Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าๆ ปิดกระโปรงด้วยวิธีไหน / ผมทำผิดหรือเปล่า  (อ่าน 8599 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 09:55:39 am »

ผมติดค้ำฝากระโปรงเลยใช้วิธีดึงลงมาก่อนแล้วค่อยกดให้เข้าล้อคตรงตำแหน่งหัวตรีเพชร เพราะเคยเห็นรูปของฟอร์ที่ติดค้ำฝากระโปรงแล้วช่าง0กระชากฝาลงมาปิดเลยจนทำให้ฝามันพับเป็นตัวvคว่ำเลย ฮือๆๆ

แบบนี้ใช่ไหมป๋า เห็นแล้วหวาดเสียว  ช่างที่ดึงโช้คอัพค้ำฝากระโปรงหน้าแล้วทำฝากระโปรงหักนี่น่าจะจิตตกไปหลายวัน

 

บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 10:01:48 am »

อ้อ..ไปลองส่องรถตัวเองมาแล้วครับ
ไฟหน้ายังอยู่ดี ไม่แตก ไม่หัก ไม่ร้าว

ผมเปิดฝากระโปรงทุกวันที่ขับรถถึงบ้าน เพื่อระบายความร้อนห้องเครื่อง สัปดาห์ละ 5 วัน และปล่อยตกสูงสัก 4-5 นิ้วครับ
ของป๋าที่แตกต้องมีอะไรผิดปกติละครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 10:05:06 am »

นั้นดิครับ อาจมาจากช่างขันอัดแน่นเกินไป
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 11:38:21 am »

ผมติดค้ำฝากระโปรงเลยใช้วิธีดึงลงมาก่อนแล้วค่อยกดให้เข้าล้อคตรงตำแหน่งหัวตรีเพชร เพราะเคยเห็นรูปของฟอร์ที่ติดค้ำฝากระโปรงแล้วช่าง0กระชากฝาลงมาปิดเลยจนทำให้ฝามันพับเป็นตัวvคว่ำเลย ฮือๆๆ

แบบนี้ใช่ไหมป๋า เห็นแล้วหวาดเสียว  ช่างที่ดึงโช้คอัพค้ำฝากระโปรงหน้าแล้วทำฝากระโปรงหักนี่น่าจะจิตตกไปหลายวัน

 



คิดว่าเจ้าของรถติดตั้งโช๊คค้ำฝาราคาถูกครับ จากจีนที่ขายกันไม่ถึงพัน โช๊คอัพพวกนี้จะไม่มีการออกมาแรงกับฝากระโปรงแต่ละรุ่นครับ คือ จะผลิตค่าแรงดันของโช๊คในค่าเดียว แบบว่าผลิตทีเดียวใส่ได้ทุกรุ่น เปลี่ยนแค่ขายึดเท่านั้น อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในวีโก้และฟอร์จูนเนอร์มันบางมาก เวลาดึงผิดถ้าขืนปิดก็เป็นอย่างในภาพครับ

โช๊คจากจีนพวกนี้ ตอนเปิดฝากระโปรงโช๊คจะดีดขึ้นเลยในจังหวะเดียว ซึ่งโช๊คค้ำที่ได้มาตรฐานจะต้องทำงาน 2 จังหวะครับ คือ ดีดส่งฝาขึ้นไปในจังหวะแรก และค่อย ๆ ขึ้นในจังหวะที่สอง


ข้อมูลดังกล่าว ผมได้สอบถามและพูดคุยกับโรงงานที่ผลิตโช๊คค้ำฝากระโปรง KCR ที่ผมเป็นตัวแทนจำหน่ายครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 11:45:48 am »

รอไปติดอยู่นะป๋า

อิอิ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 11:54:35 am »

รอไปติดอยู่นะป๋า

อิอิ

ได้ติดตั้งแน่นอนครับ ขอเคลียร์คิวงานหลักที่ทำ และงานรองที่ทำรถครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 12:01:20 pm »

ไม่รีบครับ  เอาสะดวกป๋าเลย  ผมรอได้

 kiki
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 12:17:57 pm »

เผื่อป๋าจะช่วยวิเคราะห์กรอบไฟให้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 10:31:45 am »

ในคู่มือก็บอกว่าลอย 20 ซม. แล้วปล่อยครับ สาเหตุของกรอบไฟแตกน่าจะมาจากการตั้งลูกยางรองฝาต่ำไปครับ

บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 04:11:05 pm »

^
^
ขอบคุณครับป๋า ผมก็คิดแบบนั้น เลยปรับหมุนขึ้นมาแล้วนิดหน่อย
แต่กังวลเรื่องน้ำเข้าโคมเนี่ยและครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 12:03:32 pm »

MMTH กำลังพิจารณาเรื่องเคลมอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
nokpajero
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 299



« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:39:05 pm »

ของผมเริ่มมีร้อยร้าว เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ID 3395
ปาขาวมุก MY13 2.5 GT
Date : 6-4-56
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 09:45:02 am »

ผมติดค้ำฝากระโปรงเลยใช้วิธีดึงลงมาก่อนแล้วค่อยกดให้เข้าล้อคตรงตำแหน่งหัวตรีเพชร เพราะเคยเห็นรูปของฟอร์ที่ติดค้ำฝากระโปรงแล้วช่าง0กระชากฝาลงมาปิดเลยจนทำให้ฝามันพับเป็นตัวvคว่ำเลย ฮือๆๆ

แบบนี้ใช่ไหมป๋า เห็นแล้วหวาดเสียว  ช่างที่ดึงโช้คอัพค้ำฝากระโปรงหน้าแล้วทำฝากระโปรงหักนี่น่าจะจิตตกไปหลายวัน

 



คิดว่าเจ้าของรถติดตั้งโช๊คค้ำฝาราคาถูกครับ จากจีนที่ขายกันไม่ถึงพัน โช๊คอัพพวกนี้จะไม่มีการออกมาแรงกับฝากระโปรงแต่ละรุ่นครับ คือ จะผลิตค่าแรงดันของโช๊คในค่าเดียว แบบว่าผลิตทีเดียวใส่ได้ทุกรุ่น เปลี่ยนแค่ขายึดเท่านั้น อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในวีโก้และฟอร์จูนเนอร์มันบางมาก เวลาดึงผิดถ้าขืนปิดก็เป็นอย่างในภาพครับ

โช๊คจากจีนพวกนี้ ตอนเปิดฝากระโปรงโช๊คจะดีดขึ้นเลยในจังหวะเดียว ซึ่งโช๊คค้ำที่ได้มาตรฐานจะต้องทำงาน 2 จังหวะครับ คือ ดีดส่งฝาขึ้นไปในจังหวะแรก และค่อย ๆ ขึ้นในจังหวะที่สอง


ข้อมูลดังกล่าว ผมได้สอบถามและพูดคุยกับโรงงานที่ผลิตโช๊คค้ำฝากระโปรง KCR ที่ผมเป็นตัวแทนจำหน่ายครับ

OOpppsss แบบนี้ไม่คุ้มเลย  ขอบคุณนะครับที่แชร์ภาพ   สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 12:24:18 pm »

เคลมได้ครับ  ลงให้ สนง.ใหญ่ เขาหน่อย
เพิ่งโทรมาบอกเมื่อสักครู่ครับ  แต่จำเป็นว่าต้องเข้าไปเฉพาะวันธรรมดา
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 11:07:34 am »

ป๋าครับ ผมลองใช้ดินน้ำมันของลูก ก้อนพอดีๆ วางตรงจุดที่มีปัญหา พอปิดฝาลงไปปรากฎว่า ยังมีช่องว่างอยู่อีกนิดนึงครับ ไม่โดนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 21 คำสั่ง