เทียบเกจ์น้ำมันกันไม่ได้น่ะครับ เพราะถังน้ำมัน Triton 75 ลิตร ของ Pajero Sport 70 ลิตร และยังไง Pajero Sport ก็ต้องกินกว่าแน่นอนเพราะน้ำหนักเกิน 2 ตัน ขณะที่ Triton ไม่มีรุ่นไหนเกิน 2 ตัน
เรื่องน้ำหนัก เห็นด้วยครับป๋ารุท ส่วนเรื่องขนาดของถังน้ำมัน ผมวัดน้ำมันที่เติมกลับเข้าไปประมาณ 60-62 ลิตร พอๆกันครับ ผมว่าเรื่องของแรงม้า กับน้ำหนักมีผลแน่นอน ส่วนอีกเรื่องอันนี้จากประสพการณ์การใช้ไทรทัน คือเรื่องของ เวอร์ชั่นของ ECU ครับ ไทรทันรุ่น 116 กับ รุ่น140 แรงม้า มีเวอร์ชั่นของ ECU ตั้งแต่ เวอร์ชั่น 1 ถึงเวอร์ชั่น 7 ตอนผมใช้ไทรทัน ผมอัพ ECU ตั้งแต่ เวอร์ชั่น1 ไปจนเวอร์ชั่น 7 และทดสอบการกินน้ำมันของแต่ละเวอร์ชั่น สรุปได้ว่า ECU เวอร์ชั่น 3 ประหยัดสุดครับ (ต่างจากเวอร์ชั่น 7 ถึง 100 กม./ถังเลยทีเดียว) แต่ข้อเสียของ เวอร์ชั่น 3 คือเสียงเขกดังมากๆ หลายคนจึงไม่ค่อยชอบ แต่รถผม พี่ชายผมถอยกลับมาใช้เวอร์ชั่นนี้กันทั้งสองคันครับ ส่วนปาฯ ผมไม่แน่ใจว่ามีเรื่องเวอร์ชั่นของ ECU หรือเปล่า? เพราะผมไม่ได้ติดตามนานมากแล้ว อันนี้เป็นแค่ข้อมูลเก่าๆ จากประสพการณ์ที่ผ่านมากับไทรทันครับ