Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ  (อ่าน 2412 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pst
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: เมษายน 03, 2014, 02:25:25 pm »

พึ่งออกรถมา 3 เดือนครับ สังเกตุว่ามีน้ำออกมาจากท่อไอเสียเวลาสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ มันผิดปรกติมั้ยครับ
น้ำหล่อเย็นก็อยู่ดี มีเกินขีด max ครับ เคยอ่านเจอว่า มีน้ำออกปลายท่อไอเสีย อาจเป็นที่ประเกนฝาสูบ
แตก
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 03, 2014, 02:47:01 pm »

เครื่องยนต์สันดาบดี ของเสียที่ได้คือน้ำครับ
อีกอย่างนึงก็คือไอเย็นที่ควบแน่นกลายเป็นน้ำอยู่ในท่อไอเสียครับ
ซํก 5 นาทีก็หมดไป
บันทึกการเข้า
ตือโป๊ยก่าย
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2014, 03:41:05 pm »

รถหนูก็ออก
บันทึกการเข้า

dddongdd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2014, 05:08:02 pm »

รถที่เผาไหม้สมบูรณ์ก็จะมีครับ รถคันเก่าผม CRV G3 ปี 2008 ก็ยังมีน้ำหยดปลายท่อตอนเช้า ทั้งที่ใช้เกือบ 2 แสนโลแล้ว น้อง ปา 2.4 ก็มีครับ 4 เดือน  ครบหมื่นโลแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ID 4155 ปาโคราช
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 08:20:05 am »

ผมก็มี  แต่รถเก๋งไมไม่ออกหว่า  kiki
บันทึกการเข้า
Pa 2.4
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 09:40:07 am »

มันคือการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ครับ ไม่ออกสิแปลก
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 04, 2014, 03:02:42 pm »

มันคือการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ครับ ไม่ออกสิแปลก

ตามนั้นครับ เรื่องปกติ    Ok..
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 11:44:00 am »

ปกติครับ สุขภาพเครื่องยนด์ดี 
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
Nologo Nut
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 11:54:13 am »

  ปกติคับ ผมเคยอ่านเจอคร่าวๆประมาณว่า สตาทรถขณะเครื่องเย็นในช่วงนั้นผนังเสื้อสูบจะยังไม่ร้อน และโดยปกติแล้วเผาไหม้น้ำมันก็จะได้น้ำเป็นส่วนประกอบด้วย ซึ่งในสภาวะนั้นจึงทำให้มีน้ำถูกดันออกมาจากการเผาไหม้ แต่พอถึงจุดที่อุณภูมิเครื่องได้น้ำที่เผาไหม้ก็จะระเหยทำให้ไม่พบตอนอุณภูมิเครื่องได้ที่แล้ว อ่อ ซึ่งน้ำที่ปรากฎนั่นแหละจะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วกว่าปกติเพราะจะไปผสมกับน้ำมันเครื่องและทำลายฟิล์มน้ำมันที่เคลือบกระบอกสูบ จึงเป็นที่มาของต้องวอร์มเครื่องในขณะสตาทรถตอนเครื่องเย็นให้ได้อุณหภูมิทำงานก่อนจะใช้รอบสูงคับ คร่าวๆประมาณนี้
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 01:49:44 pm »

 ปกติคับ ผมเคยอ่านเจอคร่าวๆประมาณว่า สตาทรถขณะเครื่องเย็นในช่วงนั้นผนังเสื้อสูบจะยังไม่ร้อน และโดยปกติแล้วเผาไหม้น้ำมันก็จะได้น้ำเป็นส่วนประกอบด้วย ซึ่งในสภาวะนั้นจึงทำให้มีน้ำถูกดันออกมาจากการเผาไหม้ แต่พอถึงจุดที่อุณภูมิเครื่องได้น้ำที่เผาไหม้ก็จะระเหยทำให้ไม่พบตอนอุณภูมิเครื่องได้ที่แล้ว อ่อ ซึ่งน้ำที่ปรากฎนั่นแหละจะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วกว่าปกติเพราะจะไปผสมกับน้ำมันเครื่องและทำลายฟิล์มน้ำมันที่เคลือบกระบอกสูบ จึงเป็นที่มาของต้องวอร์มเครื่องในขณะสตาทรถตอนเครื่องเย็นให้ได้อุณหภูมิทำงานก่อนจะใช้รอบสูงคับ คร่าวๆประมาณนี้

 suadyod suadyod suadyod
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
Ricer1
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 02:37:24 pm »

ตามนั้นเลยครับ ไม่เป็นหยัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง