giff
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 06:13:01 pm » |
|
รถผม 2.4 ติดถังโดนัทของ versus วิ่งมาได้ 10000 โล อาการที่เพิ่งเจอ คือขับจนแก๊สหมด เมื่อก่อน เติมกลับเต็มถังได้ประมาณ 500+ มาตอนนี้ ใช้จนหมดเติม ได้ประมาณ 400 นิดหน่อย ก็ตัด ตลอด เป็นมาหลายถังแล้ว ทิ้งไว้สักพัก อัดต่อ ก็เข้า มาอีกเกือบร้อยครับ แต่เข้ายากมาก ต้องให้เด็ก ปิด เปิดvalve ช่วย เป็นเช็คที่ศูนย์ versus เข้าก็เปลี่ยน หัวเติม และชุด maltivalve ของใหม่ให้ อาการ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม อาการยังนี้ น่าจะเป็นที่อะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
i d 3781
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 07:12:18 pm » |
|
เปลี่ยนวาล์วที่ตัวถังหรือยังครับ
ถ้ายังใช้แก๊ซให้หมดแล้วไปที่ร้านเชคใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 08:34:23 pm » |
|
สมมุติถานอีกอันครับ สมมุติว่า วาวล์ทุกอย่างปรกติดีหมด เรามาดูอีก Factor นึง -------------------------------- ถังร้อนเพราะ วิ่งอีดยาวมาไหมครับตอนเติม ? ถ้าใช่แล้วอยากลองให้ชัวร์ก็ขับรีดให้หมดแบบเกลี้ยงเท่าที่ทำได้ แล้ววิ่งน้ำมันนิดหาปั๊มแก้ส หากไม่พอดีเจอปั๊ม หรือจอดเข้าห้องน้ำไป 7 แบบดับเครืองให้ถังแก็สเย็นสักพัก แล้วเข้าไปเติมแก็สใหม่ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอก็เพราะ วิ่งทางไกลกลางวันอัดยาวหมดถังแต่ยังเหลือไปได้อีก 20-30 โล แต่อยากเติมให้เต็มก่อนเลยเพราะชอบปั๊มนี้ พอเติมในกรณีนี้ได้ 100 กว่าเองตัดแล้ว แต่รอบต่อไปทีเดิมแบบเดิม แต่จอดนานหน่อยพักกินข้าวแล้วเติม ได้ 700 เลย (ถัง 73 ENer) ผมเดาว่า ถังมันสะสมความร้อน และแก็สเขย่าตลอดเส้นทาง แก็สมันขยายตัวแรงดันเยอะ ถ้าที่ปัีมแรงดันน้อยอยู่แล้วก็ไปกันใหญ่ อัดเข้ายากครับ ถังในรถเก๋งคันเก่า อยู่ในรถอีดได้ทุกเวลาไม่มีการเติมไม่เข้าเพราะมันเย็นสบายในรถครับ
ถ้าเป็นในกรณีที่สงสัยนี้ก็ไม่ต้องแก้อะไร วิ่งให้เกลี้ยงมากมาก เด๋วมันก็เติมได้มากเองครับ เคสที่แย่สุดของผม ถัง 73 ควรเติมได้ 60 วันไหนอัดยาว ต จ ว.เข้าขีดแดง แต่อยากเติมก่อน เติมได้ 100 เดียว ก็เลยวิ่งให้เกลี้ยงจนแดง ร้องแล้ว รีดใหม่อีก 2 รอบ จอดเติมอีก คราวนี้ได้ เต็มที่เลย แรงดันแต่ละปั๊มก็น้อยมากไม่ค่อยเท่ากันก็อีกประเด็นครับ ส่วนเรื่องถัง Donut เติมได้ช้ากว่าก็เป็นธรรมดาของมัน แถมรอให้ตัดคงไม่ มันจะเขยิ๊บ เขยิบไปทีละบาท ไม่เหมือนถัง Capsule อัดปรี๊ดปรี๊ด เต็มตัดเป๊ะ ไล่เลขลงตัวจบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2014, 08:36:20 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
giff
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 10:00:16 pm » |
|
เปลี่ยนวาล์วที่ตัวถังหรือยังครับ
ถ้ายังใช้แก๊ซให้หมดแล้วไปที่ร้านเชคใหม่ครับ
valve ที่ตัวถังก็มีที่ multivalve ตัวเดียวน่ะครับ เปลี่ยนตัวใหม่แล้วครับ หรือมี valve ตัวอื่นอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
i d 3781
|
|
|
giff
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 10:08:21 pm » |
|
สมมุติถานอีกอันครับ สมมุติว่า วาวล์ทุกอย่างปรกติดีหมด เรามาดูอีก Factor นึง -------------------------------- ถังร้อนเพราะ วิ่งอีดยาวมาไหมครับตอนเติม ? ถ้าใช่แล้วอยากลองให้ชัวร์ก็ขับรีดให้หมดแบบเกลี้ยงเท่าที่ทำได้ แล้ววิ่งน้ำมันนิดหาปั๊มแก้ส หากไม่พอดีเจอปั๊ม หรือจอดเข้าห้องน้ำไป 7 แบบดับเครืองให้ถังแก็สเย็นสักพัก แล้วเข้าไปเติมแก็สใหม่ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอก็เพราะ วิ่งทางไกลกลางวันอัดยาวหมดถังแต่ยังเหลือไปได้อีก 20-30 โล แต่อยากเติมให้เต็มก่อนเลยเพราะชอบปั๊มนี้ พอเติมในกรณีนี้ได้ 100 กว่าเองตัดแล้ว แต่รอบต่อไปทีเดิมแบบเดิม แต่จอดนานหน่อยพักกินข้าวแล้วเติม ได้ 700 เลย (ถัง 73 ENer) ผมเดาว่า ถังมันสะสมความร้อน และแก็สเขย่าตลอดเส้นทาง แก็สมันขยายตัวแรงดันเยอะ ถ้าที่ปัีมแรงดันน้อยอยู่แล้วก็ไปกันใหญ่ อัดเข้ายากครับ ถังในรถเก๋งคันเก่า อยู่ในรถอีดได้ทุกเวลาไม่มีการเติมไม่เข้าเพราะมันเย็นสบายในรถครับ
ถ้าเป็นในกรณีที่สงสัยนี้ก็ไม่ต้องแก้อะไร วิ่งให้เกลี้ยงมากมาก เด๋วมันก็เติมได้มากเองครับ เคสที่แย่สุดของผม ถัง 73 ควรเติมได้ 60 วันไหนอัดยาว ต จ ว.เข้าขีดแดง แต่อยากเติมก่อน เติมได้ 100 เดียว ก็เลยวิ่งให้เกลี้ยงจนแดง ร้องแล้ว รีดใหม่อีก 2 รอบ จอดเติมอีก คราวนี้ได้ เต็มที่เลย แรงดันแต่ละปั๊มก็น้อยมากไม่ค่อยเท่ากันก็อีกประเด็นครับ ส่วนเรื่องถัง Donut เติมได้ช้ากว่าก็เป็นธรรมดาของมัน แถมรอให้ตัดคงไม่ มันจะเขยิ๊บ เขยิบไปทีละบาท ไม่เหมือนถัง Capsule อัดปรี๊ดปรี๊ด เต็มตัดเป๊ะ ไล่เลขลงตัวจบ
ผมจอดรถที่ร้าน versus ตั้งนานครับ หลายชั่วโมงเลยครับ ทำเสร็จแล้ววิ่งไปเติมแก๊ส ห่างจากร้านไม่ถึง 5กิโลครับ ยังไม่น่าร้อนมากครับ กลุ้มใจมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
i d 3781
|
|
|
manajyu
Jr. Member
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 432
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 08:31:04 am » |
|
หายไวๆครับ ไม่แน่ใจเกี่ยวกับลูกลอยในถังหรือเป่า เรื่องไฟท้ายเจอกันพัทยานะครับป๋า เดี๋ยวโทรย้ำอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 08:50:03 am » |
|
ขออนุญาติ เคยเป็นเหมือนกันคับ กับรถคันเก่า ไม่รู้ว่าเป็นจากอะไร เติมไม่เข้า แกสวิ่งช้ามากเหมือนมันเต็ม ทั้งที่วิ่งมาร่วม 300 โล แต่ก็เป็นแค่ครั้งเด๋ว ผมสันนิษฐานเองว่า เกิดรั่วในระบบจุดใด จุดนึง มัลติวาล์วเลยตัด เพราะหลังจากนั้นไม่นาน เจอรั่วแถวๆ หม้อต้ม รัดสายมันคลายตัว ผมก็เดามั่วๆ นะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
dddongdd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 09:44:45 am » |
|
ใช้ versus เหมือนกัน ผมก็เจอลักษณะนี้ครับใช้ถัง donut ถ้าวิ่งทางไกลประมาณ 200 โลขึ้น เวลามาเติมแก๊สจะเติมได้นิดเดียวแถมช้าด้วย แต่ถ้าวิ่งระยะสั้นๆ แล้วไปเติมแก๊สได้เร็วมากแถมเติมได้จนแทบล้นถังถ้าหมดถังเติมได้ ทีเกิน 60 L อีก( ถัง72L)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 4155 ปาโคราช
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 02:25:10 pm » |
|
ถ้าจะตัดตัวแปรเรื่องอากาศให้ไปเติมแก๊สตอนเช้าตรู่ดูครับ เย็นๆ หรือค่ำไม่เวิร์ค เพราะมีความร้อนสะสม ใช้ให้เกือบหมดหรือหมดยิ่งดี วิ่งไปหกโมงเช้า ระยะทางไม่เกิน 20 กิโล ถ้าเติมเร็วปรื้ด แปลว่าเวลาถังมันร้อน แล้วเติมไม่เข้า
