Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม  (อ่าน 5234 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 10:57:48 am »

ตอนนี้ผมดัน ยก คันเร่งไฟฟ้า ตอนใส่ดันก็ดี พอใส่ยกยิ่งดีขึ้นเห็นผลชัดเจน แล้วก็เพิ่มคันเร่งไฟฟ้าช่วยเติมต้นอีกนิด เครื่องยนต์เกียร์มีลิมิตของมัน เรียกกำลังมาใช้พอประมาณดีกว่าจะได้อยู่ยาวๆครับ
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 11:51:25 am »

อะไรที่คิดว่าเกินตัว หรือ อะไรที่คิดว่าพอดี

การแต่งรถ หรือทำรถ ไม่มีอะไรที่เกินตัว หรือ พอดี หรอกครับ

แต่ส่ิ่งที่เราต้องทำคือ ทำให้มันลงตัวกับการใช้งานทุก ๆ วันของเราครับ

รถผม แค่กล่องยก ดัน โปรสปีด บูสท์ 30 35 ใช้งานทุกวัน

สิ่งสำคัญคือการจูน จูนเนอร์รู้บ้างมั้ยว่าไทรทันและปาเจโร่ แต่ละรุ่นปี การจูนก้อแตกต่างกันนะครับ ยิ่งตัวใหม่ VG ปล่อยบูสท์มาเยอะมาก เดิม ๆ สวนคันเร่ง ยังฟาดเกือบ 25 เลยนะครับ

ส่วนปั๊มแตกหรือไม่แตก มันไม่เกี่ยวกับบูสท์เยอะหรอกครับ บูสท์น้อย ผมก้อเห็นแตกกันเยอะแยะไป มันอยู่กับการจูนหัว กลาง ท้าย ตารางการจูน ว่าจูนยกกราฟมาระดับไหนครับ

ดันใบเดียวจูนแบบนึง ดันยกก็จูนอีกแบบนึง

อีกเรื่องนึงในการแต่งกล่องพ่วงคือ ความสดของรถครับ

รถป้ายแดง รถวิ่งกิโลน้อย รถวิ่งกิโลเยอะ มีผลโดยรวมต่อเครื่องยนต์ และการจูนทุกแบบครับ

เห็นด้วยกับป๋าเอกครับ..ผมไม่คิดจะเทียบกับตัวรถเลย แต่จะคิดเทียบกับตัวเองเวลาใช้รถ พอเหมาะพอดีกับการใช้งาน เลยจัดแค่ คันเร่งกับดันพอ ไม่ยก และเพียงเท่านี้ ก็ได้รับการเหลียวมองพร้อมกับแย้มเสียงออกมานิดนึงว่า..จะรีบไปไหนเหรอ..ยังต้องผ่อนคันเร่งเลย ..
บันทึกการเข้า
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 12:22:30 pm »

อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิมทนได้กี่ปอนครับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 12:57:36 pm »

ของผมตัว140 ผมว่าไม่เกิน20-25กำลังดี ส่วนตัวตั้งไว้ 17 ps
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 05:49:38 pm »

ของผมตัว140 ผมว่าไม่เกิน20-25กำลังดี ส่วนตัวตั้งไว้ 17 ps
ของผมลองปิด คันเร่งไฟฟ้ากับดันราง. แล้วดูที่วัดบูท เดิมๆมันมา 20แล้วอะครับ ถ้าถ้าแตะ25ก็กดจัดๆอะครับ. ของผมตัว178ม้าครับ. แต่ตอนนี้เปิดคันเร่งกันดันราง มันแตะ30 แต่แช่20ต้นๆครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 10:38:51 pm »

อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ

สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง

ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ

ของผมใส่ คันเร่งไฟฟ้ากับดันครับ บางที่มันฟาดไป30อะครับ. ช่างศุนย์มิตซูบอก25ก็อันตรายแล้วให้เอาซัก20พอครับ แต่ผมว่าถ้า20-25ลองปิดทั้ง2กล่องรถเดิมๆก็มาประมาณ20แต่ขึ้นไป25ยากครับ ถ้าจะเอาแค่20-25 จะไปใส่กล่องทำไม ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมครับ. ตามที่พี่บอกว่าไม่เกิน30นี้อัรตรายไหมครับ

ตัว VG เรา มันเป็นโบแปรผัน ดังนั้นเมื่อเราเพิ่มน้ำมันและอากาศจากตารางจูนน้ำมันและอากาศ ก้อทำให้พอขยับบูสท์ได้อีกโดยไม่ต้องใชปรับบูสท์มือช่วย ยิ่งถ้ามีกล่องยกด้วยแล้ว บูสท์ฟาดไปได้ถึง 35 แต่ต้องระวังให้มาก เพราะหากบ่อย ๆเข้า ผมว่ากันกันรุนจะไม่ไหว อาจทำให้แกนแกว่ง ใบหน้าฟัดกลับโข่งหน้าได้ครับ รถผมเวลาขับผมให้ฟาดแค่ 30 เท่านั้นตรับ ถามว่าทำยังไงให้ฟาดแค่ 30 ง่าย ๆ เมื่อมันฟาดแล้วให้มองถ้ามันไหลเราก้อยกหน่อยแค่นั้นล่ะครับ

ขับทางไกลพยามยามอย่าแช่คันเร่ง บูสท์สูงมาก เด๋วน้ำจะดันเอา ถ้าได้ความเร็วที่ต้องการแล้ว ให้ผ่อนแรงกดที่ขาคันเร่งนิดให้บูสท์ลดลง แต่ความเร็วยังเท่าเดิมหรือใกล้เคียงครับ
บันทึกการเข้า
navamin
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 11:49:14 am »

อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ

สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง

ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ

ของผมใส่ คันเร่งไฟฟ้ากับดันครับ บางที่มันฟาดไป30อะครับ. ช่างศุนย์มิตซูบอก25ก็อันตรายแล้วให้เอาซัก20พอครับ แต่ผมว่าถ้า20-25ลองปิดทั้ง2กล่องรถเดิมๆก็มาประมาณ20แต่ขึ้นไป25ยากครับ ถ้าจะเอาแค่20-25 จะไปใส่กล่องทำไม ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมครับ. ตามที่พี่บอกว่าไม่เกิน30นี้อัรตรายไหมครับ

ตัว VG เรา มันเป็นโบแปรผัน ดังนั้นเมื่อเราเพิ่มน้ำมันและอากาศจากตารางจูนน้ำมันและอากาศ ก้อทำให้พอขยับบูสท์ได้อีกโดยไม่ต้องใชปรับบูสท์มือช่วย ยิ่งถ้ามีกล่องยกด้วยแล้ว บูสท์ฟาดไปได้ถึง 35 แต่ต้องระวังให้มาก เพราะหากบ่อย ๆเข้า ผมว่ากันกันรุนจะไม่ไหว อาจทำให้แกนแกว่ง ใบหน้าฟัดกลับโข่งหน้าได้ครับ รถผมเวลาขับผมให้ฟาดแค่ 30 เท่านั้นตรับ ถามว่าทำยังไงให้ฟาดแค่ 30 ง่าย ๆ เมื่อมันฟาดแล้วให้มองถ้ามันไหลเราก้อยกหน่อยแค่นั้นล่ะครับ

ขับทางไกลพยามยามอย่าแช่คันเร่ง บูสท์สูงมาก เด๋วน้ำจะดันเอา ถ้าได้ความเร็วที่ต้องการแล้ว ให้ผ่อนแรงกดที่ขาคันเร่งนิดให้บูสท์ลดลง แต่ความเร็วยังเท่าเดิมหรือใกล้เคียงครับ
ตามอย่างที่พี่เอกว่าเลยครับ จูนให้เหมาะสมกับที่เราใช้งาน บูสฟาดอย่าเกิน 30 ใช้กันยาว ๆ ครับ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ หายห่วง  yes!!
บันทึกการเข้า

Pajero Sport No.0948
Name = MIN 
085-8393-444 = Whatapp , Line
[email protected]
sonthaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 05:32:09 pm »

รับทราบครับ ปิดกระทู้ ขอบคุณพี่ป๊าๆทุกๆท่านครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 30, 2014, 10:20:25 am »

อยากแรงมั่งอ่ะ เลยมาฟังพี่ๆรถแรงคุยกันได้ความรู้เพียบ  suadyod Ok..
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 09:08:47 pm »

อยากแรงมั่งอ่ะ เลยมาฟังพี่ๆรถแรงคุยกันได้ความรู้เพียบ  suadyod Ok..

ไอ้ที่อยู่ในเก๊ะหน้ารถนี่ แถวบ้านผมเค้าเรียกจัดเต็ม จัดหนักนะครับ พี่แสบ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 21 คำสั่ง