popo02
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 101
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 04:14:26 pm » |
|
ปาติดแก๊ส ของพี่พี่ วิ่งกินกี่กิโลเมตรแล้วคับ มีปัญหาอะไรบ้างมั้ยคับ รบกวนหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 05:01:45 pm » |
|
ติดตอน 600 KM ตอนนี้ 15,000 KM แล้ว ปกติดีครับ ไม่เคยเจอปัญหาเลย V6 Prins VSI 2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 05:12:55 pm » |
|
ของผมติดตั้งวันที่ออกรถ Energy reform fasttechpro ตอนนี้ 73,xxx โลแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 05:26:05 pm » |
|
ขออณุญาติเอ่ยชื่อป๋าท่านนึง ป๋า Kittipat AC 80,000 km. และกำลังจะเป็น Pajero V6 คันแรกที่เข้าเปลี่ยน Timing belt พร้อมพิสูจน์อายุหัวเทียนมา 80,000 โล ใช้แก็สโดยยังไม่ต้องเปลี่ยนตามเสปคหัวเทียน V6 แบบแพงกว่าชาวบ้านเขา และเสปคน่าจะเปลี่ยนที่ 100,000 Km. ยังไม่มีรายงานปั๊มน้ำรถ V6 พัง เด๋วเจ้าตัวคงแวะมารายงานครับ ขับไปได้แป๊บเดียว 8 หมื่น กำไรค่าเชื้อเพลิงไปเยอะแล้วนา..
และเราจะได้รู้กันละว่าเปลี่ยนสายพาน Timing และ ส่วนควบอื่น จะเป็นราคาสักประมาณเท่าไร ผมเดานะ ถ้าพร้อมหัวเทียนแบบของที่ติดมากับรถ รวมแล้วน่าจะเลยหมื่นนิดนิด ป๋าเจ้าของกระทู้กำลังหาข้อมูลว่าติดแก็สแล้วจะโทรมไหมแน่เลย.. เล่าให้ฟังนอกเรื่องนะครับ .... ส่วนตัวผมว่าถึงแม้รถที่ติดแก็สสมบูรณ์แบบสุดยอดแล้ว ก็ยังคงมีอัตราการเสียหายแบบค่อยเป็นค่อยไปเหมือนเชื้อเหพลิงทั่วไป แต่ก็จะมีเรื่องเวลาว่ามาถึงเร็วกว่าปรกติแน่แน่ครับ อันนี้ต้องทำใจหรือประมวลรวมด้วยว่า Ok กับเราไหม แต่ถ้าเปลี่ยนโจทย์ไปเป็นเผาไหม้สมบูรณ์มั่ง ไม่มั่ง แย่มั่ง ... อันนี้คงต้องบวกเวลาการเสียหายเข้ามาเร็วกว่ามากมากครับ แต่วิธีที่ป้องกันไว้ก่อนก็คือ เลือกระบบที่ทำให้เครื่องยนต์โดยรวมทำงานได้ใกล้เคียงหรือเรียกว่าดีที่สุดของการติดตั้งระบบแก็ส ในทุกรายระเอียดครับ แต่ในระยะยาวเกินกว่า แสนโล แบบขับแก็ส ยังไงก็น่าจะเห็นเรื่องเวลาการเสียหายเรื่องเครื่องยนต์โดยรวมหนักกว่าน้ำมันเพียวแน่นอน (ระบบเครื่องยนต์น้ำมันที่สมบูรณ์)
