จุด Multiply ผมอยู่ ที่ 1.28 ครับ--- มันอยู่ในย่านอนุโลมได้ครับป๋า ถ้าตามคู่มือ แต่ถ้าเป็นหัวฉีดพวกเจาะรูเอง หรือ พวกราคาต่ำนั้น มันยกช้ากว่ามาก อาจจะต้องปรับแรงดันเพิ่ม เพื่อเพิ่ม output ในแต่ละ ms. ให้มากขึ้น แต่หาก แรงดันมันเกิน เสปค Working Pressure เกินไป เราก็จะเจาะรูการจ่ายขยายเพิ่มแทน แต่หัวฉีดเบอร์แบบป๋า ไม่มีการเจาะรูเอง ใช้เพิ่มแรงดันเอา
กลับมาที่คำตอบป๋า... ปรกติแรงดัน Working Pressure ของ Kme Gold มีเสปคว่าไว้ที่ Working Pressure 1.2 bar ซึ่งในที่นี้ของป๋าอยู่ที่ การทำ Autotune ที่ 1.10 แต่ผมคาดว่าหากในอนาคตป๋าจะมีการ Autotune ใหม่ ผมว่านะ ปรับเอาแรงดันที่หม้อต้มมาสัก 1.20 ละก็ ลงตัวเลย น่าจะไ้จุดเริ่มแถว 1.05-1.10 ทำนองนั้น แต่คงไม่ต้องไปปรับมันหากป๋า ไม่พบอาการ Full open
ตามที่ป๋าบอกว่าเกิดกราฟหลอก สงสัยจะเป็นผมจะเป็นสาวกตัวจริง ของป๋านะเนี้่ย--- ป๋าก็ดู VDO เรื่องการสะสมกราฟ ให้สมมาตรของผมดูได้นะ ไม่รู้ว่าดูหรือยัง เทคนิคนี้กว่าจะเข้าใจได้ ไปนั่งค้นนั่งหานั่งขบคิด เรื่องการทำงานของกราฟ จนตกผลึก แต่มันเป็นเรื่องที่ไม่มีการพูดถึงมันกันมาก่อนว่าันหลอกอย่างไร มีแต่บอกต่อกันมาในหลายที่ว่า เชื่อกราฟไม่ได้ แต่ผม Punpun ไม่สามารถยอมรับคำพูดแบบนั้นแล้วเอามากินเลยได้ ผมต้องรู้ให้ได้ว่าอาการหลอกเป็นอย่างไร เกิดจากอะไร และทำไม แก้อย่างไร ในที่สุดมันก็ได้คำตอบออกมาสำหรับผม และสมาชิกสามารถเอาไปทดลองดู ตรวจสอบข้เขียนเองได้ชัดเจน ซึ่งผมเรียกว่าประจักษ์มากกว่าการเอาคำพูดที่เขาพูดกันมาแล้วเชื่อแบบนั้นเลย ถ้าป๋าดู Vdo แล้วป๋าจะเห็นว่าอย่างไรบ้าง ว่าอืมมันมีเหตุมีผลได้ไหม... อิ...
และส่วนเรื่องเปิด ADT ใน 300isa2 ให้ทำงานนั้น ผมเดาว่าป๋ษอ่านเรื่องที่ผมทำไว้อีกเวบนึงแล้วมัง
--- การเปิด Auto Adaptive ใน 300isa2 แบบไม่เสียกราฟน้ำมัน และเปิดสำเร็จ 100% (เป็นการหาวิธีเปิดที่ไม่มีใครแก้ไขเรื่องนี้มานาน ผมตีไข่แตกไปแล้ว..อิ... และได้อธิบายถึงว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไม และอย่างไร และให้วิธีแก้ไว้ในกระทู้ด้วยครบถ้วน แต่ป๋าเชื่อไหม ผมมั่นใจเลยหลายร้านแก็สยังเอาไปใช้ แต่ไม่มีใครขอบคุณกันสักคำในกระทู้ และเด๋วนี้ไม่เคยมีกระทู้ต่อว่า Poland อีกเลย ว่า กราฟน้ำมันหายเพราะ bug หรือข้อบกพร่องของ โปรแกรมอีกเลย ผมน่าจะเก็บความลับเอาไว้บ้างเนอะ ปล่อยให้ถามหาจากฝรั่งกันเอาเอง
... แต่ไม่อยากบอก ผมเก็บทีเด็ดเรื่อง การเข้าใจผิดเรื่อง ECU แก็ส กับการเอา Ecu น้ำมันเป็น Slave ไว้คนเดียวอยู่ และรอโอกาศ ที่ผม Optimize เนื้อเรื่องจบ อาจจะเอาออกมาคุยกัน แต่หากเราลองพิจารณาเรื่องที่เข้าใจกันแบบปัจจุบันละก็ ป๋าสงสัยบ้างไหมว่าถ้ามันทำงานแบบเอา ms น้ำมันของ P-ECU มาเพิ่ม Dose แก็สแบบนั้น มันจะตันหนทางหากทำแบบนั้นที่ว่ากันในเวบแก็สทั่วไป พอก่อนเรื่องนี้เพราะยัง Optimize ในสมองไม่เสร็จ)
--- การทำ Semi Auto Adaptive
--- ปรับจูน Manual ให้สมบูรณ์ที่สุด ก่อนเปิด ADT.
ที่กล่าวมาทั้งหมด ผมจำไม่ได้แล้วว่ามันอยู่ตรงไหนบ้าง อิ... เคยมีแฟนคลับผมคนนึง แกเอา VDO ทั้งหมดของผมมารวม Link เอาไว้ แล้วถามผมว่าไม่รู้ว่าเขาขาด VDO ตัวไหนไปหรือเปล่า ผมละทึ่งเลย แต่ก็แอบดีใจ ที่มันมีประโยชน์กับสมาชิกทางใดทางหนึ่งเช่นกัน