Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เตรียมเป็น อาจารย์ใหญ่อีกครั้ง ให้ Energy Reform ตรวจสอบร่วมกับศูนย์มิตซู  (อ่าน 9136 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 06:36:53 pm »

หลังจากไปแจ้งบน Webboard ของ Energy Reform ว่าเจอปัญหาอีกแล้ว กับต้นแบบการติดตั้งในครั้งก่อน ครบปี 4 เดือน ไฟเอนจิ้นโชว์
เลยมีการนัดหมายให้ เข้าไปวิเคราะห์ร่วมกับศูนย์มิตซู เพราะได้ผู้จัดการศูนย์บริการ ER เคยทำงานที่ศูนย์มิตซูพอดี งานนี้รอติดตาม ว่าจะมีข่าวดีสำหรับป๋า ที่ใช้ ER แล้วเจอปัญหาได้อย่างไรบ้าง มีแนวทางแก้ไขอย่างไรสำหรับสมาชิกบ้าง เอาตัวเข้าแลกอีกแล้ว พอดีที่ทำงานใกล้ทั้งศูนย์มิตซู และ ER ครับ  suadyod  ติดตามกันต่อไป
อาการที่เจอ ณ ตอนนี้ ไฟเอนจิ้นโชว์ หาก Click Down เพื่อเร่งแซง และเมื่อไฟโชว์จะมีอาการเปลี่ยนเกียร์กระตุกๆ ใช้งานอื่นๆได้ปกติ วิ่งน้ำมัน วิ่งแก๊ส มีการปรับโปรโตคอล OBD ใหม่ หากใช้แบบ Auto จะมีปัญหา ER แจ้ง แต่ไฟยังโชว์
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 07:27:58 pm »

 like like
รอชมความสำเร็จครับ!!
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 09:27:00 pm »

เอาใจช่วย ครับ หากว่างๆลองเข้ามาในซอนลาดพร้าว 71 แล้วเลี้ยวซ้ายไปนิดนึง มีสะพานเล็กๆเป็นจุดสังเกตุ ข้ามไปแล้วจอดรถทางซ้ายมือเลย จากนั้นข้ามถนนมาและมาลองทานต้มเลือดหมูร้านนี้ดูนะครับ อร่อย ฝุดฝุด
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 09:42:43 pm »

ป๋าเลี้ยวมาเลือดหมูไปได้      ii ii
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2014, 09:14:42 am »

วิ่งผ่านบ่อยครับ คงต้องไปลองตามป๋าแนะนำ ของดีเราต้องบอกต่อ ไม่ดีก็เตือนกันก่อนแบบ ER    ขอบคุณมากครับ

เอาใจช่วย ครับ หากว่างๆลองเข้ามาในซอนลาดพร้าว 71 แล้วเลี้ยวซ้ายไปนิดนึง มีสะพานเล็กๆเป็นจุดสังเกตุ ข้ามไปแล้วจอดรถทางซ้ายมือเลย จากนั้นข้ามถนนมาและมาลองทานต้มเลือดหมูร้านนี้ดูนะครับ อร่อย ฝุดฝุด
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2014, 09:31:53 am »

เอาใจช่วย ครับ หากว่างๆลองเข้ามาในซอนลาดพร้าว 71 แล้วเลี้ยวซ้ายไปนิดนึง มีสะพานเล็กๆเป็นจุดสังเกตุ ข้ามไปแล้วจอดรถทางซ้ายมือเลย จากนั้นข้ามถนนมาและมาลองทานต้มเลือดหมูร้านนี้ดูนะครับ อร่อย ฝุดฝุด

 Cheesy

ผมนึกว่าจุดหมายคือบ้านป๋า ซะอีก
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 10:54:31 am »

วันนี้ส่งตัวเข้าศูนย์ ER ไปแล้ว ผลหัวฉีดที่สูบสอง มีปัญหาและหมดประกันไปแล้ว เซร็งเลย Sale Mitsu เต็มๆ ครับงานนี้ มันเปลี่ยน Spec. หัวฉีดประกัน 2 ปี I Plus เป็น G1 1 ปีเพื่อได้ส่วนต่างค่าคอมฯ ที่เยอะขึ้น ผมเดาเอาเอง  อ๋าย!!!!!
รอทาง ER แก้ไขให้อยู่ หากแก้ไม่ได้ เสียตังค์ใหม่ ทางเลือกก็ มีหลายทางที่จะเดินต่อไป
1. เปลี่ยนเฉพาะหัวฉีดได้ คงใส่ HANA ไปเลย หรือใช้ I Plus แบบเสียน้อยที่สุด
2. เปลี่ยนไม่ได้ ก็ใช้ไปก่อน เก็บตั้งเปลี่ยน AC ดีกว่า และแน่ นอนคงเป็นที่หงส์ทองดีที่สุด ใน Club และในเมืองไทย สำหรับ Pajero V6 น่ะ ทั้งผลงาน และมาตรฐานการบริการ รวมถึงการรับประกันที่เหนือกว่า
3. LPi คงเป็นทางเลือกที่ผมอยากลอง แต่ห่วงเรื่องระบบความปลอดภัย เมื่อแรงดันลดลง จากรอยรั่ว และอุบัติเหตุ ทั้งด้านหน้าที่หัวฉีดโดยตรง และด้านหลังที่ถัง ต้องศึกษาข้อมูลอีกหน่อย

ทั้งนี้ราคาไม่ได้มีส่วนในการตัดสินใจ เข้าข่ายติดก่อนประหยัดก่อน  kiki
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 11:29:41 am »

ถ้าใช้ AC ก็คงๆก้หลายอู่ครับ  ผมสะดวกแถวรังสิต  ไปถึงสามพรานไม่ไหว
ติดแถวรังสิตนี่  ใช้ดีไม่มีปัญหา หรือมีนิดๆหน่อยก็สะดวกในการเข้าแก้
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 11:46:34 am »

ใช่ครับ ป๋า ใช้ AC ติดได้หลายที่ แต่กรณีใครต้องการประกันเครื่องยนต์ แบบศูนย์ขู่ ว่าประกันเครื่องยนต์ขาด หากเสียอะไหล่ต้องจ่ายเงินทั้งหมดเพราะติดแกีส หรือตัดแปลงเครื่องยนต์  หงส์ทองเค้ารับผิดชอบให้ที่เดียว
ของผมตอนแรกจะติดเองข้างนอก Sales มันขู่เรื่องประกัน ตอนนั้นข้อมูลยังไม่เยอะ และ ผบทบ.ไปด้วย กับ Sales กำกวมว่าจะไปติดที่หงส์ทอง เลยจ่ายกับศูนย์ไป แต่รู้ นโยบายหงส์ทอง ทีหลังเสียดายมากครับ แถมติดโอสุ ทำเก๊ะหัก แต่ Claim เปลี่ยนให้ กับสายไฟ HID โดนตัด แต่ศูนย์มิตซุต่อคืนให้ เอาเทปพันสายไฟไว้แล้ว  หากน้ำท่วมช่วงนั้น ไฟคงช๊อตระบบ HID   อาการคือไฟ HID มันสว่างตลอดเวลา ในขณะที่คนอื่นติด แล้วดับไปตามปกติ แถมไฟผมสูงไม่ได้ปรับตามจำนวนคนนั่ง ผิดหวังทั้ง Sales และศูนย์ติดตั้ง แต่อาจไม่ได้เจอแบบนี้ทุกคนน่ะครับ  Ok..  เป็นที่มาว่าทำไม รถผมจึงไปโผล่ ER เพราะตอนแรกจะขอคืนเงิน แต่ให้ ER เค้ามีโอกาสดูแลก่อน

ถ้าใช้ AC ก็คงๆก้หลายอู่ครับ  ผมสะดวกแถวรังสิต  ไปถึงสามพรานไม่ไหว
ติดแถวรังสิตนี่  ใช้ดีไม่มีปัญหา หรือมีนิดๆหน่อยก็สะดวกในการเข้าแก้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2014, 11:53:15 am โดย mrpualv6 » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 12:04:18 pm »

เอ้า ป๋า S อ่านเจอเมื่อไร  อุ้มป๋าแกไปจัดการแบบราคาเห็นใจกันหน่อยสิ   ไหนไหนป๋ษแกก็ศรัทธาในหงส์อยู่มากโข  อยู่แล้ว   ป๋าลองโทรไปหงส์ทองคุณ S ไหม ปรึกษาเรื่องย้ายค่ายนี่  จะมีการเปลี่ยนออกใส่เข้า โดยเก็บส่วนที่ใช้ได้ไว้  แล้วสามารถจบที่งบได้เท่าไร   ป๋า S ก็ดูดูให้ด้วยตัวเองเลยนะรถคันนี้  ช่วยดูให้ป๋าแกหน่อยนะน่า   ถ้าแอบอ่านเจอละก็....