แต่การใช้เชื้อเพลิงวึ่งมีราคาถูกกว่า ถ้าหากคำนวณโดยรวมที่ 3 ปี แล้ว ตัวเลขมันก็ยังดูน่าใช้อยู่ดี โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ใช้รถ 5 ปี ขาย นี่จะไม่เหนื่อยเเรื่องนี้เลย เพราะหลุดภาระไปก่อนมันจะมา ผมเป็นคนใช้รถแก็ส lpg แต่ถ้าผมจะต้องไปซื้อรถมือสองมาใช้ละก็ ผมจะหลีกหนีหรือ กดราคาการซื้อรถแก็สลงมากกว่ารถทั่วไปครับ เพราะเราบอกได้ยากว่ามันโทรมมากหรือน้อยจากภายในเครื่องยนต์ และเราก็ไม่รู้ด้วยว่าระบบแก็สที่รถเคยใช้นั้น มันแย่ขนาดไหน ซึ่งผมขอพูดส่วนตัวจากประสพการณ์เองเลยนะครับ ผมไม่เคยเจอรถมือสองที่ติดแก็สมาแล้วดูเข้าท่าในสายตาผมเลย เพิ่งจะมีช่วงนี้ อย่างรถป๋าในคลับนี่แหละ ที่ ใช้ระบบกันแบบ สุดสุดทั้งนั้นเยอะ อย่าง V6 นี่หลายคัน มีไป 70000 บาทกลับมากระเป๋าแฟบก่อนเลย เพราะเลือกของดีดีติดกันทั้งนั้น ( และเลือกการติดตั้งโดยร้านที่ดี ประณีตในรายละเอียด และเข้าใจในสินค้าของตัวเองดี เช่น จูนจบสมบูรณ์) แต่เราจะเป็นผู้ตอบเองว่าใช้หรือไม่จากวิธีการใช้รถและระยะทางของเราเอง แต่ผม คงใช้ LPG ตลอดไปจนกว่ามันจะแพงขึ้นจนไม่คุ้มครับ เมือว่างผมไปขลุกอยุ่กับอู่เพื่อนบ้านที่ซ่อมเฉพาะ H ผมเห็นการตั้งวาวล์ เปิดฝาสูบ ทำบ่าวาวล์ แก้เครื่องสั้่นหลายอาการ คอยล์ หมดสภาพ จากการติดแก็ส etc. ผมก็พอจะอ่านเดาสภาพรถที่ไฟ Engine โชว์บ่อย รถเข้า Safe mode บ่อย หรืออาการอื่นที่บ่นกันมาในเวบจากการติดแก็ส ว่าอนาคตหากนานมากพอจะเป็นอย่างไร ก็เลยกลัวจนต้องปราณีตกับการใช้รถแก็สมากมาก และกลัวจนต้องไปเรียนรู้การปรับแต่งเอง เพราะจะให้แน่ใจว่า อย่างน้อยก็ลดอัตราการสึกหรอมากกว่าปรกติการไม่เข้าใจอะไรเลย รอพึง่ช่างอย่างเดียว และก็อีกนั่นแหละเพื่อนผมที่เป็นช่างก็เยอะ ทำให้ผมรู้ว่า ทุกช่างไม่ได้หมายความเหมารวมว่า ที่เราเรียกช่างร้านแก็สจะเก่งเสียหมด จนไว้ใจว่าช่างบอกช่างพูดว่า และเทใจให้หมด โดยเฉพาะช่างร้านแก็ส..นี่แหละ ต้องเลือกร้านที่มีคุณสมบัติมากเท่าที่มากได้ จะได้ลดอัตตราเสี่ยงเราไปเยอะ....
