sonthaya
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 87
|
|
« เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 03:10:30 pm » |
|
คืออยากใส่กล่องสักใบครับ มองecu monmax ไว้ไม่แน่ใจเกินตัวไปรึป่าวครับ สเตปบ้านๆรถใช้งาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 775
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 03:22:06 pm » |
|
ผมมองว่าถ้ารถเดิมๆ ถือว่าใช้งานไม่เต็มความสามารถของกล่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
|
|
|
sonthaya
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 05:54:40 pm » |
|
ผมก็คิดแบบนั้นครับ. ถ้าลงmonmax ไหนต้องเปลี่ยนโบ เปลี่ยนเกียร ทำไม่จบไม่สิ้น. เลยกะเอาแค่ คันเร่งไฟฟ้า ยกหัวฉีด 2อย่างพอ. พี่ว่าไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arale
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 08:30:56 pm » |
|
ผมว่าไม่เกินตัวครับ เพราะป๋าจะได้ใช้ทุกฟังก์ชั่นของกล่องที่ให้มาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sonthaya
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 09:05:12 pm » |
|
ผมว่าไม่เกินตัวครับ เพราะป๋าจะได้ใช้ทุกฟังก์ชั่นของกล่องที่ให้มาครับ
มันจริงอย่างที่ป๋าว่ามาครับ. แต่คิดๆดูเราใช้ไม่เต็มประสิทธิภาพของมันครับผมว่า. รถเดิมๆก็จูนได้แต่สเต็บบ้านๆ. จะซิ่งต้องเปลี่ยนทั้งโบทั้งเกียรกลัวจะบานไปใหญ่อะครับ.เลยคิดว่าเกินไปสำหรับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TPajero
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 04:39:55 am » |
|
ขอร่วมแชร์ความคิด ของ ecu ตัวใหม่ mib ราคาต่ำลงมา น่าจะคุ้มค่ากับรถใช้งานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 06:37:52 am » |
|
ผมก็คิดแบบนั้นครับ. ถ้าลงmonmax ไหนต้องเปลี่ยนโบ เปลี่ยนเกียร ทำไม่จบไม่สิ้น. เลยกะเอาแค่ คันเร่งไฟฟ้า ยกหัวฉีด 2อย่างพอ. พี่ว่าไงครับ
ถ้าจบแค่สเต็ปบ้านๆ ใช้งานทั่วไป กล่องยก กับคันเร่งไฟฟ้า ผมว่าแค่นี้ก็โอแล้วครับ ประหยัด และอึด (ถ้าจูนดีๆ) แต่ผมกลัวว่าใช้ๆงานไปแล้วป๋าอยากอัพสเต็ปนี่แหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
sonthaya
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 09:16:11 am » |
|
ตอนนี้ใส่ คันเร่งไฟฟ้ามาแล้วครับ. พอใจมากรถมาไว. แต่ถามจะใส่ไรต่อ บางคนบอก ยก บางคนบอกดัน. ช่างมิตซุบอกใส่ดันไปจูนโหดไปปั้มก็แตก. ส่วนอีกคนให้ใส้ดัน. อีกคนให้ใส่ยกจูเนียจบเลย. ไม่รุ้จะเลือกยังไงละครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arale
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 10:03:01 am » |
|
ตอนนี้ใส่ คันเร่งไฟฟ้ามาแล้วครับ. พอใจมากรถมาไว. แต่ถามจะใส่ไรต่อ บางคนบอก ยก บางคนบอกดัน. ช่างมิตซุบอกใส่ดันไปจูนโหดไปปั้มก็แตก. ส่วนอีกคนให้ใส้ดัน. อีกคนให้ใส่ยกจูเนียจบเลย. ไม่รุ้จะเลือกยังไงละครับ. เห็นไหมครับ คนนั้นบอกให้ใส่อย่างนั้น คนนี้บอกให้ใส่อย่างนี้ คำตอบคือไม่จบ แต่ถ้า mon max จบ ป๋าจะได้อย่างที่คนนั้นและคนนี้บอก จิงไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sonthaya
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 07:02:59 pm » |
|
วันนี้ไปโดนดันรางมาอีกตัวครับ. รถแรงขึ้นเยอะครับ แต่อยากทราบ ว่า โบเดิมทนบูสได้กี่psiครับ. ของผมบูสมา25-30เลยครับ. กลัวขาดอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1scb
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 11:21:20 pm » |
|
วันนี้ไปโดนดันรางมาอีกตัวครับ. รถแรงขึ้นเยอะครับ แต่อยากทราบ ว่า โบเดิมทนบูสได้กี่psiครับ. ของผมบูสมา25-30เลยครับ. กลัวขาดอยู่ครับ
บูสต์มากระวังปั๊มแตกนะครับ ของผมกล่อง mib บูสต์ประมาณ 20 นิดๆ วิ่งสบายๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 12:37:35 am » |
|
อะไรที่คิดว่าเกินตัว หรือ อะไรที่คิดว่าพอดี
การแต่งรถ หรือทำรถ ไม่มีอะไรที่เกินตัว หรือ พอดี หรอกครับ
แต่ส่ิ่งที่เราต้องทำคือ ทำให้มันลงตัวกับการใช้งานทุก ๆ วันของเราครับ
รถผม แค่กล่องยก ดัน โปรสปีด บูสท์ 30 35 ใช้งานทุกวัน
สิ่งสำคัญคือการจูน จูนเนอร์รู้บ้างมั้ยว่าไทรทันและปาเจโร่ แต่ละรุ่นปี การจูนก้อแตกต่างกันนะครับ ยิ่งตัวใหม่ VG ปล่อยบูสท์มาเยอะมาก เดิม ๆ สวนคันเร่ง ยังฟาดเกือบ 25 เลยนะครับ
ส่วนปั๊มแตกหรือไม่แตก มันไม่เกี่ยวกับบูสท์เยอะหรอกครับ บูสท์น้อย ผมก้อเห็นแตกกันเยอะแยะไป มันอยู่กับการจูนหัว กลาง ท้าย ตารางการจูน ว่าจูนยกกราฟมาระดับไหนครับ
ดันใบเดียวจูนแบบนึง ดันยกก็จูนอีกแบบนึง
อีกเรื่องนึงในการแต่งกล่องพ่วงคือ ความสดของรถครับ
รถป้ายแดง รถวิ่งกิโลน้อย รถวิ่งกิโลเยอะ มีผลโดยรวมต่อเครื่องยนต์ และการจูนทุกแบบครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2014, 12:40:01 am โดย utopia »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sonthaya
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 06:28:06 am » |
|
อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 08:37:36 am » |
|
อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sonthaya
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 87
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 09:52:43 am » |
|
อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ ของผมใส่ คันเร่งไฟฟ้ากับดันครับ บางที่มันฟาดไป30อะครับ. ช่างศุนย์มิตซูบอก25ก็อันตรายแล้วให้เอาซัก20พอครับ แต่ผมว่าถ้า20-25ลองปิดทั้ง2กล่องรถเดิมๆก็มาประมาณ20แต่ขึ้นไป25ยากครับ ถ้าจะเอาแค่20-25 จะไปใส่กล่องทำไม ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมครับ. ตามที่พี่บอกว่าไม่เกิน30นี้อัรตรายไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|