ส่วน ยี่ห้อนี้ก็ใจแคบจังเลย  รถป๋าเขาไฟโชว์มาหลายเดือนหลายครั้ง  พอเจอหัวฉีด 2 มีปัญหา  ตอนหมด 1 ปี ก็เอามาอ้าง  มันอาจจะเสียตั้งแต่วันที่ไฟขึ้นโชว์แล้วคุณหาไม่พบหรือเปล่า  น่าเกลียดที่สุดพูดมาได้......  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!  ตกลงหัวฉีด ของระบบคุณ  มีอายุ 1 ปีหรือเปล่า  เราจะได้รับรู้กันแบบนั้นเลยดีไหม  อูว  ...พอละเด๋วของขึ้น..  งานนี้เป็นผมละก็ไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ดำเนินต่อไปหรอก  ค่าโคสนาในแหล่งอื่น  ถูกหักล้างโดยเวบเรานี่  ตรงนี้  มารับป๋าท่านนี้เข้าไปเปลี่ยนระบบใหม่ทั้งระบบ และห้ามเก็บเงินอีกด้วย  ถึงจะน่าคบกันต่อนะนี่  หรือจะให้เรายอมรับกันในคลับว่า Pa V6 ห้ามติดแก็สยร่ห้ออะไรบ้าง  เพราะมันเป็นสิทธิ์ของเราที่จะบอกกล่าวสมาชิกแบบไม่ต้องมีเหตุผลโดยใช้การสามัคคีของกลุ่มเรา   ซึ่งเอาแบบนั้นก็ได้  หรือออกมาอุ้มป๋าแกไปจัดการ  Cheesy Cheesy Cheesy เปลี่ยนทั้ง set ให้ก่อน  จะได้ oK ทุกฝ่าย   ไม่งั้นปล่อยกระทู้ยาวต่อไป  ตอมันจะผุดไปเรื่อย  เหมือนกับคำว่า  เจอหัวฉีดที่ 2 พัง แล้วบอกว่า เสียใจด้วย หมดประกันแล้ว  ...

แค่นี้ยอดปา V6 ติด ยี่ห้อนี้ก็หายไปบานแล้ว  ศุนย์ใหญ่ยี่ห้อนี้ เพี้ยนไปแล้วมัง... ถ้าคิดอะไรไม่ออก ก็ถอดคืนเงินก็จบแล้ว  ง้างเอากล้วยคืนจากปากช้าง จะง่ายกว่าอะเปล่า  พอและ..เด๋วโดนแบน Username 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 02:25:40 pm »

เชียร์กันดีน่ะครับป๋า  
ผมก็แฟนพันธ์แท้ ป๋า S หงส์ทอง ดู Youtube การติดตั้งและทดสอบ  ก่อนที่ตัดสินใจซื้อ Pajero นี่แหละ เพียงแต่ตอนแรกไม่รู้ว่า ศูนย์ติดตั้งอยู่ตรงไหน? และ Sales Mitsu สับขาหลอก ว่าบริษัทฯ อาจจะส่งไปที่หงส์ทองให้ และจองสีขาว แต่ได้น้ำตาลมา จะเบื่อและเอาอะไรก็ได้ ซึ่งจริงๆด้วย  "อะไรก็ได้นี่" มันอยู่กับเราและรถจนกว่าจะขายรถไปนั่นเอง หรือเปลี่ยนค่าย ยังคงเจ็บใจ Sales อยู่  ER เค้ายังไม่ได้สรุปว่าจะเอาอย่างไร แค่ถามเรื่องประกัน และบอกว่า ชุดติดขึ้นกับศูนย์ Mitsu เลือก แต่เห็นใน Club เคยโวยจน ER ต้องเพิ่ม Brochure ว่า Advance OBD V6 มันมีหัวฉีด 2 แบบ แบบ 1 ปี และ 2 ปี ซึ่งเวลาใช้งานก็ประหยัดก็แตกต่างกัน   แบร๋..

เอ้า ป๋า S อ่านเจอเมื่อไร  อุ้มป๋าแกไปจัดการแบบราคาเห็นใจกันหน่อยสิ   ไหนไหนป๋ษแกก็ศรัทธาในหงส์อยู่มากโข  อยู่แล้ว   ป๋าลองโทรไปหงส์ทองคุณ S ไหม ปรึกษาเรื่องย้ายค่ายนี่  จะมีการเปลี่ยนออกใส่เข้า โดยเก็บส่วนที่ใช้ได้ไว้  แล้วสามารถจบที่งบได้เท่าไร   ป๋า S ก็ดูดูให้ด้วยตัวเองเลยนะรถคันนี้  ช่วยดูให้ป๋าแกหน่อยนะน่า   ถ้าแอบอ่านเจอละก็....

ส่วน ยี่ห้อนี้ก็ใจแคบจังเลย  รถป๋าเขาไฟโชว์มาหลายเดือนหลายครั้ง  พอเจอหัวฉีด 2 มีปัญหา  ตอนหมด 1 ปี ก็เอามาอ้าง  มันอาจจะเสียตั้งแต่วันที่ไฟขึ้นโชว์แล้วคุณหาไม่พบหรือเปล่า  น่าเกลียดที่สุดพูดมาได้......  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!  ตกลงหัวฉีด ของระบบคุณ  มีอายุ 1 ปีหรือเปล่า  เราจะได้รับรู้กันแบบนั้นเลยดีไหม  อูว  ...พอละเด๋วของขึ้น..  งานนี้เป็นผมละก็ไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ดำเนินต่อไปหรอก  ค่าโคสนาในแหล่งอื่น  ถูกหักล้างโดยเวบเรานี่  ตรงนี้  มารับป๋าท่านนี้เข้าไปเปลี่ยนระบบใหม่ทั้งระบบ และห้ามเก็บเงินอีกด้วย  ถึงจะน่าคบกันต่อนะนี่  หรือจะให้เรายอมรับกันในคลับว่า Pa V6 ห้ามติดแก็สยร่ห้ออะไรบ้าง  เพราะมันเป็นสิทธิ์ของเราที่จะบอกกล่าวสมาชิกแบบไม่ต้องมีเหตุผลโดยใช้การสามัคคีของกลุ่มเรา   ซึ่งเอาแบบนั้นก็ได้  หรือออกมาอุ้มป๋าแกไปจัดการ  Cheesy Cheesy Cheesy เปลี่ยนทั้ง set ให้ก่อน  จะได้ oK ทุกฝ่าย   ไม่งั้นปล่อยกระทู้ยาวต่อไป  ตอมันจะผุดไปเรื่อย  เหมือนกับคำว่า  เจอหัวฉีดที่ 2 พัง แล้วบอกว่า เสียใจด้วย หมดประกันแล้ว   ...

แค่นี้ยอดปา V6 ติด ยี่ห้อนี้ก็หายไปบานแล้ว  ศุนย์ใหญ่ยี่ห้อนี้ เพี้ยนไปแล้วมัง... ถ้าคิดอะไรไม่ออก ก็ถอดคืนเงินก็จบแล้ว  ง้างเอากล้วยคืนจากปากช้าง จะง่ายกว่าอะเปล่า  พอและ..เด๋วโดนแบน Username  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2014, 02:27:28 pm โดย mrpualv6 » บันทึกการเข้า
Mr.ENERGY REFORM
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 03:26:50 pm »

สวัสดีครับ
    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณmrpualv6ที่แจ้งปัญหาเข้ามาและให้โอกาส ENERGY REFORM ได้แก้ไขปัญหาและต้องขอโทษครับที่เข้ามาดูแลในคลับช้าครับ
วันนี้ขอเข้ามาชี้แจ้งกรณีของรถคุณmrpualv6 ครับ จากอาการที่คลิ๊กดาวน์แล้วรถมีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ แล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน
จากการตรวจสอบรหัสไฟรูปเครื่องยนต์พบว่ามีข้อผิดพลาดรหัส P0302 จุดระเบิดผิดพลาดสูบที่ 2 อ่านจากเครื่องสแกนพบว่าขณะที่มีข้อผิดพลาดรถมีความเร็ว 53 km/hr รอบเครื่องยนต์ 1972 rpm การปรับแต่งเชื้อเพลิงเร็ว +21.8% แสดงว่าสาเหตุที่รถจุดระเบิดไม่สมบูรณ์เนื่องจากเชื้อเพลิงเข้าไม่พอ ไฟรูปเครื่องยนต์จึงโชว์และทำให้รถเข้าสู่ Safe-Mode เกียร์ก็เลยไม่เปลี่ยน
    จึงทำการตรวจสอบระบบการจ่ายแก๊สพบว่าหัวฉีดแก๊สสูบที่ 2 มีปัญหา จึงทำการถอดหัวฉีดแก๊สมาตรวจสอบระยะยกของหัวฉีดจึงพบว่าระยะยกของสูบที่ 2 มีค่าน้อยกว่าสูบอื่นๆ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เชื้อเพลิงเข้าได้น้อยกว่าสูบอื่นๆ จึงทำการแก้ไขโดยการ Calibration หัวฉีดทุกหัว เพื่อให้ระยะยกของหัวฉีดแก๊สเท่ากัน ทำการปรับจูนใหม่และทดสอบแล้วพบว่าอาการคลิ๊กดาวน์แล้วไฟเครื่องยนต์โชว์ตอนนี้ไม่พบอาการแล้วครับ
    สรุปรถของคุณ mrpualv6 สาเหตุปัญหาเกิดจากปัญหาระยะยกของหัวฉีดแก๊สไม่เท่ากัน ไม่ได้เกิดจากปัญหาการเชื่อมต่อ OBD กับตัวรถ
    ทางเอนเนอร์จีรีฟอร์มขอยืนยันว่าสามารถเชื่อมต่อ OBD ของ ENERGY REFORM กับรถ Pajero Sport V6 ได้อย่างสมบูรณ์ครับ หากรถสมาชิกท่านใดติดแก๊สของเอนเนอร์จีรีฟอร์มแล้วมีปัญหาสามารถนำรถเข้ามาให้ทางสำนักงานใหญ่ตรวจสอบได้ครับหรือแจ้งเรื่องมาทาง [email protected] ครับ

ขอบคุณครับ
Mr.ENERGY REFORM
   


บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 03:54:17 pm »

ใช่ครับ ป๋า ใช้ AC ติดได้หลายที่ แต่กรณีใครต้องการประกันเครื่องยนต์ แบบศูนย์ขู่ ว่าประกันเครื่องยนต์ขาด หากเสียอะไหล่ต้องจ่ายเงินทั้งหมดเพราะติดแกีส หรือตัดแปลงเครื่องยนต์  หงส์ทองเค้ารับผิดชอบให้ที่เดียว
ของผมตอนแรกจะติดเองข้างนอก Sales มันขู่เรื่องประกัน ตอนนั้นข้อมูลยังไม่เยอะ และ ผบทบ.ไปด้วย กับ Sales กำกวมว่าจะไปติดที่หงส์ทอง เลยจ่ายกับศูนย์ไป แต่รู้ นโยบายหงส์ทอง ทีหลังเสียดายมากครับ แถมติดโอสุ ทำเก๊ะหัก แต่ Claim เปลี่ยนให้ กับสายไฟ HID โดนตัด แต่ศูนย์มิตซุต่อคืนให้ เอาเทปพันสายไฟไว้แล้ว  หากน้ำท่วมช่วงนั้น ไฟคงช๊อตระบบ HID   อาการคือไฟ HID มันสว่างตลอดเวลา ในขณะที่คนอื่นติด แล้วดับไปตามปกติ แถมไฟผมสูงไม่ได้ปรับตามจำนวนคนนั่ง ผิดหวังทั้ง Sales และศูนย์ติดตั้ง แต่อาจไม่ได้เจอแบบนี้ทุกคนน่ะครับ  Ok..  เป็นที่มาว่าทำไม รถผมจึงไปโผล่ ER เพราะตอนแรกจะขอคืนเงิน แต่ให้ ER เค้ามีโอกาสดูแลก่อน


ผมติดมาจากทางรังสิตก็เห็นมีประกันอัคคีภัย  และประกันเครื่องยนต์ เช่นกันครับ  งานก็เรียบร้อยดี
ผมว่าอู่ติดแก๊สบ้านเราแม้อู่ชั้นดีแล้วบางทีก็หลุดได้ทุกแห่ง เพราะช่างละเอียดไม่เท่ากัน ต่อให้อบรมอย่างดี ก็ได้ระดับนึง  แม้อู่ที่ท่านกล่าวถึงเร็วๆนี้ก็เห็นมีคนบ่น

ผมเอารถไปติดแก๊สตั้งแต่สมัยหัวฉีดรุ่นแรกๆ 
Gas in car 3 คัน
Army gas คันนึง
อู่ที่ติดให้ฟอร์จูนเนอร์คลับ คันนึง
และล่าสุดแถวรังสิตคันนึง 

อู่ที่ผมไปมีชื่อทั้งนั้นครับ  ยืนยันว่าทุกแห่งมีโอกาสหลุดได้  เนื่องจากช่างครับ ละเอียดไม่เท่ากัน  และโอกาสที่หัวหน้าจะคุ้มงานได้ทั่วถึงนั้นแล้วแต่ดวง  หากวันไหนงานเยอะรถแยะก็วัดดวงหน่อย  วันไหนรถน้อยก็ละเอียด

ดังนั้นหากผเอาไปติดแก๊สผมจะไม่เร่ง  ไม่รีบ  วันเดียวไม่เสร็จไม่่ว่า  ขอให้ทำดีๆพอครับ

 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 04:27:59 pm »

สวัสดีครับ
    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณmrpualv6ที่แจ้งปัญหาเข้ามาและให้โอกาส ENERGY REFORM ได้แก้ไขปัญหาและต้องขอโทษครับที่เข้ามาดูแลในคลับช้าครับ
วันนี้ขอเข้ามาชี้แจ้งกรณีของรถคุณmrpualv6 ครับ จากอาการที่คลิ๊กดาวน์แล้วรถมีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ แล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน
จากการตรวจสอบรหัสไฟรูปเครื่องยนต์พบว่ามีข้อผิดพลาดรหัส P0302 จุดระเบิดผิดพลาดสูบที่ 2 อ่านจากเครื่องสแกนพบว่าขณะที่มีข้อผิดพลาดรถมีความเร็ว 53 km/hr รอบเครื่องยนต์ 1972 rpm การปรับแต่งเชื้อเพลิงเร็ว +21.8% แสดงว่าสาเหตุที่รถจุดระเบิดไม่สมบูรณ์เนื่องจากเชื้อเพลิงเข้าไม่พอ ไฟรูปเครื่องยนต์จึงโชว์และทำให้รถเข้าสู่ Safe-Mode เกียร์ก็เลยไม่เปลี่ยน
    จึงทำการตรวจสอบระบบการจ่ายแก๊สพบว่าหัวฉีดแก๊สสูบที่ 2 มีปัญหา จึงทำการถอดหัวฉีดแก๊สมาตรวจสอบระยะยกของหัวฉีดจึงพบว่าระยะยกของสูบที่ 2 มีค่าน้อยกว่าสูบอื่นๆ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เชื้อเพลิงเข้าได้น้อยกว่าสูบอื่นๆ จึงทำการแก้ไขโดยการ Calibration หัวฉีดทุกหัว เพื่อให้ระยะยกของหัวฉีดแก๊สเท่ากัน ทำการปรับจูนใหม่และทดสอบแล้วพบว่าอาการคลิ๊กดาวน์แล้วไฟเครื่องยนต์โชว์ตอนนี้ไม่พบอาการแล้วครับ
    สรุปรถของคุณ mrpualv6 สาเหตุปัญหาเกิดจากปัญหาระยะยกของหัวฉีดแก๊สไม่เท่ากัน ไม่ได้เกิดจากปัญหาการเชื่อมต่อ OBD กับตัวรถ
    ทางเอนเนอร์จีรีฟอร์มขอยืนยันว่าสามารถเชื่อมต่อ OBD ของ ENERGY REFORM กับรถ Pajero Sport V6 ได้อย่างสมบูรณ์ครับ หากรถสมาชิกท่านใดติดแก๊สของเอนเนอร์จีรีฟอร์มแล้วมีปัญหาสามารถนำรถเข้ามาให้ทางสำนักงานใหญ่ตรวจสอบได้ครับหรือแจ้งเรื่องมาทาง [email protected] ครับ

ขอบคุณครับ
Mr.ENERGY REFORM


แสดงถึงว่าการเข้า safe mode ของ Ecu รถยนต์ นี้ จะไม่เกิดทันทีทันใดมังครับเพื่อป้องกันตัวมันเองจาการเสียหาย  จนถึงจุดนึงที่ว่าแย่แล้วอันตราย   ตามที่ mrpaul แกไปติดมาและเข้า Service หาทางแก้เรื่อง ไฟ  engine โชว์นี้ แบบต่อเนื่องหลายครั้งทีเดียว  พอมาถึงจุดนี้  ผมก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงเรือง  หัวฉีดหมดอายุประกัน 1 ปี   แต่งานนี้ผมเห็นว่าเพื่อนสมาชิกของเราไม่ควรโดนค่าใช้จ่ายใดใด  และควรได้รับชุดหัวฉีดที่ใหม่ด้วยมังครับ  ทำไมถึงเสี่ยงต่อโดยเอามาคาริเบทและเปลี่ยนอะไหล่เฉพาะหัว  และการที่สมาชิกของเราหมั่นเข้าไปตรวจดูแลตลอดเมื่อมีไฟ Engine โชว์  เข้าออกอยู่บ่อย  จอดรถทิ้งไว้  เห็นว่าถึงยกให้เอาไปดูให้หลายวันเอาให้เจอเลย   แล้วก็เอาออกมาขับต่อ  แล้วก็มาจบลงตรงนี้  ประกันหัวฉีดหมดอายุ  อันนี้ต้องยกให้นับวันที่น่าจะเจอปัญหาแล้วไม่ได้แก้ให้จบ 100% คือก่อนวันหมดอายุประกัน ให้นับเอาวันที่แจ้งแล้วไม่จบดีไหมครับ 

และถามต่อเลยครับ  การที่มี Error ที่เกิดเหตุจากที่พบแล้ว   เครื่องยนต์มันก็ทนทำงานมาอย่างนั้นตลอด  การติดตั้งจากของทางผลิตภัณท์คุณ  ขอทบทวนเรื่องการประกันเครื่องยนต์เสียหายจากการติดตั้งแก็ส จะยังคงมีอายุต่อไปถึงแค่ไหนครับในกรณีนี้    ถ้ามีการตรวจสอบจากที่เชื่อถือได้หรือทางคุณเองตอนนี้เลยแล้วพบว่า  แรงดันในกระบอกสูบผิดเพี้ยนไปมากหรือมีการสึกหรอมากกว่านั้น  การรับประกันจะยังคงดำเนินต่อไปแค่ไหน   การเข้าไป service แก้ปัญหาของสมาชิกอยู่ทุกครั้งที่เกิดปัญหาแบบตลอดเวลา   แต่ไม่สามารถได้รับการแก้ไขจบได้  และมีปัยหาต่อเนื่อง  เห็นด้วยว่า  การรับประกันเครื่องยนต์เสียหายจะต้องมีการยืดระยะเวลาออกไปต่อจากนี้โดยวันแก้ไขนี้จะถูกนับ 1 ใหม่ครับ    เพราะการที่เพิ่งมาพบมาจบปัญหาตรงนี้ เจ้าของรถได้แจ้งได้เข้าดูแลมาตลอดแต่การแก้ไขอาจไม่ตรงจุดเองของการ Service การยิดเวลาอายุการับประกันเครื่องยนต์จึงควรการันตีกันใหม่เป็นการให้แน่ใจว่า  ที่วิ่งผ่านมาจากการไปเข้ารับ Service ได้ทำลายระบความสมบูรณืของการเผาไหม้ที่ผ่านมาด้วยการเข้าไม่ถึงปัญหาหรือไม่

ถ้าเจ้าของกระทู้ไม่ได้รับความยุติธรรมพอจากกรณีนี้   ผมขอให้แจงรายการปัญหาที่พบ  และจำนวนครั้งที่เข้าไป service แล้ว ไม่สามารถแก้ได้จบ  หรือกลับมามีอาการแบบเดิมอีกครับ   ผมยืนยันอีกแรงครับว่าผมอ่านกระทู้ของเจ้าของกระทู้นี้มาตลอดหลายเดือนแล้ว  และแปลกใจแต่ไม่สงสัยเลยว่า   มันจะไม่จบง่ายเลย   ในเมื่อยี้ห้อนี้ออกมารับปรึกษาแก้ไขรวมทั้งสมาชิกคันอื่นด้วยที่ใช้ยี่ห้อนี้  เราก็เอาไปให้เขาตรวจสอบแก้ไขกันเลยครับ  และหากแก้ไขแล้วไม่จบอีกกลับมาบ่นอีกในนี้ได้ครับ   เราจะติดตามต่อไป   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 05:09:47 pm »

สวัสดีครับ
    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณmrpualv6ที่แจ้งปัญหาเข้ามาและให้โอกาส ENERGY REFORM ได้แก้ไขปัญหาและต้องขอโทษครับที่เข้ามาดูแลในคลับช้าครับ
วันนี้ขอเข้ามาชี้แจ้งกรณีของรถคุณmrpualv6 ครับ จากอาการที่คลิ๊กดาวน์แล้วรถมีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ แล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน
จากการตรวจสอบรหัสไฟรูปเครื่องยนต์พบว่ามีข้อผิดพลาดรหัส P0302 จุดระเบิดผิดพลาดสูบที่ 2 อ่านจากเครื่องสแกนพบว่าขณะที่มีข้อผิดพลาดรถมีความเร็ว 53 km/hr รอบเครื่องยนต์ 1972 rpm การปรับแต่งเชื้อเพลิงเร็ว +21.8% แสดงว่าสาเหตุที่รถจุดระเบิดไม่สมบูรณ์เนื่องจากเชื้อเพลิงเข้าไม่พอ ไฟรูปเครื่องยนต์จึงโชว์และทำให้รถเข้าสู่ Safe-Mode เกียร์ก็เลยไม่เปลี่ยน
    จึงทำการตรวจสอบระบบการจ่ายแก๊สพบว่าหัวฉีดแก๊สสูบที่ 2 มีปัญหา จึงทำการถอดหัวฉีดแก๊สมาตรวจสอบระยะยกของหัวฉีดจึงพบว่าระยะยกของสูบที่ 2 มีค่าน้อยกว่าสูบอื่นๆ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เชื้อเพลิงเข้าได้น้อยกว่าสูบอื่นๆ จึงทำการแก้ไขโดยการ Calibration หัวฉีดทุกหัว เพื่อให้ระยะยกของหัวฉีดแก๊สเท่ากัน ทำการปรับจูนใหม่และทดสอบแล้วพบว่าอาการคลิ๊กดาวน์แล้วไฟเครื่องยนต์โชว์ตอนนี้ไม่พบอาการแล้วครับ
    สรุปรถของคุณ mrpualv6 สาเหตุปัญหาเกิดจากปัญหาระยะยกของหัวฉีดแก๊สไม่เท่ากัน ไม่ได้เกิดจากปัญหาการเชื่อมต่อ OBD กับตัวรถ
    ทางเอนเนอร์จีรีฟอร์มขอยืนยันว่าสามารถเชื่อมต่อ OBD ของ ENERGY REFORM กับรถ Pajero Sport V6 ได้อย่างสมบูรณ์ครับ หากรถสมาชิกท่านใดติดแก๊สของเอนเนอร์จีรีฟอร์มแล้วมีปัญหาสามารถนำรถเข้ามาให้ทางสำนักงานใหญ่ตรวจสอบได้ครับหรือแจ้งเรื่องมาทาง [email protected] ครับ

