Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องความร้อนครับ  (อ่าน 3870 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 10:48:25 am »

ตอนนี้รถผมใช้งานได้ปกติดีทั้งแก็ส และน้ำมันแต่อยากจะลดอุณภูมิลงซัก 5-6 องศาไม่รู้ว่าป๋าที่ใช้รถแก็สกันอยู่ใครพอมีวิธีบ้างไหมครับ
สาเหตุ...คือผมใช้รถไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านบางครั้งอัดยาวๆ ความร้อนขึ้นไปร้อยกว่า(ปกติขับ-จอดอยู่ที่ 89-92องศา / วันร้อนๆ 95-97 องศา / อัดยาวๆลากขึ้นเขา 98-102 อาศา )แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรนะครับแค่รู้สึกอืดๆก็เท่านั้นเลยอยากลองหาวิธีลดอุณหภูมิลงซักนิดเพราะมีความรู้สึกว่าเย็นๆวิ่งสบายกว่าเยอะ ถ้าป๋าท่านใดพอมีแนวทางช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
-เจาะฝาใส่สคูป
-เจาะแก้มใส่สน๊อก
-เปลี่ยนวาล์วน้ำ
-อื่นๆ
อยากรู้ว่ามันจะช่วยได้จริงป่าวครับเรื่องลดอุณหภูมิ ii
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 10:53:57 am »

ใส่วาล์วเย็น เห็นผลแน่นอน แต่ถ้าอัดยาวๆ ก็สูงขึ้นเกือบร้อย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 03:10:01 pm »

-เจาะฝาใส่สคูป
-เจาะแก้มใส่สน๊อก
-เปลี่ยนวาล์วน้ำ
-อื่นๆ

ป๋า Not ครับ  มาแจมด้วย เพิ่ม Option ให้เลือกอีก

--- หม้อน้ำอลูมิเนียม 2-3 ช่อง (รังผึ้ง) ตามใจเลือกเอา  โดยยกหม้อน้ำเดิมเก็บไว้  และต่อไปเวลาหม้อน้ำเรามีปัญหา  ลูกนี้ซ่อมได้ตลอด  แต่ที่ติดรถมา  เปลี่ยนทิ้งอย่างเดียว  หม้อน้ำปั๊มแบบเราใช้อยู่ ซ่อมไม่อยู่ รั่วซึมม คอหักก็ต้องทิ้งเลย  ไม่แพงก็จริง
--- เปลี่ยนวาล์วน้ำ แบบ Modify วาล์วน้ำ แทน   สูตรรถตู้โดยสาร  จำแบบมาไม่รู้ว่าจะมีผลแย่ไหมตอนมันไม่ค่อยยอมร้อนอะสิ  วิธีทำคือเอาวาวล์น้ำตัวเดิม  ออกมา  เจาะรูเล็กเล็กด้วยสว่าน สัก รู 2 รู 3รู  กะเอาเองตามชอบ ถึงวาวล์ยังไม่ทันเปิด แต่ก็มีน้ำไหลออกไปเวียนล่วงหน้าก่อนแล้วหน่อยนึงตามรูเจาะ   แต่มันน่าจะทำให้เครื่องตอนเช้าร้อนช้านะผมว่า  ไม่เคยลองแต่ไปแอบดูอู่ซ่อมรถตู้มา  เขาบอกว่า มันเย็นลงกว่าปรกตินิดตามรูที่เราเจาะ  แต่ เวลาวาวล์ตาย Knock เลยนี่ ยังพอทุเลาลดอาการ Heat ได้บ้าง อันนี้เป็น side effect หลังจากได้ลดอุณหภูมิของเสปควาวล์น้ำลงแบบ Passive โกงกันเลย อิ...   ลองเดาผลเสียเองนะครับว่าพอได้ไหม 

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 05:23:03 pm »

มีใครพอทราบไม่ครับว่าวาล์วน้ำของ 2.5 กะ v.6 เป็นตัวเดียวกันป่าวครับ
เพราะรู้มาว่า 2.5 ใส่วาล์วน้ำนิสสันได้พอดีอุณภูมิลดลงไปเยอะพอสมควร ถ้าได้จะจัดมาลองสักหน่อย หรือป๋าท่านใดมีวาล์วน้ำตัวไหนแนะนำป่าวครับ ii

บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 05:43:02 pm »

