Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงที่ติดใน V6  (อ่าน 5683 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 07:50:38 pm »

เนื่องจากเดิมที ตัว V6 ไม่มีแผ่นกันความร้อนที่ฝากระโปรงมาให้ เลยสั่งซื้อมาติดเอง(เบิกศูนย์) ติดมาประมาณ 3 เดือน ไม่มีอะไรผิดปกติ
ล่าสุดดับเครื่อง มายืนข้างซุ้มล้อหน้า รู้สึกว่ามันร้อนมาก เลยเลยได้ปรึกษาป๋าๆในกลุ่มไลน์เรื่องหนุนท้ายฝากระโปรง  บังเอิญเหลือบไปเห็นที่ท่อยางใหญ่หน้าเครื่องทีรอยเหมือนถูกเสียดสี
 
ที่และมีรอยขาดที่แผ่นกันความร้อน

คงเป็นเพราะมันเบียดกันเลยไม่มีที่ว่างมากพอที่จะระบายความร้อน ก็เลยถอดออกดีกว่า แต่สิ่งที่ตามมาติดๆ หลังจากถอดแผน่กันความร้อนออก

สีบริเวณจุดติดกิ๊ฟล็อกแผ่นกันความร้อนลอกออก น่าจะเกิดจากการสั่นสะเทือนระหว่างรถวิ่ง (มั่นใจว่ากดแน่นทุกจุด)

สีที่ติดออกมาจากการเสียดสีที่ฝากระโปรง

เป็นความเชื่อส่วนบุคคลคร้าบ (เอามาแชร์กัน) Ok..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2014, 09:26:29 pm โดย ao_thammarat » บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 08:14:24 pm »

  ขนาดนี้เลยหรือครับ
บันทึกการเข้า

ID 4166
จ่าเอก อี้เอ้กเอ้ก
ถึงเราจะแตกต่างกัน ขอให้สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ "รักกัน"
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 09:53:29 pm »

นี่คือเหตุผลที่เค้าไม่ติดมาจากโรงงานสินะ......แต่จะว่าไปนะครับยืนอยู่ตรงซุ้มล้อฝากระโปรงรถมันจะร้อนไปไหนเนี่ย  yes!! yes!! yes!!
บันทึกการเข้า

Pajero V6  ID No. 4819
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2014, 10:55:07 am »

ผมก็ไม่ปิดแผ่น อาศัยว่าขับรถกลับถึงบ้านเปิดฝากระโปรงระบายความร้อนเอาเลย ช่วยได้เยอะครับ
ได้ดูพวกน้ำหม้อน้ำด้วย V6 เครื่องมันร้อนจริง ปิดไว้ความร้อนไม่ระบายออก พลาสติกกรอบหมด
บันทึกการเข้า
Kalato
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 10:07:04 am »

ผมไม่คิดจะติดแผ่นยางอมความร้อนนี้เลยครับที่ฝากระโปรง       วิศวกรเค้าออกแบบเดิมๆมาให้ดีอยู่แล้วครับ 
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 10:51:05 am »

ผมไม่คิดจะติดแผ่นยางอมความร้อนนี้เลยครับที่ฝากระโปรง       วิศวกรเค้าออกแบบเดิมๆมาให้ดีอยู่แล้วครับ 

เหตุผลเดียวกันครับ ลองดูซิรถปาเจโร่ดีเซลมีทุกรุ่น แต่พอเป็น V6 ไม่มี ไม่ใช่เหตุผลเรื่องการลดต้นทุนแน่นอน แ่ต้องเป็นเหตุผลทางวิศวกรรมครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
nui na krub
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 09:34:48 pm »

ผมไม่คิดจะติดแผ่นยางอมความร้อนนี้เลยครับที่ฝากระโปรง       วิศวกรเค้าออกแบบเดิมๆมาให้ดีอยู่แล้วครับ 

เหตุผลเดียวกันครับ ลองดูซิรถปาเจโร่ดีเซลมีทุกรุ่น แต่พอเป็น V6 ไม่มี ไม่ใช่เหตุผลเรื่องการลดต้นทุนแน่นอน แ่ต้องเป็นเหตุผลทางวิศวกรรมครับ
  ใช่เลยครับป๋า ของผม 2.4 ก็ไม่มี เชลล์บอกว่าเครื่องเบนชิลมันร้อนมากกว่าดีเชลครับเขาจึงไม่ติดมาให้ และเขาบอกอีกว่าจะให้ฝากระโปงหน้ามันช่วยดูดความร้อนในห้องเครื่องระบายออกได้อีกทางนึ่งครับ  Ok..
บันทึกการเข้า

ID. 4279 โคราช
AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 01:59:08 pm »

ถ้าไม่ติดร้อนๆอย่างนี้สีที่ฝากระโปรงไม่บวมหรอ ครับ
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 02:08:50 pm »

อั๊ยย่ะ!! ต้องไปเช็คดูบ้างล่ะ ผมติดมาได้ 2 เดือนล่ะ แต่ก็เจอรอยที่ท่อยางแบเดียวกันกับในภาพแรกเลยครับ
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 08:06:45 am »

เช็คมาแล้วครับ ผลคือไม่ใช่แค่จุดเดียว แต่มี 2 จุดที่มันเสียดสีกัน
และดูแล้วน่าอึดอัดแทน....สงสัยผมต้องถอดออกดีกว่า...
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
AIR3500
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 09:25:45 am »

ตามขอบฝากระโปรงลองเอามือไปใกล้ๆขณะติดเครื่อง จะมีลมระบายออกมาแสดงว่าคงใช้ถ่ายเทความร้อน
บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 10:59:53 am »

ไปดูมาแล้วครับ...เป็นเหมือนกันเลย...สงสัยคงต้องถอดออกครับ
อยากทราบผลกระทบว่าถ้าไม่ถอดออกจะเป็นยังงัยครับ...รบกวนผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ
 สาธุ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 11:05:29 am »

ดูเหมือนกับว่า ระยะห่างระหว่างฝากระโปรงกับเครื่อง น้อยมากเลย แค่แผ่นกันความร้อนก็แตะกันแล้ว..
แต่ดีเซลกลับมีและยังมีระยะห่างอยู่
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 11:19:55 am »

ดูเหมือนกับว่า ระยะห่างระหว่างฝากระโปรงกับเครื่อง น้อยมากเลย แค่แผ่นกันความร้อนก็แตะกันแล้ว..
แต่ดีเซลกลับมีและยังมีระยะห่างอยู่

มันแปลว่าเรื่องระยะห่าง หรือ เรื่องทางการออกแบบครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 11:39:52 am »

ดูเหมือนกับว่า ระยะห่างระหว่างฝากระโปรงกับเครื่อง น้อยมากเลย แค่แผ่นกันความร้อนก็แตะกันแล้ว..
แต่ดีเซลกลับมีและยังมีระยะห่างอยู่

มันแปลว่าเรื่องระยะห่าง หรือ เรื่องทางการออกแบบครับเนี่ย

คาดเดานะครับว่า   ตัวถังได้ถูกออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล (ตามลักษณะของรถดัดแปลงมาจากรถกระบะมาเป็น PPV) เครื่องยนต์ดีเซลจะวางได้พอดี แต่พอมาดัดแปลงลงเครื่องเบนซิน ขนาดของเครื่องโดยเฉพาะความสูงจากแท่นวางต่างกัน ทำให้เครื่องยนต์เบนซินเกือบแตะฝากระโปรง เลยไม่ได้ใส่แผ่นกันความร้อนมาให้ โดยมีข้ออ้างทางวิศวกรรมว่า เพื่อระบายความร้อน คาดเดานะครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 21 คำสั่ง