ขอบคุณครับ
Mr.ENERGY REFORM


แสดงถึงว่าการเข้า safe mode ของ Ecu รถยนต์ นี้ จะไม่เกิดทันทีทันใดมังครับเพื่อป้องกันตัวมันเองจาการเสียหาย  จนถึงจุดนึงที่ว่าแย่แล้วอันตราย   ตามที่ mrpaul แกไปติดมาและเข้า Service หาทางแก้เรื่อง ไฟ  engine โชว์นี้ แบบต่อเนื่องหลายครั้งทีเดียว  พอมาถึงจุดนี้  ผมก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงเรือง  หัวฉีดหมดอายุประกัน 1 ปี   แต่งานนี้ผมเห็นว่าเพื่อนสมาชิกของเราไม่ควรโดนค่าใช้จ่ายใดใด  และควรได้รับชุดหัวฉีดที่ใหม่ด้วยมังครับ  ทำไมถึงเสี่ยงต่อโดยเอามาคาริเบทและเปลี่ยนอะไหล่เฉพาะหัว  และการที่สมาชิกของเราหมั่นเข้าไปตรวจดูแลตลอดเมื่อมีไฟ Engine โชว์  เข้าออกอยู่บ่อย  จอดรถทิ้งไว้  เห็นว่าถึงยกให้เอาไปดูให้หลายวันเอาให้เจอเลย   แล้วก็เอาออกมาขับต่อ  แล้วก็มาจบลงตรงนี้  ประกันหัวฉีดหมดอายุ  อันนี้ต้องยกให้นับวันที่น่าจะเจอปัญหาแล้วไม่ได้แก้ให้จบ 100% คือก่อนวันหมดอายุประกัน ให้นับเอาวันที่แจ้งแล้วไม่จบดีไหมครับ 

และถามต่อเลยครับ  การที่มี Error ที่เกิดเหตุจากที่พบแล้ว   เครื่องยนต์มันก็ทนทำงานมาอย่างนั้นตลอด  การติดตั้งจากของทางผลิตภัณท์คุณ  ขอทบทวนเรื่องการประกันเครื่องยนต์เสียหายจากการติดตั้งแก็ส จะยังคงมีอายุต่อไปถึงแค่ไหนครับในกรณีนี้    ถ้ามีการตรวจสอบจากที่เชื่อถือได้หรือทางคุณเองตอนนี้เลยแล้วพบว่า  แรงดันในกระบอกสูบผิดเพี้ยนไปมากหรือมีการสึกหรอมากกว่านั้น  การรับประกันจะยังคงดำเนินต่อไปแค่ไหน   การเข้าไป service แก้ปัญหาของสมาชิกอยู่ทุกครั้งที่เกิดปัญหาแบบตลอดเวลา   แต่ไม่สามารถได้รับการแก้ไขจบได้  และมีปัยหาต่อเนื่อง  เห็นด้วยว่า  การรับประกันเครื่องยนต์เสียหายจะต้องมีการยืดระยะเวลาออกไปต่อจากนี้โดยวันแก้ไขนี้จะถูกนับ 1 ใหม่ครับ    เพราะการที่เพิ่งมาพบมาจบปัญหาตรงนี้ เจ้าของรถได้แจ้งได้เข้าดูแลมาตลอดแต่การแก้ไขอาจไม่ตรงจุดเองของการ Service การยิดเวลาอายุการับประกันเครื่องยนต์จึงควรการันตีกันใหม่เป็นการให้แน่ใจว่า  ที่วิ่งผ่านมาจากการไปเข้ารับ Service ได้ทำลายระบความสมบูรณืของการเผาไหม้ที่ผ่านมาด้วยการเข้าไม่ถึงปัญหาหรือไม่

ถ้าเจ้าของกระทู้ไม่ได้รับความยุติธรรมพอจากกรณีนี้   ผมขอให้แจงรายการปัญหาที่พบ  และจำนวนครั้งที่เข้าไป service แล้ว ไม่สามารถแก้ได้จบ  หรือกลับมามีอาการแบบเดิมอีกครับ   ผมยืนยันอีกแรงครับว่าผมอ่านกระทู้ของเจ้าของกระทู้นี้มาตลอดหลายเดือนแล้ว  และแปลกใจแต่ไม่สงสัยเลยว่า   มันจะไม่จบง่ายเลย   ในเมื่อยี้ห้อนี้ออกมารับปรึกษาแก้ไขรวมทั้งสมาชิกคันอื่นด้วยที่ใช้ยี่ห้อนี้  เราก็เอาไปให้เขาตรวจสอบแก้ไขกันเลยครับ  และหากแก้ไขแล้วไม่จบอีกกลับมาบ่นอีกในนี้ได้ครับ   เราจะติดตามต่อไป   

ผมเห็นด้วยกับป๋าปันปันนะ เรื่องระยะเวลาการรับประกันอุปกรณ์และตัวเครื่องยนต์ เพราะลูกค้าได้แจ้งอาการผิดปกติให้ดำเนินการแก้ไขมาก่อนหน้านี้แล้ว และทางบ.และผู้ติดตั้งก็รับทราบและเริ่มทำการแก้ไข ถึงแม้ว่าตอนนี้จะพ้นเวลารับประกันอุปกรณ์ แต่การแก้ไขนั้นยังไม่สำเร็จลุล่วงยังคงพบปัญหาอยู่แล้วยังงี้จะปฎิเสธการรับประกันได้อย่างไรไม่ถูกนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 21 คำสั่ง