เห็นดีและ..ชอบด้วยกับป๋าเบียร์ครับ (พอรู้ว่าเป็นป๋าเบียร์ก็โล่งใจนิดเลย คงคุยกันได้) เอาอย่างงี้ดีไหมเอ่ย นัดวันไปคุยกัน 3 ฝ่ายตามนั้นเลยครับป๋า ช่วยกันดูแก้ไขในแต่ละส่วนไปเด๋วก็จบได้ครับ เพราะผมเห้นทุกฝ่ายก็มีสัมพันธ์กันดีมากด้วยครับ งานนี้ไม่เห็นมีใครผิดอะไรครับ แค่ร่วมกันแก้ไขร่วมกัน ส่วนที่อาจต้องมีการชดเชยค่าใช้จ่ายเรื่องแคต บ้างก็ประณีประนอมกันเห็นใจกันและกันได้ครับ มันจบได้อยู่แล้วเพราะมี 3 มือร่วมกัน
บางทีเรื่องนี้มันยากนิดตรงที่ว่า 0 Mitsu เขาก็ตัดความรับผิดชอบหากเราเปลี่ยนแปลงการใช้เชื้อเพลิงไปแล้ว เพราะรักษาและตัดเหตุที่จะต้องมาพิจารณากันถี่ในแต่ละเคสซึ่งมันก็ถูกของเขา แต่สิ่งหนึ่งที่มันติดพันไปกับการหยุดรับประกันของเครื่องยนต์นี้ก็คือ บางอย่างที่เกิดผิดพลาดจากการประกอบหรือโรงงานเอง สิ่งนี้เราก็ต้องยอมรับกันว่า มันเป็นรายละเอียดที่เป็นช่องโหว่ที่ทางบริษัทระบบแก็สและลูกค้าต้องหาทางออกเรื่องนี้เพื่อ Cover สิ่งที่ไม่ใช่ความผิดของร้านแก็ส อุปกรณ์แก็ส และลูกค้ากันเอง ทั้งทั้งที่อาจจะเป็นผิดพลาดจากตัวรถที่ออกมาจากโรงงาน หรือในตัวอุปกรณ์รถเอง ในส่วนที่เสียหาย (ในระบบปรกติเราเคลมประกันได้)
ซึ่งในทางปฎิบัติเราอาจเจอว่าอาจเป็นเพราะไม่เกี่ยวกับระบบแก็สก็ตาม แต่ในทางข้อตกลงหรือทางกรมธรรม์มันก็ออกจะคลุมเครื่อในเรื่องนี้อยู่หลายกรณี ยกตัวอย่างเช่นติดแก็สแล้ว บังเอิญ ปั๊มน้ำเสียหาย ซีลหน้าเครื่องซึม หรืออื่นอื่นที่โดยทั่วไปเราก็แทบจะบอกได้จากความรู้น้อยน้อยของเราว่ามันไม่เกี่ยวกับระบบแก็สเลย ที่ปั๊มน้ำพังทำนองนี้ ตรงนี้แหละเป็นตัวอย่างช่องโหว่ที่ Mitsu ก็จำเป็นต้องตัดการรับประกันทั้งหมดเพื่อจะได้ไม่ต้องมีการพิสูจน์ให้เรืองเยอะตามกฎหมาย
ตอนนี้ก็เหลือช่องโหว่การรับประกันอยู่ตรงที่ว่าตรงนี้ ในส่วนกรณีตัวอย่างที่ยกมามันจึงมีปะเด็นแบบที่ว่าไม่ได้เสียหายจากการติดแก็สหรือกล้ำกึ่งกันอยู่ตรงนี้ ในกรณีแบบนี้ก็คงต้องประณีประนอมกันทุกฝ่ายช่วยกันไปแบบนั้นมังครับ แค่ยังไงกรณีที่เกิดกับสมาชิกเราแบบกรณีนี้ ยังพอสบายใจได้ เพราะ 3 ฝ่ายที่ผมพอรู้จักนี่ (จากเหตุการณ์นี้) มีเหตุมีผลว่าจะจบลงกันแบบสบายใจทุกฝ่ายแน่นอน โดยเฉพาะคุณ Ice และ ป๋าเบียร์ และป๋าเจ้าของรถ คุยกันง่ายหาทางออกได้สบายเลยครับ ยกตัวอย่างป๋าเบียร์แกก็บีบโจทย์ปัญหาทางเทคนิคเข้ามาแคบจนได้คำตอบ คุณ ICe ก็เรารู้กันอยู่แล้ว ใจดี สบายสบาย easy going .. ป๋าเจ้าของรถก็เป็น Users ที่ดีมีระเบียบรอบครอบทำในส่วนที่ควรทำโดยฝ่ายลูกค้าได้ดีมาก และ easy going.. เช่นกัน
งั้นงานนี้ผมขออณุญาติปิดกระทู้รื้อผ้าหาตะเข็บนะครับ เพราะ 3 ท่านนี้ เหมือนบุพพเพให้มาเจอกันแป็บเพื่อแก้ปัญหาเล็กน้อยตรงช่องโหว่ในส่วนที่ระบบการค้าตรงนี้มีช่องว่างที่ยังแต่จะหาจุดปิดร่วมกันให้ได้ออกมาดีที่สุดครับ
สรุปรวม..ที่ผมเห็น
-- ก็จะมีที่แน่แน่คือค่าใช้จ่ายเรื่องแคต ที่ต้องมีการใส่เข้าไปใหม่ อันนี้แน่นอน (อันนี้ช่วยกันได้แบบ ไม่ต้องหาเหตุกันแล้ว เพราะหากมัวหาอยู่มันจบยาก เป็นกรณีพิเศษไป แบบไทยเราครับ)
-- มีการไล่ระบบอีกรอบเพื่อความมั่นใจ ของทั้งระบบแก็ส แบบเข้มข้น (ถึงแม้จะดีอยู่แล้ว แต่เพื่อความสบายใจของฝ่ายรถยนต์ให้ได้ความมั่นในคืนมา)
-- และอาจมีการยืดระยะเวลาประกันจากอุปกรณ์ระบบทั้งหมดออกไปอีก เพื่อสบายใจทุกฝ่ายกัน
-- และฝ่ายเจ้าของรถก็อาจต้องช่วยบันทึกเหตุการณ์ การใช้งานผลการใช้งานให้กับอู่แบบที่ทำอยู่ เพื่อเป็นการปกกันเหตุที่อาจยังมีปัญหาคาอยู่อีกนิดหน่อย ( เผื่อไว้)
-- เท่าที่มองเห็นตอนนี้ก็ดูเหมือนจะทำการดังกล่าวกันอยู่แล้ว แต่คงติดตรงเรื่องค่าใช้จ่ายแคตนี่นิดหน่อยที่อาจแย่สุดก็ 3 ฝ่ายร่วมมือกันนิดก็ลดภาระซึ่งกันและกันไป
เน้นนิดนะครับ... หากพบว่าไม่ได้เป็นเพราะ ecu หรือระบบแก็สก็ใช้กันต่อไปนะครับ ผมเองจะได้กลับมาเล่นมาเล่าอะไรกันต่อ เด๋วเกิดเคลียร์กันไม่ลง ผมได้นั่งเล่นแล้วปิดปากเล่นอยู่คนเดียว ห้องแก็สก็แทบจะหมดสนุก ฮาฮา กันละครับ เพราะผมเอาจริงด้วย...นะนี่
แต่หากเจรจากันตกลงกันไม่จบได้ ผมก็ขอประท้วงด้วยการริดรอนสิทธิตัวเองดังกล่าวข้างต้นครับ แต่กรณีนี้ไม่เกิดขึ้นอยู่แล้วครับ
ที่ผมเสนอตัวออกมาแบกรับสิ่งเหล่านี้ เพราะเจตนาอยากให้จบลงแบบมีความสุขทุกฝ่ายครับ แต่ลองดูป๋าเจ้าของรถสิครับ คุยง่ายดี ป๋าแแกก็ไม่มีเจตนาแฝงใดใดเลย แค่ไม่มั่นใจว่าถ้ายอมไปเปลี่ยแคตเองแล้ว ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าจะต้องีการเปลี่ยนอีกรอบหรือไม่เท่านั้น ผมก็เลยขอปิดกระทู้นี้ก่อนนะครับ เพราะเด๋วเจรจากินข้าวกลางวันมื้อนึง แอร์เย็น ก็ happy ทุกฝ่ายครับ
ขออภัย.. ที่ละเมิดสิทธิ์ก้าวล่วงไปบ้างครับ
extra.. นิดครับ จุดนี้แหละผมตรบมือให้หงส์ทอง ที่มีความพยายามคิดแบบ Vision ที่ไกลแสนไกลว่า สังคมการค้าระบบแก็สติดตั้งนี้ ต้องมีอะไรบางอย่างมาอุดช่องโหว่ตรงนี้ และแกก็คิดค้นและปิดช่องนี้ลงได้ในระดับนึงแล้ว เพียงแต่มันทำได้เฉพาะรูปแบบ one man show เท่านั้น ยึดเครดิตการตัดสินใจเรื่องแบบนี้ด้วยตนเอง คลายกับการประกันชื่อเสียง ซึ่งระบบนี้ก็ยังทำได้เฉพาะป๋า S แกเท่านั้น เอาไปใช้ที่อื่นไม่ได้ เพราะป๋า S มีคนเดียวในโลก แต่ความพยายามของแกก็จะไจบในจุดที่ทั่วไปสามารถรับมันได้ในอนาคตจนได้ แต่แกคือ Discovery Guy ที่เดินหน้านำระบบนี้มาใช้ แต่แน่ละก็ตามมาด้วย ราคาที่อาจดูแพงนิดหน่อย อย่างน้อยก็มีทางออกให้ลูกค้าที่ต้องเจอช่อง สูญญากาศนี้ ได้ส่วนนึงครับ คำนับในความกล้าและพยายามครับ... เอ๊ะนี่มันโคสนาแฝงอะเปล่านี่...อิ..