-เจาะฝาใส่สคูป
-เจาะแก้มใส่สน๊อก
-เปลี่ยนวาล์วน้ำ
-อื่นๆ

ป๋า Not ครับ  มาแจมด้วย เพิ่ม Option ให้เลือกอีก

--- หม้อน้ำอลูมิเนียม 2-3 ช่อง (รังผึ้ง) ตามใจเลือกเอา  โดยยกหม้อน้ำเดิมเก็บไว้  และต่อไปเวลาหม้อน้ำเรามีปัญหา  ลูกนี้ซ่อมได้ตลอด  แต่ที่ติดรถมา  เปลี่ยนทิ้งอย่างเดียว  หม้อน้ำปั๊มแบบเราใช้อยู่ ซ่อมไม่อยู่ รั่วซึมม คอหักก็ต้องทิ้งเลย  ไม่แพงก็จริง
--- เปลี่ยนวาล์วน้ำ แบบ Modify วาล์วน้ำ แทน   สูตรรถตู้โดยสาร  จำแบบมาไม่รู้ว่าจะมีผลแย่ไหมตอนมันไม่ค่อยยอมร้อนอะสิ  วิธีทำคือเอาวาวล์น้ำตัวเดิม  ออกมา  เจาะรูเล็กเล็กด้วยสว่าน สัก รู 2 รู 3รู  กะเอาเองตามชอบ ถึงวาวล์ยังไม่ทันเปิด แต่ก็มีน้ำไหลออกไปเวียนล่วงหน้าก่อนแล้วหน่อยนึงตามรูเจาะ   แต่มันน่าจะทำให้เครื่องตอนเช้าร้อนช้านะผมว่า  ไม่เคยลองแต่ไปแอบดูอู่ซ่อมรถตู้มา  เขาบอกว่า มันเย็นลงกว่าปรกตินิดตามรูที่เราเจาะ  แต่ เวลาวาวล์ตาย Knock เลยนี่ ยังพอทุเลาลดอาการ Heat ได้บ้าง อันนี้เป็น side effect หลังจากได้ลดอุณหภูมิของเสปควาวล์น้ำลงแบบ Passive โกงกันเลย อิ...   ลองเดาผลเสียเองนะครับว่าพอได้ไหม 


ว่าจะเริ่มที่วาล์วน้ำดูก่อนครับป๋าPunpun เพราะจากการสังเกตุดูอุณภูมิไม่เกิน 92 คันเร่งลื่นมาก แต่พอร้อนๆสัก 97 ไปล่ะชักอืดๆ(ดูจากสมาทเกจ)แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาถึงกะไฟโชร์หรือฮีตนะครับและเกจตรงหน้าปัดก็ยังไม่กะดิกยันถึงอุณภูมิที่ผมเคยทำไว้คือ 102 ซึ่งเข็มก็ยังคงไม่กะดิกนิ่งมากๆ แค่ทำให้วัยรุ่นเซ็งนิดหน่อยเนื่องจากรู้สึกว่ามันอืด เลยคิดเอาเองว่าถ้ารักษาอุณภูมิได้สักไม่เกิน 92 ซึ่งเป็นอุณภูมิตอนสตาร์ทจอดนะปัจจุบันก็น่าจะดีกว่าครับ ชี้แนะได้นะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2014, 05:46:10 pm »

ใส่วาล์วเย็น เห็นผลแน่นอน แต่ถ้าอัดยาวๆ ก็สูงขึ้นเกือบร้อย
ป๋าพอมีวาล์วน้ำแนะนำที่ใช้กะเจ้า v.6 โดยไม่ต้องแปลง ให้เย็นลงได้สัก 5-6 องศาป่าวครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 12:40:25 am »

ติดแอร์มั้ย kiki
บันทึกการเข้า

thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 09:38:54 am »

ขออนุญาติ

ระเบิดฝากระโปรงเลยคับ  Cool
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 12:34:15 pm »

ขออนุญาติ

ระเบิดฝากระโปรงเลยคับ  Cool

เคยถามฝาเคฟล่า แบบเจาะระบายอากาศ ตรงรุ่น pajero แถวตลาดพูนทรัพย์ ราคาประมาณ 13,000 บาท เผื่อป๋าน็อตสนใจ.....ได้เบา ได้ดุ ด้วย joob
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 04:22:18 pm »

ขออนุญาติ

ระเบิดฝากระโปรงเลยคับ  Cool

เคยถามฝาเคฟล่า แบบเจาะระบายอากาศ ตรงรุ่น pajero แถวตลาดพูนทรัพย์ ราคาประมาณ 13,000 บาท เผื่อป๋าน็อตสนใจ.....ได้เบา ได้ดุ ด้วย joob
น่าสนครับ.... ii
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 04:46:41 pm »

ใส่วาล์วเย็น เห็นผลแน่นอน แต่ถ้าอัดยาวๆ ก็สูงขึ้นเกือบร้อย
ป๋าพอมีวาล์วน้ำแนะนำที่ใช้กะเจ้า v.6 โดยไม่ต้องแปลง ให้เย็นลงได้สัก 5-6 องศาป่าวครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
A31  สั่งจาก auto one ราคา ห้าร้อยกว่าบาท
วิธีใส่ หาอ่านใน triton club น้าวุฒิ เขาว่าไว้ละเอียด

 
บันทึกการเข้า
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 05:18:34 pm »

ถ้าป๋า ทำได้แล้ว ผมขออนุญาติ

รอ ลอก คับ
บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง