koh_prakit
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« เมื่อ: เมษายน 19, 2014, 11:10:10 pm » |
|
ปาภาคเหนือครับ ถนนคดโค้งมากมาย ขับน้องปาสนุกครับ แต่คนนั่งด้วยนี่ดิครับ มีอาการเมารถตามมาครับ เนื่องจากการโคลงของรถครับ ผมใส่กันโคลงมาแล้วครับ ดีขึ้นมาก จนรู้สึกได้ทันที แต่ยังไม่พอครับ เพพราะโช๊คมัยยวบยาบมากไป ยังมีอาการโคลงอยู่ครับ เลยอยากอัพเกรดโช๊คอัพ ป๋าท่านใดเปลี่ยนมาแล้ว หรือมีความรุ้ขอแชร์ให้ผมทีครับ กลัวได้เปลี่ยนหลายรอบ ยี่ห้อ รุ่น ราคา และประสิทธิภาพเป็นอย่างไร ขอความกรุณาด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
กระทู้: 168
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 01:01:59 am » |
|
ถ้างบถึงก็นกเหลือง EMU sportราคาคู่ละ 2หมื่นอัพ +สปริงdobinsonอีกหลักหมื่น ลองถามป๋าเก่ง evo เท่าที่สอบถามจะแข็งและเหมาะกับคนที่ชอบขับรถเร็ว ส่วนโชคบ้านๆ profenderปรับได้4ระดับแต่มาร๋คที่ปรับระดับตัวเล็กหน่อยส่วนใหญ่ปรับที่หน้า2หลัง1-2 ราคาโปร4ต้น เฉียดหมื่น ลองสอบถามป๋าAdisak (โดม) ชุดที่ป๋าโดมใส่แบบไหนคับของขับ 4 ว่าจาจัดซักชุดสปริงเดิมคับอยากทราบราคาด้วยคับ ผมใช้กึ่งแก็สน้ำมันแกน20มิลตรงรุ่นปาเจโรซื้อเมื่อต้นปี8,000ตอนนี้ต้องเช็คราคาอีกทีคับ หน้า PGP7-4689 , หลัง PGP7-4058 robus subtankราคาหมื่นกลางๆ 4ต้น คู่หน้าเป็นสตรัทปรับเกลียวในตัวของผมลองดูกระทู้ล่างๆ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21630.0ซึ่งถ้าถนนลาดยางยอมรับว่านิ่งและทรงตัวดีกว่าของเดิมติดรถ ขนาดหลังซ้่ายรั่วผมยังไม่รู้สึกเลย จนมาสังเกตเห็นน้ำมันหยดลงพื้น เคลมได้ตามเงื่อนไข ซ่อมได้เนื่องจาก ผลิตในบ้านเรา ทั้ง2ยี่ห้อมีได้เคลมแล้วทั้งนั้น ประกัน1 ปี นกเหลือง3ปี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2014, 07:50:41 pm โดย 7vsm »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 07:22:00 am » |
|
ถ้างบถึงก็นกเหลือง EMU sportราคาคู่ละ 2หมื่นอัพ +สปริงdobinsonอีกหลักหมื่น ลองถามป๋าเก่ง evo เท่าที่สอบถามจะแข็งและเหมาะกับคนที่ชอบขับรถเร็ว ส่วนโชคบ้านๆ profenderปรับได้4ระดับแต่มาร๋คที่ปรับระดับตัวเล็กหน่อยส่วนใหญ่ปรับที่หน้า2หลัง1-2 ราคาโปร4ต้น เฉียดหมื่น ลองสอบถามป๋าโดม adisak robus subtankรคาหมื่นกลางๆ 4ต้น คู่หน้าเป็นสตรัทปรับเกลียวในตัวของผมลองดูกระทู้ล่างๆซึ่งถ้าถนนลาดยางยอมรับว่านิ่งและทรงตัวดีกว่าของเดิมติดรถ ขนาดหลังซ้่ายรั่วผมยังไม่รู้สึกเลย จนมาสังเกตเห็นน้ำมันหยดลงพื้น เคลมได้ตามเงื่อนไข ซ่อมได้เนื่องจาก ผลิตในบ้านเรา ทั้ง2ยี่ห้อมีได้เคลมแล้วทั้งนั้น ประกัน1 ปี นกเหลือง3ปี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
ModaR
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 369
กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 09:06:16 am » |
|
รู้สึกว่าตัวที่ทำให้รถไม่โคลงยวบยาบจะไม่ใช่กันโคลงนะครับป๋า แต่จะเป็นโช็คครับ ส่วนกันโคลงที่ว่านี่คงเป็นยี่ห้ออะไรซักอย่างที่ใส่เพิ่มด้านท้ายถ้าให้เดาคงเป็นสีขาวเนอะใช่ป่ะครับ เท่าที่ผมรู้ตัวนี้มันจะทำงานก็ต่อเมือล้ออีกข้างจะลอยนะครับทำให้เกาะถนนดีขึ้น ไม่ได้ช่วยเรื่องการโคลงของรถ แล้วปาเราก็มีมาให้แล้วด้วยครับ ถ้าจะแก้ให้ถูกที่สำหรับรถที่เข้าโค้งบ่อยๆแล้วโคลงเคลงคงเป็นโช็คกะสปริงนะครับป๋า โช็คสปริงทุกยี้ห้อมีดีในตัวครับ ป๋าต้องถามตัวเองก่อนว่าชอบแนวไหน เพื่อนสมาชิกจะได้แนะนำถูกครับ แล้วมันจะได้ไม่บานปลาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaka
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 10:32:17 am » |
|
ใช่ครับ อยู่ที่งยประมาณที่ตั้งไว้และรับราคาได้ด้วย ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
|
|
|
supradit
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 229
ID 4635
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 02:57:51 pm » |
|
แอบเข้ามาฟัง เผื่อว่าจะได้มีโอกาสกับเขาบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.5GT 2WD Y2013_ID 4635 อยู่เมืองสระแก้ว ครับท่าน..
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 801
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 04:53:19 pm » |
|
แนะนำ OME+สปริง Dobinson ครับใช้อยู่ ถ้าชอบขับเร็วก็ EMU SPORT ขับธรรมดาก็ EMU NITRO CHARGE ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
koh_prakit
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 12:49:08 pm » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ
ปกติผมขับรถเร็วครับ อยากได้นุ่มหนึบครับ เกาะโค้งดีๆ เปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่ไหวมากครับ
งบประมาณอยากได้แบบคุ้มค่ากะราคาครับ แบบ จ่ายเพิ่มอีกหน่อย แล้วได้ดีกว่าก็สู้ครับ แต่แพงมากจ่ายเพิ่มไปเยอะ แต่ได้ดีกว่าตัวจ่ายน้อยนี่ไม่ค่อยคิดครับ ใครมีอะไรแลกเปลี่ยน ขอความกรุณาต่อครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนรถมาครับ เมื่อก่อนขับ Cefiro ครอบครัวโตขึ้น เลยมาเล่น 7 ที่นั่ง ได้น้องปานี่ล่ะครับ
เรื่องกันโคลงที่ผมว่าเป็นตัวสีขาว ใช่ครับ ใส่แล้วรู้ดึกดีขึ้นมากครับ แต่ของผมยังไม่จบครับ ยังมียวบๆอยู่ ยึ่งโค้งลึกๆ สลีบซ้ายขวา ช่วงล่างยังโคลง ยังไหวอยุ่ครับ หากทางเรียบ ทางตรง ใส่แล้วเห็นชัดเจนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 01:04:13 pm » |
|
ผมก็เหนือครับ แพร่ แต่มาอยู่ลำลูกกา ทำงาน กทม ขึ้นเหนือทุกปี..เดิมๆผู้โดยสารก็บ่นแบบนี้แหละครับ เลยเปลี่ยนโช้คและเสริมกันโคลง..(สปริงเดิมอยู่ ขับรถเร็วแบบบ้านๆครับ) โช้คของแบล็คไรโน่ปรับเกลียว กันโคลงอาปาเช่...ก็จบในสไตล์ไฮเอจสปอร์ตครับ ขึ้นครั้งต่อๆมาไม่มีเสียงบ่นเวียนศรีษะอีกเลย แม้ว่าจะลองแกล้งเข้าโค้งแบบใช้ความเร็ว..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koh_prakit
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 01:16:45 pm » |
|
ผมทำงานที่ร้องกวางครับ ไปกลับ แพร่-เชียงใหม่ เป็นประจำครับ ลูกชอบดูการ์ตูนเวลาเดินทางครับ บางวันดูการ์ตูนมากไป รถโคลง เวียนหัว อ๊วกเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koh_prakit
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 01:17:45 pm » |
|
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนโช๊คทั้งสี่ต้นพร้อมกันเลยหรือเปล่าคร้าบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 03:09:35 pm » |
|
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนโช๊คทั้งสี่ต้นพร้อมกันเลยหรือเปล่าคร้าบบบบ
ควรจะเปลี่ยนทั้ง 4 ต้นครับ..และก็ต้องพิจารณาตามที่ป๋าด้า(Modar)บอกครับ..ป๋าต้องถามตัวเองก่อนว่าชอบแนวไหนด้วย.. ปกติแล้วปาเรามีกันโคลงมาให้ มีบาร์ขวางมาให้ เวลาเสริมกันโคลงเข้าไปอีกจะเห็นว่าตัดเอาท่องบาร์ขวางออกไป..หากป๋าเปลี่ยนโช้คแล้ว จะรู้สึกว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงของอาการในขณะขับขี่จริงๆ ให้ความรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น (เป็นความรู้สึกของตัวเองเวลาเข้าโค้งในความเร็วที่เท่ากัน เปรียบเทียบตอนยังไม่ได้เปลี่ยนและเปลี่ยนโช้คแล้ว)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2014, 03:20:20 pm โดย BigFather »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TPajero
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 04:57:22 pm » |
|
เปลี่ยนโช๊คกะสปริง น่าจะตอบโจทย์ได้ครับ ส่วนยี่ห้อก็มีให้เลือกหลากหลายตามป๋าท่านก่อนๆแนะนำครับ ปัจจุบันผมใช้ emu sport + สปริงโหลด tein อาการยวบยาบเวลาเปลี่ยนเลนดีขึ้นมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blue 4 wd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 145
2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 05:43:26 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
|
|
|
ModaR
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 369
กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 08:08:25 pm » |
|
จะแก้อาการโคลงต้องแลกด้วยความกระด้างคร้บ smile..ป๋าต้องดูถนนแถวบ้านด้วยนะครับว่าส่วนมากเป็นถนนแบบไหน อย่างในเมืองรึในกรุงเทพ ถนนมันค่อนข้างดี จะใส่เป็นโชคที่หนึบมากๆมันก็ไม่ค่อยจะมีปั้ญหาเพราะมันไม่ค่อยขรุขระ ไม่ค่อยมีรอยต่อ ทำให้รถไม่กระด้าง ไม่สะเทือนมากคับ จะไม่ค่อยรำคาญ แต่ถ้าถนนเป็นแบบขรุขระเยอะ เป็นคอนกรีตหยาบๆซะส่วนใหญ่ ถ้าใส่พวกหนึบๆ ผมว่าป๋าอาจจะรำคาญก็ได้ครับ แต่มันจะดีตรงที่รูดได้ไม่ค่อยสะบัดตอนวิ่งเร็ว จะเสียตอนวิ่งช้าๆคับ วิธีแก้คือใส่พวกปรับได้ รึถ้าสู้ราคาก็ใส่ subtank ครับ ช่วยได้เยอะ ถ้าตัดสินใจได้ว่าจะเลือกแนวไหนต่อไปก็เลือกยี้ห้อล่ะครับ อิอิ ปล.แต่งรถแต่งช่วงล่างมันสนุกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|