Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ เติมแก๊สไม่เข้า  (อ่าน 18015 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
giff
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 06:13:01 pm »

  รถผม 2.4 ติดถังโดนัทของ versus วิ่งมาได้ 10000 โล อาการที่เพิ่งเจอ คือขับจนแก๊สหมด เมื่อก่อน เติมกลับเต็มถังได้ประมาณ 500+ มาตอนนี้ ใช้จนหมดเติม ได้ประมาณ 400 นิดหน่อย ก็ตัด ตลอด เป็นมาหลายถังแล้ว ทิ้งไว้สักพัก อัดต่อ ก็เข้า มาอีกเกือบร้อยครับ แต่เข้ายากมาก ต้องให้เด็ก ปิด เปิดvalve ช่วย   เป็นเช็คที่ศูนย์ versus เข้าก็เปลี่ยน หัวเติม และชุด maltivalve ของใหม่ให้  อาการ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม  อาการยังนี้ น่าจะเป็นที่อะไรครับ     ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

i d  3781
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 07:12:18 pm »

เปลี่ยนวาล์วที่ตัวถังหรือยังครับ

ถ้ายังใช้แก๊ซให้หมดแล้วไปที่ร้านเชคใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 08:34:23 pm »

สมมุติถานอีกอันครับ   สมมุติว่า วาวล์ทุกอย่างปรกติดีหมด  เรามาดูอีก Factor นึง
--------------------------------
ถังร้อนเพราะ วิ่งอีดยาวมาไหมครับตอนเติม ?   ถ้าใช่แล้วอยากลองให้ชัวร์ก็ขับรีดให้หมดแบบเกลี้ยงเท่าที่ทำได้  แล้ววิ่งน้ำมันนิดหาปั๊มแก้ส หากไม่พอดีเจอปั๊ม  หรือจอดเข้าห้องน้ำไป 7 แบบดับเครืองให้ถังแก็สเย็นสักพัก แล้วเข้าไปเติมแก็สใหม่
ส่วนใหญ่ที่ผมเจอก็เพราะ  วิ่งทางไกลกลางวันอัดยาวหมดถังแต่ยังเหลือไปได้อีก 20-30 โล แต่อยากเติมให้เต็มก่อนเลยเพราะชอบปั๊มนี้   พอเติมในกรณีนี้ได้ 100 กว่าเองตัดแล้ว   แต่รอบต่อไปทีเดิมแบบเดิม  แต่จอดนานหน่อยพักกินข้าวแล้วเติม  ได้ 700 เลย (ถัง 73 ENer)
ผมเดาว่า  ถังมันสะสมความร้อน และแก็สเขย่าตลอดเส้นทาง  แก็สมันขยายตัวแรงดันเยอะ  ถ้าที่ปัีมแรงดันน้อยอยู่แล้วก็ไปกันใหญ่  อัดเข้ายากครับ  ถังในรถเก๋งคันเก่า  อยู่ในรถอีดได้ทุกเวลาไม่มีการเติมไม่เข้าเพราะมันเย็นสบายในรถครับ

ถ้าเป็นในกรณีที่สงสัยนี้ก็ไม่ต้องแก้อะไร  วิ่งให้เกลี้ยงมากมาก  เด๋วมันก็เติมได้มากเองครับ   เคสที่แย่สุดของผม ถัง 73  ควรเติมได้ 60 วันไหนอัดยาว ต  จ  ว.เข้าขีดแดง แต่อยากเติมก่อน เติมได้ 100 เดียว  ก็เลยวิ่งให้เกลี้ยงจนแดง ร้องแล้ว รีดใหม่อีก 2 รอบ  จอดเติมอีก คราวนี้ได้ เต็มที่เลย   แรงดันแต่ละปั๊มก็น้อยมากไม่ค่อยเท่ากันก็อีกประเด็นครับ  ส่วนเรื่องถัง Donut เติมได้ช้ากว่าก็เป็นธรรมดาของมัน   แถมรอให้ตัดคงไม่  มันจะเขยิ๊บ เขยิบไปทีละบาท  ไม่เหมือนถัง Capsule อัดปรี๊ดปรี๊ด  เต็มตัดเป๊ะ  ไล่เลขลงตัวจบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2014, 08:36:20 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
giff
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 10:00:16 pm »

เปลี่ยนวาล์วที่ตัวถังหรือยังครับ

ถ้ายังใช้แก๊ซให้หมดแล้วไปที่ร้านเชคใหม่ครับ

  valve   ที่ตัวถังก็มีที่  multivalve ตัวเดียวน่ะครับ เปลี่ยนตัวใหม่แล้วครับ  หรือมี valve ตัวอื่นอีกครับ    ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

i d  3781
giff
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2014, 10:08:21 pm »

สมมุติถานอีกอันครับ   สมมุติว่า วาวล์ทุกอย่างปรกติดีหมด  เรามาดูอีก Factor นึง
--------------------------------
ถังร้อนเพราะ วิ่งอีดยาวมาไหมครับตอนเติม ?   ถ้าใช่แล้วอยากลองให้ชัวร์ก็ขับรีดให้หมดแบบเกลี้ยงเท่าที่ทำได้  แล้ววิ่งน้ำมันนิดหาปั๊มแก้ส หากไม่พอดีเจอปั๊ม  หรือจอดเข้าห้องน้ำไป 7 แบบดับเครืองให้ถังแก็สเย็นสักพัก แล้วเข้าไปเติมแก็สใหม่
ส่วนใหญ่ที่ผมเจอก็เพราะ  วิ่งทางไกลกลางวันอัดยาวหมดถังแต่ยังเหลือไปได้อีก 20-30 โล แต่อยากเติมให้เต็มก่อนเลยเพราะชอบปั๊มนี้   พอเติมในกรณีนี้ได้ 100 กว่าเองตัดแล้ว   แต่รอบต่อไปทีเดิมแบบเดิม  แต่จอดนานหน่อยพักกินข้าวแล้วเติม  ได้ 700 เลย (ถัง 73 ENer)
ผมเดาว่า  ถังมันสะสมความร้อน และแก็สเขย่าตลอดเส้นทาง  แก็สมันขยายตัวแรงดันเยอะ  ถ้าที่ปัีมแรงดันน้อยอยู่แล้วก็ไปกันใหญ่  อัดเข้ายากครับ  ถังในรถเก๋งคันเก่า  อยู่ในรถอีดได้ทุกเวลาไม่มีการเติมไม่เข้าเพราะมันเย็นสบายในรถครับ

ถ้าเป็นในกรณีที่สงสัยนี้ก็ไม่ต้องแก้อะไร  วิ่งให้เกลี้ยงมากมาก  เด๋วมันก็เติมได้มากเองครับ   เคสที่แย่สุดของผม ถัง 73  ควรเติมได้ 60 วันไหนอัดยาว ต  จ  ว.เข้าขีดแดง แต่อยากเติมก่อน เติมได้ 100 เดียว  ก็เลยวิ่งให้เกลี้ยงจนแดง ร้องแล้ว รีดใหม่อีก 2 รอบ  จอดเติมอีก คราวนี้ได้ เต็มที่เลย   แรงดันแต่ละปั๊มก็น้อยมากไม่ค่อยเท่ากันก็อีกประเด็นครับ  ส่วนเรื่องถัง Donut เติมได้ช้ากว่าก็เป็นธรรมดาของมัน   แถมรอให้ตัดคงไม่  มันจะเขยิ๊บ เขยิบไปทีละบาท  ไม่เหมือนถัง Capsule อัดปรี๊ดปรี๊ด  เต็มตัดเป๊ะ  ไล่เลขลงตัวจบ
   ผมจอดรถที่ร้าน versus ตั้งนานครับ หลายชั่วโมงเลยครับ ทำเสร็จแล้ววิ่งไปเติมแก๊ส  ห่างจากร้านไม่ถึง 5กิโลครับ  ยังไม่น่าร้อนมากครับ กลุ้มใจมากครับ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

i d  3781
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 08:31:04 am »

หายไวๆครับ  ไม่แน่ใจเกี่ยวกับลูกลอยในถังหรือเป่า

  เรื่องไฟท้ายเจอกันพัทยานะครับป๋า เดี๋ยวโทรย้ำอีกที 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 08:50:03 am »

ขออนุญาติ

เคยเป็นเหมือนกันคับ กับรถคันเก่า
ไม่รู้ว่าเป็นจากอะไร
เติมไม่เข้า แกสวิ่งช้ามากเหมือนมันเต็ม
ทั้งที่วิ่งมาร่วม 300 โล
แต่ก็เป็นแค่ครั้งเด๋ว
ผมสันนิษฐานเองว่า เกิดรั่วในระบบจุดใด จุดนึง
มัลติวาล์วเลยตัด
เพราะหลังจากนั้นไม่นาน เจอรั่วแถวๆ หม้อต้ม รัดสายมันคลายตัว
ผมก็เดามั่วๆ นะคับ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 09:44:45 am »

ใช้ versus เหมือนกัน ผมก็เจอลักษณะนี้ครับใช้ถัง donut ถ้าวิ่งทางไกลประมาณ 200 โลขึ้น เวลามาเติมแก๊สจะเติมได้นิดเดียวแถมช้าด้วย แต่ถ้าวิ่งระยะสั้นๆ แล้วไปเติมแก๊สได้เร็วมากแถมเติมได้จนแทบล้นถังถ้าหมดถังเติมได้ ทีเกิน 60 L อีก( ถัง72L)
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 02:25:10 pm »

ถ้าจะตัดตัวแปรเรื่องอากาศให้ไปเติมแก๊สตอนเช้าตรู่ดูครับ   เย็นๆ หรือค่ำไม่เวิร์ค เพราะมีความร้อนสะสม
ใช้ให้เกือบหมดหรือหมดยิ่งดี  วิ่งไปหกโมงเช้า ระยะทางไม่เกิน 20 กิโล 
ถ้าเติมเร็วปรื้ด แปลว่าเวลาถังมันร้อน แล้วเติมไม่เข้า

ส่วนผมใช้ถังโดนัท  energy reform  มีปัญหาเติมช้ากับปั๊มแก๊สเก่าๆ ที่แรงดันไม่สูงครับ
ปั๊มใหม่ๆ เติมเร็วปกติ แต่ถ้าถังร้อนวิ่งไกลเติมได้น้อยลงครับ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2014, 03:34:36 pm »

ยังไงถังโดนัท ก็เติมไม่เข้าครับ 

ึ71 เติมได้58-62หมดแบบอัดๆๆๆ


อย่าไปกังวลเรื่องแก๊สที่ต้องจ่าย ต้องรู้ว่าถังเราเติมไปเท่าไร ใช้ไปเท่าไร่เหลือเท่าไร  เติมน่าจะได้เท่าไหร่

บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
giff
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 05:28:51 pm »

หายไวๆครับ  ไม่แน่ใจเกี่ยวกับลูกลอยในถังหรือเป่า

  เรื่องไฟท้ายเจอกันพัทยานะครับป๋า เดี๋ยวโทรย้ำอีกที 

ได้ครับ 7-8 นี้ครับเจอกัน
บันทึกการเข้า

i d  3781
giff
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 05:33:33 pm »

ยังไงถังโดนัท ก็เติมไม่เข้าครับ 

ึ71 เติมได้58-62หมดแบบอัดๆๆๆ


อย่าไปกังวลเรื่องแก๊สที่ต้องจ่าย ต้องรู้ว่าถังเราเติมไปเท่าไร ใช้ไปเท่าไร่เหลือเท่าไร  เติมน่าจะได้เท่าไหร่



  คือเมื่อก่อนติดมาใหม่ๆมันไม่เป็นครับ วิ่งมาเพิ่ง 10000 โล ก็เป็นเลยครับ  ถังผม 52 เอง เติมได้ 400 วิ่ง นิดเดียวก็หมดอีกแล้ว  ตอนนี้ร้านลองขยับ เกจ นาฟิกาใหม่ พร้อมตั้งแก็สใหม่ ก็ยังได้น้อยอยู่นะ  เห็นเขาบอกวิ่งให้หมด  เขาจะถอดลูกลอยมาดัดแกนน่ะครับ
บันทึกการเข้า

i d  3781
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 10:28:53 pm »

 Roll Eyes

เอ่อ ตอนนี้ผมก็สงสัยอยู่ครับ วันนี้วิ่งจนแก๊สเกือบหมด เกจโชว์เม็ดสีแดงเม็ดสุดท้าย

แล้วผมก็เข้าปั๊มเติมแก๊ส ปกติจะเติมได้ราวๆ 500 กว่าๆ ถึง 600 บ.

แต่วันนี้เติมได้แค่ 400 บ. ถ้วน อัดแล้วอัดอีก ไม่เข้าแล้ว เขย่าแล้วเขย่าอีก ก็ไม่เข้า งงเหมือนกันครับ ปั๊มนี้ก็ใหม่ และผมก็เติมประจำ ปั๊มนี้แรงดันดี สตาร์ทรถ เกจแก๊สโชว์ 2 เม็ด

ผมก็เลยขับไปจอดเดินเล่นที่ห้างซักพัก แล้วขับไปเติมอีกปั๊มนึง เติมได้มาอีกราว 350 บ. แต่ขึ้นช้ามากๆ ขึ้นทีละบาท สองบาท เขย่าแล้ว เขย่าอีก

เมื่อก่อนไม่เป็น แต่หลังจากที่ไป บุรีรัมย์กลับมา อาการไม่ดีเลยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 01:03:52 am »

ป๋า Kong  อ่านท่อนบนที่ผมแชร์มาอาการเหมือนของผมไหม   ถ้าเหมือน  ก็จะเป็นแค่ตอนถังร้อนเท่านั้นละครับ   พอมันเย็นลงมันเติมได้เองครับ  หรือไม่ก็รีดให้หมดเกลี้ยง  ถึงร้อนก็เติมเข้าครับ  เป็นเฉพาะตอนไป ต จ ว  เท่านั้นครับรถผม วิ่งแถวบ้าน  บ่ เป็น  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
giff
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 01:12:47 am »

Roll Eyes

เอ่อ ตอนนี้ผมก็สงสัยอยู่ครับ วันนี้วิ่งจนแก๊สเกือบหมด เกจโชว์เม็ดสีแดงเม็ดสุดท้าย

แล้วผมก็เข้าปั๊มเติมแก๊ส ปกติจะเติมได้ราวๆ 500 กว่าๆ ถึง 600 บ.

แต่วันนี้เติมได้แค่ 400 บ. ถ้วน อัดแล้วอัดอีก ไม่เข้าแล้ว เขย่าแล้วเขย่าอีก ก็ไม่เข้า งงเหมือนกันครับ ปั๊มนี้ก็ใหม่ และผมก็เติมประจำ ปั๊มนี้แรงดันดี สตาร์ทรถ เกจแก๊สโชว์ 2 เม็ด

ผมก็เลยขับไปจอดเดินเล่นที่ห้างซักพัก แล้วขับไปเติมอีกปั๊มนึง เติมได้มาอีกราว 350 บ. แต่ขึ้นช้ามากๆ ขึ้นทีละบาท สองบาท เขย่าแล้ว เขย่าอีก

เมื่อก่อนไม่เป็น แต่หลังจากที่ไป บุรีรัมย์กลับมา อาการไม่ดีเลยครับ
เป็นหมือนกันเลยครับ  อาการเดียวกันเลยใครแก้ไขหายมาบอกกันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า

i d  3781
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 21 คำสั่ง