Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 เชคหมื่นโลโช๊คหลังรั่ว ซะแล้ว !  (อ่าน 4667 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 01:55:15 pm »

เซ็งนะครับ ถึงแม้จะเคลมได้
ก่อนไปเชค วนลงห้างได้ยินเสียงแก๊กๆ เวลาล้อหลังลงพื้นสองข้างไม่พร้อมกัน
พอขึ้นฮ้อย ด้านขวาเยิ้มฝุ่นกรังเลย ด้านซ้ายเยิ้มไม่มาก
เลยแจ้งช่างขอเคลมคู่เลย ตอนแรกช่างบอกว่าอีกข้างอาจจะเคลมไม่ได้เป็นไม่ชัด อาจเป็นจารบีให้มาเปลี่ยนอีกทีตอนสองหมื่นโล
แต่ผมเจรจาจนเค้ายอมเปลี่ยนให้เป็นคู่

รอลุ้นอีกทีว่าเป็นอีกหรือเปล่า.
แต่ขอบ่นหน่อยเหอะ น้องที่ทำงานก็ล้อแหมรถพี่ป้ายแดงโช๊ครั่วแล้วเหรอ ไปตกหลุม ไปออฟโรดอะไรมาเปล่า ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงเลยบอกเออว่ะของมันห่วย กรูวิ่งแต่ทางดำ  ฮือๆๆ

ถามจริงโช๊คมันห่วยปกติหรือมันแค่มีปัญหาบางล๊อตครับ รถคันเป็นล้านมิตซูมีปัญญาใช้โช๊คได้แค่หมื่นโลหรือครับ โทษใครดีมิตซูหรือซัพพลายเออร์ที่เลือกใช้? คายาบ้าหรือเปล่า?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2014, 01:58:15 pm โดย Petchy » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:19:48 pm »

supplier อะแหละตัวดีป๋า   สงสารรัสเซียป่านนี้ Third Party พวก Oldman ขายกันได้เยอะแน่เลย   ชองผมหน้าขวาเริ่มไปและ  ยางเป็นบั้งบั้งให้เห็น (ถ่วงล้อดีแล้วนะ) และที่ 50000 โล ก็ยังถือว่าใช้ได้นานแล้ว 

เด๋วว่าจะจัดใหม่ลองดู ตอนนี้บินบนเนินเล็ก motorway มันไม่ค่อยจะยันลงพื้นเลย  อยากได้แบบยันเร็วแบบแก็สล้วน   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:26:00 pm »

เซ็งนะครับ ถึงแม้จะเคลมได้
ก่อนไปเชค วนลงห้างได้ยินเสียงแก๊กๆ เวลาล้อหลังลงพื้นสองข้างไม่พร้อมกัน
พอขึ้นฮ้อย ด้านขวาเยิ้มฝุ่นกรังเลย ด้านซ้ายเยิ้มไม่มาก
เลยแจ้งช่างขอเคลมคู่เลย ตอนแรกช่างบอกว่าอีกข้างอาจจะเคลมไม่ได้เป็นไม่ชัด อาจเป็นจารบีให้มาเปลี่ยนอีกทีตอนสองหมื่นโล
แต่ผมเจรจาจนเค้ายอมเปลี่ยนให้เป็นคู่

รอลุ้นอีกทีว่าเป็นอีกหรือเปล่า.
แต่ขอบ่นหน่อยเหอะ น้องที่ทำงานก็ล้อแหมรถพี่ป้ายแดงโช๊ครั่วแล้วเหรอ ไปตกหลุม ไปออฟโรดอะไรมาเปล่า ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงเลยบอกเออว่ะของมันห่วย กรูวิ่งแต่ทางดำ  ฮือๆๆ

ถามจริงโช๊คมันห่วยปกติหรือมันแค่มีปัญหาบางล๊อตครับ รถคันเป็นล้านมิตซูมีปัญญาใช้โช๊คได้แค่หมื่นโลหรือครับ โทษใครดีมิตซูหรือซัพพลายเออร์ที่เลือกใช้? คายาบ้าหรือเปล่า?

คิดในแง่ดี  ป๋าได้ปาแท้ครับ   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:32:43 pm »

ไหนไหนป๋าก็ชอบดูแลรถเป็นพิเศษเองอยู่แล้ว   เอาเรื่องน่ากังวลใจมาบอกป๋าด้วยว่า   V6 6B31 เรา มีเสปคการตั้งวาวล์ไอดีด้วยนะ  6b31 วางขวาง เมืองนอกก็มีการตั้งปรับระยะวาวล์ไอดีด้วย  ไอเสียไม่ต้องปรับเพราะ Auto แต่ 0 Mitsu ไม่ระบุในคู่มือ  และคงไม่ทำให้ด้วย ไม่รู้ทำไม   ผมละเสี๊ยวเสียวจริงจริง  นี่มา 50000 แล้ว  ปรกติถ้าไม่  LPG ก็ 100000 โล พร้อมสายพาน Timing แต่พอ LPG แล้วทั่วไปก็ 40000 โล  อยากทำแต่ไม่มีใครทำให้ ระยะปรับตั้งมีที่ตอนเครื่องอุ่นให้ด้วย   แต่แค่ถอดเปลี่ยนหัวเทียนที่ 100000 โล ยังต้องค่าช้างเอางาเลย  อิจฉา 2.4 จังเปลี่ยนได้ง่ายกว่า แต่ 2.4 หัวเทียนไม่น่าแบบเดียวกับ v6

อยากเห็นว่าใคร V6 ได้ตั้งมาบ้างแล้ว ผมก็ซนสะด้วย  แกล้งมันให้ไฟ Engine โชว์ เพื่อเรียนรู้  LPG ECU ซะหลายครั้งเลย  แต่แป๊บเดียวพอจบการทดลองแล้วก็เลิกทำครับ  ข้อมูลอีกอันเราไม่มีทางได้เห็นเครื่องเชียงกง V6 เราแบบขับหลังเข้ามาจาก Japan แน่  ถ้ามีก็แสดงว่าเครื่องจาก V6 เราในไทยครับ   เลยไม่มันเลย  ต้องซ่อมและซื้ออะไหล่ Mitsu ใหม่หมด  หรือไม่ก็ต้องเอา 6b31 วางขวางมาเอาอะไหล่แทน
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:37:42 pm »

ที่เราต้องไปใช้ของยี่ห้ออื่นคือเหมือนเราไม่มีทางเลือกอ่ะครับ เพราะของศูนย์มันห่วย มันเซ็งครับ
คือผมไม่เข้าใจว่าโช๊คสมัยนี้มันกากเฉพาะมิตซูหรือเปล่า ให้แบบห่วยๆ รอขายอะไหล่ ?
มีแคมรี่ตาเหยี่ยว เอ็กซิเออร์พวกนี้ใช้ยันแสนโล
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:45:02 pm »

ไหนไหนป๋าก็ชอบดูแลรถเป็นพิเศษเองอยู่แล้ว   เอาเรื่องน่ากังวลใจมาบอกป๋าด้วยว่า   V6 6B31 เรา มีเสปคการตั้งวาวล์ไอดีด้วยนะ  6b31 วางขวาง เมืองนอกก็มีการตั้งปรับระยะวาวล์ไอดีด้วย  ไอเสียไม่ต้องปรับเพราะ Auto แต่ 0 Mitsu ไม่ระบุในคู่มือ  และคงไม่ทำให้ด้วย ไม่รู้ทำไม   ผมละเสี๊ยวเสียวจริงจริง  นี่มา 50000 แล้ว  ปรกติถ้าไม่  LPG ก็ 100000 โล พร้อมสายพาน Timing แต่พอ LPG แล้วทั่วไปก็ 40000 โล  อยากทำแต่ไม่มีใครทำให้ ระยะปรับตั้งมีที่ตอนเครื่องอุ่นให้ด้วย   แต่แค่ถอดเปลี่ยนหัวเทียนที่ 100000 โล ยังต้องค่าช้างเอางาเลย  อิจฉา 2.4 จังเปลี่ยนได้ง่ายกว่า แต่ 2.4 หัวเทียนไม่น่าแบบเดียวกับ v6

อยากเห็นว่าใคร V6 ได้ตั้งมาบ้างแล้ว ผมก็ซนสะด้วย  แกล้งมันให้ไฟ Engine โชว์ เพื่อเรียนรู้  LPG ECU ซะหลายครั้งเลย  แต่แป๊บเดียวพอจบการทดลองแล้วก็เลิกทำครับ  ข้อมูลอีกอันเราไม่มีทางได้เห็นเครื่องเชียงกง V6 เราแบบขับหลังเข้ามาจาก Japan แน่  ถ้ามีก็แสดงว่าเครื่องจาก V6 เราในไทยครับ   เลยไม่มันเลย  ต้องซ่อมและซื้ออะไหล่ Mitsu ใหม่หมด  หรือไม่ก็ต้องเอา 6b31 วางขวางมาเอาอะไหล่แทน

ผมก็ทำตามป๋าแหละครับ ของป๋าถึงแสนโลก่อนแน่นอน 555
ผมเคยเห็นหงษ์ทองรื้อเครื่อง v6 แก้เรื่องบ่าวาล์วรั่วให้ลูกค้าแล้ว เค้าน่าจะตั้งวาล์วให้ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 02:54:29 pm »

ที่เราต้องไปใช้ของยี่ห้ออื่นคือเหมือนเราไม่มีทางเลือกอ่ะครับ เพราะของศูนย์มันห่วย มันเซ็งครับ
คือผมไม่เข้าใจว่าโช๊คสมัยนี้มันกากเฉพาะมิตซูหรือเปล่า ให้แบบห่วยๆ รอขายอะไหล่ ?
มีแคมรี่ตาเหยี่ยว เอ็กซิเออร์พวกนี้ใช้ยันแสนโล

อีก Factor นึงป๋า รถเรามันตั้ง 2000 kg.  แรงขย่มมันหนักมาก  มันเลยไปเร็วมังป๋า  ถ้า Mitsu ขยายขนาดของทุก Size ของโช๊คที่ใส่อยู่นี่แหละ ทั้งหมดอีกสัก 50 % ผมว่าลงตัวเลยละ  แต่ต้นทุนก็คงไปอีก 50% ของราคาที่เขาซื้อสะด้วยสิ   แต่ผมว่าในอนาคต  ถ้าเขาอยากโปรโมทรุ่นปีใหม่ใหม่  และอยากไล่รถล็อทเก่าออก  เราอาจได้เห็น Pajero Sport ใหม่ จัด Option เป็นช่วงล่าง Rallyart ออกมาแบบ น้อง To ใส่  TRD ก็ได้นะ อิ....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
bermkorat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 07:27:36 am »

1......ของผมก็ประมาณ 10,000 กม. โช๊คอัพหลัง เสีย เวลาเข้าโค้งเป๋ๆ เอาเข้าเช็คศูนย์เขาให้รออะไหล่ 1 สัปดาห์ (ว๊ะ...ชีวิตผม(กู)มึงเอามาล้อเล่นเหรอ ระบบกันกระเทือนมันเกี่ยวกับการยึดเกาะถนนนะ...เวรจริง มิตซูบิชิ มอเตอร์)
2......ตัวสไลด์หน้าช่องแอร์ ราวหลังคา ช่องหลังสุด อยู่ดีๆ หลุดเข้าไปช้างในช่องแอร์ เอาเข้าศูนย์ช่างบอกแก้ไม่ได้ (555+...ช่างตามร้านโนเนม แก้ให้ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที....ความเอ๊ยยยยย...โง่กว่าช่างโนเนม)
3.....ก้านสวิทซ์ไฟหน้ามีปัญหา บางทีดึงก้านเพื่อสลับไฟสูง ไฟต่ำไฟดับ บางทีเปิดไฟวิ่งมาดีๆไฟดับเฉยเลย แจ้งมิตซูบิชิมอเตอร์ บอกให้เอาเข้าศูนย์ ทำมาแล้วก็ยังมีปัญหา เลยเอาไปให้ร้านไดนาโมข้างนอกดูให้ เพราะมิตซูบิชิไม่ค่อยมีศูนย์ตามต่างอำเภอ เหมือ โตโยต้า ขี้เกียจเอาเข้าศูนย์ที่อยู่ในเมืองต้องวิ่งระยะทาง 100 กม. ปรากฏว่าช่างร้านไดนาโม โนเนมข้างทางหลวง หมายเลข 2 นี่แหละ จัดการซะหมดกังวล (แบบนี้จะไว้ใจช่างศูนย์มิตซูบิชิ มอเตอร์ อยู่ดีไหม?)
4......เสียงเครื่องดังมากจนรำคาญ อาการนี้เป็นมาตั้งแต่ 10,000 กว่า กม. แล้ว
5......จะเปลี่ยนสายพาน Timing ถามราคาประมาณ 10,000 กว่าบาท (โอย...จะเป็นลม โตโยต้า 4000 ฮ่าๆๆๆๆ)
6......CD Alpine ที่ติดมากับรถ ไม่ค่อยได้ใช้ พอใช้บ้างคราวนี้กดแผ่นออกก็ไม่ได้ Error (haha+  เวรกรรม)
เยอะแยะกับปัญหาของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต แต่ขี้เกียจพิมพ์  ใครจะซื้อคิดก่อนนะ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 09:47:26 am »

ขออนุญาติ

ผมขอพูดแบบไม่เข้าข้างเลย
อะไหล่รถของเรามันเกรดบี ไม่ถึงเอ
ดูคลัช 2.4 สิ ดัง ก็อกแก๊กๆ ทุกคัน
ให้แก้ไข ก็ไม่ได้สะด้วย  Cry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2014, 09:48:58 am โดย thara » บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
adrmrs
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 10:47:39 am »

เซ็งนะครับ ถึงแม้จะเคลมได้
ก่อนไปเชค วนลงห้างได้ยินเสียงแก๊กๆ เวลาล้อหลังลงพื้นสองข้างไม่พร้อมกัน
พอขึ้นฮ้อย ด้านขวาเยิ้มฝุ่นกรังเลย ด้านซ้ายเยิ้มไม่มาก
เลยแจ้งช่างขอเคลมคู่เลย ตอนแรกช่างบอกว่าอีกข้างอาจจะเคลมไม่ได้เป็นไม่ชัด อาจเป็นจารบีให้มาเปลี่ยนอีกทีตอนสองหมื่นโล
แต่ผมเจรจาจนเค้ายอมเปลี่ยนให้เป็นคู่

รอลุ้นอีกทีว่าเป็นอีกหรือเปล่า.
แต่ขอบ่นหน่อยเหอะ น้องที่ทำงานก็ล้อแหมรถพี่ป้ายแดงโช๊ครั่วแล้วเหรอ ไปตกหลุม ไปออฟโรดอะไรมาเปล่า ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงเลยบอกเออว่ะของมันห่วย กรูวิ่งแต่ทางดำ  ฮือๆๆ

ถามจริงโช๊คมันห่วยปกติหรือมันแค่มีปัญหาบางล๊อตครับ รถคันเป็นล้านมิตซูมีปัญญาใช้โช๊คได้แค่หมื่นโลหรือครับ โทษใครดีมิตซูหรือซัพพลายเออร์ที่เลือกใช้? คายาบ้าหรือเปล่า?

ได้ 10000 โลก็เจอปัญหาเหมือนกันคับ ยังไม่ได้เอาเคลมเลย
บันทึกการเข้า

Mitsubishi Pajero Sport V6  09/01/2014
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 12:59:20 pm »

ของผมตัว 2.5gt ไม่ถึง10000โลก็แตกครับหลังซ้ายรั่วครับ ยอมรับเลยว่าของห่วยมากๆๆ
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 02:09:57 pm »

ขออนุญาติ

ผมขอพูดแบบไม่เข้าข้างเลย
อะไหล่รถของเรามันเกรดบี ไม่ถึงเอ
ดูคลัช 2.4 สิ ดัง ก็อกแก๊กๆ ทุกคัน
ให้แก้ไข ก็ไม่ได้สะด้วย  Cry

เอ่...รึว่า MMTH เอาอะไหล่เก่าญี่ปุ่น มาใส่ให้หว่า.. เดี๋ยวนู่นพัง เดี๋ยวนี่เสีย     kiki
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
DrKhomsan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 09:58:12 pm »

แหมนี่ถ้าได้มาอ่านก่อนคงไม่ได้ซื้อครับ -_-"
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 10, 2014, 09:04:50 am »

แหมนี่ถ้าได้มาอ่านก่อนคงไม่ได้ซื้อครับ -_-"

การจะตัดสินใจซื้อรถสักคัน ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัยครับ    สำหรับผม ความชอบส่วนตัวในรูปทรง ในแบรนด์ ในความเป็น Pajero

ผมศึกษาข้อมูลก่อนแล้ว และเป็นครบเกือบหมด ทั้งโช๊คคู่หลังรั่ว เพลากลางสั่น เฟืองท้ายหอน ฯลฯ   ก็ไล่แก้กันไปครับ   ยี่ห้ออื่นก็เป็นครับ แต่เป็นจุดอื่น ต่างๆกันไป
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
aeh.august
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 01:15:15 pm »

ของผม 10,000โล ชุดเบรก รั่วซึม ครับ ซึมจนน้ำมันเบรก ลดลง  สัญญาณ ไฟเบรกขึ้นโชว์ ศูนย์แรก ทำการแก้ไข. ผมบอกไมไม่เปลี่ยน. ช่างบอกแก้ไขแล้วไปใช้ก่อน ถ้าเป็นอีกกลับมาใหม่ ผมอึ้งเลย จนต้องไปอีกศูนย์ ถึงเคลมให้ อ๋ออีกนิด วันแรก เครื่องเสียงไม่ดูดแผ่นครับต้องถอดไปแก้ไข ผบทบ  ไม่ยอมขอเคลมถึงไหนถึงกันล่วงมา3เดือนผมบอกทำใจเถอะ อันไหนหยวนได้ก็หยวน บอกคนอื่นเจอมากกว่าเราเยอะ เฮ้อ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 21 คำสั่ง