Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา  (อ่าน 8714 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
koh_prakit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 19, 2014, 11:10:10 pm »

ปาภาคเหนือครับ ถนนคดโค้งมากมาย ขับน้องปาสนุกครับ แต่คนนั่งด้วยนี่ดิครับ มีอาการเมารถตามมาครับ เนื่องจากการโคลงของรถครับ
ผมใส่กันโคลงมาแล้วครับ ดีขึ้นมาก จนรู้สึกได้ทันที แต่ยังไม่พอครับ เพพราะโช๊คมัยยวบยาบมากไป ยังมีอาการโคลงอยู่ครับ

เลยอยากอัพเกรดโช๊คอัพ ป๋าท่านใดเปลี่ยนมาแล้ว หรือมีความรุ้ขอแชร์ให้ผมทีครับ กลัวได้เปลี่ยนหลายรอบ
ยี่ห้อ รุ่น ราคา และประสิทธิภาพเป็นอย่างไร ขอความกรุณาด้วยครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

 สาธุ
บันทึกการเข้า
7vsm
ANGEL ปาเงิน ID2680
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 01:01:59 am »

ถ้างบถึงก็นกเหลือง EMU sportราคาคู่ละ 2หมื่นอัพ +สปริงdobinsonอีกหลักหมื่น ลองถามป๋าเก่ง evo เท่าที่สอบถามจะแข็งและเหมาะกับคนที่ชอบขับรถเร็ว ส่วนโชคบ้านๆ  profenderปรับได้4ระดับแต่มาร๋คที่ปรับระดับตัวเล็กหน่อยส่วนใหญ่ปรับที่หน้า2หลัง1-2  ราคาโปร4ต้น เฉียดหมื่น ลองสอบถามป๋าAdisak (โดม)
ชุดที่ป๋าโดมใส่แบบไหนคับของขับ 4 ว่าจาจัดซักชุดสปริงเดิมคับอยากทราบราคาด้วยคับ  สาธุ
ผมใช้กึ่งแก็สน้ำมันแกน20มิลตรงรุ่นปาเจโรซื้อเมื่อต้นปี8,000ตอนนี้ต้องเช็คราคาอีกทีคับ
หน้า PGP7-4689  ,   หลัง PGP7-4058
 robus subtankราคาหมื่นกลางๆ 4ต้น คู่หน้าเป็นสตรัทปรับเกลียวในตัวของผมลองดูกระทู้ล่างๆhttp://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21630.0ซึ่งถ้าถนนลาดยางยอมรับว่านิ่งและทรงตัวดีกว่าของเดิมติดรถ ขนาดหลังซ้่ายรั่วผมยังไม่รู้สึกเลย จนมาสังเกตเห็นน้ำมันหยดลงพื้น เคลมได้ตามเงื่อนไข  ซ่อมได้เนื่องจาก ผลิตในบ้านเรา  ทั้ง2ยี่ห้อมีได้เคลมแล้วทั้งนั้น ประกัน1 ปี นกเหลือง3ปี  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2014, 07:50:41 pm โดย 7vsm » บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 07:22:00 am »

ถ้างบถึงก็นกเหลือง EMU sportราคาคู่ละ 2หมื่นอัพ +สปริงdobinsonอีกหลักหมื่น ลองถามป๋าเก่ง evo เท่าที่สอบถามจะแข็งและเหมาะกับคนที่ชอบขับรถเร็ว ส่วนโชคบ้านๆ  profenderปรับได้4ระดับแต่มาร๋คที่ปรับระดับตัวเล็กหน่อยส่วนใหญ่ปรับที่หน้า2หลัง1-2  ราคาโปร4ต้น เฉียดหมื่น ลองสอบถามป๋าโดม adisak   robus subtankรคาหมื่นกลางๆ 4ต้น คู่หน้าเป็นสตรัทปรับเกลียวในตัวของผมลองดูกระทู้ล่างๆซึ่งถ้าถนนลาดยางยอมรับว่านิ่งและทรงตัวดีกว่าของเดิมติดรถ ขนาดหลังซ้่ายรั่วผมยังไม่รู้สึกเลย จนมาสังเกตเห็นน้ำมันหยดลงพื้น เคลมได้ตามเงื่อนไข  ซ่อมได้เนื่องจาก ผลิตในบ้านเรา  ทั้ง2ยี่ห้อมีได้เคลมแล้วทั้งนั้น ประกัน1 ปี นกเหลือง3ปี 

 suadyod
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"

settawit.tippanat@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 09:06:16 am »

รู้สึกว่าตัวที่ทำให้รถไม่โคลงยวบยาบจะไม่ใช่กันโคลงนะครับป๋า แต่จะเป็นโช็คครับ ส่วนกันโคลงที่ว่านี่คงเป็นยี่ห้ออะไรซักอย่างที่ใส่เพิ่มด้านท้ายถ้าให้เดาคงเป็นสีขาวเนอะใช่ป่ะครับ เท่าที่ผมรู้ตัวนี้มันจะทำงานก็ต่อเมือล้ออีกข้างจะลอยนะครับทำให้เกาะถนนดีขึ้น ไม่ได้ช่วยเรื่องการโคลงของรถ แล้วปาเราก็มีมาให้แล้วด้วยครับ เหอะ ถ้าจะแก้ให้ถูกที่สำหรับรถที่เข้าโค้งบ่อยๆแล้วโคลงเคลงคงเป็นโช็คกะสปริงนะครับป๋า โช็คสปริงทุกยี้ห้อมีดีในตัวครับ ป๋าต้องถามตัวเองก่อนว่าชอบแนวไหน เพื่อนสมาชิกจะได้แนะนำถูกครับ แล้วมันจะได้ไม่บานปลาย  Ok..
บันทึกการเข้า

Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 10:32:17 am »

ใช่ครับ อยู่ที่งยประมาณที่ตั้งไว้และรับราคาได้ด้วย ... 
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
supradit
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


ID 4635


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 02:57:51 pm »

แอบเข้ามาฟัง เผื่อว่าจะได้มีโอกาสกับเขาบ้าง  suadyod
บันทึกการเข้า

2.5GT 2WD Y2013_ID 4635 อยู่เมืองสระแก้ว ครับท่าน..
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 04:53:19 pm »

แนะนำ OME+สปริง Dobinson ครับใช้อยู่
ถ้าชอบขับเร็วก็ EMU SPORT
ขับธรรมดาก็ EMU NITRO CHARGE
ครับ   suadyod
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
koh_prakit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 12:49:08 pm »

ขอบคุณทุกท่านครับ

ปกติผมขับรถเร็วครับ อยากได้นุ่มหนึบครับ เกาะโค้งดีๆ เปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่ไหวมากครับ

งบประมาณอยากได้แบบคุ้มค่ากะราคาครับ แบบ จ่ายเพิ่มอีกหน่อย แล้วได้ดีกว่าก็สู้ครับ แต่แพงมากจ่ายเพิ่มไปเยอะ แต่ได้ดีกว่าตัวจ่ายน้อยนี่ไม่ค่อยคิดครับ
ใครมีอะไรแลกเปลี่ยน ขอความกรุณาต่อครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนรถมาครับ เมื่อก่อนขับ Cefiro ครอบครัวโตขึ้น เลยมาเล่น 7 ที่นั่ง ได้น้องปานี่ล่ะครับ

เรื่องกันโคลงที่ผมว่าเป็นตัวสีขาว ใช่ครับ ใส่แล้วรู้ดึกดีขึ้นมากครับ แต่ของผมยังไม่จบครับ ยังมียวบๆอยู่ ยึ่งโค้งลึกๆ สลีบซ้ายขวา ช่วงล่างยังโคลง ยังไหวอยุ่ครับ
หากทางเรียบ ทางตรง ใส่แล้วเห็นชัดเจนครับ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 01:04:13 pm »

ผมก็เหนือครับ แพร่ แต่มาอยู่ลำลูกกา ทำงาน กทม ขึ้นเหนือทุกปี..เดิมๆผู้โดยสารก็บ่นแบบนี้แหละครับ เลยเปลี่ยนโช้คและเสริมกันโคลง..(สปริงเดิมอยู่ ขับรถเร็วแบบบ้านๆครับ) โช้คของแบล็คไรโน่ปรับเกลียว กันโคลงอาปาเช่...ก็จบในสไตล์ไฮเอจสปอร์ตครับ ขึ้นครั้งต่อๆมาไม่มีเสียงบ่นเวียนศรีษะอีกเลย แม้ว่าจะลองแกล้งเข้าโค้งแบบใช้ความเร็ว..
บันทึกการเข้า
koh_prakit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 01:16:45 pm »

ขอบคุณครับ

ผมทำงานที่ร้องกวางครับ ไปกลับ แพร่-เชียงใหม่ เป็นประจำครับ
ลูกชอบดูการ์ตูนเวลาเดินทางครับ บางวันดูการ์ตูนมากไป รถโคลง เวียนหัว อ๊วกเลยครับ

บันทึกการเข้า
koh_prakit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 01:17:45 pm »

แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนโช๊คทั้งสี่ต้นพร้อมกันเลยหรือเปล่าคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 03:09:35 pm »

แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนโช๊คทั้งสี่ต้นพร้อมกันเลยหรือเปล่าคร้าบบบบ
ควรจะเปลี่ยนทั้ง 4 ต้นครับ..และก็ต้องพิจารณาตามที่ป๋าด้า(Modar)บอกครับ..ป๋าต้องถามตัวเองก่อนว่าชอบแนวไหนด้วย..
ปกติแล้วปาเรามีกันโคลงมาให้ มีบาร์ขวางมาให้ เวลาเสริมกันโคลงเข้าไปอีกจะเห็นว่าตัดเอาท่องบาร์ขวางออกไป..หากป๋าเปลี่ยนโช้คแล้ว จะรู้สึกว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงของอาการในขณะขับขี่จริงๆ ให้ความรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น (เป็นความรู้สึกของตัวเองเวลาเข้าโค้งในความเร็วที่เท่ากัน เปรียบเทียบตอนยังไม่ได้เปลี่ยนและเปลี่ยนโช้คแล้ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2014, 03:20:20 pm โดย BigFather » บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 04:57:22 pm »

เปลี่ยนโช๊คกะสปริง น่าจะตอบโจทย์ได้ครับ ส่วนยี่ห้อก็มีให้เลือกหลากหลายตามป๋าท่านก่อนๆแนะนำครับ ปัจจุบันผมใช้ emu sport + สปริงโหลด tein อาการยวบยาบเวลาเปลี่ยนเลนดีขึ้นมากครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
blue 4 wd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 05:43:26 pm »

แล้วชุดโช๊คกับสปริงของ ไอรอนแมน  เป็นไงบ้างครับ...อยากรู้จังผมเล็งๆๆชุดนี้อยู่นะครับ.... ii ii ii
บันทึกการเข้า

"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
ModaR
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 369


กินลมชมวิว "ใจถึงก็ไปถึง"

settawit.tippanat@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 08:08:25 pm »

จะแก้อาการโคลงต้องแลกด้วยความกระด้างคร้บ  smile..ป๋าต้องดูถนนแถวบ้านด้วยนะครับว่าส่วนมากเป็นถนนแบบไหน อย่างในเมืองรึในกรุงเทพ ถนนมันค่อนข้างดี จะใส่เป็นโชคที่หนึบมากๆมันก็ไม่ค่อยจะมีปั้ญหาเพราะมันไม่ค่อยขรุขระ ไม่ค่อยมีรอยต่อ ทำให้รถไม่กระด้าง ไม่สะเทือนมากคับ จะไม่ค่อยรำคาญ Ok..

แต่ถ้าถนนเป็นแบบขรุขระเยอะ เป็นคอนกรีตหยาบๆซะส่วนใหญ่ ถ้าใส่พวกหนึบๆ ผมว่าป๋าอาจจะรำคาญก็ได้ครับ แต่มันจะดีตรงที่รูดได้ไม่ค่อยสะบัดตอนวิ่งเร็ว จะเสียตอนวิ่งช้าๆคับ  kiki

วิธีแก้คือใส่พวกปรับได้ รึถ้าสู้ราคาก็ใส่ subtank ครับ ช่วยได้เยอะ ii

ถ้าตัดสินใจได้ว่าจะเลือกแนวไหนต่อไปก็เลือกยี้ห้อล่ะครับ อิอิ

ปล.แต่งรถแต่งช่วงล่างมันสนุกครับ suadyod

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 21 คำสั่ง