Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวฉีดพัง  (อ่าน 6276 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
starwar
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 10:13:10 pm »

หวัดดีป๋าๆทุกท่านครับ
มีเรื่องมาแชร์ให้ฟัง...ไม่รู้ว่าใครซวยเหมือนผมบ้าง
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันอาทิตย์ไฟ engine มันโชว์ครับ วันนี้ก็เลยขับรถจากบางนาไปนครปฐม
ไปถึงได้คิวแรกๆเลย หลังจากที่ช่างตรวจเช็คปรากฎว่า หัวฉีดK9 พังไป 1 หัว (ทั้งๆที่เพิ่งติด
ไปเมื่อเดือนมกราคม รถวิ่งไปได้แค่ 16,000 โลเอง,ติดตัวท็อปตั้ง 57,000 ) ช่างบอกว่าส่วนมาก
ต้องเป็นแสนโลถึงเสียหรือต้องเปลี่ยนใหม่....ของที่จะเปลี่ยนดันหมดอีก ซวยๆแล้วเรา กลับเข้า
มานั่งรอประมาณสักครึ่งชั่วโมง มีโทรศัพท์เรียกมาว่าให้รับรถได้แล้ว   ก็เลยถามโอเปอไปว่า
สรุปเอาหัวอะไรมาใส่ให้ผม  สรุปว่าเป็นหัวK9เหมือนกันแต่เป็นราง 3 เราก็งงๆ คำว่าราง3
แต่ก็เหอะนะ...รถก็เป็นปกติแล้ว...ค่าอะไหล่ไม่เสีย...ค่าบริการไม่เสีย..ช่างทำเร็วดี
(ไปถึง 8:00 ได้รับรถตอน 9:00 นิดๆ ) แต่ติดใจตรงที่เสียเงินไปตั้ง 57,000 แต่ทำไมหัวฉีดมันห่วย
แบบนี้น่ะ...หรือว่าเราดวงซวยเอง....?? เหอะๆๆ เหอะ
บันทึกการเข้า
starwar
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 10:15:39 pm »

ลืมบอกไปรอผม ...ปาเจโร่ 2.4GLS ครับ
บันทึกการเข้า
surashet
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 10:19:23 pm »

ผมบอกตามตรงนะ
 ก่อนนั้นผมเหนื่อยหน่าย ปวดหัว กับแก้ส V6 มาก
แต่ตอนนี้นะ
ลืมเรื่องแก้สไปหมดเลย วิ่งดีกว่าตอนน้ำมันป้ายแดงซะอีก

V6 ติดแก้สมา 2 ครัง้
1. Erope Gas ไม่สำเร็จ
2. Emer Gas สำเร็จ
 รถวิ่งมา 30,000 KM
ก่อนเปลี่ยนมา Emer Gas มีปัญหาเยอะมากกกกกกกกก...
อยากถาม โทรมาครับ 0813085435
บันทึกการเข้า
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149

prajongsai@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 11:21:11 pm »

ผมก็โชเหมือนกันเลขไม37000
เมื่อวานเข้าไปเซ็คเห็นช่างที่หงทองบอกว่าเป็นที่จูนแก้สแก่ไปช่างเลยจูนให้ใหม่ก็หายไม่รู้เป็นอีกใหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2014, 11:22:59 pm โดย Rang2523 » บันทึกการเข้า

waranyoo
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


81 yoorijung5222@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2014, 11:48:44 pm »

รถมีอาการยังไงมั่งครับป๋า กระตุกหรือเปล่า หรือว่าเครื่องสั่นไหม
บันทึกการเข้า
starwar
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 09:01:00 am »

เครื่องไม่สั่นครับ...
แต่รู้สึกว่าเครื่องมันอืด..แล้วมีเสียงแก๊กๆๆตอนสตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 09:16:56 am »

ขอสอบถามครับ  รู้สึกเครื่องอืด และมีเสียงก่อนไฟโชว์    หรือ ไฟโชว์แล้ว ถึงรู้สึกครับ ป๋า
บันทึกการเข้า

ID 4166
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 09:24:03 am »

ขออนุญาติ

มันมีอะไรที่เราไม่รู้อีกเยอะ
บางทีเสียเงินเยอะ ใช่ว่าจะได้ของดีกว่าของถูก
มารู้ทีหลังก็ช้ำใจ  Sad
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149

prajongsai@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 09:37:31 am »

เครื่องไม่สั่นครับ...
แต่รู้สึกว่าเครื่องมันอืด..แล้วมีเสียงแก๊กๆๆตอนสตาร์ทครับ


สตาร์ทด้วยน้ำมันไช่ไหมมันมีเสียงแก๊กๆๆอย่างไรครับ
หัวฉีดแก๊สเริมทำงานตอนสตาร์ทด้วยเหรอครับ
บันทึกการเข้า

waranyoo
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 11:05:00 am »

เป็นราง 3 เราก็งงๆ คำว่าราง3 ?

ของป๋าเป็นหัวฉีด Keihin KN9 ล่าสุดของ Keihin แล้ว เป็น High End Injectors  ( Premium )
ส่วน KN8 เป็นสีบรอนซ์ รุ่นเก่ากว่า  ผมก็ใช้ หลายคนก็ใช้ในเวบ  เสปคมันหรูมากครับ เป็นที่ยอมรับกันในวงการแก็สครับ Keihin ไม่ว่า KN8 หรือ9
-- รางสาม สำหรับ V6 2 ชุดร่วมกันซ้ายขวาครับ
-- รางสอง สำหรับ 4 สูบ ครับ
เรื่องรางมันก็แค่เป็น Chassis จับกลุ่มหัวฉีดว่าเอาแบบไหนเท่านั้นเอง  ความสำคัญในการเปลี่ยนมันอยู่ที่เบอร์หัวฉีดครับผม  
มองมุมกลับ  การที่ร้านของหมด Stock ในเวลานั้น  แล้วยอมไปเอาราง 3 เอามาเปลี่ยนหัวให้   เขามีเจตนาดีมากเลยนะครับ  ผมเดาว่าเขาอยากเปลี่ยนให้ป๋าตอนนั้น ราง 4 ทั้งยวงใหม่เอี่ยมเลย เจตนาดีมากเลยครับ  การเปลี่ยนราง 4 ทั้งยวงก็กะอยากจะให้มันใหม่ไปเลย  และเขาก็สามารถเคลมทั้งราง 4 กับตัวแทนได้ทันทีครับ    แต่การเปลี่ยนเฉพาะหัวที่เสียโดยเอาหัวมาเปลี่ยน  ร้านเขานั่นแหละที่จะลำบากในการเคลมกว่าเดิมในด้านของเขา  แสดงว่าเขานึกถึงลูกค้ามากว่าจะรออยู่หลายชั่วโมงหรืออยากให้ลูกค้าต้องกลับมาใหม่ก็ไม่อยากปล่อยไปอีก  ก็จับเปลี่ยนโดยเอาตัวใหม่ของราง 3 มาใส่เบอร์เดียวกันเลยไม่แตกต่างอะไร  ผมว่าเขาทำจุดที่ดีที่สุดให้เราแล้วครับ   ยิ่งไม่คิดเงินใดใดค่าใช้จ่ายใดใดและเปลี่ยนแทนการพยายามล้างพยายามซ่อม  คงไม่ใช่ นโยบายของร้านนี้แน่   เปลี่ยนใหม่ไปเลยแต่ผมเดาเลยว่าเขาอยากยกยวง ราง 4 ให้ประทับใจไปเลย  แต่เป็นเหตุผลข้างต้น  ผมไม่ได้มาแก้ตัวแทนนะครับป๋า   ผมมองรูปการณ์ออกมาแบบนี้เลยถ้าเป็นผม  ผมเลือกให้ป๋าแบบดีอย่างนี้เลย

การที่หัวฉีดมีปัญหา  จริงแล้วมันไม่เป็นทุกหัวของ Keihin ง่ายง่ายเลยครับ  อายุมันยาวมากโดยปรกติ   แต่เมื่อเสียเขาก็เปลี่ยนใหม่ให้เลย  แต่เราเสียเวลาและ การเดินทาง  ก็พอรับกันได้มังครับ    
ผมยังอยากไปเปลี่ยนเป็น KN9 แบบป๋ามาลองเลย  มันสวยบาดใจมากเลย

อาการที่เราเรียกรวมว่าหัวฉีดเสีย  ก็มีหลายอย่างที่เป็นเหตุครับ  อย่างเช่น เสียเพราะ Mechanism ของมันเอง และที่น่าสนใจยิ่งคืออาการหนีดจากมีของเหลวเหนียวหลุดมาจากกรองละเอียดแล้วมาสะสมที่แกนยกของหัวฉีดทำให้หนืด หรือยกไม่ขึ้นที่ช่างเรียกทั่วไป   อาการอย่างหลังนี่หัวฉีดแบบนี้จะต้องยกเปลี่ยนเลย  ล้างทำความสะอาดได้ยาก ไม่เหมือนของป๋า Mrpaul ที่มีชุดซ่อมและล้างจนถึงทำการปรับวัดให่ใหม่ได้     การที่ร้านที่ติดตั้งจัดหัวใหม่ให้เลยถือเป็นการรับประกันที่ดีมาก  และถือว่าไวมากเลย ในเวลา 1 ชม. จบเคสได้ทันที   บางแห่งก็พูดให้เราเจ็บใจได้เหมือนกัน  เช่นคำว่า  ไปเติมแก็สที่ไหนมาสกปรกจนคราบเหนียวหลุดไปหาหัวฉีดจนยกไม่ขึ้นทำนองนี้   เราก็อยากบอกเหมือนกันก็มันไม่มีป้ายบอกนี่นาว่าปั๊มนี้มีน้ำมันดินเยอะในเนื้อแก็ส..  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2014, 01:59:13 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
oatwen
Pharmacist in Ubon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


oat_wen@hotmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 11:22:06 am »

สอบถามมั่งคับ
ของผมบางที่ก็ไฟเอนจินก็โชว์ แต่ผมก็ขับจามปกติบางที่ก็เปลี่ยนไปขับน้ำมันบ้าง
แต่ขับอีก 1-2 วัน ไฟเอนจิ้นก็ดับ...ไม่ทราบว่าผมทำถูกไหมหรือว่าต้องเข้า 0 เชค

ผมใช้ยีห้ออะไรจำไม่ได้แต่เป็นตัวท๊อปที่จูนอัตโนมัติ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 11:24:53 am »

ช่วยกันแชร์ ผมเพิ่งเจอครับ หัวฉีดเสีย (แต่ของผมเริ่มยกไม่เท่ากับอีก 5 หัวน่ะ ยังไม่เสีย 100%) มันจะมีอาการ ตอนเราเร่งเครื่องครับ รอบมาแต่กำลังไม่มาตามปกติ แบบกลัวรถหลังชนตูดเลยแหละ
ดังนั้นหากมีอาการรีบเช็ค รับ Claim แบบป๋านี่แหละ พอหมดประกัน เราก็ต้องจ่ายตังค์ใหม่น่ะครับ  kiki
บันทึกการเข้า
Rang2523
ไม่มีอะไรยั่งยืน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


ID 3149

prajongsai@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 01:03:59 pm »

มันจะมีวิธีตรวจสอบแบบง่ายไหมว่าหัวฉีดพัง
ไครรู้ช่วยตอบหน่อย
รถผมบางที่เร่งแต่ไม่ค่อยมีแรงเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

waranyoo
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 01:17:02 pm »

มันจะมีวิธีตรวจสอบแบบง่ายไหมว่าหัวฉีดพัง
ไครรู้ช่วยตอบหน่อย
รถผมบางที่เร่งแต่ไม่ค่อยมีแรงเหมือนกัน

อาการที่ป๋าว่ามา เดาก่อนเลยมันมีการจ่ายเชื้อเพลิงบาง เข้าไป Service ที่ร้านที่ติดมาดูครับ   บอกเขาว่าตอนเร่งแล้วมันตื้อตื้อ  อาจเป็แค่การไปปรับจูนเท่านั้นครับ  เครื่องไม่ได้สั่นเหมือน สูบใดสูบหนึ่งไม่ทำงานหรือทำงานแย่
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Life Freedom
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238



« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 01:28:37 pm »

 kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง