อย่าเรียกอย่างนั้น ป๋า Kong ผมก็ Ordinary User เท่านั้น เป็น อาจารย์ บ่ได้ ดอก
เอาอีกทีแนะกันแบบ ไม่อธิบายยาวเอาแบบ จำลองตอนเป็นผมก่อนเข้ามาวงการแก็สเลย คือไม่รู้อะไรเลยแบบนั้นจะเห็นภาพเลยครับ คืออยากย้อนเวลาหาอดีตไปแนะนำตัวเองเลยแบบนั้นดีกว่าครับป๋าป๋า..
ผมจะถาม punpun ตอน2 ปีที่แล้วว่า อยากจะเรียนรู้และเข้าใจสิ่งที่จะต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิตการขับรถ ที่ยังไม่รวยไหม เพราะปรกติชอบถ่ายน้ำมันเครื่อง ดูโน่น ดูนี่เองอยู่แล้ว แบบชอบแนวช่าง ก็จะแนะให้ไปเล่น AC เพราะจะทำให้ ทำอะไรเองได้ ไม่ต้องพึ่งช่างและเผลอเผลออาจแน่กว่าช่าง อิ...
แต่ถ้าโดยอาชีพมีเวลาต้องทำอย่างอื่นมากกว่า ก็จะแนะ punpun ในอดีตไปเอา Prins รุ่นล่าสุด เลย เพราะค่อนข้างเห็นสมาชิกติดกันมาและ ไม่ค่อยมีบ่นกันเท่าไร อาจจะมีบ้างเรื่องเกจ์แก็ส แต่อันนั้นประเด็นมันเล็กและอาจได้รับการแก้ไขได้ และที่ชอบก็คือ ECU มันน่าสนใจมาก มันเป็นการประมวลผลแบบคลอบคลุมแบบ ถ้า AC จูนไม่ถึง Max ละก็ Prins นิ่งกว่านะผมว่าเอง และจากการดูข้อมูล Prins ที่หงส์ทอง อุปกรณ์แต่ละชิ้นสุดยอดทั้งนั้นในระบบมัน
--- ยกตัวอย่างหม้อต้มเลย วัสดุที่ใช้เคลือบ aluminium ของเขาเป็นพวก Anodise กันทั้งตัวเรือนและส่วนประกอบ ทำให้อายุยืนเรื่อง สนิมอลูมิเนียม ผมเปิดเวบต่างประเทศดูราคาหม้อต้ม Prins แพงกว่าพวก KME เกือบ 1 เท่าทีเดียว
--- หัวฉีด ก็ keihin Kn8 หรือ KN9 เข้าไปนั่น ราคาต่อหัวก็แพงกว่า HANA Korea เป็นมากเกือบ 1-2 เท่าหรือเท่า และ Keihin ก็ Made in Japan โดย Keihin สะด้วย แพงดี ทนดี จ่ายดี
--- ระบบ ECU ของ Prins เขาเน้น จูน set ครั้งแรกโดยตัวแทนแล้วจบ ไม่เหลืองานให้ลูกค้าแตะอีก แค่มา Service ตามระยะเปลี่ยนกรอง และปรับแรงดันให้นิ่งตามเสปคโดยร้านที่ติดตั้งเท่านั้น
--- การรับประกันก็ทั้งระบบไปเลย เสียหายตรงไหนเปลี่ยน เพราะซ่อมโดยร้านเองไม่ได้ ต้องส่งเคลมบริษัท การรับประกันอุปกรณ์ที่ยาวกว่า เพราะมั่นใจในอุปกรณ์แบบ High ทั้งนั้น
๊ผู้ใช้ขับและมา Service ตามระยะ มีหน้าที่หลักตรงนั้น ถ้าให้ผมคิดแบบการเงินละก็ ผมว่า งบไม่บานหลังจากติดตั้งไปแล้ว เพราะ การรับประกันเงื่อนไขดีมาก