจะต้องมากรองไฟให้ก่อนและก็ไปจ่ายให้อุปกรณ์ทุกตัวทั้งรถ ภาวะโหลดในแต่ละสถานะการณ์ยังไงแรงดันก็ต้องมีกระเพื่อม โดยหลักๆที่เห็นและรู้สึกได้โดยไม่ต้องใช้อะไรมาวัดค่าคือการตัดต่อของคอมแอร์หรือรถที่ลงเครื่องเสียงชุดใหญ่ทำให้กระแสไฟโดนดึงไปมาก แรงดันไฟทั้งคันก็กระเพื่อม (ขนาดสภาวะปกติ วัดแรงดันตักคร่อมของอุปกรณ์แต่ละตัวมันยังได้ไม่เท่ากันเลย)
สรุปในความคิดผมคือ voltage stabilizer จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่ออยู่ในภาคจ่ายไฟของอุปกรณ์แต่ละตัวเท่านั้น การติดที่ 1 จุด แล้วจะทำให้รถทั้งคันมีแรงดันไฟฟ้าที่คงที่ทั้งคัน มันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมครับ
(ผิดพลาดขออภัยเน้อ เพราะความรู้แบบงู ๆ ปลา ๆ
)
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
like: 55
ออฟไลน์
กระทู้: 2502
Re: ###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
«
ตอบ #26 เมื่อ:
มีนาคม 20, 2014, 01:21:57 pm »
ชัดเจนครับ
หากล่องสวยๆใส่ ขายได้หลายตังค์
บันทึกการเข้า
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า:
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
> หัวข้อ:
###มาทดสอบตัวควบคุมแรงดันกัน Voltage Stabilizer###
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 21 คำสั่ง
กำลังโหลด...