Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1188
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 03:08:19 pm » |
|
มาแอบดู AC คุยกันอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 08:20:23 am » |
|
เมื่อวานโชคดีบริษัทให้เลิกงานหนึ่งทุ่ม เลยกลับไปนั่งดูคลิปได้สามตอน ขอบคุณครับป๋าพัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 01:25:29 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 08:20:24 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 09:30:12 pm » |
|
ขอตอบแบบสั้นสั้นให้ก่อนนะครับป๋า Moocbr จากกราฟ ผมว่ารถป๋า ต้องขับได้ดีทุกย่านแล้วนะครับ
ป๋าอาจะเห็นว่าแถวจุดจูนที่ 3 จากซ้ายมือ เส้นน้ำเงินมันอยู่สูงกว่าเขียวนิดนิด ถ้าเป็นโดยทั่วไปที่เข้าใจกราฟยังไม่ลึกพอ เขาจะทำการบอกให้เรายกจดจูนขึ้นโดยการเคาะจุดที่ 3 ขึ้น 2-3 เคาะ แต่โดยการมองแบบนั้นก็จะถูกแนะนำให้ทำอย่างนั้นแน่ แต่กลับกันถ้าเราเข้าใจธรรมชาติของเส้นและการเก็บข้อมูลแบบสัมพันธ์กันให้ดีในสไตล์เราแล้ว จะเห็นว่าในความเป็นจริงตรงจุดนี้มันแนบกันสนิทดีแล้ว จะไม่ปรับอีก แต่จะหันไปเก็บหรือแต่งกราฟน้ำเงินในรูปสามมิติ ที่หายไปหลายช่วงตอนต้นให้ออกมารูปทรงคล้ายกราฟแก็ส3มิติ เท่านี้โดยไม่ปรับจุดจูนจุด 3 นี้ กราฟจะแนบชิดกันเองแบบแทบจะเป็นเส้นเดียวเลย เช่นกันกับปลายเส้นน้ำเงิน หากเราไปเน้นทำกราฟน้ำมัน3มิติ ที่ย่านขวามือช่วงบนขวาให้รูปทรงของกราฟในตารางของแก็สและน้ำมัน 3 มิติ ดูคล้ายกันนิด คราวนี้น้ำเงินปลายจะตกลงมาแนบอีกเช่นกัน แต่ไม่จำเป็นต้องไปทำแบบตั้งใจก็ได้ ขับน้ำมันเมื่อมีโอกาศล้างถังมั่ง หรือขับสลับตอนเดินทางไกล แล้วก็ขับไปปรกตินี่แหละมันก็จะออกมาคล้ายกันสัมพันธ์กันได้เอง
แต่ป๋าอย่าลืมสิ่งหนึ่งที่เป็น Fundamental ของการทำงานมันนะว่า กราฟไม่ใช่ตัวสั่งจ่ายหัวฉีด กราฟแก็สและกราฟน้ำมันเป็นอดีตของการสั่งจ่ายที่บันทึกขึ้นมาเพื่อให้มนุษย์เข้าใจเท่านั้น และจะใช้กราฟน้ำมันมาคำนวณร่วมต่อเมื่อใช้งาน Function ของ Auto Adaptive เพราะฉนั้นการไม่ขยับจุดจูนและกราฟขยับเข้าที่เอง ก็มาจากการเก็บอดีตการสั่งจ่ายสัมพันธ์กันดี แล้วแสดงออกมาได้แม่นขึ้น เพื่อให้เราเห็นสภาวะที่ใกล้เคียงกันแท้จริง
สรุป หากรถเราตอนนี้วิ่งสลับกับน้ำมันแล้วไม่ต่างกันมาก ขับดี ไม่ Uturn ขึ้นเนิน ออกตัวดับ คันเร่งไม่ตื้อ เกียร์ Auto เปลี่ยนได้ลำดับดีเมื่อกดคันเร่งแช่ยาว จาก 1 -2 -3 - 4- 5 เนียนดี ก็แสดงว่ามันถึงจุดที่เรียกว่าพอดีแล้ว แต่เรื่องของกราฟรอมันนิดก่อนจะเชื่อมัน ท่อนการจูนท่อนนี้แหละเป็นจุดเปลี่ยนของการ Turn Pro เลยป๋าครับ หากไม่ทำความเข้าใจเรื่องกราฟหลอกให้ดี ปัญหาเรื่องการปรับจูนจะเริ่มเละเทะ มันจะมีรอยต่ออยู่ตรงนี้นั่นเองครับ ป๋าเชื่อไหมว่าเราพูดเรื่องกราฟหลอกให้ทั่วไปฟัง อาจจะโดนยิ้มเยาะได้นะ เพราะคู่มือไม่มีบอกไว้ และไม่มีใครเน้นเรื่องนี้มาก่อน แต่ป๋าเป็นเพื่อสมาชิกที่ยอมเชื่อผมดูก่อน ไม่หยุดส่ายหน้าแล้วเลิกลาไปก่อน ผมชอบแนะนำให้เข้าใจตามกันไปด้วย ไม่จูนให้แล้วก็บอกว่าเอาไปขับ การจินตนาการว่าตอนเราหัดทำใหม่ใหม่เราติดอะไร ก็เอามาบอกให้หมดเปลือกเลย เพราะไม่ได้คิดว่าเก่งกว่าใครเลย เลยอยากแชร์กันให้ประหยัดเวลา แต่เราแค่เคยเดินขึ้นภูเขานี้มาก่อนก็เท่านั้นเอง เด๋วพอป๋าขึ้นมาถึงยอดเขาแล้ว ป๋าจะพบว่าไม่มีอะไรยากเลย แต่ป๋ามีคนเดินแหวกทางมาก่อนป๋าเลยมาถึงแบบสบายก็เท่านั้นเอง อย่าลืมนะป๋าพอจบหลักสูตรป๋าก็จะแหวกหญ้าให้เพื่อนเพื่อนด้วยเช่นกันครับ
ว่าแต่ว่าป๋าดู VDO ชุด ทำ AC300isa2 ให้ ECU แก็สฉลาดเท่า ECU น้ำมันตอนเดินเครื่องตอนเช้าล่าสุดหรือยัง ยังอุ่นอุ่นอยู่เลยเพิ่งทำเมื่อเช้านี้เอง เด็ดมากมาก เชื่อเหอะ เราอีกแล้วที่มีชองแปลกมาตีแผ่ผลงานชิ้นโบว์ดำ ที่พิสูจน์ได้เลย ไม่แค่พูดครับ ป๋าดูแล้วป๋าจะชอบแน่เลย มันพิสูจน์ให้เห็นจะจะโดยการทดลองครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2014, 11:13:52 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2014, 10:51:37 am » |
|
สวัสดีตอนเช้าครับป๋า ช่วงนี้ติดงานภาคสนาม เดี๋ยวช่วค่ำตามไปดูคลิปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 08:08:11 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
somphorn2193
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 64
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2014, 11:00:35 pm » |
|
สุดยอดจริงๆ ครับ ผมขอแจม ถามท่านผู้รู้เป็นความรู้หน่อย ครับ ร้านที่ติดแก๊สให้ผม เขา บอกว่า ปา 2.4 วาล์วเป็นวาล์วไฮครอลิก ไม่ต้องปรับตั้งวาล์ว มันปรับ auto เท็จจริงอย่างไรไม่ทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 08:53:02 am » |
|
สุดยอดจริงๆ ครับ ผมขอแจม ถามท่านผู้รู้เป็นความรู้หน่อย ครับ ร้านที่ติดแก๊สให้ผม เขา บอกว่า ปา 2.4 วาล์วเป็นวาล์วไฮครอลิก ไม่ต้องปรับตั้งวาล์ว มันปรับ auto เท็จจริงอย่างไรไม่ทราบครับ ^ ^ เท่าที่อ่านข้อมูลในกระทู้ที่คุยกันเรื่องวาล์ว ในตัว V6 เป็นไฮดรอลิกวาล์วแค่ด้านไอเสีย ส่วน 2.4 น่าจะเป็นวาล์วธรรมดานะครับ เดี๋ยวรอป๋าที่มีข้อมูลเรื่องนี้มาให้ความกระจ่างอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 10:21:51 am » |
|
สุดยอดจริงๆ ครับ ผมขอแจม ถามท่านผู้รู้เป็นความรู้หน่อย ครับ ร้านที่ติดแก๊สให้ผม เขา บอกว่า ปา 2.4 วาล์วเป็นวาล์วไฮครอลิก ไม่ต้องปรับตั้งวาล์ว มันปรับ auto เท็จจริงอย่างไรไม่ทราบครับ
ผมจำได้ว่ามีกระทู้นึง ที่ป๋าโดม เคยหาข้อมูลมาไว้ จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน เรื่องวาวล์ 2.4 นี่ แต่ของ V6 นี่แน่แล้วคือ Auto ซีกไอเสีย ปรับมือที่ไอดี ส่วน 2.4 ไม่ได้ติดตามครับป๋า ยังไม่เคยเห็นรถ 2.4 คันไหนเปิดฝาครอบวาวล์ถ่ายรูปมาลงโชว์เลยครับ น่าจะลองดูเวบ triton เพราะน่าจะมีข้อมูล 2.4 เยอะ ป๋าท่านนใดเคยเปิดฝาครอบวาวล์ 2.4 มาแล้วก็จะเห็นชัดเลยว่า Auto ทั้ง 2 ด้านเลยหรือไม่ เข้ามาโชว์รูปจะจะ หน่อยนะครับ แหมถ้าผมใช้ 2.4 จะเปิดมาดูสะเลยแล้วถ่ายรูปมาโชว์ให้หายข้องใจเลยครับ เด๋ว V6 นี่ถ้ามีโอกาศเปิดก็จะทำให้ดูครับ แต่ดูจากคู่มือ V6 6b31 Outlander แล้วต้องปรับตั้งระยะวาวล์ไอดีแน่นอนครับ ไอเสียไม่ต้อง แต่ไม่ว่าตั้งโดยอะไรก็ตาม ในที่สุดถ้าบ่ามันทรุดลงไปมากแล้วก็ต้องมีการทำบ่าวาวล์ใหม่แน่นอน แต่ V6 เสียเปรียบกว่ามาก เพราะถ้าไม่อยากทำบ่าวาวล์ใหม่ อยากซื้อฝาสูบเชียงกง ก็จะไม่มีเหมือน 2.4 ซึ่งมีเยอะ (ถ้ามี 6b31 เชียงกง ก็ต้องดูว่าเป็น outlander รุ่นปีไหน เพราะ 6b31 ออกมา 2 รุ่นค่า CR ล่าสุด 10.5 :1 ของเก่ากว่านั้น จำไม่ได้ว่าเท่าไร ฝามันอาจ design ต่างกัน) ทำให้เลือกได้ว่า จะทำบ่าใหม่ หรือเปลี่ยนฝาสูบเชียงกงไปเลย แล้วค่าทำบ่า V6 จะแพงกว่า 2.4 3/4 เท่า เพราะ 24 หลุมวาวล์ เด๋วถ้าหากระท้นั้นเจอจะเอามา link ให้คับผม แนะนำว่าเรื่องเครื่อง 2.4 นี่ แอบถามป๋า Adisak โดม เลย ท่านนี้ข้อมูลแน่นครับ 2.4
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2014, 10:28:07 am โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 09:11:41 am » |
|
สวัสดีเช้าวันศุกร์ครับ ห้องกาแฟเงียบจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 10:02:08 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 09:31:00 pm » |
|
^ ^ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาคุย เพราะติดงานภาคสนามครับ ทำเกี่ยวกับงานปั้มโลหะครับ ใช้รถทุกวันแต่ไม่ได้เอาข้อมูลมาอัพเดท วันนี้ก็มีเวลาทำโน่นทำนี้นิดหน่อย แต่โน๊ตบุ๊คเสียอีกแล้วครับ เรื่องของระบบแก็สตอนนี้ความรู้สึกที่ได้+อัตราสิ้นเปลืองบอกได้ว่าพอใจมากครับ ขับสนุกแล้วครับ เดี๋ยวจะสอบเลื่อนชั้นล่ะครับ basic ที่ป๋าปูให้คิดว่าเกิน 85% ล่ะครับ จากที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยจนมาถึงจุดนี้บอกได้สองคำครับ เดี๋ยวภายในอาทิตย์นี้จะเก็บข้อมูลเรื่อง Auto Adaptive เผื่อโน๊ตบุ๊คเสร็จทันจะได้อัพเกรดก่อนเดินทางไปเกาะช้างวันเสาร์นี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 10:38:07 am » |
|
ป๋าดูกระทู้นี้นิดก่อนเปิด Auto Adaptive ผมเขียนแชร์ข้อมูลกับป๋าท่านนึงเรื่องการเปิด ADT. นี่ เพราะป๋าน่าจะพบกับปัญหาเดียวกัน จะเอามาทั้งดุ้นพิมพ์ไม่ไหวแน่ เด๋วนี้กระทู้ผมจะกลายเป็นหนังสิอเล่มบางไปแล้ว ไม่รู้ว่าเขียนออกมาได้ยังไงมันเยอะไปหมด แล้วถ้าป๋าจะเปิด Auto Adaptive ให้เก็บ File ที่ดีที่สุดของการจูนมือเอาไว้ด้วยนะครับ พอเราพบปัญหาอะไรที่ไม่พอใจมัน ก็เอา backup มาโหลดลงแทน แต่ถ้าเปิดก็ควรดูวิธีการเปืดแบบ Newguy นะครับ เพราะจะปลอดภัยกับการสูญเสียกราฟน้ำมันได้แน่นอน ถ้าเปิดตามคู่มือ เสร็จแน่แน่โอกาศสำเร็จโดยไม่เสียค่าน้ำมันน้อยมากครับ แต่ก็ควรลองดูเพราะเรามี Backup ไว้แล้ว จะได้รู้ไปเลยว่า Pajero เราเปิด ADT ได้แบบ 100% ไม่เสียค่าข้อมูลน้ำมันเลย เราคิดค้นขึ้นมาเอง ฝรั่ง AC เองยังต้องแปลกใจเลย http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10264.30notebook ของป๋าที่เสียบ่อยบ่อยน๊ะ เวลาใช้ในรถยนต์ป๋าเอาวางบนที่ระบายความร้อนเครื่องไหม ของผมเอาวางบนหมอนได้เรื่องเลย พังเงียบไปเลยตัวนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 290
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 11:38:14 am » |
|
โน๊ตบุ๊คเอาของลูกสาวมาใช้ครับป๋า ธรรมดาเค้าก็เปิดทั้งวันทั้งคืน แต่พอผมหยิบเอามาใช้ที่ไรได้เรื่องทุกที รอบที่แล้วก็อะแดปเตอร์ รอบนี้ก็น่าจะภาคจ่ายไฟนะครับ เวลาใช้งานผมเอาวางไว้บนเบาะหน้า พอยกเครื่องออกพื้นบริเวณที่วางร้อนเอาเรื่องเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@ @@@089-0921443 หมูครับ@@@
|
|
|
|