Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ขับขึ้นเขาให่ญ บันทุก 5 คนเร่งเยอะหน่อยเหมือนความร้อนขึ้นๆ เลย  (อ่าน 6008 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
firstime911
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 10:46:03 pm »

วันนี้ขับขึ้นเขาให่ญ บันทุก 5 คนเร่งเยอะหน่อยเหมือนความร้อนขึ้นๆ เลยครับ กลิ่นไห้มๆๆ มา แต่พอซักพัก จอดรถไปถ่ายรูป ก็หายเป็นปรกติ
 คือ ตอนแรกเกย์ความร้อนมันเริ่มเลยจุดกึ่งกลางไปซักขีดกว่าๆ ก็เลยจอด ..

ไม่เคยเป็นมาก่อนเลย หลังจากนั้น ขับระวังๆ จนถึงกทม ก็ไม่มีอะไรอีก..

รถผม มีปัญหา หม้อน้ำเหรอป่าวครับ.. หรือ ต้องเช็คอะไรมั้ยครับ (โมกล่องด้วยหละ)  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2014, 11:40:03 pm โดย firstime911 » บันทึกการเข้า
Ricer1
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 11:05:47 pm »

เข้ามาอยากรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 12:09:13 am »

กลิ่นไหม้นี่ กลิ่นจากตรงไหนครับ     ใช่กลิ่นเบรก รึเปล่าครับ  ขี้นเขาใหญ่ เบรกจะมีกลิ่มแทบทุกคัน 

ถ้าอยากจะเช็คน้ำ ว่าน้ำหายมั๊ย จอดรถสักพัก สามารถเปิดฝาถังพักน้ำดูได้ กรอกให้เต็มเลย เดี๋ยวมันล้นออกเอง  แต่ห้ามเปิดฝาหม้อน้านะครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
firstime911
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 12:12:36 pm »

มาจากห้องเครื่องเลย ไม่ใช่กลิ่นเบรคครับ.. ^^
น้ำเต็มด้วยครับ..  ตกลงมันคืออะไรเหรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2014, 12:18:17 pm โดย firstime911 » บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 01:04:28 pm »

ความร้อนขึ้นนี่มีเสียวครับ
ลากรอบหรือเปล่าครับ
ขึ้นเขาใหญ่ยังขนาดนี้ ไปดอยอินทนนท์นี่จะถึงไหมเนี่ย เรื่องความร้อนรีบเชคนะครับอันตราย
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 03:06:00 pm »


ป๋าขึ้นไปช่วงเช้า หรือบ่ายครับ ใช้รอบเครื่องสูงมั้ย  ผมไปเมื่อช่วงวันแม่ปีที่แล้ว  ผู้โดยสารประมาณนี้เหมือนกันขึ้นทางปากช่อง ลงทางนครนายก ผ่านได้สบายๆ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 03:38:54 pm »

อยู่ที่เทคนิคการขับขี่ครับ

ถ้ารู้ว่าขึ้นทางชัน ควรใช้กำลังรถให้ถูกช่วง ให้ส่ง ในการขึนทางชัน ไม่ใช่ลากรอบสู้  ครัช จะร้อนแล้วก็ไหม้ได้  

ดอยอินทนนท์  หลังจาก  สองปีที่แล้วออกรถใหม่ๆๆ



สองปีผ่านมา สบายครับ  ประสบการณ์ กับnavigater คู่ใจ  ถึงไหนถึงกัน

อย่าเปิดแอร์ขึ้นทางชัน กินลม สูดอากาศสบายกว่าครับ 

ขีดระหว่างกึ่งกลาง 86-90 ไม่ผิดปกติ

แต่กลิ่นไหม้ น่าจะเกิดจากลงเนิน กดยาว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2014, 03:43:54 pm โดย @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 08:33:00 pm »

เกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
firstime911
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 10:58:25 pm »

คือ ผมกดประมาณ 2xxx รอบครับ.. 
แต่ถ้าไปเช็ค มันคืออาการของอะไรหละครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 11:03:30 pm »

เครื่องอะไร เกียร์ อะไรครับ เร่ง เย่อะๆ ชึ้นเขา ยังไงความร้อนก็ขึ้นครับ แต่กลิ่นไหม้เนี้ย  ไม่น่าจะมี แต่ถ้า 2.4 เกียร์ธรรมดา ก็ น่าจะมีกลิ่นได้
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 11:20:18 pm »

เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโต้ครับ

ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็กลิ่นครัช เหม็นเหมือนเบรก

แต่ถ้าเกียร์ออโต้ รอผู้รู้ท่านอื่นมาตอบ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
JER2556
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 11:39:08 pm »

ผมว่าน่าจะปรกตินะเพราะคันที่ผมใช้เข็มเกือบจะแตะขีดที่ 4 ตามรูปไม่ว่าจะจอดติดไฟแดงหรือวิ่ง 100 หรือวิ่ง 180 เข็มก็อยู่ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 07:29:58 am »

วันนี้ขับขึ้นเขาให่ญ บันทุก 5 คนเร่งเยอะหน่อยเหมือนความร้อนขึ้นๆ เลยครับ กลิ่นไห้มๆๆ มา แต่พอซักพัก จอดรถไปถ่ายรูป ก็หายเป็นปรกติ
 คือ ตอนแรกเกย์ความร้อนมันเริ่มเลยจุดกึ่งกลางไปซักขีดกว่าๆ ก็เลยจอด ..

ไม่เคยเป็นมาก่อนเลย หลังจากนั้น ขับระวังๆ จนถึงกทม ก็ไม่มีอะไรอีก..

รถผม มีปัญหา หม้อน้ำเหรอป่าวครับ.. หรือ ต้องเช็คอะไรมั้ยครับ (โมกล่องด้วยหละ)  
   การขึ้นลงเขาหรือทางชัน ควรใช้เกียร์และรอบเครื่องให้เหมาะสมครับ ยกตัวอย่างถ้าเนินชันแล้วป๋าไปใช้เกียร์ 3 หรือ4 แล้วดันขึ้นไปแบบนี้ต้องเร่งเครื่องเยอะควันดำเลยอ่ะแบบนี้เครื่องยนต์จะเครียดทำให้ความร้อนสะสมมากความร้อนก็จะขึ้นได้ครับ และรถขึ้นเขาเราใช้ความเร็วไม่ได้อยู่แล้วลมจากภายนอกจึงมาช่วยระบายความร้อนไม่ทันครับ และถ้าจะให้ดีควรปิดแอร์ด้วยก็จะช่วยได้อีกครับ แต่ถ้าป๋าใช้เกียร์ 2 ดันขึ้นไปแล้วเลี้ยงรอบให้อยู่ระหว่าง 2000-3000 รอบแบบนี้เครื่องจะไม่เครียดมากความร้อนก็จะน้อยครับ และถ้าป๋าใส่กล่อง ดันราง หรือ ยกหัวฉีด มาถ้าขึ้นเขาทางชัน ควรจะปิดกล่องครับเพราะกล่องพวกนี้จะจ่ายน้ำมันเยอะความร้อนจะมากกว่าปรกติอยู่แล้วครับ พอลงมาทางเรียบค่อยเปิดใหม่ครับ (แต่ถ้ากล่องคันเร่งไม่ต้องปิดครับ) เพราะกล่องคันเร่งไม่มีผลกับความร้อนครับ
  ปล.รถผมก็ใส่กล่องมาเหมือนกันครับทั้ง ดันราง ยกหัวฉีด กล่องคันเร่ง เวลาไปเที่ยวเหนือต้องขึ้นเขาผมก็จะปิดกล่องตลอดครับ เหลือแต่กล่อง คันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียวครับ ผมขึ้นมาเกือบทุกดอยแล้วครับที่ว่าชันๆ อินทนนท์ อ่างข่าง ภูทับเบิก เขาใหญ่ ก็ข้ามมาแล้วครับ อีกเยอะครับ รถผมผ่านตลอดครับ อย่าลืมใช้เกียรให้เหมาะสมกับรอบเครื่องแค่นี้ก็ผ่านสบายแล้วครับ บางที่ชันมากอาจต้องใช้ถึงเกียร์ 1 ขึ้นไปกันเลยครับต้องยอมรับอย่างนึงว่าเคนื่องเราแค่ 2.5 เองแรงบิดน้อยครับ น้ำหนักรถเยอะเวลาขึ้นเขาจะเหนื่อยกว่าพวกเครื่อง 3.0 ครับผม   
  ปล.อีกอย่างนะครับถ้ารถป๋าไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์เวลาขึ้นเขาแล้วความร้อนขึ้นพอจอดพักรถฟรีเครื่องใว้สักพักความร้อนก็จะลงมาเป็นปรกติครับ แต่ถ้าจอดแล้วความร้อนไม่ลง หรืออาจจะขยับขึ้นไปเรื่อยๆ แสดงว่ารถป๋ามีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์แล้วหละครับแบบนี้เตรียมตัวได้ครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 09:39:09 am »

ขออนุญาติ

สรุปว่าเครื่องอะไรหนอ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 08:55:30 pm »

ถ้าเกียร์ออโต้ ผมขอช่วยเดาว่ากลิ่นน้ำมันเกียร์ร้อนจัดช่วงขึ้นชัน ผิดขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง