Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครที่ใช้ 300ISA2 แล้วอยากเรียนรู้การจูนเองมั่งครับ  (อ่าน 8520 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 05:09:39 pm »

ใครที่ใช้ 300ISA2 แล้วอยากเรียนรู้การจูนเองมั่งครับ หรือเริ่มจูนเองกันบ้างแล้วขอเสียงหน่อย  เห็นห้องแก็สดูเหงาเหลือเกินช่วงนี้  ไม่รู้ว่าจะตั้งกระทู้มือใหม่หัดดู monitor หรือจูนเกจ์ถัง  หรือเปลี่ยนกรองกันเอง   หรือ  อยากลองจูนเล็กน้อยดู  ไม่รู้ว่ามีขานรับไหมครับ  หาเรื่องไม่เหงาทำ .... หรือจะเอากันแบบหนักหนวงก็ได้ครับ   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 05:25:25 pm »

 yes!!

มันต้องจัดหนักครับป๋า PunPun ติดตามอยู่ครับป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 05:44:02 pm »

เอจำป๋าได้และ   หายไปไหนนานเลย  ดูทีเด็ดอันนี้ป๋าผมไปตอบให้แฟนคลับ  จูน 2 จุดมา.. เด็ดแน่อันนี้  สำหรับถานของการจูน

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10060.0
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 08:34:50 pm »

อยากเรียนครับ ป๋า Punpun แต่อยากเรียนแบบตัวต่อตัว หมายถึงอยากให้ป๋าหาสถานที่ เปิดห้อง สอนกันทั้งวัน เลย ค่าใช้จ่ายก็มาแชร์กัน ก็หน้าจะสนุกดีนะครับ
ผมกลัวว่าถ้าเรียนเองอยู่ที่บ้าน เกิดรถวิ่งไม่ได้ขึ้นมา ต้องกลับไปที่อู่ให้ช่างแก้ไขให้ ช่างเค้าคงจะ.....เอาได้ ครับ
เอาเลยไหมครับป๋าป๋าที่สนใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2014, 08:37:22 pm โดย khunkaew_V6 » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 09:04:01 pm »

ไม่ยากเลยครับ  ผมเอาคู่มือเอาคำถามคำตอบมารวมที่นี่   แล้วสมาชิกก็แค่เอากระทู้นี้เป็น 0 กลางผมไม่ได้แบบเอาบางท่อนที่พูดกันในทุกที่มาตอบแบบ  ทำให้งงมากไปอีก   ผมลองเอาตัวเองเข้าไปเรียนรู้เองหลายเดือนจนผมสรุปวิธีการจูนเจ้า 300ISA2 ออกมาได้ 4-5 บรรทัดครับ  มันเหลือแค่ 4-5 บรรทัดเท่านั้นจริงจริง  ลองฟังดูไหมครับ .........

-------- ผมกลับมองว่า   หากการเข้าใจของวิธีการทำงานของกราฟไม่แน่นพอ  แล้วปล่อยให้กราฟ monitor ออกมา ซึ่งบางครั้งหลงจูนตามค่ากราฟที่ยังไม่สมบูรณ์  นั่นแหละจะเป็นตัวสร้างปัญหาที่หาคำตอบไม่ได้   แต่ถ้าการ Monitor ของกราฟถูกจัดให้ถึงความแม่นในการ Monitor ออกมาแล้ว   การขยับจุดหลังจุดที่เดินเบาเปิดแอร์ มีโหลดใส่เกียร์อยู่กับที่เปิดไฟหน้า  เมื่อเลยจุดนั้นแล้ว  ผมก็เห็นว่าการมีแค่ 2 จุดสุดท้ายกับก่อนสุดท้ายก็ทำให้การจูนจบลงได้แบบ Simply ได้แล้วเลย   แค่หากปล่อยให้กราฟที่ถูกสร้างขึ้นมาพาเราหลงเพิ่มหลงลด  ก็อาจจะต้องพึ่งจุดจูนเหลือง  แบบที่ว่า  AC เตรียมไว้แทบไม่พอหรือไม่่  ผมเคยใช้หมดแล้วก็นั่งบ่นอุบอิบว่า  ทำไมมีมาแค่ 9 หมุดเองหว่า   แต่พอตอนนี้กลับบ่นเล็กเล็กคนเดียวว่า  ทำไมมีมาให้เยอะจังหว่า....อิ 

ผมถึงอยากรอ Response กลับมาของเพื่อนสมาชิกเอามาโชว์กันหน่อยว่า  เอาไปจูนกับรถอื่น  เป็นอย่างไรกันบ้าง   ลองคิดดูถ้าเราจูนตามคู่มือเสร็จ   แล้วดูกราฟให้ถูกต้อง ( ช่วยมันสร้างความสัมพันธ์กันให้ดี )  แล้วขับรถไปดูแค่ 2 หมุดนี้ ปรับไปมานิดเดียว  แนบกัน 95% ( เป็นเรื่องทำได้ ) ดูมันง่ายดี  หลังจากนั้นหากมีเหตุผลให้ปรับเพิ่มจุดอีกก็แล้วแต่บุคลิขของรถแต่ละคันเอง  อีกสัก 1-2 จุด  ก็เนียนแล้ว (ยิ่งดีมากถ้าเส้นที่แนบนั้น ถูกแสดงสักพักด้วย แรงดันหม้อต้ม และอุณหภูมิของเนื้อแก็สที่ได้ทำ Autotune ไว้ตอนแรก)    หลังจาก Conditions เหล่านี้เปลี่ยนไปมันก็ไม่ใช่หน้าที่ของหน้าจูนนี้แล้ว  แต่เป็นหน้าที่ของ การที่ Ecu ต้องปรับ Compensate เอง และให้โอกาสเรา Correct มันด้วย Corrections Charts แทนการปรับจุดจูน (และมีมากกว่าใน 300Isa2 คือ Reducer Temp Corrections ด้วยใน 4 qbox basic)

นี่เป็นประโยคที่ผม Compact ข้อมูลการค้นคว้าด้วยตัวเองมาหลายเดือน และคิดว่ามันกระชับเอามากมากทีเดียว  เรียนรู้มาเป็นปี  แต่ได้ความรู้มาแค่ 4-5 บรรทัดแค่นี้เอง  คุ้มอะเปล่านี่ อิ.....
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*** ป๋าครับผมสารภาพ  ผมเป็น Batman เดินอยู่ในฝูงชนครับ   *****  ผมไม่สามารถปรากฎตัวได้ครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy   ผมมีวิธีจัดการให้ปูพื้นถานความรู้จนทำได้เอง  หากยังไม่กล้าก็อ่านก็ดู VDO เก็บไว้ในใจได้   มันง่ายนิดเดียวอย่างนั้นเลย   ร้านแก็สต่างต่างเขาอาจไม่ชอบให้เราเข้าไปยุ่ง    แต่เราละจะเชื่อใจเขาได้หรือว่าสิ่งที่เขาทำให้เรามันคือดีที่สุดแล้ว  จนเราไม่ต้องไปเรียนรู้เอง    ขอหยุดโปรเจคป๋า khunkaew ไว้ก่อนะครับ   ถ้ามีการทำอย่างนั้นจริงผมต้องเรียนรู้อีกเยอะ   และถ้าเป็นอย่างนั้นผมไม่มีค่าใช้จ่ายหรอกครับ   จะมีแต่ถ้าใครแวะมาจะเตรียมกรองแก็สไว้ให้ฟรี พร้อม COKE อีกต่างหาก  อิ.....  ยังคิดอยู่เลยวันไหนมี Meeting แล้วลูกโตพอแล้วละก็    จะหอบเอากรองไปเปลี่ยนที่ Meeting และดูแลเท่าทีรู้แบบแถม Coke อีกด้วย อิ......

   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 09:59:49 pm »

ถ้าอย่างงั้นมามิตติ้งกะกลุ่มกินลมชมวิวก่อนมั้ยครับ..แค่มานั้งกินโค๊กร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ กลุ่มนี้มีรถแก็สอยู่ 3 คันและมีรถรุ่นอื่นๆครบทุกบล็อกด้วยนะครับท่านอาจารย์
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 11:04:10 am »

ยังมีภาระกิจสำคัญแบบต่อเนื่องอยู่ครับ   เด๋วจบงานมีเงินสบายหน่อย  จะออกเที่ยวแล้วป๋า  แต่ตอนนั้น  เอาตู้ Ventury แก็ส ไปร่วมด้วย Pa เราจะต้อนรับไหมเอ่ย  กำลังอยากได้ haha   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:23:55 pm »

 Cheesy

ส่งการบ้านป๋า PunPun ซะหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:33:00 pm »

 Cheesy

ต่อๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 09:55:07 pm »

ป๋านี่มันนักเรียนดีเด่นนี่...  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

อะไรมันจะเนียนสวยขนาดนั้น  ถ้ายังอยากให้วิเคราะห์ก็เด๋วจะวิเคราะห์ให้อีกนิด 2-3 จุด  แต่ถ้าจะเอาตรงนี้ให้ขยับไป ป.2 ได้เลยเปิดเทอมนี้ ผ่านฉลุย  แต่ถ้าจะให้วิเคราะห์อีกนิดได้ละก็ เส้นทั้งหมดจะเป็นสีเขียวออ่นไปทั้งเส้นเลยก็ได้นะป๋า  นี่ก็สุดยอดมากแล้วนะนี่
ต้องอณุญาติให้วิเคราะห์ก่อนถึงกล้า อิ.....

ป๋าบรรยายความรู้สึกการขับด้วยนะครับ  คันเร่งเบาสบายไม่มีตื้อทุกเสตบใช่ไหมตอนนี้  บางทีนึกว่าขับน้ำมันอยู่อะสิ  ใช่เปล่า  

แต่ป๋าภูมิใจได้เลย  เทคนิคการจูน 2 จุดนี้  ผมส่งไปให้ AC Poland ตรวจการบ้าน 8 ช.ม. 1000 Km . โดยอัดVDO ให้เขาดู ออสิโลสโคป แล้ว เขาตอบว่า  คงเป็นการขับทีดีมากละสิท่า !!
และเรา Pajero Sport Thailand แห่งนี้เป็นผู้บุกเบิกเทคนิคการจูนแบบ 2 Points Easy Tuning ขึ้นมาเอง อิ..... smile..ที่อื่นเขาเรียกว่า Newguy Fever กันป๋า  Cheesy Cheesy Cheesy

ว่าแต่ว่าป๋าขัยรถรอบสูงจัง  อย่าขับเร็วมากนะ  เปลืองแก็ส อิ...  ข่าวล่า เราจะมี ecu ของ AC ตัวเด็ดมาให้ Pajero เล่นอีกแล้ว ยังไม่เข้ามา AC300 Qmax จูนกันระเอียดยิบสวนกระแสแบบน่าเล่นสำหรับเราที่ชอบเล่นการจูน
ป๋าบรรยายให้เราสมาชิกใหม่ที่อยากเรียนรู้ทีสิ  ว่าพอมาถึงตรงนี้แล้วมันคุุ้มที่จะเรียนรู้ไหม   และยากมากไหม  รถทีป๋าขับตอนนี้ดีกว่าการไม่จูนเองไหมครับ? เพื่อเป็นแยวทางสมาชิกที่ชอบแบบเดียวกันกับเรา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2014, 10:09:31 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 10:17:02 pm »

 Roll Eyes

ยังไม่เนี๊ยบครับอาจารย์ ตอนนี้ผมพบปัญหานิดนึงครับ

ตอนใส่เกียร์ P อยู่เฉยๆ แล้วเบิ้ลเครื่องตัวเปล่า แบบเหยียบลึกๆ แล้วปล่อย เครื่องมันเหมือนสำลัก พรึ่บ ในตอนต้น แล้วรอบเครื่องก็ไหลเนียน

พอกดเป็นน้ำมัน แล้วทำแบบเดียวกัน เสียงเครื่องเนียนเชียว

แต่ถ้ากดช้าลงหน่อย ไม่เป็นอ่ะครับอาจารย์

เชิญอาจารย์วิเคราะห์ได้เต็มที่ครับ น้อมรับคำชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 10:23:09 pm »

พรุ่งนี้มาตอบครับ  แก้ได้หมด  ผมชอบพูดว่า  ไม่ม ีอะไรที่ ecu แสดงออกมาแล้วไม่มีสาเหตุครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 10:36:54 am »

ป๋าเอาเป็นว่า  วิเคราะหฺแบบจุดหมายคือ Finishing Fine Tuning  กันเลยดีกว่า  เพราะของป๋าตอนนี้เข้าใกล้สุดยอดแล้ว  งั้นถ้าป๋าว่างวันนี้ส่งไฟล์กลับมาอีกรอบสิ  งานนี้พิมพ์ไม่ไหวแน่เลย 2 หน้ากระดาษไม่รู้จะจบไหมป๋า  ขอเอาเป็นอัด VDO แล้วป๋าจิบกาแฟ  ฟังกันเพลินไปเลยดีกว่าไหม  รอรับไฟล์ครับ  จะทำวิธีทดสอบแก้ปัญหาเรื่องติดเครื่องตอนเช้าของป๋า   และเก็บรายละเอียดอื่นแบบละเอียดยิบไปเลยทีเดียว    เอาให้รถป๋าบินกันเลยดีไหมครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 10:47:28 am »

 สาธุ

ส่งไปเรียบร้อยแล้วครับป๋า

วิเคราะห์กันแบบถึงกึ๋นไปเลยครับป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 10:59:30 am »

ได้แล้วป๋า  เด๋วเสร็จธุระ เจ้า punpun ตัวจริงปิดเทอม  เอาเขานอนก่อนเด๋วไปทำในรถแล้วไม่น่าเกินคืนนี้จะได้คำตอบ  แต่จะรวบรวมสัพเพเหระไปด้วยเผื่อสมาชิกที่แอบติดตามอยู่เงาเงาครับ

เอาของ version เดิมมารวมไว้แสดงวิวัถนาการว่า ก่อนมาถึงอันที่เราจพะไปต่อ  เราผ่านโจทย์อะไรมาบ้างผมตั้งชื่อว่า

Kongza Explaination-01
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Ox4dNYgmRTY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Ox4dNYgmRTY</a>

Kongza Explaination-02
 Still under construction processing  Cheesy
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 11:55:56 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 20 คำสั่ง