นี่แหละบ้านเรา ห้องแก็ส ... ที่เราร่วมสร้างบรรยากาศดีดีขึ้นมา เข้ามาแล้วสบายใจ
..
มาต่อกันป๋า.. พอป๋าได้ ECU มา ผมลองช่วยลำดับการทดสอบ
1... Save ข้อมูลของ ecu แก็สในรถเราออกมา 1 File เก็บไว้กันพลาด
2... ไสลด์ปั๊กออก อันนี้ป๋าควรพิจารณา ECu จากตัวที่ได้มาก่อนว่าโครงสร้างปลั๊กมันยังไง ระลึกไว้เสมอว่า ไม่มีการดึง
ออกตรงตรงแบบถอดปลั๊กพัดลมที่บ้านนะป๋า มันจะเหมือนกับเหนี่ยวขึ้นคันชักเอากระสุนเข้ารังเพลิง M16 คือใช้ 2 นิ้วมือขวา ดึงรางเลื่อนออกมาทางด้านข้าง แล้วกลไกมันจะถอนปลั๊กออกมาแบบนุ่มนวล และแยกออกจากกัน ไม่มีการใช้แรงถอนปลั๊ก
3... เอาตัวใหม่ใส่ แล้วทำย้อนศรตอนถอดออก ไม่มีการยัดเยียดอัดปลั๊ก ไสลด์ด้านข้างอย่างเดิม ง่ายง่าย มันจะล็อคดี
4... คราวนี้เปิด SWitch กุญแจเปิด Notebook รอไว้แล้ว พอบิดกุญแจไฟหน้าปัทย์แดง ไม่ Start ดีกว่า ก็ Restore ไฟล์ที่เก็บไว้ใส่เข้าไป หาก ecu มันถามว่ามีคอมเครื่องใหม่มาเสียบใช่หรือไม่ yes ลูกเดียวเลย แล้วเราก็ Read out ไฟล์เก่าเราเข้ามาในระบบ ecu มันจะทับของเก่าทั้งหมด ทุกอย่างที่อยู่ใน ecu เก่าป๋า ก็จะมาทั้งหมด ปิเดสวิทย์เมืื่อจบขั้นตอน เริ่ม Start รถปรกติ แล้วป๋าดูว่าอาการสูบ 2 หายเป็นอย่างไรต่อไป
แล้วเอามาแชร์กันในนี้ต่อนะครับ และหากมันเหมือนเดิม สูบ2 ไ่ทำงานเป็นบางครั้ง เราจะได้ฟันธง ไปที่ Ecu แก็สไม่มีปัญหา เราก็เอาของเดิมใส่กลับที่เดิม แล้วเอาของป๋า cherd ส่งกลับภูมิลำเนานนทบุรี + หอยนางรมสด ส่ง ems ด้วย (หอยนางรมน๊ะ ล้อเล่น)
แล้วที่เหลือ เราค่อยความหาต่อไปครับว่าจะมาหงส์ทองได้อย่างไรให้รถช้ำน้อยที่สุดครับ แต่ผมเห็นทางออกที่ชัดแต่มันแพง รถไสลด์และปลอดภัยกว่า แต่หากเราแก้ไขได้ก่อนที่ Ac แถวบ้าน ขอแค่สูบ 2 จ่ายปรกติก็พอ แล้วเราขับมาหงส์ทองก็ได้
พอก่อนป๋า รอการไปถึงของ EC๊U . แต่ในระหว่างนี้หากป๋าจะดู Diagram โครงสร้างทางสายไฟของ 300isa2 ป๋าเข้าไป download ที่ AC Theo Thailand ได้เลยมีครบ แต่อย่าไปเรียนรู้มากนะเด๋วจะกลายเป็นซื้อมาติดได้เองเลย เพราะไม่ยากอะไรมากเลย ผมว่าเองนะ