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2014, 07:57:28 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 07:14:15 pm » |
|
70000km.ยุโรปแก็สเปลี่ยนกรองแก็สแค่2ครั้งยังปกติคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 08:13:24 pm » |
|
55,000 กิโลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 08:35:10 pm » |
|
83,000 km V6 จากหงษ์ฯ ใกล้ความจริงละ เดี๋ยวจะเอาหัวเทียนมาให้ชมกัน อ้าวใช้แก๊สเหรอ นึกว่าใช้น้ำ Altis 1.8 คันเก่ามีปัญหาบ่าวาล์วไปเร็วโดยฌฉพาะวาล์วไอเสีย ข้อมูลจาก Altis club แก้ไขโดยใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 เพื่อระบายไอเสียได้เร็ว ของปาเนี่ยไม่มีข้อมูลเลย แต่ก้มดู ท่อไอเสียเป็น 4-1 ระยะสั้นมาก แล้วก็เจอแคตฯเลย ป๋าท่านใดมีข้อมูลเรื่องความร้อนที่วาล์วไอเสียบ้างครับ หรือความเห็นก็ได้ แต่อันติดใช้เฮดเดอร์แล้วช่วยยืดเวลาตั้งวาล์วได้จริงนะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2014, 08:43:32 pm โดย kitipat »
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 10:24:00 pm » |
|
ปา 2.4 แก่สุด 56000 ยังไม่ไปไหนเลย นอนอยู่บ้าน กล่อง atd จูนแรงก็นอนอยู่บ้าน ไม่ได้ใช้เลย เดี๋ยว หน้าฝนก่อนจะไปเมืองกาญ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
manajyu
Jr. Member
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 432
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 08:46:42 am » |
|
เข้ามาเก็บข้อมูล คันเก่า optra cng แสนโลเปิดฝาละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 11:16:33 am » |
|
ขออนุญาติ ผมเพิ่งจะ 1XXXX กว่าโลเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 12:49:13 pm » |
|
คุยกับคุณก้อง ณ.header engineering tec แจ้งว่า V6 3000 เฮดเดอร์โรงงานพอเพียงแล้ว เนื่องจากเป็นเกียร์ออโต้ ส่วนแคตฯ หากชำรุดสามารถจัดหาแคตฯกับบริษัทได้ที่ออกแบบสำหรับรถใช้แก๊ส ส่วนตัว 2.4 มีเฮดเดอร์จำหน่าย เพราะแคตฯ 2.4 ติดอยู่กับเฮดเดอร์ ทำให้ระบายความร้อนวาล์วไอเสียได้ไม่ดี อันนี้ผมไม่รู้นะว่า 2.4 แคตฯรวมเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 01:55:57 pm » |
|
คุยกับคุณก้อง ณ.header engineering tec แจ้งว่า V6 3000 เฮดเดอร์โรงงานพอเพียงแล้ว เนื่องจากเป็นเกียร์ออโต้ ส่วนแคตฯ หากชำรุดสามารถจัดหาแคตฯกับบริษัทได้ที่ออกแบบสำหรับรถใช้แก๊ส ส่วนตัว 2.4 มีเฮดเดอร์จำหน่าย เพราะแคตฯ 2.4 ติดอยู่กับเฮดเดอร์ ทำให้ระบายความร้อนวาล์วไอเสียได้ไม่ดี อันนี้ผมไม่รู้นะว่า 2.4 แคตฯรวมเหรอครับ รบกวนขอเบอร์ไหมครับ ผมใช้ 2.4 แต่วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว จะช้าไปไหมถ้าจะใส่เฮดเดอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:00:40 pm » |
|
ขออนุญาติ รบกวนขอเบอร์ไหมครับ ผมใช้ 2.4 แต่วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว จะช้าไปไหมถ้าจะใส่เฮดเดอร์
ผมเคยเปลี่ยนเฉพาะคอ รถคันเก่า ไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างอะไรเลยนะคับ แต่จะได้เสียงดังเพิ่มขึ้น กับเหยียบเบาเท้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:08:09 pm » |
|
ขออนุญาติ รบกวนขอเบอร์ไหมครับ ผมใช้ 2.4 แต่วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลแล้ว จะช้าไปไหมถ้าจะใส่เฮดเดอร์
ผมเคยเปลี่ยนเฉพาะคอ รถคันเก่า ไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างอะไรเลยนะคับ แต่จะได้เสียงดังเพิ่มขึ้น กับเหยียบเบาเท้า อ้าว....เหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitipat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 03:43:49 pm » |
|
2.4 มีแคตฯติดรวมที่เฮดเดอร์จริงเหรอครับ ป๋า xenogear PM ไปให้แล้วนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2014, 03:48:39 pm โดย kitipat »
|
บันทึกการเข้า
|
PJS#2938 "เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม.."
|
|
|
|