Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไหม  (อ่าน 6411 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bew sakunnee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 12:56:43 pm »

รบกวนด้วยนะครับของผมใกล้จะ1000โลแล้วครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kraDong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 06:47:12 pm »

ตามข้อกำหนดไม่ต้องเปลี่ยนครับใช้ไปเลย เปลี่ยนที่10000
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 06:52:44 pm »

ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเหมือนป๋า kraDong
บันทึกการเข้า

Noomkub
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 07:43:54 pm »

เปลี่ยนก็ได้ ไม่เปลี่ยนก็ได้ครับ แล้วแต่ท่านเจ้าของรถเลย   แต่ว่าผมเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 07:48:38 pm »

ถ้าจะให้สบายใจ+ไม่ซีเรียสเรื่องค่าน้ำมันเครื่องกับค่าแรง ก็เปลี่ยนไปเลยครับ สบายใจไว้ก่อน
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 07:57:47 pm »

สมัยก่อนเขาให้เปลี่ยนครั้งแรกที่1000โล
สมัยนี้รถยุโรปครั้งแรกที่15000 หรือตามที่คอมในรถจะเตือนระหว่างระยะเวลาหรือระยะทาง
ส่วนน้องปาเขาบอกที่10000
แต่หลายๆท่านยังไม่คุ้นเคย ติดระบบเก่าอยู่ รวมทั้ง0บริการด้วย
บันทึกการเข้า
Biere
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50

Biere ThaiMarch


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 08:29:02 pm »

จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ


บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 08:50:15 pm »

จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ




สวัสดีครับ
ไม่ได้จะมาขัดแย้งอะไรนะครับ เพราะผมก็ถูกบอกกล่าวมาอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละ เมื่อ20กว่าปีมาแล้ว (แก่เลยตรู)  Cheesy
หลังจากนั้นอีกยุคนึง ก็มีการบอกกล่าวกันถึงเรื่องการพัฒนาทางด้านโลหะวิทยา นํ้ามันเครื่อง
มีการเปิดเผยว่าเครื่องยนต์ทุกเครื่องต้องมีการทดสอบ "run-in" ในระดับนึง
และบอกว่าถ้าลองมีเศษโลหะอย่างที่เราเป็นห่วงอยู่ในเครื่องๆก็คงเสียหาย บราๆๆๆ.....
อะไรก็แล้วแต่ สรุปผมมองว่าทางอุตสาหกรรมยานยนต์ พยายามที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน ครับ จบข่าว  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
bus
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 09:08:15 pm »

1000โลเสียดายน้ำมันเครี่อง
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 09:46:07 pm »

จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ




สวัสดีครับ
ไม่ได้จะมาขัดแย้งอะไรนะครับ เพราะผมก็ถูกบอกกล่าวมาอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละ เมื่อ20กว่าปีมาแล้ว (แก่เลยตรู)  Cheesy
หลังจากนั้นอีกยุคนึง ก็มีการบอกกล่าวกันถึงเรื่องการพัฒนาทางด้านโลหะวิทยา นํ้ามันเครื่อง
มีการเปิดเผยว่าเครื่องยนต์ทุกเครื่องต้องมีการทดสอบ "run-in" ในระดับนึง
และบอกว่าถ้าลองมีเศษโลหะอย่างที่เราเป็นห่วงอยู่ในเครื่องๆก็คงเสียหาย บราๆๆๆ.....
อะไรก็แล้วแต่ สรุปผมมองว่าทางอุตสาหกรรมยานยนต์ พยายามที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน ครับ จบข่าว  สาธุ สาธุ สาธุ

ผมก็เชื่อแบบนั้น เลยจะไปเปลี่ยนที่ หมื่น โล เลยครับ ลองดู red heart
บันทึกการเข้า
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 09:46:17 pm »

ของผม 2วัน 2พันโล ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เข้าเช็คตามปกติ ให้0 ล้างรถให้ haha good good
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2011, 10:40:26 pm »

ของผม 2วัน 2พันโล ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เข้าเช็คตามปกติ ให้0 ล้างรถให้ haha good good

เหมือนกันเลยครับ  ของผมอยู่เชียงใหม่  ถ้าวิ่งกลับกรุงเทพฯ ก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วเหรอ.....
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Biere
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50

Biere ThaiMarch


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 07:46:10 am »

จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ




สวัสดีครับ
ไม่ได้จะมาขัดแย้งอะไรนะครับ เพราะผมก็ถูกบอกกล่าวมาอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละ เมื่อ20กว่าปีมาแล้ว (แก่เลยตรู)  Cheesy
หลังจากนั้นอีกยุคนึง ก็มีการบอกกล่าวกันถึงเรื่องการพัฒนาทางด้านโลหะวิทยา นํ้ามันเครื่อง
มีการเปิดเผยว่าเครื่องยนต์ทุกเครื่องต้องมีการทดสอบ "run-in" ในระดับนึง
และบอกว่าถ้าลองมีเศษโลหะอย่างที่เราเป็นห่วงอยู่ในเครื่องๆก็คงเสียหาย บราๆๆๆ.....
อะไรก็แล้วแต่ สรุปผมมองว่าทางอุตสาหกรรมยานยนต์ พยายามที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน ครับ จบข่าว  สาธุ สาธุ สาธุ



ไม่เป็นไรครับ เรื่องความเชื่อนี่ว่ากันยาวครับ โดยเฉพาะเรื่องนี้มี 2 ด้านมานานพอสมควรแล้ว ขนาดฝ่ายเทคนิคที่ศูนย์เองยังพูดไม่ตรงกันเลย haha


ส่วนตัวผมไม่มีความรู้ด้านนี้อย่างแท้จริงหรอก เพราะเป็นแค่คนใช้รถเหมือนกัน แต่ทำเพราะความสบายใจครับ  Cheesy



บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 08:05:43 am »

จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ




สวัสดีครับ
ไม่ได้จะมาขัดแย้งอะไรนะครับ เพราะผมก็ถูกบอกกล่าวมาอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละ เมื่อ20กว่าปีมาแล้ว (แก่เลยตรู)  Cheesy
หลังจากนั้นอีกยุคนึง ก็มีการบอกกล่าวกันถึงเรื่องการพัฒนาทางด้านโลหะวิทยา นํ้ามันเครื่อง
มีการเปิดเผยว่าเครื่องยนต์ทุกเครื่องต้องมีการทดสอบ "run-in" ในระดับนึง
และบอกว่าถ้าลองมีเศษโลหะอย่างที่เราเป็นห่วงอยู่ในเครื่องๆก็คงเสียหาย บราๆๆๆ.....
อะไรก็แล้วแต่ สรุปผมมองว่าทางอุตสาหกรรมยานยนต์ พยายามที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน ครับ จบข่าว  สาธุ สาธุ สาธุ



ไม่เป็นไรครับ เรื่องความเชื่อนี่ว่ากันยาวครับ โดยเฉพาะเรื่องนี้มี 2 ด้านมานานพอสมควรแล้ว ขนาดฝ่ายเทคนิคที่ศูนย์เองยังพูดไม่ตรงกันเลย haha


ส่วนตัวผมไม่มีความรู้ด้านนี้อย่างแท้จริงหรอก เพราะเป็นแค่คนใช้รถเหมือนกัน แต่ทำเพราะความสบายใจครับ  Cheesy




like like like
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
Noomkub
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 08:07:42 pm »

เปลี่ยนหรือไม่ แล้วแต่ท่านเจ้าของ แต่ว่า 1000 โลแรก ยังไงต้องนำรถเข้าศูนย์ อย่าให้เกิน 1000 ไปมากนัก เดียวประกันขาดได้น่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 21 คำสั่ง