ส่วนผมใช้ถังโดนัท energy reform มีปัญหาเติมช้ากับปั๊มแก๊สเก่าๆ ที่แรงดันไม่สูงครับ ปั๊มใหม่ๆ เติมเร็วปกติ แต่ถ้าถังร้อนวิ่งไกลเติมได้น้อยลงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 03:34:36 pm » |
|
ยังไงถังโดนัท ก็เติมไม่เข้าครับ
ึ71 เติมได้58-62หมดแบบอัดๆๆๆ
อย่าไปกังวลเรื่องแก๊สที่ต้องจ่าย ต้องรู้ว่าถังเราเติมไปเท่าไร ใช้ไปเท่าไร่เหลือเท่าไร เติมน่าจะได้เท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
giff
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 05:28:51 pm » |
|
หายไวๆครับ ไม่แน่ใจเกี่ยวกับลูกลอยในถังหรือเป่า เรื่องไฟท้ายเจอกันพัทยานะครับป๋า เดี๋ยวโทรย้ำอีกที ได้ครับ 7-8 นี้ครับเจอกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
i d 3781
|
|
|
giff
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 05:33:33 pm » |
|
ยังไงถังโดนัท ก็เติมไม่เข้าครับ
ึ71 เติมได้58-62หมดแบบอัดๆๆๆ
อย่าไปกังวลเรื่องแก๊สที่ต้องจ่าย ต้องรู้ว่าถังเราเติมไปเท่าไร ใช้ไปเท่าไร่เหลือเท่าไร เติมน่าจะได้เท่าไหร่
คือเมื่อก่อนติดมาใหม่ๆมันไม่เป็นครับ วิ่งมาเพิ่ง 10000 โล ก็เป็นเลยครับ ถังผม 52 เอง เติมได้ 400 วิ่ง นิดเดียวก็หมดอีกแล้ว ตอนนี้ร้านลองขยับ เกจ นาฟิกาใหม่ พร้อมตั้งแก็สใหม่ ก็ยังได้น้อยอยู่นะ เห็นเขาบอกวิ่งให้หมด เขาจะถอดลูกลอยมาดัดแกนน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
i d 3781
|
|
|
kong_za
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 170
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 10:28:53 pm » |
|
เอ่อ ตอนนี้ผมก็สงสัยอยู่ครับ วันนี้วิ่งจนแก๊สเกือบหมด เกจโชว์เม็ดสีแดงเม็ดสุดท้าย แล้วผมก็เข้าปั๊มเติมแก๊ส ปกติจะเติมได้ราวๆ 500 กว่าๆ ถึง 600 บ. แต่วันนี้เติมได้แค่ 400 บ. ถ้วน อัดแล้วอัดอีก ไม่เข้าแล้ว เขย่าแล้วเขย่าอีก ก็ไม่เข้า งงเหมือนกันครับ ปั๊มนี้ก็ใหม่ และผมก็เติมประจำ ปั๊มนี้แรงดันดี สตาร์ทรถ เกจแก๊สโชว์ 2 เม็ด ผมก็เลยขับไปจอดเดินเล่นที่ห้างซักพัก แล้วขับไปเติมอีกปั๊มนึง เติมได้มาอีกราว 350 บ. แต่ขึ้นช้ามากๆ ขึ้นทีละบาท สองบาท เขย่าแล้ว เขย่าอีก เมื่อก่อนไม่เป็น แต่หลังจากที่ไป บุรีรัมย์กลับมา อาการไม่ดีเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 01:03:52 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
giff
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 01:12:47 am » |
|
เอ่อ ตอนนี้ผมก็สงสัยอยู่ครับ วันนี้วิ่งจนแก๊สเกือบหมด เกจโชว์เม็ดสีแดงเม็ดสุดท้าย แล้วผมก็เข้าปั๊มเติมแก๊ส ปกติจะเติมได้ราวๆ 500 กว่าๆ ถึง 600 บ. แต่วันนี้เติมได้แค่ 400 บ. ถ้วน อัดแล้วอัดอีก ไม่เข้าแล้ว เขย่าแล้วเขย่าอีก ก็ไม่เข้า งงเหมือนกันครับ ปั๊มนี้ก็ใหม่ และผมก็เติมประจำ ปั๊มนี้แรงดันดี สตาร์ทรถ เกจแก๊สโชว์ 2 เม็ด ผมก็เลยขับไปจอดเดินเล่นที่ห้างซักพัก แล้วขับไปเติมอีกปั๊มนึง เติมได้มาอีกราว 350 บ. แต่ขึ้นช้ามากๆ ขึ้นทีละบาท สองบาท เขย่าแล้ว เขย่าอีก เมื่อก่อนไม่เป็น แต่หลังจากที่ไป บุรีรัมย์กลับมา อาการไม่ดีเลยครับ เป็นหมือนกันเลยครับ อาการเดียวกันเลยใครแก้ไขหายมาบอกกันบ้างนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
i d 3781
|
|
|
|