Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม  (อ่าน 5248 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 03:10:30 pm »

คืออยากใส่กล่องสักใบครับ มองecu monmax ไว้ไม่แน่ใจเกินตัวไปรึป่าวครับ สเตปบ้านๆรถใช้งาน
บันทึกการเข้า
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 03:22:06 pm »

ผมมองว่าถ้ารถเดิมๆ ถือว่าใช้งานไม่เต็มความสามารถของกล่องครับ
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 05:54:40 pm »

ผมก็คิดแบบนั้นครับ. ถ้าลงmonmax ไหนต้องเปลี่ยนโบ เปลี่ยนเกียร ทำไม่จบไม่สิ้น. เลยกะเอาแค่ คันเร่งไฟฟ้า ยกหัวฉีด 2อย่างพอ. พี่ว่าไงครับ
บันทึกการเข้า
arale
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 08:30:56 pm »

ผมว่าไม่เกินตัวครับ เพราะป๋าจะได้ใช้ทุกฟังก์ชั่นของกล่องที่ให้มาครับ
บันทึกการเข้า
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 09:05:12 pm »

ผมว่าไม่เกินตัวครับ เพราะป๋าจะได้ใช้ทุกฟังก์ชั่นของกล่องที่ให้มาครับ

มันจริงอย่างที่ป๋าว่ามาครับ. แต่คิดๆดูเราใช้ไม่เต็มประสิทธิภาพของมันครับผมว่า. รถเดิมๆก็จูนได้แต่สเต็บบ้านๆ. จะซิ่งต้องเปลี่ยนทั้งโบทั้งเกียรกลัวจะบานไปใหญ่อะครับ.เลยคิดว่าเกินไปสำหรับผม สาธุ
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 04:39:55 am »

ขอร่วมแชร์ความคิด ของ ecu ตัวใหม่ mib ราคาต่ำลงมา น่าจะคุ้มค่ากับรถใช้งานครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 06:37:52 am »

ผมก็คิดแบบนั้นครับ. ถ้าลงmonmax ไหนต้องเปลี่ยนโบ เปลี่ยนเกียร ทำไม่จบไม่สิ้น. เลยกะเอาแค่ คันเร่งไฟฟ้า ยกหัวฉีด 2อย่างพอ. พี่ว่าไงครับ
ถ้าจบแค่สเต็ปบ้านๆ ใช้งานทั่วไป  กล่องยก กับคันเร่งไฟฟ้า ผมว่าแค่นี้ก็โอแล้วครับ ประหยัด และอึด (ถ้าจูนดีๆ)   แต่ผมกลัวว่าใช้ๆงานไปแล้วป๋าอยากอัพสเต็ปนี่แหล่ะครับ  kiki
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 09:16:11 am »

ตอนนี้ใส่ คันเร่งไฟฟ้ามาแล้วครับ. พอใจมากรถมาไว. แต่ถามจะใส่ไรต่อ บางคนบอก ยก บางคนบอกดัน. ช่างมิตซุบอกใส่ดันไปจูนโหดไปปั้มก็แตก. ส่วนอีกคนให้ใส้ดัน. อีกคนให้ใส่ยกจูเนียจบเลย. ไม่รุ้จะเลือกยังไงละครับ. 
บันทึกการเข้า
arale
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 10:03:01 am »

ตอนนี้ใส่ คันเร่งไฟฟ้ามาแล้วครับ. พอใจมากรถมาไว. แต่ถามจะใส่ไรต่อ บางคนบอก ยก บางคนบอกดัน. ช่างมิตซุบอกใส่ดันไปจูนโหดไปปั้มก็แตก. ส่วนอีกคนให้ใส้ดัน. อีกคนให้ใส่ยกจูเนียจบเลย. ไม่รุ้จะเลือกยังไงละครับ. 
เห็นไหมครับ คนนั้นบอกให้ใส่อย่างนั้น คนนี้บอกให้ใส่อย่างนี้ คำตอบคือไม่จบ
แต่ถ้า mon max จบ ป๋าจะได้อย่างที่คนนั้นและคนนี้บอก จิงไหมครับ
บันทึกการเข้า
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 07:02:59 pm »

วันนี้ไปโดนดันรางมาอีกตัวครับ. รถแรงขึ้นเยอะครับ แต่อยากทราบ ว่า โบเดิมทนบูสได้กี่psiครับ. ของผมบูสมา25-30เลยครับ. กลัวขาดอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
1scb
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 11:21:20 pm »

วันนี้ไปโดนดันรางมาอีกตัวครับ. รถแรงขึ้นเยอะครับ แต่อยากทราบ ว่า โบเดิมทนบูสได้กี่psiครับ. ของผมบูสมา25-30เลยครับ. กลัวขาดอยู่ครับ
บูสต์มากระวังปั๊มแตกนะครับ ของผมกล่อง mib บูสต์ประมาณ 20 นิดๆ วิ่งสบายๆครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 12:37:35 am »

อะไรที่คิดว่าเกินตัว หรือ อะไรที่คิดว่าพอดี

การแต่งรถ หรือทำรถ ไม่มีอะไรที่เกินตัว หรือ พอดี หรอกครับ

แต่ส่ิ่งที่เราต้องทำคือ ทำให้มันลงตัวกับการใช้งานทุก ๆ วันของเราครับ

รถผม แค่กล่องยก ดัน โปรสปีด บูสท์ 30 35 ใช้งานทุกวัน

สิ่งสำคัญคือการจูน จูนเนอร์รู้บ้างมั้ยว่าไทรทันและปาเจโร่ แต่ละรุ่นปี การจูนก้อแตกต่างกันนะครับ ยิ่งตัวใหม่ VG ปล่อยบูสท์มาเยอะมาก เดิม ๆ สวนคันเร่ง ยังฟาดเกือบ 25 เลยนะครับ

ส่วนปั๊มแตกหรือไม่แตก มันไม่เกี่ยวกับบูสท์เยอะหรอกครับ บูสท์น้อย ผมก้อเห็นแตกกันเยอะแยะไป มันอยู่กับการจูนหัว กลาง ท้าย ตารางการจูน ว่าจูนยกกราฟมาระดับไหนครับ

ดันใบเดียวจูนแบบนึง ดันยกก็จูนอีกแบบนึง

อีกเรื่องนึงในการแต่งกล่องพ่วงคือ ความสดของรถครับ

รถป้ายแดง รถวิ่งกิโลน้อย รถวิ่งกิโลเยอะ มีผลโดยรวมต่อเครื่องยนต์ และการจูนทุกแบบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2014, 12:40:01 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 06:28:06 am »

อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 08:37:36 am »

อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ

สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง

ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 09:52:43 am »

อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ

สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง

ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ

ของผมใส่ คันเร่งไฟฟ้ากับดันครับ บางที่มันฟาดไป30อะครับ. ช่างศุนย์มิตซูบอก25ก็อันตรายแล้วให้เอาซัก20พอครับ แต่ผมว่าถ้า20-25ลองปิดทั้ง2กล่องรถเดิมๆก็มาประมาณ20แต่ขึ้นไป25ยากครับ ถ้าจะเอาแค่20-25 จะไปใส่กล่องทำไม ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมครับ. ตามที่พี่บอกว่าไม่เกิน30นี้อัรตรายไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง