maleethipwater
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 102
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2014, 11:32:14 am » |
|
ขอบคุณคำแนะนำครับ จะพยามยามตอบเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ใช้รถครับ.....รถผมใช้มา 46000 กม แต่เข้าเช็คที่ 40000 กม เพราะผมเลื่อนนิดหน่อยตั่งแต่ 1000 กม แรก และเข้า ที่ 10000 กว่า 20000กว่า 30000กว่า 400000กว่าครับจ่ายเงินเองครับไม่มีส่วนลดครับ....ผมอ่านเจอในคู่มือที่ให้มากับรถ เขาบอกว่า ต้องตั้งศูนย์ล้อที่ 20000และที่ 40000 ด้วยตามคู่มือครับ.....แต่ทั้ง 2 รายการผมไม่ได้รับการทำจากศูนย์พงษ์ทองเลยยโสธร....ทั้งที่มีการโฆษณารับประกันความปลอดภัยเท่านั้นเท่านี้ กม และผมถามผู้รู้หน่อยเถอะครับว่า...สลับยางไม่ต้องตั้งศูนย์ล้อก็ได้ แค่ถ่วงล้อก็พอ...จริงหรือให้ช่างมิตซูตอบยิ่งดี....และถามช่างทั้งหลายหรือผู้รู้...ว่าการไม่ตั้งศูนย์ล้อมีส่วนทำให้รถสะบัดได้หรือไม่...ก่อนที่จะโทษถนน หรือคนขับเอง.....ถ้าสลับยางแล้วตั้งศูนย์ล้อให้ด้วยจะดีกว่าใหม...ตามคู่มือให้มาเลย ...หลังจากนั้นค่อยโทษอย่างอื่นจะดูเหมาะสมดีมั้ย และเป็นการรักษาคุณภาพของศูนย์บริการด้วย....เท่าที่ไปถามร้านยางทุกร้านในจังหวัดเขาจะตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ตลอดครับ....ร้านยางมาตรฐานนะครับ....และที่ผมไม่เข้าใจศูนย์พงษ์ทองเลยคือไม่นำรถผมไปขับลองเลยล้างแล้วก็ส่งเลย ผมจึงมีความไม่เข้าใจ และลดความไว้วางใจลงครับ...ผมไปถามศูนย์ อีซูซุและช่างโตโยต้าเขาแนะนำว่าต้องทำครับ...ถ้าลูกค้าไปทำเองเขาจะมีคำแนะนำไปครับป้องกันตัวเองดี.....หัดลองดูนะมิตซูช่องคำแนะนำนะ....ขอบคุณคำแนะนำให้เปลี่ยนรถครับ คงต้องเปลี่ยนรถสำหรับเดินทางครับเพราะอาการนี้เกิดหลายท่านครับ...แต่คำตอยคงแบบเดียวกันหมดครับ....มีการทดสอบรถมิตซูให้ลูกค้าดูที่สวนพญาแถนก็มีปัญหาคล้ายคลึงกันครับ.....จึงร้องเรียนให้ตรวจสอบทั้งรถและทั้งศูนย์ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่....เพื่อเป็นแนวทางสำหรับชาว ปาเจโรสปอร์ตครับ....ขระนี้กำลังปรึกษาข้อกฎหมายผู้กับเพือนทนาย ว่ามีช่องทางอย่างไร...ครับ...สำหรับรถกำลังซ่อมประเมินราคาอยู่ครับ...ข้อคำแนะนำดีๆด้วยครับ.......ขอตอบคำถามที่ว่า เข้าศูนย์ 18 มี.ค เดินทางช่วง 22 มี.ค มีระยะห่างพอสมควรไม่พบอาการบ้างหรือ...ครับไม่พบเนื่องจากวิ่งแต่ในเมือง ไม่ได้วิ่งทางใกลเลยครับ ปีละครั้งหรือ 2 ครั้งเท่านั้นที่วิ่งทางใกลและใช้ความเร็วครับ....แต่จะหัดสังเกตุอาการรถมากขึ้นครับ....โอกาสหน้าจะเพิ่มเติมครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maleethipwater
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 102
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2014, 03:00:06 pm » |
|
ครับ ขอบคุณทุกคำตอบที่มีคำแนะนำครับมาครับ...ผมซื้อรถ ปาเจโร สปอร์ต ตัวท๊อป 2 ล้อครับ ปี 12 ครับก่อนน้ำท่วม กทม ครับ ร่วม 2 ปีกว่า ใช้งานมาทั้งสิ้น 46000 กม ใช้บริการการตรวจเช็คที่ ศูนย์พงษ์ทองยโสธรตลอดครับ... ตั้งแต่ 1000 กม แรกครับ ครั้งหลังสุดก่อนเดินทางใกลก็เข้าศูนย์พงษ์ทองยโสธรเช็คระยะเปลี่ยนของเหลวทุกชนิด หมดและสลับยาง หมดเงินไป 5300 บาทครับ(ตรวจสอบทีหลังว่าไม่มีการตั้งศูนย์ล้อให้เลย และไม่มีการนำรถไปทดสอบเลย...จะมีผลให้เกิดสะบัดได้ง่ายๆหรือไม่...)ช่วงที่ไม่สลับยางวิ่งมา 2 ปีกว่าไม่พบอาการนี้เลย เรานั่งรอรับรถที่ศูนย์ตลอดเวลา และที่ศูนย์ไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ล้อ ต้องนำไปตั้งที่อื่นครับ....แต่ไม่นำไปให้เลย...หลังจากนำรถไปเข้าศูนย์วันที่ 18 มีนาคม 57 เราก็ใช้รถถึง22 มีนาคม 57 ก็ไม่ได้สังเกตุว่ามีอาการนี้หรือไม่ ซึ่งรถที่ใช้จะวิ่งแต่ในเมืองยโสธร ไม่ค่อยใช้คาวมเร็วสูงนัก....เดินทางไปอรัญประเทศ 22 มีนาคม 57 วิ่งทางตรง ความเร็ว 80 กม กำลังเร่งขึ้น ท้ายสะบัดเลื้อยเนื่องจากดึงไว้ให้อยู่บนถนน สุดท้ายพลิกครับ....จึงมีคำถาม 1 .เกิดจากรถรุ่นนี้หรือเปล่า ให้ศูนย์ใหญ่ ตอบว่าผลิดภัณท์ไม่มีปัญหา ไม่เกินคลาดครับ เพราะเราไม่รู้วิธิตรวจเขาเลย เขาไม่โทรถามหาสาเหตุเลย คุยแต่คอเซ็นเตอร์เสียงหวานๆชื่อ ขนิดฐา...2 .ศูนย์พงษ์ทองยโสธรให้การตรวจเช็ครถตามระยะหรือไม่ เพราะสลับยางไม่ตั้งศูนย์ล้อคาใจมากแล้วในคู่มือมากับรถบอก 20000 กม และ 40000 กมต้องตั้งให้ด้วย ก็ได้รับการปฎิเสธจาก ผจก ศุนย์พงษ์ทอง อีกเช่นเคย ให้ฟ้องเอากระมั่ง...คงจะให้โทษคนขับ กับถนนแน่ๆ.....กำลังปรึกษาหาช่องกับพี่ทนายอยู่ครับ จะชี้แจงและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่อไปครับ.....ขอดูข้อมูลต่างๆอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kratip
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 10:37:10 am » |
|
ขอแสดงความคิดเห็นเท่าที่เจอมาจากประสบการณ์นะครับ 1.การสลับยางตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ เท่าที่ผมใช้งานมา ณ ตอนนี้ 4 ปีระยะทางรวม 170,000 กม ผมจะสลับยางถ่วงล้อทุกๆ 20,000 กม. ถ้าสลับอย่างเดียวไม่ถ่วง : ถ้าขับความเร็วเกินซัก 110 กม.พวงมาลัยจะสั่นมากขึ้นเรื่อยๆที่ความเร็วสูงขึ้น (ทำข้างนอกดีกว่า ถูกกว่า ผมเคยทำที่ศูนย์สลับอย่างเดียวไม่ถ่วงให้) กรณีรถไม่ได้ศูนย์ : คือ ลองตั้งพวงมาลัยให้ตรงที่ถนนค่อนข้างเรียบแล้วปล่อยมือ ถ้ารถกินซ้ายหรือขวาแสดงว่ารถไม่ได้ศูนย์แต่ถ้า วิ่งตรงก็ไม่ต้องตั้งศูนย์ 2.รถสะบัด เท่าที่อ่านจากของ ป๋าเจ้าของกระทู้อาจจะคล้ายกับที่ผมเจอ คือ ผมขับรถขึ้นเขาที่แม่สอดประมาณ 100 km/hr แต่เป็นเนินชัน ช่วงนั้นฝนตกนิดหน่อยพอเลี้ยวโค้งกำลังจะออกจากโค้งปรากฎว่า ท้ายรถบิดยิ่งเร่งยิ่งบิด ผมเลยต้องผ่อนคันเร่งให้ท้ายตรงแล้วค่อยเร่งขับต่อ กรณีที่รถปัดแล้วไม่ควรเบรกทันทีเพราะรถจะควบคุมไม่ได้ Pajero เราไม่มี Traction Control เลยต้องแก้แบบนี้ ส่วนเป็นทางตรง ณ ตอนเร่งขึ้นเนินอาจจะเจอช่วงที่ล้อหลังล้อใดล้อนึง หมุนฟรีเนื่องจากความเสียดทานของถนนแตกต่างกัน เช่นล้อซ้าย หมุน 300 rpm ขวา 200 rpm(ความเร็วปกติ) แต่รถอาจจะยังบิดไม่มาก แต่พอเลยช่วงนั้นไปที่แรงเสียดทางไม่ต่างกันมาก ล้อทีหมุนฟรีก็จะกลับมาหมุนปกติ ซึ่งช่วงนี้ 300 -> 200 รถอาจจะสบัดได้ ซึ่งถ้าเบรกช่วงนี้อันตรายเพราะรถมันไม่ตั้งตรงกับแนวเคลื่อนที่ จะควบคุมยาก
อันนี้จาก ความเข้าใจนะครับ ไม่แน่ใจว่าถูกหรือเปล่า อธิบายเป็นข้อความยากอยู่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
may18
Jr. Member
like: 25
ออฟไลน์
กระทู้: 474
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 11:26:15 am » |
|
ประสบการณ์ขับรถมา 30 ปี ครับ ใช้รถเก๋งเล็ก เก๋งใหญ่ กระบะบางครั้ง suv นี่ก็ ฟอร์จูนเนอร์ , CRV 2 คัน , ปาเจโร่
ปาเจโร่ และ ฟอร์จูนเนอร์ พื้นฐานมาจากระบะทั้งคุ่ แต่ใส่เครื่องแรงบืดมาที่รอบต่ำเอาไว้สูง ตัวถังสูง ขับดูเหมือนน่าจะปลอดภัย แต่จุดศูนย์ถ่วงอยู่สูง รถแกว่งง่าย ท้ายกวาดง่ายเมื่อเข้าโค้ง หรือ เจอถนนลุกคลื่น ไม่เรียบ ผิวถนนสไลด์ จะแฉลบ
ศูนย์รถไม่มีผลมากถึงขนาดทำให้ท้ายสะบัด เพราะศูนย์มันอยุ่ล้อหน้าเป็นหลัก ยิ่งบอกว่าเข้าศุนย์ 18 ใช้มา 3-4 วันถึงเกิดเหตุ 22 หากศูนย์ไม่ดีถึงขนาดพาตกข้างทางได้นี่ หลังออกจากศุนย์ต้องรู้สึกว่าพวงมาลัยดึงมากๆขับไม่ดี เน้นคำว่ามากๆขนาดปล่อยมือแล้ววูบลงเลย ยังงี้ถึงเรียกว่าศูนย์เสียมากจนขนาดพาเกิดเหตุได้ครับ หากไม่ถึงขนาดนั้นอย่างมากก็ทำให้เวลาขับเมื่อยมือ วิ่งเกิน 100 ต้องเกร็งๆฝืนๆนิด แต่ก็ยังไม่ถึงขนาดพาตกข้างทาง
ที่ผมสงสัย (ด้วยความเห็นส่วนตัวผิดถูกไม่ทราบ) ในขณะนั้น
ผิวถนนเป็นลูกคลื่น
หน้ายางไม่เรียบจากการใช้งาน และพึ่งสลับยางมา ทำให้มุมเอียงของหน้ายางเปลี่ยนไปและจะต้องใช้เวลาในวิ่งระยะนึงกว่าจะสึกเข้ากับความเอียงและพื้นถนน
จังหวะเร่งเครืองและแรงบิดมาพอดี ทำให้ล้อหลังซ้ายขวาเกิดแรงเสียดทานไม่เท่ากัน และส่าย
จังหวะนั้นอาจแก้สถานการณ์ไม่ได้ อาจเหยียบเบรคแล้วยิ่งปัด พอถอนเบรคแล้วแต่รถยังเสียการทรงตัวเกินแก้ แรงเหวี่ยงรถจะเทซ้าย เทขวาอย่างเร็วมากตามความเร็ว เหมือนลูกตุ้มเพราะโมเมนตั้มแรงเหวี่ยง จังหวะสุดท้ายผมว่าท้ายหมุนพาเอาตัวรถลงข้างทาง
นึกภาพจากประสบการณ์เคยนั่งไปกับลูกน้องแล้วเสียหลักลงข้างทางทีนึง และขับเองหักหลบคนข้ามถนนกระทันหันรู้สึกถึงแรงเหวี่ยงแบบโมนเมนตัมที่เหวี่ยงซ้าย ขวา พารถจะลงข้างทางได้เป็นยังไง แต่ครั้งนั้นผมแก้ได้ไม่ลงข้างทางเท่านั้นเองโดยการปล่อยคันเร่ง ห้ามเบรค หักพวงมาลัย เหวี่ยงซ้าย ขวา อย่างเร็ว เพื่อให้รถเหวี่ยงตัวไปมาในเลน จนกระทั่งความเร็วลดลงเรื่อยๆ แรงเหวี่ยงจะลดลงเรื่อยๆตามความเร็วรถที่ลดลง จนเริ่มคมรถได้ปกติ (ทั้งสองเหตุการณ์ไม่ใช่ ปาเจโร่)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maleethipwater
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 102
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 12:01:00 pm » |
|
ครับ ขอบคุณกับคำแนะนำดีๆครับ....เริ่มมีสาเหตุพอที่จะรับได้บ้างแล้วครับ...และต้องระมัดระวังเป็นดี รถ ถนน คนขับ มีผลแต่ข้อเป็นถนนเถอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maleethipwater
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 102
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 11:53:38 am » |
|
รอรอบเครื่องยนต์ก่อนจะพุ่ง....อาจทำให้ทา้ยสะบัดได้ง่าย ถ้ายางหรือถนนมีปัญหา....คงต้องศึกษาเครสนี้กันหน่อยครับชาวปาเจโร่....เริ่มเข้ากับตัวเองตามการแนะนำหลายความคิดเห็นครับ....โดยเฉพาะแซงเราต้องเหยียบคันเร่ง อันตรายจริงเริ่มไม่อยากเสี่ยงครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
avesta
avesta 3189
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 03:12:43 pm » |
|
ผมก้อเพิ่งเป็นเมื่อเดือนมีนา ที่พระราม 2ครับ วิ่งมา60 มีรถช้าอยู่ขวาสุด เปิดไฟเลี้ยวให้ผมออกซ้าย ผมเร่งเครื่องที่ 70 ท้ายปัด หมุน360องศา สุดท้ายไปจบกับแบริเออร์ สาเหตุ 1.ถนนลื่น (ไม่รู้ว่าน้ำมันเกียร์ของคันหน้าที่รั่วรึป่าว) 2.ลมยางน่าจะแข็งไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปาเงินคลอง 8
MK28 2WD GT @www.pajerosport-thailand.com
Newbie
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 05:35:40 pm » |
|
ผมก็เจอกับตัวเองเร่งแซงตอนถนนลื่น รถหมุน 360 องศาที่เส้น เชียงใหม่-ปาย เคราะห์ดีที่ไม่ลงเหวข้างทาง แก้มรถซ้ายบุบเพราะชนเสาดำขาวข้างทาง เพราะปาเจโร่ของเรามันรอรอบครับ ถ้ากดเร่งแซงขณะรอบต่ำๆ ต้องรอ 2-3 วิ กว่าแรงบิดจะมา ด้วยความที่กลัวจะแซงไม่พ้นจึงกดคันเร่งจมไปอีก แล้วตอนแรงบิดมาทีหลังนี่แหละ มาแบบโถมมาทีเดียว เป็นเหตุทำให้ท้ายปัดรถหมุน ป๋าๆ ระวังกันด้วยนะครับ อันตรายมากรถรุ่นเก่าไม่มีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีเหมือนรุ่นใหม่ปี 2014 ผมเลยตัดสินใจลองซื้อคันเร่งไฟฟ้ามาใช้ดู ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานี้ได้หรือป่าว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2014, 05:41:03 pm โดย ปาเงินคลอง 8 »
|
บันทึกการเข้า
|
MK28 ปาเงินคลอง 8
|
|
|
9509
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 05:59:08 pm » |
|
ผมใช้ น้องปา ปี 2011 มา 3 ปีแล้วคับ กลับบ้านพิจิตร( ปัจจุบันอยู่ จ.ขอนแก่น) เดือนละ 1 ครั้ง ขึ้นเขา น้ำหนาว ขึ้นเขา รัง จ.เพชรบูรณ์ ไม่เคยมีปัญหาท้ายสะบัดสักทีครับ น้ำหนาวก็วิ่ง ไม่ต่ำกว่า 100 เบรกกระทันหัน เร่งแซง ขึ้นเขา หรือ ลงเขา เข้าโค้ง ยังไม่เคยเจอสักทีครับ ผมรู้สึกชอบช่วงล่างของน้อง ปา เราเสียด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 10:26:31 pm » |
|
อยากให้ดูคลิปที่ถนนบางนา-ตราด ที่เป็นข่าวครับ ขับรถต้องมีสติ เจอหลุมใหญ่ รถลอยแบบในคลิป พอลงมาแล้ว ห้ามเหยียบเบรค หรือหมุนพวงมาลัย ท้ายมันจะปัด ลงข้างทางหรือชนแบริเออร์ พลิกคว่ำได้ครับ สังเกตคันที่รอด คือประคองรถไป ไม่เหยียบเบรค ไม่หักพวงมาลัย การหักหลบกระทันหัน หรือถนนเปียกมีน้ำขังเหยียบน้ำแล้วแฉลบ ก็ทำให้ท้ายปัดได้เหมือนกัน หน้าฝนแล้วระวังกันนะครับ ขับช้าๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2014, 10:28:53 pm โดย Petchy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 10:36:44 pm » |
|
อันนี้ท้ายปัดจากถนนเปียก และมาด้วยความเร็ว เริ่มตอน นาทีที่ 0.26 โชคดีที่ไม่มีรถเลนอื่นไม่งั้นคงเสียหายหนัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petchy
Jr. Member
like: 27
ออฟไลน์
กระทู้: 883
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 10:43:06 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 11:56:58 pm » |
|
จากคนที่เคยเกือบๆหมุนมา 3 รอบแล้ว (ไม่ตั้งใจ 2 ตั้งใจ1) เดี๋ยวนี้ต้องคอยเตือนตัวเองว่าอย่าประมาทครับ คนขับคนเดิม รถคันเดิม ยางเส้นเดิม มุมเลี้ยวเท่าเดิม จังหวะเดินคันเร่งเหมือนเดิม จังหวะเดียวกันผ่านมาหลายร้อยครั้งไม่เกิด แต่กับโอกาสที่น้อยกว่า 1% ไปเจอจังหวะผิวทางที่ลื่นโดยเฉพาะถนนลาดยาง+ฝนตก แค่จังหวะเลี้ยวและเร่งออกตัว เดินคันเร่งเหมือนที่เคยขับปกติ เท่านั้นก็ออกอาการได้แล้วครับ ผิวถนนบ้านเราคาดคะเนไม่ได้เลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2014, 11:58:30 pm โดย ruth »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 11:58:52 pm » |
|
ถ้าล้อรถไม่ตรง มีมุมหักเลี้ยว แรงบิดที่ส่งไปขับที่ล้อทำให้รถท้ายปัดแล้วหมุน เราจะควบคุมพวงมาลัยไม่ได้ หลายคนคิดว่านี่คืออาการ " พวงมาลัยล๊อค " ตามที่อ่านตามเน็ต เขาบอกว่านี่คือ Over steer is what occurs when a car turns (steers) by more than (over) the amount commanded by the driver ผมเข้าใจตามนั้น เพราะเคยหมุนมาแล้วเช่นกัน ผมก็เจอกับตัวเองเร่งแซงตอนถนนลื่น รถหมุน 360 องศาที่เส้น เชียงใหม่-ปาย เคราะห์ดีที่ไม่ลงเหวข้างทาง แก้มรถซ้ายบุบเพราะชนเสาดำขาวข้างทาง เพราะปาเจโร่ของเรามันรอรอบครับ ถ้ากดเร่งแซงขณะรอบต่ำๆ ต้องรอ 2-3 วิ กว่าแรงบิดจะมา ด้วยความที่กลัวจะแซงไม่พ้นจึงกดคันเร่งจมไปอีก แล้วตอนแรงบิดมาทีหลังนี่แหละ มาแบบโถมมาทีเดียว เป็นเหตุทำให้ท้ายปัดรถหมุน ป๋าๆ ระวังกันด้วยนะครับ อันตรายมากรถรุ่นเก่าไม่มีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีเหมือนรุ่นใหม่ปี 2014 ผมเลยตัดสินใจลองซื้อคันเร่งไฟฟ้ามาใช้ดู ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานี้ได้หรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sompothe
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 09:34:34 am » |
|
เรื่องสลับยาง ผม mitsu lancer เคยสลับยางตามคู่มือ มีครั้งหนึ่งรถเข้าศูนย์ ออกมากินซ้ายตลอด ต้องประคองพวงมาลัยฝืนไว้ วิ่งกลับศูนย์สลับยางกลับเหมือนเดิม หาย สรุป หลังจากสลับยาง ศูนย์ไม่ถ่วงล้อใหม่ และไม่ตั้งศูนย์ใหม่ จากนั้นมา ไม่เคยสลับยางอีกเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|