ผมติดค้ำฝากระโปรงเลยใช้วิธีดึงลงมาก่อนแล้วค่อยกดให้เข้าล้อคตรงตำแหน่งหัวตรีเพชร เพราะเคยเห็นรูปของฟอร์ที่ติดค้ำฝากระโปรงแล้วช่าง0กระชากฝาลงมาปิดเลยจนทำให้ฝามันพับเป็นตัวvคว่ำเลย

แบบนี้ใช่ไหมป๋า เห็นแล้วหวาดเสียว ช่างที่ดึงโช้คอัพค้ำฝากระโปรงหน้าแล้วทำฝากระโปรงหักนี่น่าจะจิตตกไปหลายวัน


คิดว่าเจ้าของรถติดตั้งโช๊คค้ำฝาราคาถูกครับ จากจีนที่ขายกันไม่ถึงพัน โช๊คอัพพวกนี้จะไม่มีการออกมาแรงกับฝากระโปรงแต่ละรุ่นครับ คือ จะผลิตค่าแรงดันของโช๊คในค่าเดียว แบบว่าผลิตทีเดียวใส่ได้ทุกรุ่น เปลี่ยนแค่ขายึดเท่านั้น อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในวีโก้และฟอร์จูนเนอร์มันบางมาก เวลาดึงผิดถ้าขืนปิดก็เป็นอย่างในภาพครับ
โช๊คจากจีนพวกนี้ ตอนเปิดฝากระโปรงโช๊คจะดีดขึ้นเลยในจังหวะเดียว ซึ่งโช๊คค้ำที่ได้มาตรฐานจะต้องทำงาน 2 จังหวะครับ คือ ดีดส่งฝาขึ้นไปในจังหวะแรก และค่อย ๆ ขึ้นในจังหวะที่สอง
ข้อมูลดังกล่าว ผมได้สอบถามและพูดคุยกับโรงงานที่ผลิตโช๊คค้ำฝากระโปรง KCR ที่ผมเป็นตัวแทนจำหน่ายครับ